Tin Mới

Kết Qủa Nghiên Cứu Trong Hai năm Của CEA Về Chính Sách Cắt Giảm Rào Cản Kinh Tế Của Tổng Thống Trump


Kết Qủa Nghiên Cứu Trong Hai năm Của CEA Về Chính Sách Cắt Giảm Rào Cản Kinh Tế Của Tổng Thống Trump

Theo một nghiên trong thời gian hai năm của Hội đồng Cố vấn kinh tế (CEA),chương trình bãi bỏ quy định ràng buộc kinh tế của Tổng thống Donald Trump, sẽ mang lại thu nhập thêm $3.100 cho mỗi gia đình Mỹ trong 5-10 năm,
Theo lời hứa khi vận đồng tranh cử, Tông thống Trump cắt bỏ những rào cản kinh tế của cựu Tổng thống Obama. Tổng thống Trump dự định cắt giảm hai còn một, và hàng trăm sắc lệnh phi lý đã được gỡ bỏ. Trong thực tế, số lượng qui định thuộc loại này đã bị vứt bỏ nhiều hơn gấp bội.
Hội đồng CEA, đã bắt tay ngay vào việc nghiên cứu lợi hại liền sau những sắc lệnh Tổng thống Trump đã ký vào năm 2017. Việc nghiên cứu giới hạn 20 sắc lệnh thu hút sự quan tâm của quần chúng.
Kết quả cho thấy, 20 sắc lệnh của Tổng thống Trump đã tiết kiệm cho người nộp thuế khoảng $220 tỉ mỗi năm.
Theo Mulligan, trước khi ông Trump nhậm chức, các qui định đã rút đi trung bình 0,2% thu nhập hang năm của mỗi gia đình.
Theo báo cáo nghiên cứu, chính quyền TT Trump sự bãi bỏ các quy định của ngành công nghiệp dược phẩm đã dẫn đến việc giảm 10% giá thuốc theo toa. Khoản tiết kiệm sẽ mang lại 32 tỉ đô la mãi lực bổ sung mỗi năm cho người Mỹ.
Về viễn thông cũng vậy, đường lối này cũng dẫn đến tiết kiệm $40 cho mỗi thuê bao, và tổng số tiền tiết kiệm lên tới $40 tỉ trong suốt cả năm. Chính quyền cũng cắt giảm các rang buộc dành cho doanh nghiệp nhỏ và loại bỏ các yêu cầu dẫn đến việc đóng cửa nhiều ngân hàng nhỏ.
Theo ông Mulligan, quyết định củ chính phủ Trump đang nâng cao thu nhập thực tế bằng cách tăng cạnh tranh, năng suất và cả tiền lương.
Về ngành vận tải đường bộ và hang không, việc cắt giảm của Tổng thống Trump cũng vượt xa sự cắt giảm có tính lịch sử trong thời Carter, và đã mang lại 0.5% thu nhập quốc gia.

Theo CEA, ngoài việc bãi bỏ quy định do cơ quan hành pháp, chính quyền Trump cùng làm việc với Quốc hội đã dẫn đến mười sáu điều luật bãi bỏ quy định trong giáo dục, khai thác, tài khoản hưu trí và các lĩnh vực khác. Tác động kết hợp với quốc hội dự kiến ​​sẽ mang lại $40 tỉ thu nhập bổ sung cho gia đình Mỹ.
Ngoài ra, người nộp thuế cũng tiết kiệm qua luật cắt giảm thuế, việc làm gia tăng và kể cả loại bỏ hình phạt buộc mua bảo hiểm của Obamacare. Điều này ước tình mang lại $28 tỉ cho thu nhập của quốc gia.
Tomas Philipson, một thành viên của CEA cho biết, ông xem báo cáo hôm nay là một báo cáo cực kỳ quan trọng, cho thấy tác động lợi ích của những hành động bãi bỏ các rào cản kinh tế của TT Trump.

No comments