Tin Mới

Chuyện Cười Dài Dài Của Đảng Dân Chủ …



Nói Chuyn Vi Bình Dân Kỳ 65
Bu c 2020 – Phn 1: Tng Thng Trump – Thành Trì Bt kh Chiến Bi.
… Thuyn bè ca đng Dân ch đã bt đu h thy.
Chiếc tàu cũ rích ca Joe Bun ng thp thò tht lâu mi bt đu n máy sau khi các lãnh đo nước ngoài cu xin ông ra tranh c - ông đã nói như thế. Ông Trump mà nói câu này thì chc kèn trng ca truyn thông th t (TTTT) s dy làng dy xóm tr li, và ông s b chp cho cái mũ “thông đng” đến hết thy đường đi.  Chúng ta nghĩ xem: Ai? Nước nào van xin, và ng h ông Biden ng c đ h Trump?– và nếu có, dĩ nhiên là mhng lãnh đo b TT Trump làm khó như Tp Tàu, Putin Nga, Kim Bc hàn, Rouhani Iran và Asad Syria…  
Bình dân xem h [DC] đang giương c, gióng trng thúc gic dân Hoa Kỳ chun b khăn gói đi v đâu sau năm 2020????...
Riêng phía Cng hòa và Tng thng Trump thì chúng ta cũng đã biết, h đã và đang tiếp tc làm nhng gì mà dân HK đã bu cho. Nhng ai mun “NƯỚC M VĨ ĐI TR LI” (Make America Great Again), nhng ai mun phc hi nhng gì thuc v ca người M t do, sau 8 năm đã mt vì ngh trình ca Obama, thì ch vic dõi mt trông theo và ln lượt đánh du check marks () tng đim trên danh mc ngh trình rõ ràng mà Tng thng đã ha: Toàn b nm trong: “Người M, Nước M Ưu Tiên (American First – USA First), gm có:
1.  Phc hi sc mnh quân đi sau khi b chính quyn trước ct gim đến mc dưới kh năng ng chiến trong thi đi mi. Vi ch trương hoà bình qua sc mnh, TT Trump quyết xây dng quân đi mnh chưa tng thy đến mc ch cn “đng hng” ch không cn đánh, không th co đu trong khi Nga Tàu, Iran tiếp tc phát trin vũ khí. Ngân sách quc phòng vượt d trù ca Obama trong năm 2017 $15 t, đã ký thành lut lên đến $700 t cho năm 2018, và gia tăng đến $716 t cho năm 2019.
2. Vc dy nn kinh tế mà Obama cho rng không có chiếc đũa thn nào giúp cho Donald Trump có th; hoc nn kinh tế mà kinh tế gia cánh t đot gii Nobel hoà bình, Paul Krugman phán rng ông Trump s làm cho kinh tế HK sp đ, khng khiếp và không bao gi có th phc hi “never!”. Bây gi chng nhng tri không sp mà li lng lng không có mây. To được gn 5 triu vic làm mi, tht nghip gim, nht là các cng đng thiu s, lượng người da vào welfare và foodstamp gim, GDP tăng lên 3.2%, ch mi 2 năm lãnh đo, khác vi tiêu chun mi ca Obama 8 năm chưa qua khi 2%... Khó hiu, có phi vì ghét người quá nên con mt lý trí b quáng gà, hoc vì ch nghĩa chính tr khác nhau nên phi chê bai? Kinh tế phát trin nhanh và mnh nh vic xóa b xích xing, gim thuế và to nim tin:
  3.  Xóa b sc lnh xing xích kinh tế HK. Ông đã tháo g, cht đt hàng ngàn rào cn - xing xích - quy đnh ràng buc do sc lnh ca Obama, không phù hp vi nn kinh tế t do tư bn. Như con khng long đã được ci trói, kinh tế HK đã vùng dy, tc thì khi sc và n r vi nim tin đu tư và tiêu th lp tc phc hi… Cái lý phát trin tht đơn gin d hiu.

4. Chính sách thuế: Tiếp đến là ký lut ct gim thuế cho các cơ s kinh doanh, ln nh và cho dân. Mt s các hãng xưởng b chy ra nước ngoài núp thuế và tránh xing xích đã tr v nước, nhng cơ c nh và cá nhân được khuyến khích, mnh dn m kinh doanh, vic làm gia tăng và người dân có nhiu quyn chn la, mc c khi công vic mi nhiu hơn người đi xin. Th trường lao đng ln mnh cũng là mt trong nhng nguyên nhân hp dn dân khp nơi tràn vào HK. 
5.Quan tâm đc bit đến Cu chiến binh. Chính quyn Obama đã đ li rt nhiu scandals, ngay c các chính sách ưu tiên cho cu chiến binh cũng đã cha li đ đáp ng quyn li và s tri ân đi vi nhng người đã hy sinh mt phn thân th ca h cho đt nước. 
6. Quét sch khng b HG cc đoan trên chiến trường Iraq và Syria – quân khng b mà ông Obama và DC đã không dám gi đích danh. Tng thng Trump đã gi li ha, càn quét khng b ISIS nhanh, gn, sch s.
 7. Di dân bt hp pháp và bc tường rào biên gii: Đây là vn đ rt ln, mt bên c xây, mt bên c phá. Tng thng đã thc hin li ha xây tường rào biên gii đ ngăn chn dòng người di dân bt hp pháp, ngăn chn thuc phin giết hi thanh thiếu niên HK, ngăn chn khng b và các ti phm đi cùng. Cuc chiến vô cùng gay go khi Dân ch ngăn chn ngh trình bo quc an dân này. Nhưng cui cùng TT Trump đã vượt qua được rào cn ca DC và bc tường rào đang được xây! Các đoàn dân di cư vn tiếp tc tràn qua biên gii và gánh nng đt lên vai HK, không còn ch cho tm trú, khng hong đến mc TT phi tuyên b tình trng khn cp quc gia. 
Nhưng đài báo LỚN nhưng thổ tả theo DC thì cho rằng, hoàn toàn bịa đặt, không có khủng hoảng gì hết, như NYT thì cho rằng tổng thống lừa dối, CNN cho Acosta ra đứng trước hàng rào an toàn, quay phim không thấy bóng dân bất hợp pháp để chứng minh không có khủng hoảng; Wapo thì chẳng kém, đã viết rằng Ông Trump đã quanh co lấy giả tưởng làm sự thật… "Vì vậy, hãy bám vào một sự thật chắc chắn, căn bản: Không có khủng hoảng gì cả ở biên giới phía Nam."
Và số dân bất hợp pháp tràn qua biên giới ngày càng dữ dội, Tháng Hai 76 ngàn, Tháng Ba gần 100 ngàn. Sự thể kèo dài và ngày càng tệ, không biết đến bao giờ chấm dứt khiến truyền thông thổ tả không thể che miệng nín thở được lâu hơn nữa, nên mới tỏ ý công nhận trên mặt báo. Sự công nhận sự thật lần này chẳng phải vì đám này phục thiện, hay đã phục hồi nhân cách, bởi nói ngược, rồi nói xuôi mà vẫn trơ trơ, không có lời xin lỗi nào.  NYT cho rằng Vấn đề Biên giới đã lên đến đỉnh điểm;  Wapo chịu đăng tít lớn: HK đã lên đến cực điểm tại biên giới trong bối cảnh nhập cư tăng vọt”  
Vấn đề quan trọng là để tránh bị lôi theo dòng chảy của nước lũ truyền thông bất lương này, sau hơn hai năm thử thách trong đục, bình dân chúng ta có nên nghe tin hay không.
8. Luật Bảo hiểm Sức khỏe Khả Kham (Afordable Care Act – ACA) còn gọi là Obamacare: Chính DC tác giả cũng đã nhận ra đây là luật điên rồ, cần phải sửa - luật mà bà Nancy Pelosi bảo “Phải thông qua trước rồi tìm hiểu sau trong đó có gì”! Sau 7 năm hai bên, CH và DC ở lưỡng viện chọi nhau súyt u đầu, mẻ trán chưa tháo ra được cái gút Obamacare, hay nói đúng hơn là CH chưa mở được ổ khóa cánh cửa để ra khỏi tầng hầm thứ nhất của XHCN này.
Sau bầu cử 2016, CH chiếm được ưu thế hai ngành hành pháp và lập pháp. Cơ hội ngàn vàng hy vọng có thể chăn đứng giá bảo hiểm tăng vọt trước khi lọt vào tay Nhà nước độc quyền. Nhưng McCain vì cay ghét ông Trump nên bất chấp lập trường 8 năm của chính ông, đến giờ chót ông giơ ngón tay cái chỉ xuống thách thức ông Trump và bỏ một phiếu chống - một phiếu thôi trong hoàn cảnh sinh tử đã làm cho tương lai cả một nước lung lay. Nhưng rồi nhờ quyết tâm của ông Trump và CH họ đã bẽ được ổ khóa – người dân được tự do không còn đóng phạt buộc mua bào hiểm. Và bây giờ Obamacare cục xương mắc nghẽn giữa tự do tư bản và XHCN. Dĩ nhiên CH và TT Trump nhất định đang làm kế hoạch, chứ không phải nói khơi khơi như DC hô hoán rằng “không có kế hoạch gì”
9. Giải trừ vũ khí hạt nhân ở Bắc hàn. Một bước đầu thành công vĩ đại của Tổng thống Trump, mấy đời Tổng thống đã không làm gì được, và chính quyền Obma là thời kỳ cuối tệ hại đến cực điểm. Dĩ nhiên đây cũng là đề tài thắng lợi cho TT Trump khi tiếp tục tranh cử, mặc dù còn nhiều việc phải làm.
10. Tái đàm phán thương mại để bảo vệ và mang lại quyền lợi cho HK. Sự thua thiệt của HK cũng lên đến đỉnh điểm. TT Trump đã và đang làm như thay hiệp ước NAFTA bằng USMCA, và đang sửa lại thương mại bất công bị Tàu ăn gian làm giàu bât chính, trong khi Mỹ thua lận.
11. Đòi lại công bằng cho người Mỹ trong tổ chức NATO. Buồn cười là Tổng thống Trump TTTT và truyền thông mắc dịch chửi tơi bời: ngu khờ dốt nát. Rốt cuộc, ông đã hoàn toàn đúng và đã giành được thắng lợi
12. Bổ nhiệm các thẩm phán Tối Cao Pháp Viện tiêu chí duy trì và bảo vệ Hiến pháp - cột trụ của nền cộng hòa. Trải qua cuộc chiến gay go với DC, cuối cùng TT Trump đã hoàn thành lời hứa với cử tri, bổ nhiệm hai vị thẩm phán có tư tưởng và khả năng bảo vệ Hiến pháp, nhưng cũng vì thế mà DC thù ghét ông không ít.
 13. Thủ đô Israel là Jerusalem, và Golan Heights: TT Trump tuyên bố Jerusalem là thủ đô và Golan Heights thuộc về Do thái những đòn chí mạng cho truyền thông thổ tả (TTTT) và DC, bởi mấy đời tổng thống đều nói, nhưng không ai dám làm. Nhất là thời Obama, trong ngày đại hội đảng năm 2012, DC đã ướm thử, cắt bỏ điều này ra khỏi nền tảng của DC, và điều này đã gây xáo trộn trong một ngày trước khi họ buộc phải giữ lại.
14. Thông đồng với Nga và Cản trở công lý. Trong hoàn cảnh bị vây bủa một mình chống chọi nghịch cản hmà TT Trump còn thành công như thế. Bây giờ sự thật đã được phơi bày, ông đã rãnh tay ca hát với thành quả đố sộ chưa có vị TT nào sánh kịp, như thế thì làm sao DC có thể thắng nổi với những nghị trình quay nước Mỹ trở lại nửa đường còn lại của Obama?  Xem ra ông Trump và CH chắc phải canh chừng sân khấu cho kỹ.
15, 16…. Tiếp tục nhiều đề mục khác, cứ việc check và check (✔✔…) chung quy đều nằm trong nghị trình lớn của ông Trump. Đó là làm cho mặt thật sau những bức màn ngày càng dày, càng quá quắt, che mắt bá tánh gần thế kỷ qua - những “phải đạo chính trị”, mị dân, đạo đức giả tự phơi bày cùng với bản chất của đảng DC. Nghị trình của ông Trump đơn giản là giành lại và đưa nước Mỹ trở lại vị trí vĩ đại, không để cho CNXH xâm thực… Những điều này hoàn toàn trái với nghị trình tổng quát của tất cả ứng viên đảng DC.
Dân chủ đang xuống thuyền, nhổ neo khiêu chiến. Đặc biệt ông cả Joe Biden vừa mới tung chưởng yếu xìu mà cánh tả đã hứng rằng ông Trump cắn phải câu; còn TT Trump thì cười rất tự tin, đặt cho đối thủ cái tên Joe Buồn ngủ (Sleepy Joe) cho dễ gọi và nhắc lời thách đấu.  
(Còn tiếp phần 2)
Vĩnh Tường


No comments