Tin Mới

Chuyện Cười: Người Thù Ghét Dạy Đừng Thù Ghét

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 62
 Chuyện Cười: Người Thù Ghét Dạy Đừng Thù Ghét
Để “Khôi Phục Niềm Tin Công Chúng” người ta đe dọa các tập đoàn kinh doanh…
Một bản tin đã cũ từ ngày 7 tháng Tư 2019, nhưng có giá trị văn hóa, lịch sử lâu dài, có thể ghi vào trang sử quái dị, buồn cười nhất của Hoa Kỳ, có lẽ nên lưu truyền cho hậu thế.
Trước hết bình dân chúng ta xem tin rồi sẽ cùng nhau nhâm nhi mà cười.
Bản tin: Hàng tá nhóm cánh tả lập liên minh mệnh danh là “Khôi Phục Niềm Tin Công Chúng” (Restore Public Trust) lập một danh sách gọi là “danh sách đen”, kê tên 27 viên chức chính phủ cũ và hiện tại phục vụ quốc gia, liên quan đến chính sách an ninh biên giới của TT Trump, gửi đến, cảnh báo đặt áp lực lên 500 giám đốc điều hành các công ty có trên trên tạp chí Fortune 500. Bức thư kê danh sách trên đe dọa giới điều hành 500 công ty này không được thuê mướn viên chức làm việc cho chính phủ Hoa Kỳ dưới thời TT Trump.
Bức thư nói rõ rằng các cá nhân nói trên "không được phép tìm nơi ẩn náu trong phòng họp hoặc văn phòng riêng của các người. Cho phép họ bước ra khỏi cánh cửa quay vòng và vào vòng tay chào đón của các người không nên được bắt đầu.”
Fortune 500 là một danh sách công ty kinh doanh, được phát hành trên tạp chí Fortune hàng năm.
Trước hết là liên minh nói trên đối phó với bà Kirstejen Neilson, Bộ Trưởng Nội An vừa mới từ chức; sau là cựu Chánh văn phòng John Kelly, phát ngôn viên Sarah Huckabee Sanders, cựu Bộ Trưởng Tư pháp Jeff Sessions, cựu phát ngôn viên của Bộ Tư pháp (DOJ) Sarah Isgur Flores và liên minh còn muốn ghi tên nhiều viên chức khác vào danh sách đen. (Danh sách đầy đủ ở phần phụ chú/cuối bài)
                              https://www.youtube.com/channel/UCC-jeS-DP7Ky6IFR2NKVbgA

Bình Dân Nói Chuyện:
Sự thật, chính phủ Hoa Kỳ, dưới sự điều hành của TT Trump đã và đang đối phó với tình hình rất nghiêm trọng, chưa từng có trong lịch sử di dân bất hợp pháp.
Hàng ngàn, ngàn di dân từ các nước Trung Mỹ đạp rào, phá cổng biên giới phía nam của Mễ Tây cơ tràn qua nước này và mượn đường trực chỉ đến biên giới Mễ - Mỹ và cố tình trèo sang hay đạp rào vào Hoa Kỳ cho bằng được;
Các tổ chức buôn lậu thuốc phiện đổ hàng vào HK giết hại hàng ngàn người nghiện ngập chết chóc.
Tổ chức băng đảng tội phạm có tầm cỡ luồn vào HK đang là mối đe dọa cho nền an ninh và an toàn xã hội.
Tổ chức buôn người, buôn phụ nữ, trẻ em được cơ hội hoành hành. Tệ nạn dẫy đầy trên cuộc hành trình bỏ nước ra đi.
Chắc chắn nhà không vườn trống ở các nước sẽ là cơ hội cho những kẻ môi giới tuyên truyền, trục lợi mua rẻ.  
Hoa Kỳ không còn chỗ chứa người tạm thời lưu trú để thanh lọc…
Người di cư trở thành nạn nhân bị giật dây của các thế lực và chủ nghĩa chính trị bất nhân, chứ nào phải đơn giản như người ta đã bị tuyên truyền
Thời nay, có hình có ảnh, có phương tiện đi lại, có phương tiện liên lạc, truyền thông và từ đây đến biên giới phía nam đâu phải là bên kia thế giới. Ông tổng thống Trump đâu có phép mầu nào giấu được.
Thế mà đảng DC chỉ trích TT Trump vừa đáng phá, ngăn chặn chính phủ HK kỳ vừa tung lên đòn tuyên truyền rằng khủng hoảng giả tạo do tổng thống làm ra. Họ luôn hát rằng DC đại diện cho nhân đạo và thực chất là đòi buôn lỏng biên giới. Thậm chí những ứng viê tổng thống DC còn đòi giật sập tường rào, mở toang biên giới.
Như vậy là một bên quyết giữ gìn đất nước, an toàn xã hội, để di dân phải theo trật tự, hớp lý, hợp pháp, có thời gian và điều kiện chuẩn bị an sinh cho dân mới và bình an cho dân cũ; một bên thì muốn nhận di dân bât hợp pháp bất cứ giá nào, thả biên giới để họ vào tự nhiên…
Chắc phải nhờ các em học sinh tiểu học, lòng dạ còn trong trắng, các em tính giùm xem phải làm sao mới đúng?  
Chính sách mà cơ quan an ninh biên giới đang thực thi không có gì mới. Nhất là việc tách rời trẻ em để chăm sóc riêng trong khi cha mẹ chúng phải trải qua quá trình thanh lọc, hoàn toàn theo sách luật đã ban hành và được thực thi như thời Obama. Chính phủ HK đã và đang vất vả, vật lộn với phải đạo chính trị, ngăn cản của DC mấy tháng qua, căng đến độ phải đóng cửa chính phủ mới thực hiện được việc xây tường, nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia, ngăn dòng người di cư hỗn loạn ở biên giới và gửi đi thông điệp cho dòng người còn lại, nên suy nghĩ kỹ về một chuyến đi đầy nguy hiểm và không mong gì có kết quả. 
Khi nghe câu chỉ trích sau đây của cánh tả DC, bình dân chúng ta nghĩ gì? 
Đây:   Bức thư nói trên được ký bởi 41 nhóm, kể cả Trung tâm Luật Nghèo miền Nam, một số tiểu bang đã cáo buộc rằng "Trẻ em bị tách ra khỏi cha mẹ và bị nhốt trong chuồng … Sự tàn khốc của chính sách chứng tỏ chính sự bất tài trong việc thực thi."
Đây là một tweet đe dọa của họ:
“Điểm dừng tiếp theo của Nielsen sẽ được theo dõi cẩn thận. Nếu bất kỳ công ty lớn nào thuê cô ấy, trả tiền cho bà ấy diễn thuyết, v.v. hãy đợi xem sự phản đối dữ từ các nhóm nhập cư và dân quyền và hơn thế nữa: https://bloom.bg/2UHT6Uk
“Tuyên bố mới từ @RestoreTrustOrg cảnh báo 500 CEO và các chủ tịch trường đại học chống lại việc thuê Kirsthen Nielsen. Sự từ chức của bà ấy đại diện cho một thử thách đạo đức gây ấn tượng cho những người ở vị trí lãnh đạo của các tổ chức có ảnh hưởng nhất của đất nước chúng ta” (Jennifer Epstein)
Danh sách đen là một hình thức mới, thay đổi chiến lược vận động chống TT Trump, thúc đẩy dàn dựng biểu tình để bênh vực di dân bất hợp pháp và chống chính phủ.
Các tổ chức dân sự thật ra không còn đại diện cho cái gọi là quyền dân sự phi chính trị mà hoàn toàn bị chính trị hóa - phe nhóm.
Hơn 40 năm sống ở HK bình dân chỉ thấy đảng Cộng Hòa dở quá, nhát quá, không chịu ra đường khua chiêng gõ trống, đập phá làng xóm, làm náo động xã hội, mà cứ âm thầm làm việc theo đường ngay ngõ thẳng – và không có hệ thống truyền thông TV thuộc về của mình để đồng loạt quảng bá.
Có ai thấy khác thì xin đừng giấu, hãy cho bình dân biết để cùng chê, cùng chửi cho họ chừa. Xin chấp tay xá ba xá để cảm tạ nhé!
Mức độ quá khích đầu tiên là người quá khích DC đuổi các quan chức chính phủ ra khỏi nhà hàng và kế đến là đại diện DC hưởng ứng bằng cách xách động quần chúng cứ việc chặn đường xua đuổi, ăn hiếp, bắt nạt nhân viên chính phủ ở bất kỳ nơi nào, như trạm xăng, tiệm quán, cửa hàng vân vân… Tiêu biểu như bà dân biểu Maxine Waters dân biểu đảng Dân Chủ (Ca.) - hiện là Chủ tịch Ủy ban Tài chánh Hạ viện đã ra đường phóng loa xúi giục người ta làm như trên, giữa công chúng.  Bây giờ, phe cánh này của DC đã tiến lên một cấp độ mới, leo lên bực thang mới là lập danh sách cụ thể những kẻ thù chính trị để quyết tâm triệt tiêu nguồn sống của những đối thủ và gia đình họ.
Có điều hiển nhiên là trong danh sách không có tên nào của các quan chức thời Obama, trong khi họ cũng thực hiện y chang một chính sách, một luật di dân có sẵn của quốc gia ở biên giới.
Cái chiêu bài rất mỹ miều “Khôi phục Niềm tin Công chúng” (RPT) gọi là tổ chức phi đảng phái chính trị nhưng mục tiêu vận động thì nhắm thẳng tới Cộng hòa và chính phủ Hoa Kỳ do TT Trump đang điều hành
Theo Influence Watch, Ban cố vấn của RPT, bao gồm các chiến lược gia của Đảng Dân chủ, các đặc vụ, cố vấn chính trị và các cựu quan chức của chính quyền Obama. Hầu hết đang hoặc đã được liên kết với các tổ chức được gọi là “trách nhiệm” khác đã được đưa ra bởi phe cánh tả kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.
- Giám đốc điều hành của RPT Caroline Ciccone là cựu giám đốc của nhóm vận động cánh tả gọi là Người Mỹ Đoàn Kết Để Thay Đổi (American United for Change,  viết tắt là AUC) và là cựu nhân viên chính quyền của Obama. Năm 2016, tổ chức này đã sa thải Giám đốc Hoạt Trường Quốc gia, Scott Foval sau khi anh ta bị bắt gặp trên máy thu hình cho thấy AUC đã trả tiền cho những người bị bệnh tâm thần và vô gia cư để kích động bạo lực tại các cuộc vận động trong chiến dịch của ứng viên Trump. Foval có nói trong video Project Veritas:"Chúng tôi có những người mắc bệnh tâm thần mà chúng tôi phải trả tiền để thực hiện thứ c’*c đó – đừng nhầm lẫn"
Liên minh có cái tên đẹp đẽ “Khôi Phục Niềm Tin Công Chúng” này đã mua một quảng cáo trên tờ New York Thời báo - Chủ nhật, có nội dung như sau: Các Tập đoàn doanh nghiệp Mỹ chú ý: Đừng để thù ghét vào phòng họp của các người”.
Bình dân nghĩ xem đây không phải là chuyện cười thế kỷ thì còn là gì?  Thuở nay người có lòng thù ghét đến mức quyết triệt đường sinh nhai của người khác – những người làm nhiệm vụ bảo quốc an dân, mà lại lên giọng dạy người rằng mình đang ngăn chặn thù ghét!!!
Thế gian, đời thường bao giờ cũng có chánh có tà. Phân biệt đâu có gì khó lắm phải không?
Người đưa nguồn tin trên đây cũng đã than rằng:
“Tôi thà "nổi tiếng" vì cố gắng truyền đạt trật tự ở biên giới trong hoàn cảnh cực kỳ căng thẳng hơn là trả tiền cho những người bị loạn trí để bắt đầu chiến đấu tại các cuộc biểu tình chính trị. Nhưng có lẽ chỉ có mình tôi.” (Debra Hein)
Vĩnh Tường
__________________
Phụ chú:
Đây là DANH SÁCH ĐEN do cánh tả cực đoan DC thành lập:
1. Matthew Albence, phó giám đốc điều hành Lực lượng Hải Quan và Di Trú
2. Nathalie Asher, Quyền giám đốc điều hành Hoạt động Hải quan và Di trú (ICE)
3. Alex Azar, Bộ trưởng Y tế và Phục vụ Nhân đạo
4. Matthew Bassett, trợ lý pháp luật, Y tế và Phục vụ Nhân đạo (HHS)
5. Rachel Brand, cựu phó Bộ Trưởng Tư pháp
6. Joseph Edlow, Phó Tổng Tư pháp (DOJ)
7. Eric Hargan, Phó Bộ Y tế và Phục Vụ Nhân đạo (HHS)
8. Gene Hamilton, Cố vấn Bộ trưởng Tu pháp (DOJ)
9. Jonathan Hayes, Trưởng phòng tái định cư người tỵ nạn
10. Thomas Homan, cựu Quyền giám đốc cơ quan Hải quan và Di Trú
11. Sarah Huckabee Sanders, Tham vụ Báo chí
12. Sarah Isgur Flores, cựu Phát ngôn viên bộ Tư pháp
13. Lynn A. Johnson, phụ tá thư ký hỗ trợ gia đình,
14. John Kelly, cựu Chánh văn phòng chính phủ và Bộ trưởng Nội an
15. Kathy Kraninger, cựu phó giám đốc cho các chương trình của chính phủ, OMB
16. Scott Lloyd, cựu giám đốc văn phòng tái định cư người tị nạn
17. Kevin McAleenan, ủy viên của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ
18. James McHenry, giám đốc Văn phòng Đánh giá Di trú, DOJ
19. Stephen Miller, cố vấn cao cấp của tổng thống
20. Kirstjen Nielsen, Bộ trưởng Bộ Nội An
21. Carla Provost, giám đốc tuần tra biên giới Hoa Kỳ
22. Jeff Sessions, cựu Bộ Trưởng Tư pháp
23. Judy Stecker, phụ tá thư ký về các vấn đề công cộng, HHS
24. Jallyn Sualog, phó giám đốc văn phòng tái định cư người tị nạn, HHS
25. Ronald Vitiello, Quyền giám đốc nhập cư và hải quan
26. Steven Wagner, phó trợ lý thư ký phụ trách hành chính cho trẻ em và gia đình
27. Maggie Wynne, cố vấn chínhsách phục vụ nhân đạo (HHS)

Nguồn


No comments