Tin Mới

BẢN CÁO TRẠNG CỦA ÔNG JOHN DURHAM SẼ CÓ THỂ ĐÚC KẾT VÀO CUỐI MÙA HÈ


Chánh Văn phòng của Tổng thống Trump ông Mark Meadow, nói rằng ông hy vọng bản cáo trạng hình sự kết thúc cuộc điều tra trên phạm vi rộng của luật sư công tố Hoa Kỳ John Durham, về nguồn gốc và hành vi của cuộc điều tra Trump-Nga.
Mark Meadows, Maria Bartiromo trên Fox News nói rằng, dựa trên những gì ông thấy, ông tin rằng những người tham gia vào cuộc điều tra sự can thiệp của Nga và cáo buộc chiến dịch Trump thông đồng với Nga, sẽ kết thúc với bằng những cáo buộc chống lại họ bởi Durham - công tố viên liên bang được Bộ trưởng Tư pháp William Barr lựa chọn để dẫn dắt cuộc điều tra về các nhà điều tra.
Chánh văn phòng chính phủ TT Trump cũng dự đoán rằng các chi tiết mới, gây tổn hại sẽ sớm được công khai, chỉ một vài ngày sau khi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Cộng hòa Lindsey Graham của Nam Carolina công bố các tài liệu mới được giải mật, khiến người ta nghi ngờ về tính xác thực về Hồ sơ của Christopher Steele - cựu điệp viên Anh và chuồi câu chuyện thông đồng với Nga bị xúi giục bởi một số phương tiện truyền thông.
Ông nói: “…Lindsey Graham đã làm rất tốt trong việc đưa ra điều đó. Chúng tôi biết rằng họ không chỉ đã biết không có chuyện ấy, mà họ còn tiếp tục điều tra và gián điệp, và vâng, tôi sử dụng từ 'gián điệp' trên các viên chức chiến dịch của ông Trump và thậm chí làm mọi việc khi tổng thống tuyên thệ và sau đó thực hiện nó theo kiểu làm càn”
Graham đã cho ra hai tập tài liệu giải mật với sự ủng hộ của Bộ trưởng Tư pháp Barr váo hôm thứ Sáu. Tập một gồm 57 trang phiên bản các cuộc thẩm vấn của FBI với nguồn phụ đầu tiên của Steel vào tháng Giêng 2017, trái ngược với hàng loạt cáo buộc làm nên hồ sơ và chuồi vụ án của FBI chống Carter Page trong chiến dịch Trump.
Tập hồ sơ thứ hai cho thấy các ghi chú đánh máy từ đặc vụ FBI Peter Strzok hiện đã bị sa thải, chỉ trích gay gắt một báo cáo của New York Times từ tháng 2 năm 2017. Strzok chỉ trích Steele và liên tục tranh cãi về những tuyên bố bị rò rỉ trong đoạn cáo buộc liên hệ giữa các cộng sự của Trump và tình báo Nga.
Richard Grenell, cựu quyền giám đốc tình báo quốc gia, người giám sát 17 cơ quan tình báo quốc gia từ tháng 2 đến tháng 5, cho biết tuần trước rằng bằng chứng về những “báo động đỏ” đầu tiên về hồ sơ của Steele là không chính xác và sự thêu dệt rằng có thể bị Nga bắt thỏa hiệp sẽ bị và chắc phải bị lộ chân tướng trong tương lai gần.
Một cựu quan chức tình báo cấp cao hiểu biết về tình hình nói với Washington Examiner rằng các hồ sơ được Graham công khai vào thứ Sáu chỉ là một số hồ sơ mật được ám chỉ bởi cựu quyền giám đốc gián điệp và cho biết Grenell đã bắt đầu quá trình giải mật cho các tài liệu khác nhưng nó không được bảo đảm rằng những hồ sơ khác sẽ được công khai.
Tổng thanh tra DOJ Michael Horowitz, trong báo cáo dài tháng 12 chỉ trích DOJ và FBI (cũ) về ít nhất “17 lỗi và thiếu sót nghiêm trọng” liên quan đến Đạo luật giám sát tình báo nước ngoài đối với ông Page và về sự phụ thuộc của cục [FBI] vào hồ sơ chưa được xác minh của Steele. Steele kết hợp nghiên cứu của mình theo lệnh của công ty nghiên cứu đối lập Fusion GPS, được tài trợ bởi chiến dịch tranh cử tổng thống của Hillary Clinton và Ủy ban Quốc gia Dân chủ thông qua công ty luật Perkins Coie.
Các chú thích được giải mật hiện cho thấy FBI đã biết rằng hồ sơ Steele, có thể đã bị xâm phạm bởi thông tin sai lệch của Nga.báo cáo dài tháng 12 chỉ trích DOJ và FBI về ít nhất 17 lỗi và thiếu sót nghiêm trọng liên quan đến Đạo luật giám sát tình báo nước ngoài đối với Trang và về sự phụ thuộc của cục vào hồ sơ chưa được xác minh của Steele. Steele kết hợp nghiên cứu của mình theo lệnh của công ty nghiên cứu đối lập Fusion GPS, được tài trợ bởi chiến dịch tranh cử tổng thống của Hillary Clinton và Ủy ban Quốc gia Dân chủ thông qua công ty luật Perkins Coie.
Các chú thích được giải mật hiện cho thấy FBI đã biết rằng hồ sơ Steele có thể đã được dàn dựng bởi sự hư truyền của Nga
Cuộc điều tra của cố vấn đặc biệt Robert Mueller, đã kết luận rằng Nga đã can thiệp vào năm 2016 theo kiểu càn quét và có hệ thống "nhưng ông đã không thiết lập bất kỳ âm mưu tội phạm nào giữa người Nga và chiến dịch Trump.
Phát ngôn viên của Bộ Tư pháp (DOJ), bà Kerri Kupec, cho biết vào tuần trước rằng trong khi một báo cáo không phải là “mục tiêu” vụ điều tra tội phạm của ông Durham, bà dự kiến sẽ đưa ra một báo cáo như vậy vào cuối mùa hè.
Ông Mead Meadows nói với Bartiromo vào Chủ nhật: “Thật là kinh ngạc và điều thú vị ở đây là: Đây không chỉ là vấn đề là họ biết đó không phải là sự thật. Và khi bạn biết điều gì đó không đúng và bạn tiếp tục điều tra, đó là thông đồng, đó là kiếu mà chúng ta phải ngăn chặn, và đó là điều mà chúng ta cần bắt họ phải chịu trách nhiệm.”
   




No comments