Tin Mới

TIỀN THƯỞNG - BÓNG MA NGA Lai Vãng Trước Ngày Bầu Cử!

Nói Chuyện với Bình Dân Kỳ 125
Trong khi đất nước đất nước Hoa Kỳ đang bị tàn phá cả văn hóa, công trình nghệ thuât vĩ đại; lịch sử đang bị đe dọa xóa sổ; cái chốt cuối cùng để giữ lấy an ninh, trật tự, giữ lấy nền tự do - nhân bản chính là cảnh sát cũng đang bị tấn công, bị hủy hoại uy tín và trói dần khả năng hoạt động; phía DC ngồi nhìn hoặc tiếp tay cổ võ, ủng hộ những điều đó, thì nay lại có thêm chuyện “Bóng ma Nga Lãng Vảng Trước Ngày Bầu Cử!”
Và nó lại mang đến một chuyện ngược đời nữa!
Hôm thứ Hai, Tham vụ Báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany trả lời cả loạt các câu hỏi về lý do tại sao Tòa Bạch Ốc không nhận được tình báo tóm tắt báo cáo rằng Nga thưởng tiền cho các chiến binh Taliban để giết quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan.
Trong cuộc họp báo, cô McEnany liên tục khẳng định rằng không có sự đồng thuận, có nhiều ý kiến trái chiều nhau về tính hợp lệ của các báo cáo như trên, và nói rằng tổng thống chỉ được thông báo về tin tình báo đã được xác minh.
Tham vụ Báo chí nói thêm rằng tờ Thời báo New York - lại cũng New York Time - đã tung lên câu chuyện, “báo cáo sai lầm” từ người nào đó, rằng Tổng thống đã nhận được thông tin tình báo về tiền thưởng của Nga cho quân Taliban, trong khi cả TT và Phó Tổng thống Pence đều không được thông báo gì cả.
Biết được mục tiêu của DC và TTBL là mang một tin từ một nguồn nặc danh nào đó tung lên mặt báo. Xưa thì lời nói bắn ra rồi thì bốn ngựa đuổi theo không kịp (nhất ngôn ký xuất tứ mã nan truy) nhưng ngày nay thì có thể nói một giây đi cả hành tinh. Chiêu trò này, các báo loại này làm rất nhiều lần. Đến khi sự thật phơi bày trái ngược, thì tin giả với mục tiêu bất lương đã trót phóng ra rồi, cho dù có ra xin lỗi cũng không ai có thể lượm lại hoặc ngăn chặn những hậu quả của nó. Người nghi đã nghi rồi, hạt ghét đắng cay đã gieo trong tâm khảm con người. Hãy hỏi những đoàn trẻ hăng hái xuống đường đốt phá thành phố đã thù ghét ông Trump vì cớ gì thì biết. – Không có một cớ nào xác thực cả!
Đây là một trong những chiêu trò trong chiến dịch vận động bầu cử của họ:
1.  Bởi ông Trump quan tâm chăm sóc và rất coi trọng quân nhân, nên phải tìm cách chia rẽ
2. Chụp mũ để gây nghi ngờ trong dân chúng lần nữa rằng ông Trump có ăn có chịu gì với Nga
Biết được mục tiêu của họ, McEnany đã tức khắc phản đòn, lưu ý, nhấn mạnh rằng không ai ủng hộ quân đội mạnh mẽ hơn Tổng thống Trump và nói rằng ông ta là người “cực kỳ cứng rắn” đối với Nga, đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với hàng trăm cá nhân Nga, trục xuất hàng chục nhà ngoại giao, đóng cửa hai lãnh sự quán Nga, rút khỏi Hiệp ước IMF và một số hành động khác, kể cả làm cho lính Nga thiệt mạng ở chiến trường Syria …
Và để so sánh, chúng ta cũng đừng quên thời Obama có vụ Uranium One, 20% Uranium của HK lọt vào tay Nga, sau đó TT Clinton lại trổ tài kinh tế, đọc diễn văn vài ba chục phút bỏ túi ngay 50 triệu dollars;  TT Obama bị micro vô tình bắt gặp hứa hẹn “Hãy nói giùm với ngài Putin, đây là lân bầu cử sau cùng, để sau bầu cử tôi sẽ du di cho”, và TTTT không hề hỏi xem du di (flexible) cái gì, và sao lại phải hứa với Nga, nhờ Nga cái gì? Obama, Biden khoanh tay xem Nga lấy Crimea và Xâm lăng Ukraine; thay vì ủng hộ Ukraine thì cha con Biden (Joe và Hunter) thọc tay sâu đậm vào một hãng năng lượng tham nhũng thối nát có tầm cỡ quốc tế – Burisma ở Ukraine, Cha thì đắc ý dùng $1 tỉ dollars của chính phủ Hoa Kỳ viện trợ cho Ukraine để làm đón bẫy buộc Tổng thống nước này đuổi ngay công tố đang điều tra Burisma trong vòng 6 tiếng đồng hồ, trong khi đó Biden con đang làm thành viên cao cấp trong Hội đồng quản trị của hãng thối nát này với tiền lương hàng tháng hơn 80 ngàn dollars  - cho nhiệm vụ là mang họ Phó TT Hoa Kỳ - chính anh ta đã khai khi tai tiếng bùng ra khiến anh ta phải tự chức. Bởi anh ta không biết tiếng Ukraine, cũng không có một ngày kinh nghiệm hay hiểu biết gì về năng lượng. Vị nào có tin tức ngược lại xin cho bình dân biết để học tập.
Chị Pelosi, DC California, chủ tịch Quốc hội, nói rằng bà ta không rõ về những gì “người Nga nắm đối với Trump, nhưng nói thêm rằng nó phải khiến chính quyền của ông không hành động sau khi tình báo Hoa Kỳ biết rằng các điệp viên Moscow đã cung cấp tiền thưởng cho các chiến binh Afghanistan để giết quân đội Hoa Kỳ.”
Trên ABC, Pelosi nói rằng trong suốt nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, ông đã phớt lờ các cáo buộc chống lại những hành động sai trái của Nga, như các báo cáo mới về tiền thưởng là “tồi tệ như vậy đấy”
Xin lược dịch như  sau: “Điều này cũng tệ như vậy, nhưng tổng thống sẽ không đối đầu với người Nga về điểm này, phủ nhận việc được thông báo”, Pelosi nói. “Tôi không biết người Nga có gì về tổng thống, về chính trị, cá nhân, tài chính hay bất cứ điều gì. Nhưng ông ta muốn phớt lờ, ông ta muốn đưa họ trở lại G-8 bất chấp việc sáp nhập Crimea và xâm chiếm Ukraine.”
Căn cứ vào ý nghĩa của lời nói hồ đồ, hướng dẫn dư luận nghi ngờ, khi chưa có chút gì dựa trên sự thật, bình dân có thể thấy tâm địa đấy ác ý và hèn hạ hay không?  Nhưng kẻ có ác ý,  lại để lộ một sơ hở. Đó là nhắc đến Crimea và sự xâm lấn Ukrain của Nga. Và thất bại hữu ý hay vô tình này hoàn toàn xảy ra trong thời Obama và Dân chủ, cũng như vụ Uranium của Clinton, hoặc lời nài nỉ Putin của TT Obama bị micro vô tình thu được! Tấn công như thế chẳng thông minh, và bình dân nên cảm ơn chị đã nhắc!   
McEnany, khẳng định rằng một viên chức chính quyền cao cấp khác đã nói chuyện với Fox News, rằng “không có sự đồng thuận nào” trên báo cáo tình báo tuyên bố Nga đã cung cấp tiền thưởng cho các chiến binh có liên quan đến Taliban đã tấn công quân đội Hoa Kỳ.
Vào tối Chủ nhật, TT Trump nhắn tin rằng tình báo vừa cho ông hay rằng họ "không thấy thông tin này đáng tin cậy.”và vì vậy đã không báo cáo cho tôi. Có thể là một chuyện phịa Lừa đảo về Nga nữa đây, có lẽ là Tin Giả sách Thời báo New York Time, có ý đồ làm cho Cộng Hòa thấy yếu!!!. Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện cũng Nhắn tin: “Khẩn thiết, Quốc hội phải điều tra tận gốc tin báo của truyền thông mới đây rằng đơn vị Tổng cục Tình báo Nga (GRU) ở Afghanistan đã cung cấp tiền cho Taliban để giết lính Mỹ với mục tiêu là đẩy lính Mỹ ra khỏi Afghanistan”
Một phát ngôn viên của Hội đồng Bảo an Quốc gia nói với Fox News, "Tính xác thực của các cáo buộc cơ bản tiếp tục được đánh giá", Nhiều nguồn an ninh quốc gia xác nhận với Fox News rằng cái gọi là tình báo "thô", hiếm khi được đưa vào bản tóm tắt hàng ngày để trình lên Tổng thống.
Điều này cho người ta một mối nghi ngờ, rất có thể còn có kẻ nằm vùng trong đầm lầy, một là của chính quyền Obama để lại có mục đích, hai là người ủng hộ viên DC tình nguyện, và ba là phái Never Trump, còn sót lại – nói còn sót lại vì đến nay rất nhiêu người trước đây đã lầm về khả năng và tư tưởng của ông Trump, nay hầu hết đã thức tỉnh, nhận thấy mình sai …
Cả cuộc đàn hặc nhằm lật đổ chính phủ TT Trump cũng từ những lời đồn, nguồn tin thân cận cao cấp, nguồn tin ẩn danh, tức là nguồn tin không ai chịu trách nhiệm, vân vân…, chúng chọn lọc lấy một phần tin thu được chưa kiểm chứng, có lợi cho phe đảng, hoặc đã kiểm chứng rồi nhưng không có thật, rồi bắn ra báo chí nhất là hai tờ chuyên làm kiều này là NYT và WAPO như lâu nay đã làm. Tại sao?
Vì tiền, dĩ nhiên, vì báo chí kinh doanh chứ đâu phải làm từ thiện, họ phải làm thỏa mãn nền tảng khách riêng của họ. Cũng như khách mê sầu riêng thì mang sầu riêng tới. Trong đo dĩ nhiên có mục tiêu là phá niềm tin đối với TT Trump, tạo cơ hội cho DC tấn công chuẩn bị cho bầu cử tới
Nhưng sự thật ông Trump có yếu hay không thì bình dân dư biết, nếu chịu khó so sánh thời Obma Clinton và TT Trump, thay vì chỉ nghe CNN, MSNBC, NYT, WAPO… rồi lên đài nhai lại, khen tặng nhau hỉ hỉ, ha hả…
Về phía Nga, Nga đã phủ nhận tin này. Khi được hỏi về báo cáo này, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Dmitry Peskov nói với MSNBC: "Có lẽ tôi có thể nói thô lỗ một chút, nhưng đây là 100% u mê bố láo!”. Một phát ngôn viên của Taliban cũng phủ nhận bất kỳ điều gì về báo cáo.
Washington Post báo cáo thêm rằng tiền thưởng của Nga "tin rằng đã dẫn đến cái chết của một số thành viên công chức Hoa Kỳ." Hiệp hội báo chí đưa tin rằng các viên chức cho biết một cuộc tấn công vào tháng 4 năm 2019 nhằm vào một đoàn xe Mỹ đã giết chết ba thủy quân lục chiến ở Afghanistan, và sự vụ đang được điều tra.
Bình dân đã thấy, sự việc cũng bắt đầu từ hai tờ báo lớn nhất NYT và WAPO từ lâu đã là thành trì chống CH, và bốn năm qua đánh Trump không biết mỏi. Người đọc báo thường có tư tưởng thành nếp, hễ báo lớn thì đọc mới oai, mới ra ngưòời hiểu biết, trong khi đó hiểu biết hay không là do ở mình. 
Và điểm cốt lõi trong cuộc chơi này là gì?
Để giải tỏa những thắc mắc, tránh bị đầu độc, chúng ta nên đặt câu hỏi.
1. Mục tiêu chủ yếu của Taliban là gì? Taliban mời Mỹ ở lại Afghanistan hay đánh giết, khủng bố để đuổi Mỹ đi?
- Đánh giết Mỹ, khủng bố Mỹ để Mỹ phải rút lui là mục tiêu của họ - miễn phí trong gần 20 năm nay! Nếu cho tiền bảo chúng giết quân Tàu hay nước khác thì mới có thể nghĩ bàn. 
Bốn năm qua DC và TTBL ca bài ông Trump không biêt đọc, không chịu đọc từng chữ trong các bản báo cáo ngắn. Yeah! Obama tự đọc nghiền ngẫm. Còn TT Bush thì hầu hết là nghe tin báo bằng miệng, Ông Trump chỉ liếc qua và nghe thông tri bằng miệng. Mức độ lĩnh hội nhạy bén cỡ nào tùy ở mỗi người, và cách làm việc của mỗi người mỗi khác. Người không đọc bị nghi là ngu, và nguy hiểm, nhưng người ta lại quên người đọc miệt mài chưa phải là ngưòi thông thái, mà là người vì non kém kinh nghiệm tiếp vật, nên phải đọc kỹ mới nghĩ ra, hoặc chưa chắc đã nghĩ ra.
2. Dù không có xu nào của bất kỳ ai cho, thì Tailban vẫn làm công việc diệt Mỹ. Như vậy, giả sử Nga có tiền dư đến mức không có chỗ cất, Nga có ngu đến nổi làm một việc dư thừa như thế không?
Vậy đã quá rõ, ngay ở điểm đó đã là chuyện vu vơ rồi. Còn chuyện có nhận báo cáo hay không chỉ là việc thứ yếu. Cho dù vì rượu Voka bán ế, nên phải ăn hèm đến đần độn cũng chưa chắc Nga mang tiền đến thưởng cho Taliban để chúng giết lính Mỹ. Hoặc cho dù chúng có “đốt tiền nấu trứng” như công tử Bạc liêu chúng ta cũng nên vỗ tay hoan hô chứ có hại gì?  
Cho nên cáo buộc này rất có thể như phát ngôn viên của Nga đã nói là 100% bọn u mê, bó láo [BS], có lý lắm! 
Còn anh cả ứng viên DC, Biden liền lên tiếng chỉ trích tổng thống không hành động rõ ràng là "sự phản bội". Ông lẩm cẩm và nói ba câu trật hết hai bây giờ cũng chưa có khá gì. Chẳng hạn anh ta dõng dạc tuyên bố có 150 triệu người chết (gần nửa dânsố MỸ) đã chết vì Bernie Sander bầu ngoại lệ cho luật súng, hay tuyên bố hôm nay tôi ứng cử “Thượng nghị sĩ”, hoặc tôi có 40 năm kinh nghiệm, tôi sẽ đánh ngã Joe Biden… hoặc “Mọi người được sinh ra… Biết không , biết không? … Cái đó!” (All men and women created… You know! You Kow.. The thing!), vân vân , (và chúng ta sẽ kể lại ở một bài khác.) 
Ông Biden nhắn tin rằng: “Toàn bộ nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump là quà cho Putin, nhưng hành vi này không thể chấp nhận nổi. Đó là sự phản bội nghĩa vụ thiêng liêng nhất mà chúng ta phải gánh vác với tư cách là một quốc gia, để bảo vệ và trang bị cho quân đội của chúng ta khi chúng ta đưa họ vào đường nguy hại” Đây chẳng qua là bài ca thuộc lòng 4 năm qua chứ chẳng có gì mới! Nào là bù nhìn cho Putin, Thông đồng với Putin, Trao đổi lợi  ích với Ukraine, vân vân… nhưng cuối cùng cái nào cũng của DC mình hết!
Còn chị Nancy Pelosi chủ tịch hạ viên DC, cũng nhảy ra xổ tiếp theo. Trước khi nghe lời vàng ngọc của chị ta, có lẽ bình dân nên nhớ, chị là người có thái độ con nít, nghiến răng xe xác thông điệp liên bang của TT Trump, khi linh hồn của nó đã được ông Trump gửi vào lòng người, và mới đây trước khi đại dịch bùng phát, trong khi TT Trump sớm ra lệnh hạn chế qua lại với Tàu thì chị ta chỉ trích TT Trump là kỳ thị, là bài ngoại, và chị ta liền ra phố Tàu kêu gọi mọi người hãy ra đây chơi vì ở đây an toàn lắm!  Xong đâu đó khi dịch bùng phát thì chỉ trích Trump làm chưa đủ!
Nay thì chị nhảy ra chỉ trích TT Trump về vụ tin tiền thưởng của Nga, và cô McEnany trên "Fox & Friends đã tạt lại lời chỉ trích của chị ta rằng "Bà Nancy Pelosi hoàn toàn không có cơ sở. Tổng thống này đã rất cứng rắn đối với Nga. Xử phạt vô số mục tiêu của Nga, đóng cửa các lãnh sự quán Nga",
McEnany nói thêm "Bà ta đang nói cáo buộc về tình báo không bao giờ được thông báo với tổng thống Hoa Kỳ, và bà ta đang làm gì? Bà ta đang lấy một báo cáo dựa trên nguồn cung cấp ẩn danh sai bét,"
Tham vụ Báo chí cũng nói rằng nhiều giám đốc tình báo quốc gia và cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien đã nói rằng tổng thống không được thông báo, và cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, người vừa phát hành một cuốn sách đụng độ với Tòa Bạch Ốc, cho biết ông đã không hay biết thông tin tình báo như đã cáo buộc. (chúng ta sẽ quay lại với bài viết Hiểu như Thế Nào về Cuốn Sách của Bolton)
Hôm 1 tháng 7 vừa qua, TT Trump nhắn tin: “Câu chuyện Tiền Khuyến khích của Nga lại là một câu chuyện khác được tạo nên bởi chuyện nhãm của bọn Tin Giả chỉ để gây thiệt hại cho tôi và Đảng Cộng hòa. Nguồn bí mật có lẽ thậm chí không tồn tại, giống như chính câu chuyện. Nếu tờ báo mất uy tín New York Times có nguồn tin, hãy công bố đi. Chỉ là TRÒ LỪA BỊP nữa!
Video “điều này đã không đến mức nhưmột nguyên do và từ những gì tôi nghe và tôi nghe thấy khá rõ. Những nhân viên tình báo thậm chí không - nhiều người trong số họ -  đã không tin rằng nó đã xảy ra.
Tôi nghĩ đó là một trò lừa bịp. Tôi nghĩ là một trò lừa bịp của báo chí và đảng Dân chủ”
Bọn tin giả, phục vụ cho túi tiền và cho mục tiêu chính trị phía DC, họ hầu như không bao giờ nghĩ nó làm tổn hại đến ngoại giao giữa HK và các nước khác, tổn hại đến an ninh quốc gia. Đây chẳng những là chiến thuật rẻ tiền, hạ cấp trước bấu cử mà còn là cách giúp cho kẻ thù bên ngoài, vì không phải chỉ cá nhân ông Trump thiệt hai, mà cả nước HK trong đó có mỗi cá nhân chúng ta. Chúng làm cho nước ngoài mất tin tưởng, không ai dám giao chuyện bí mật cho HK, vì tin chạy vào rồi chạy ra cho tin giả như chuột chạy ống tre.
Tóm lại, trò chính trị rẻ tiền, hạ đảng này diễn đi diễn lại thật nhàm chán, như xem hội hóa trang thường niên, bóng ma Nga cứ loạng quạng bên phía DC và TTBL chưa chịu bỏ đi.
Vĩnh Tường
Ghi chú Youtube uploaded: 3/7/2020


No comments