Tin Mới

Tin Vắn Đáng Chú Ý 1, 2, 3.


Tin Vắn Đáng Chú Ý

Xem thêm video:  https://www.youtube.com/watch?v=UI74kVxwWaw


1. Carter Page Quy Trách James Comey, Ủy Ban Quốc Gia Đảng Dân Chủ Đã Thúc Đẩy Các Mối Đe Dọa Giết Chóc Đối Với Ông.
Cựu cố vấn chiến dịch của ứng viên Trump [trước bầu cử], Carter Page cho biết ông đã nhận được nhiều lời đe dọa giết chóc sau khi bị các quan chức Dân chủ buộc tội thông đồng với Nga và tiết lộ là đối tượng của một mật lệnh tòa án bởi FBI.
Page cho biết trong một cuộc phỏng vấn của CNN hôm thứ Bảy rằng ông bắt đầu nhận được các mối đe dọa tử vong từ Oklahoma, vào tháng 4 năm 2017, dựa trên sự kích động bạo lực được chi trả bởi Ủy Ban Quốc gia đảng Dân Chủ (DNC), và được đảng Dân chủ thúc đẩy, trong đó có dân biểu [Adam] Schiff trong khi làm chứng với ông Comey.
Page là một mục tiêu của FBI và các cuộc điều tra do cố vấn pháp lý đặc biệt về sự thông đồng giữa chiến dịch Trump và chính phủ Nga, nhưng không bao giờ bị buộc tội trong vấn đề này. Ông cũng bị cáo buộc đã nhận tiền chi trả từ công ty khí đốt Rosneft của Nga trong một hồ sơ không xác thực do Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ trả tiền.
Ông Page nói: “Tôi nghĩ rằng thật đáng tiếc khi họ không tập trung vào việc kích động bạo lực ở Hoa Kỳ, nơi họ dự phần rất lớn. Tôi không làm gì sai và nếu bạn xem Tu Chính Án số Một, bạn được tự do phát biểu, Michael, cuối cùng tôi đã kiểm tra. Ít nhất một số cá nhân lẽ ra phải như vậy, nhưng nó đã không diễn ra như thế cho đến nay. Chỉ giành cho các công ty truyền thông lớn.”
Page cũng cho biết Cục Điều tra Liên Bang “chính xác” do thám người ta tại Trump Tower ở New York, lưu ý rằng ông ta thường ở trong tòa nhà sau khi họ có mật lệnh giám sát ông ta.
Ô ng Page nói tiế p: “Văn phòng của tôi, khi tôi từng làm việc ở New York, ngay bên cạnh Tòa tháp Trump. Tôi đã ra vào đó khá thường xuyên. Cà phê Starbucks, bạn biết đấy, quán cà phê ở tầng dưới. Chính xác là đã có gián điệp nhắm vào Trump, không còn nghi ngờ gì cả
2. Người Di Cư Phá Vỡ Cổng Biên Giới và Đổ Về Mexico
MEXICO CITY - Chính quyền Mexico cho biết một nhóm khoảng 350 người di cư đã phá khóa trên một cánh cổng ở biên giới Guatemala hôm thứ Sáu và đổ xô vào miền nam Mexico để tham gia một nhóm người di cư lớn hơn đang cố gắng tiến về Hoa Kỳ.
Viện nhập cư quốc gia không xác định quốc tịch của người di cư, nhưng họ thường đến từ Trung Mỹ.
Năm ngoái đã có cuộc đối đầu tương tự đã xảy ra trên cùng một cây cầu biên giới giữa Mexico và Guatemala.
Viện này cho biết những người di cư đã hành động kiểu "chống đối", "hung hăng", và cáo buộc họ cả tấn công cảnh sát địa phương ở Metapa, một ngôi làng Mexico nằm giữa biên giới và thành phố Tapachula gần đó.
Nhóm 350 người đã đẩy lùi cảnh sát bảo vệ cây cầu và gia nhập một nhóm lớn hơn khoảng 2.000 người di cư đang đi về phía Tapachula trong đoàn lữ hành mới nhất để vào Mexico.
Claudia Jaqueline Sandoval, 43 tuổi, đến từ El Progreso, Honduras, đang đi bộ về phía Tapachula cùng cô con gái 6 tuổi. Một người con trai và một cô con gái đã vào Hoa Kỳ.
Sandoval nói "Tôi đã bị nhiễm HIV trong 16 năm", nhưng lý do để cô tiến về phía bắc không chỉ là điều trị y tế. Bà ta nói: "Đã hai năm kể từ khi tôi nghe tin từ con trai mình" ở Hoa Kỳ và tiền thì ít ỏi
Hiện đã có một số nhóm người di cư ở bang Chiapas phía nam đã bày tỏ sự thất vọng về chính sách của Mexico làm chậm hoặc ngừng quá trình trao thị thực nhân đạo và xuất cảnh ở biên giới.
Một nhóm gồm hàng trăm người di cư Cuba, châu Phi và Trung Mỹ đã chờ đợi tại các văn phòng nhập cư ở Tapachula để có giấy tờ cho phép họ đi đến biên giới Hoa Kỳ, nơi hầu hết có kế hoạch xin tị nạn.
Một số thành viên của nhóm đó đã xô xát với cơ quan di trú và đập vỡ các cửa sổ tại văn phòng trong những ngày gần đây, cáo buộc các quan chức khiến họ chờ đợi quá lâu để lấy giấy tờ.
Và một nhóm khác gồm khoảng 2.500 người di cư Trung Mỹ và Cuba đã bị mắc kẹt ít nhất một tuần nữa ở phía tây tại thị trấn Chiapas của Mapastepec, cũng đang chờ giấy tờ.

3. TT Trump tán thành quyết định của tòa án cho phép chính trả người xin tị nạn đến Mexico
Tổng thống Trump đã cổ vũ quyết định của Tòa án Circuit 9th về việc tạm thời cho phép chính quyền Trump chuyển người xin tị nạn đến Mexico, tạm dừng phán quyết của tòa án cấp thấp hơn về vấn đề này.
“Cuối cùng, tin tức tuyệt vời tại Biên giới!” TT Trump đã tweet vào tối thứ Sáu, cùng với tin tức về quyết định của Tòa án Circuit 9.
Chính quyền TT Trump yêu cầu Tòa phúc thẩm Circuit 9 ở San Francisco hành động để đáp lại lệnh của Thẩm phán Tòa án quận Hoa Kỳ Richard Seeborg, sẽ ngăn Bộ Nội An gửi người xin tị nạn đến Mexico khi họ chờ đợi phiên tòa. Do đó, tòa án sẽ nghe các tranh luận từ cả hai bên - chính quyền HK và các nhóm dân sự - vào tuần tới khi chính quyền kêu gọi ở lại lâu hơn.
Melissa Crow, một luật sư giám sát cấp cao của Trung tâm Luật Nghèo miền Nam, cho biết tổ chức này đã thất vọng vì quyết định này và hy vọng nó sẽ không tồn tại lâu dài.
Crow nói vào tối thứ Sáu "Chúng tôi rất thất vọng về quyết định của Phúc thẩm Circuit 9 và chúng tôi hy vọng rằng thời gian lưu trú sẽ chấm dứt sớm"…. "Các nguyên đơn và những người khác như họ rất dễ bị tổn hại ở Mexico và nên được theo đuổi yêu cầu tị nạn của họ ở Hoa Kỳ,"
4. Đảng Dân chủ đả kích kế hoạch của Devin Nunes nói chuyện với William Barr
Đảng Dân chủ Hạ viện đang cảnh báo về kế hoạch của thành viên của Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes, (CH-Ca.), gặp riêng với Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr để thảo luận về các đề xuất tội phạm hình sự của các quan chức liên bang dính líu trong việc điều tra các cáo buộc ông Trump và các cộng sự thông đồng với Nga trong chiến dịch tranh cử.
Trong phiên điều trần trước Ủy ban Thẩm định Thượng viện tuần này, ông Barr nói rằng ông dự định điều tra các cuộc thăm dò và thu thập bằng chứng châm ngòi cho cuộc điều tra đặc biệt của Robert Mueller. Nunes đã tham gia cùng với các nghị sĩ Cộng hòa khác ở quốc hội, trong việc hỗ trợ cuộc thăm dò của ông Barr, trong vài ngày qua, và rằng ông sẽ gửi tám đề xuất tội phạm hình sự cho Bộ Tư pháp. Tại phiên điều trần, Barr nói với các nhà lập pháp rằng ông ta đang chờ đợi thông tin của dân biểu Nunes khi các cuộc thăm dò mới mở ra.
Một thành viên Ủy ban Tình báo bên phía Dân chủ nói với Politico: “Chúng tôi hy vọng sẽ tìm hiểu thêm nếu và khi Bộ Tư pháp nhận được sự giới thiệu, giả sử bộ này tuân theo giao thức thích hợp và Barr chỉ tổ chức bất kỳ cuộc họp nào như vậy với sự có mặt của đại diện của đa số và thiểu số ".
Người này nói thêm. “Nhưng” rõ ràng họ tin rằng họ hiện có một đồng minh trong Bộ Trưởng Tư pháp để duy trì các thuyết âm mưu của họ về 'gián điệp' và quyết tâm điều tra các nhà điều tra, bất kể những sai lầm và tổn hại do những nỗ lực của họ đối với các tổ chức quốc gia của chúng ta như thế nào, hoặc các công chức tận tụy làm việc để giữ cho chúng ta an toàn "
Nhưng đảng Cộng hòa ở quốc hội tiếp tục thúc giục Barr tiếp tục điều tra việc khởi động cuộc điều tra Mueller, cho rằng sự thông đồng thực sựsự vi phạm luật liên bang được chôn giấu trong nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm xé nát Tổng thống Trump.
Một nhân viên cao cấp của đảng Cộng hòa tại Ủy ban Tình báo Hạ viện nói với Washington Examiner hôm thứ Bảy "Bây giờ [Mueller] đã kết luận rằng ông Trump không thông đồng với người Nga, điều mà tất cả chúng ta đều biết, đã đến lúc xem liệu các đảng viên của đảng Dân chủ cùng Obama và Clinton có vi phạm luật trong nỗ lực bôi nhọ Trump hay không. Chúng tôi biết hồ sơ Steele, hóa ra là giả trá, đã tàng trử trái phép và phi đạo đức theo hết ý của từ này. Bây giờ chúng tôi biết rằng chính quyền Obama đã theo dõi chiến dịch Trump". "Đảng Dân chủ đã chơi trò mánh khóe và thất bại. Bây giờ họ không muốn chú ý đến những vấn đề này nữa."
Ông Nunes nói với Sean Hannity, Fox News, tuần này ông đang chuẩn bị một cuộc họp với Bộ Trưởng Tư pháp và người đồng viện Ủy ban Tình báo Hạ viện, John Ratcliffe (CH-Texas) người trước đây từng làm luật sư Hoa Kỳ sẽ cùng tham gia.



No comments