Tin Mới

Tin Chiến Thắng Của Tổng Thống Trump


Tin Chiến Thắng Của Tổng Thống Trump
Lẽ Phải Tông Thường Đánh Ngã Chính Trị Mị Dân:
Đạo luật 4.6 tỉ dollars cho bức tường biên giới đã được thông qua.
Hôm 26/7 vừa qua Thượng viện đã thông qua một đạo luật chuẩn chi $4.6 tì cho an ninh biên giới với tỉ số tuyệt đối 84/8.  Bản dự thảo đã gửi đến Hạ viện để bầu.
Vào tháng Năm 2019, hơn 144.000 người di cư đã bị bắt giam sau khi qua biên giới - một con số chưa từng thấy trong hang thập niên qua. Hồ sơ tị nạn cũng tăng vọt, do số trẻ em bị cha mẹ đem con bỏ chợ gia tăng.
Dù sao thì sự việc cũng phải có hồi kết thúc. Ông McC McConnell nói “Chúng ta đã làm việc với vấn đế này được hai tháng và đây là điều tốt nhất chúng ta có thể làm lúc này.”
Dự luật của Thượng viện bao gồm 2,88 tỷ đô la cho Văn phòng Tái định cư Người tị nạn, nơi chăm sóc trẻ em không có người thân, cũng như hàng trăm triệu đô la cho Hải quan và Bảo vệ Biên giới, Bộ Qquốc phòng và các cơ quan khác.
Trong lúc Tổng thống nôn nóng giải quyết khủng hoảng ở biên giới về cả nhân đạo và an ninh, bà Pelosi, tròng trành không chịu đưa ra và khăng khăng đòi trì hoãn cho đến sau kỳ nghỉ.
Đảng DC ở Hạ viện sửa lại dự luật, cắt bớt ngân sách dành cho cơ quan Thuế quan và Di Trú, và đặt ra những giới hạn về chi tiêu và xóa bỏ lệnh cắt giảm viện trợ cho Guatemala, El Salvador và Honduras. Dự luật của Ha viện [Dân Chủ] đã không nói gì đến $61 triệu thiếu hụt và $3.7 triệu tiền lương phụ trội của cơ quan này, ngoài ra còn chi không đủ cho Bộ Quốc phòng.
Vì lẽ phải bất khả cưỡng, nhóm Ủy ban Chuẩn chi Ngân sách Thượng viện, ông Patrick Leahy lãnh đạo phía DC nói rằng ông ủng hộ Dự luật của Thượng viện mà ủy ban của ông đã bầu thuậtn với tỉ lệ 30/1.
Tổng thống Trump đã nói rõ ràng ông không chấp nhận sự thay đổi do Hạ viện DC.
Hạ viện DC không còn đường thoái thác, cuối cùng đã phải bầu với tĩ lệ 305/102 (176 CH, và 129 DC) Số còn lại 95 DC và 7 anh CH bỏ phiếu chống.
Cuối cùng Chính trị phải đạo không sao thắng nổi LẼ PHẢI THÔNG THƯỜNG. Khủng hoảng ở biên giới là có thật chứ không phải là tự tạo như DC và truyền thông thổ tả đã lấy tay che ánh mặt trời.
Tổng thống Trump hoàn toàn đúng.

No comments