Tin Mới

TỔNG TƯ LỆNH TRUMP Và CUỘC CHIẾN MẤT - CÒN

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 127

TỔNG TƯ LỆNH TRUMP Và CUỘC CHIẾN MẤT - CÒN
Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 127
Như nắng hạn chờ mưa, trong khi người dân vô cùng lo lắng trước vận mệnh mong manh của đất nước, của cá nhân và gia đình, thì ở Mount Rushmore, bài diễn văn đanh thép, tuyệt vời của Tổng thống Trump đã vực dậy sức sống, và niềm tin mãnh liệt vốn có của đại đa số người dân Mỹ. Tinh thần dũng cảm, thanh cao và không dễ gì bị thuần hóa hay khuất phục, nay một lần nữa được đánh thức.
Đặc biệt nhất là TTTrump khẳng định lập trường dứt khóat KHÔNG KHOAN NHƯỢNG đối với phong trào phá hoại di sản của các vị Khai quốc Công thần của Hoa Kỳ. Tổng thống Trump đang làm nhiệm vụ của một Tổng Tư lệnh trong thời chiến -  cuộc chiến quyết định MẤT - CÒN một lần nữa của đất nước vĩ đại, mà diễn đàn này đã lặp lại nhiều lần trong bốn năm qua. Và điều gì đến đã đến, một cách rõ ràng từng bước như trong một lộ trình đã vạch sẵn.
Từ lâu, bình dân yêu nước, yêu gia đình, yêu dòng họ, yêu con cháu, và các dân tộc xóm giềng của mình, nóng lòng chờ đợi viễn kiến về nước Mỹ và thái độ của ông đối với cuộc chiến hiện nay. Như nắng hạn gặp mưa, ông đã chính thức lên tiếng, hôm ngày 3 tháng Bảy vừa qua trong khi mừng lễ kỷ niệm Độc lập (July 4th) tại tượng đài Mount Rushmore, Keystone, South Dakota, và liền sau đó ông gửi một thông điệp khác trước quốc dân tại vườn cỏ phía nam của Tòa Bạch Ốc, (còn gọi là Tòa Bạch Cung. Tôi cho rằng nhiều người đã gọi nhầm chữ White House viết hoa thành Nhà Trắng bởi vì nó không đại diện cho một căn nhà sơn trắng mà là một Tòa nhà dành riêng cho gia đình TT ở và làm việc, là tòa nhà đặc biệt có tên riêng là White House, White ở đây vượt xa ý nghĩa màu trắng)
Không đơn giản chút nào, Hoa Kỳ (HK) đã chính thức đi vào thời chiến, và hai bài diễn văn quyêt nối gót tiền nhân trong ngày lễ Độc lập với đầy đủ ý nghĩa thiêng liêng dựng nước và giữ nước, chứng tỏ Tổng tư lệnh đang chấp nhận cuộc chiến. Chọn Mount Rushmore là một quyết định rất tinh tế, phải nói là địa linh nhân kiệt, muôn năm ghi dấu lịch sử của các bậc Khai quốc Công thần, và cũng là nơi mà đoàn quân ô hợp được DC yềm trợ tinh thần đòi phá hủy.
Các điểm nổi bật trong hai bài diễn văn như bom tấn, mặc cho các cơ sở hay cá nhân truyền thông bất lương (TTBL), và DC tha hồ bôi phết vì chính bản chất và mục tiêu của họ.  
Ra quân nghênh chiến, ở Mount Rushmore South Dakota, và trước Tòa Bạch Ốc, TT đã gửi thông điệp khẳng định hai điều căn bản. Đó là căn cước của người dân Mỹ, thể trạng và chiến lược.
Thứ nhất, để xác định căn cước của người dân Mỹ, TT nói: 244 năm trước 56 vị Khai quốc Công thần đã xếp đặt chân lý thần kỳ lầm nền tảng cho cả nhân loại: “Mọi người được sinh ra đều bình đẳng”. Theo đó các bậc Tiền nhân Lập quốc đã mạnh dạn tuyên bố rằng tất cả chúng ta đèu được ban cho những quyền thiêng liêng như nhau – cho chúng ta bởi Đấng Tạo hóa. Và những gì mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, chúng ta sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ ai lấy đi!”.
Chúng ta tin vào cơ hội bình đẳng, công bằng và đối xử bình đẳng cho công dân thuộc mọi chủng tộc, nền tảng, tôn giáo và tín ngưỡng. Mỗi đứa trẻ, thuộc mọi màu da – đã ra đời và chưa ra đời - được tạo ra theo thánh thể của Thiên Chúa.”
Bình dân hãy tạm gác ý niệm tôn giáo trong văn hóa cố hữu của Mỹ, để chúng ta có thể nhận ra rằng có một giá trị chung tuyệt đối là con người bình đẳng tự nhiên như mặt trời mọc ở phương đông - không chính quyền nào, không đảng phái nào, không giai cấp nào có quyền ban cho hay lấy đi. Chính nhờ chân lý này mà qua bao nhiêu bão tố nhân tai do phe đảng, do tổ chức, do chủ thuyết chính trị, hay do cá nhân bất lương, mà một nước tuy hợp chủng – năm cha bảy mẹ, rốt cuộc vẫn lấy lại được thăng bằng, vươn lên và vẫn vĩ đại.    
Thứ hai, xác định thể trạng cuộc chiến và chiến lược:, Tại sân có Toà Bạch Ốc, TT nói: Các anh hùng Mỹ đã đánh bại Đức Quốc xã, truất ngôi phát –xít, lật đổ cộng sản, cứu các giá trị của Mỹ, giữ vững các nguyên tắc của Mỹ và đuổi những kẻ khủng bố đến tận cùng Trái đất. Bây giờ chúng ta đang trong quá trình đánh đánh bại phe cực đoan, những kẻ Marxist, những kẻ vô chính phủ, những kẻ kích động, những kẻ cướp bóc và những người , trong nhiều trường hợp, hoàn toàn không biết họ đang làm gì” .
Khác với Donald Trump, chính TT Obama đã nói rõ lập trường của ông là chọn bạn bè cẩn thận, trong đó có giáo sư Marxist, và trước công chúng bà Anita Dunn giám đốc truyền thông của ông cũng phát biểu rằng Mao Trạch Đông là người bà ta tin tưởng nhất;  cố vấn Ron Bloom đồng ý với Mao về quyền lực chính trị, hoặc Van Jone cố vấn môi trường của ông là người tự nhận là cộng sản.
Còn TT Trump thì nhắc anh hùng Mỹ đánh sập Phát-xít, và đám người Antifa mang danh nghĩa chống Phát xít hiện nay chống Phát-xít nào, mà hành động đàn áp, đe doạ những ai không cùng phía với họ?
Tại Mount Rushmore, để vạch rõ lằn ranh ai đã, đang và sẽ bảo vệ, xây dựng và ai đang tàn phá đất nước với mục đích gì, TT nói:
“…có một mối nguy hiểm ngày càng gia tăng đe dọa mọi phước lành mà tổ tiên chúng ta đã khổ công chiến đấu để giành lấy, đã tranh đấu, họ đã đổ máu để bảo toàn.
Đất nước chúng ta đang chứng kiến ​​một chiến dịch nhẫn tâm quét sạch lịch sử của chúng ta, phỉ báng các anh hùng của chúng ta, xóa bỏ các giá trị của chúng ta và nhồi sọ con cái chúng ta.”
Những đám đông ô hợp lẫn lộn côn đồ nổi xung, đang cố đập nát những bức tượng của những bậc Tiền nhân Sáng lập nước ta, làm hủy hoại những đài tưởng niệm thiêng liêng nhất của chúng ta, và mở ra một làn sóng tội phạm bạo lực ở các thành phố của chúng ta. Nhiều người trong số này không hiểu tại sao họ lại làm như thế, nhưng một số người khác thì biết chính xác những gì họ đang làm. Họ nghĩ rằng người dân Mỹ nhu nhược, nhẹ dạ và dễ phục tùng. Nhưng không, người dân Mỹ rất mạnh mẽ và tự hào, và họ sẽ không để đất nước chúng ta, và tất cả các giá trị, lịch sử và văn hóa gắn liền với nó, bị tước đi.”
“Một trong những vũ khí chính trị của họ là “Xóa sổ Văn hóa” - đẩy mọi người ra khỏi công việc của họ, hạ nhục những ai chống đối, và đòi bất cứ ai bất đồng với bọn họ phải hoàn toàn khuất phục. Đây là định nghĩa chính xác của chủ nghĩa toàn trị, và nó hoàn toàn xa lạ với văn hóa và các giá trị của chúng ta, và nó hoàn toàn không có chỗ đứng ở Hoa Kỳ. Cuộc tấn công vào nền tự do, tự do tuyệt vời của chúng ta, phải bị ngăn chặn lại, và nó sẽ bị ngăn chặn rất nhanh thôi. Chúng ta sẽ vạch trần phong trào nguy hiểm này, bảo vệ giới trẻ của quốc gia của chúng ta, chấm dứt cuộc tấn công triệt để này và giữ gìn phong cách sống đáng yêu của người Mỹ
Trong các trường học của chúng ta, các phòng tin tức của chúng ta, thậm chí các phòng họp của công ty chúng ta, có một chủ nghĩa phát xít mới cực đoan đòi hỏi sự phục tùng tuyệt đối. Nếu bạn không nói theo chúng, thực hiện các nghi thức của chúng, đọc thần chú và làm theo các điều răn của chúng, thì bạn sẽ bị kiểm duyệt, trục xuất, bị liệt vào danh sách đen, bị bức hại và bị trừng phạt. Kiểu mẫu này sẽ không xảy ra với chúng ta.
TT nói tiếp… Làm như vậy, họ sẽ triệt tiêu chính nền văn minh giải cứu hàng tỷ người khỏi lầm than, bệnh tật, bạo lực và đói khát, đã nâng nhân loại lên một tầm cao mới về thành tựu, khám phá và tiến bộ.
Để thực hiện điều này, bọn họ quyết tâm phá bỏ mọi bức tượng, biểu tượng và ký ức về di sản quốc gia của chúng ta.”
Nói đến biện pháp, biện pháp cấp thời bên phía hành pháp là các đặc vụ liên bang đã bắt giữ kẻ cầm đầu bị nghi ngờ là kẻ tấn công bức tượng Andrew Jackson ở Washington, D.C. và bắt giữ hàng trăm kẻ khác.
Trong khi một bên đập phá thì phía TT ký ngay sắc lệnh liên quan đến Đạo luật Bảo tồn và Công nhận tưởng niệm Cựu chiến binh và các luật khác - những ai làm hỏng hoặc hủy hoại các tượng hoặc tượng đài liên bang sẽ bị phạt tù tối thiểu 10 năm, trong đó bao gồm cả tượng đài Mout Rushmore.
TT đã nhắc khéo: “Đồng bào ta có trí nhớ tuyệt vời. Họ sẽ không bao giờ quên sự phá hủy các bức tượng và tượng đài George Washington, Abraham Lincoln, Ulysses S. Grant, những người theo chủ nghĩa bãi bỏ nô lệ và nhiều người khác”
Chúng ta hãy tự hỏi, giả sử không có các vị Tiền nhân khai quốc George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln, Theodore Roosevelt, mà có một ông Biden như hiện nay thì liệu chúng ta có được một nước Mỹ tuy là hợp chủng, phức tạp vô cùng, nhưng lại vĩ đại nhất thế giới hay không? Tất cả đều nhờ trí thông minh tuyệt đỉnh, và công lao trời bể của họ, đã xây dựng một nền Cộng Hòa hiện đại nhất thế giới, một bản tuyên ngôn độc lập tuyệt vời nhất thế giới, một hiến pháp thuận với tự nhiên và vững chắc nhất thế giới. Thế mà nay đảng DC, TTBL và đoàn quân ô hợp đang rắp tâm đánh đổ. Tại sao và tại sao, là một câu hỏi mà những kẻ sĩ phu gốc Việt theo DC có cần suy gẫm hay chăng?
TT Tiếp: “Tình trạng hỗn loạn dữ dội mà chúng ta đã thấy trên đường phố của các thành phố do đảng Dân chủ tự do thái quá điều hành, trong mọi trường hợp, là kết quả có thể thấy trước qua nhiều năm nhồi sọ và thiên vị cực đoan trong giáo dục, báo chí và các tổ chức văn hóa khác.
Để chống lại mọi luật lệ của xã hội và tự nhiên, con cái chúng ta được dạy ở trường ghét đất nước của mình và tin rằng những bậc tiền nhân xây dựng nó không phải là anh hùng, mà đó là những kẻ xấu. Quan điểm cấp tiến về lịch sử Mỹ là một mạng lưới dối trá - mọi triển vọng đều bị xóa bỏ, mọi đức hạnh đều bị che khuất, mọi động cơ đều bị bẻ cong, mọi sự thật đều bị bóp méo và mọi thiếu sót đều được phóng đại cho đến khi lịch sử bị loại bỏ và sách sử bị bôi nhọ vượt quá mọi sự công nhận.
Phong trào này đang công khai tấn công các di sản của mỗi vị trên núi Rushmore. Bọn họ làm ô uế ký ức về Washington, Jefferson, Lincoln và Roosevelt.”
Tổng thống cũng nêu quyết tâm của người Mỹ rằng chừng nào người Mỹ còn yêu mảnh đất này, thì các bậc Tiền nhân Khai quốc công thần sẽ không bị lãng quên hay để cho kẻ nào mạo phạm. 
Abraham Lincoln Tổng thống đầu tiên của đảng Cộng hòa, đã dành từng chút sức lực, ông bảo đảm rằng chính phủ là của dân, do dân và vì dân vĩnh viễn là một nền móng cho mọi quốc gia. Và ông là người đã hy sinh cả mạng mạng sống của mình cho dân tộc Mỹ đen. Ông là người có công giải phóng nô lệ, và vào ngày 11 tháng Tư năm 1865 sau khi đọc diễn văn vận động cho Mỹ đen được quyền bầu cử thì bị một người theo Dân chủ miền Nam, John Wilkes Booth bất mãn bắn chết vào cuối ngày. Ông là ân nhân của dân tộc Mỹ đen, nhưng trớ trêu thay, hôm nay họ lại đòi đập phá? Và chỉ có một giải thích duy nhất, ông là chướng ngại lịch sử cho DC vì ông là TT Cộng hòa có công lớn đối với Mỹ đen, nhưng bị người DC ám sát. Còn những người Mỹ đen mà đi đập phá tượng của ông có biết điều này không? Có lẽ bình dân sẽ thốt lên: “Biết trả lời sao?!”
Bây giờ chúng ta hãy hỏi xem, có phong trào nào đi tàn phá di sản rực rỡ của tiền nhân, lật đổ bàn thờ tổ tiên mà có thể đưa chúng ta đến một tương lai tốt đẹp hơn chăng? Hay là đằng sau bức bình phong “công bằng xã hội” mà họ đang dùng là công cụ hủy hoại công lý, tạo chia rẽ, thù ghét và sau cùng là mời gọi đàn áp, thống trị và loại trừ?
Bởi vì những gì xảy ra mấy tháng qua có liên hệ với Dân Chủ, cho nên bình dân chắc muốn kính cẩn xin hỏi qúi vị sĩ phu gốc Việt hơn 40 năm DC trả lời giùm. Bình dân chắc chắn sẽ ghi ơn! 
Về biện pháp đối đầu trực diện TT nói: “đây là những giá trị sẽ hướng dẫn chúng ta khi chúng ta cố gắng xây dựng một tương lai tốt hơn và lớn hơn.Việc của chúng ta là:
-“Bọn họ muốn bịt miệng chúng ta, nhưng chúng ta sẽ không im lặng” Và qúi vị và các bạn có biết không, hiện nay từ ngày 12/6 Seatle đã mở lớp huấn luyện công nhân viên da trắng với mục tiêu “xóa bỏ cái trắng trong người”  (“undoing your own whiteness”), gọi là “Triệt tiêu thâm tâm Ưu việt Chúng tộc và Cái trắng” (“Interrupting Internalized Racial Superiority and Whiteness.”)
- tranh luận tự do và cởi mở, không phải kiểm duyệt phát biểu và hủy bỏ văn hóa; chấp nhận bao dung, không định kiến.
- ủng hộ những nhân viên công lực thực thi pháp luật; không bao giờ chấp nhận bãi bỏ cảnh sát hoặc Tu Chính án Thứ Hai. Điều này rất quan trọng trong thời buổi hiện nay, chẳng những để tự vệ mà còn là chìa khóa chống âm mưu lật đổ thay thế nền tự do của  HK bằng chủ nghĩa toàn trị
- đòi hỏi con em của chúng ta được giáo dục để yêu đất nước tôn vinh lịch sử của chúng ta và tôn trọng lá cờ Mỹ vĩ đại của chúng ta.
- đứng thẳng, chúng ta vươn vai tự hào, và chỉ quỳ gối với Thiên Chúa toàn năng.
- Phải hiểu rằng mục tiêu của bọn họ không phải là một nước Mỹ tốt hơn, mục tiêu của bọn họ là sự chấm dứt của nước Mỹ.
- Kêu gọi chính trị gia tập trung lòng dũng cảm, quyết tâm bảo vệ và giữ gìn lịch sử, di sản và những anh hùng vĩ đại của Mỹ, vì lợi ích của chúng ta, vì lợi ích của con cháu chúng ta.
- trong khi họ xóa bỏ di sản của tiền nhân, thì ngược lại TT ký sắc lệnh thành lập Vườn quốc gia Anh hùng Mỹ, một công viên ngoài trời rộng lớn sẽ có tượng của những người Mỹ vĩ đại nhất vĩnh viễn trường tồn.
- chúng ta là một nước Mỹ và chúng ta đặt nước Mỹ lên hàng đầu.Cùng nhau bảo vệ di sản tuyệt vời của tiền nhân - thuộc về công dân của mọi nền tảng và của mọi tầng lớp xã hội, bất kể chủng tộc, màu da, tôn giáo hay tín ngưỡng.
- tuyên bố chúng ta sẽ không bị chuyên chế, chúng ta sẽ không bị hạ mình, và chúng ta sẽ không bị đe dọa bởi những người xấu xa, tệ hại.
- không bao giờ cho phép đám đông ô hợp, côn đổ nổi xung phá bỏ các bức tượng, và tượng đài, xóa lịch sử, nhồi sọ cho con em của chúng ta hoặc chà đạp lên các quyền tự do của chúng ta.
- bảo vệ các giá trị, truyền thống, phong tục và tín ngưỡng của chúng ta, không cho phép xúi giục thù ghét, bất hòa và mất lòng tin
-  dạy con cháu của chúng ta trân trọng và ngưỡng mộ đất nước của chúng để chúng có thể xây dựng tương lai.
- Cùng nhau chiến đấu vì Giấc mơ Mỹ, bảo vệ, duy trì nếp sống của người Mỹ
Về truyền thông TT cũng nói thẳng, không khom lưng cúi đầu né tránh:
“Tôi cũng xin có lời với những người trong giới truyền thông, những người giả dối và liên tục gán cho đối thủ của họ là những kẻ phân biệt chủng tộc, những người lên án những công dân yêu nước, những người bảo vệ sự thống nhất rõ ràng và trung thực của Mỹ. Đó là những gì người dân của chúng ta đang làm. Chúng tôi muốn một sự phòng vệ rõ ràng và trung thành với lịch sử Hoa Kỳ và chúng tôi muốn sự đoàn kết.
Khi bạn san bằng những cáo buộc sai trái này, bạn không chỉ nói xấu tôi, bạn không chỉ nói xấu người dân Mỹ, mà còn nói xấu các thế hệ anh hùng đã cống hiến cuộc đời cho nước Mỹ. Bạn nói xấu mọi người dũng cảm hơn và nguyên tắc hơn bạn nhiều. Bạn đang nói xấu những chàng trai trẻ giương cờ tại Iwo Jima và những người đã hy sinh để chiến đấu cho tự do trong Nội chiến. Bạn nói xấu họ. Bạn đang làm mất danh dự di sản vĩ đại của họ, và ký ức của họ, bằng cách khăng khăng rằng họ chiến đấu vì phân biệt chủng tộc và họ chiến đấu để áp bức. Họ đã không chiến đấu vì những điều đó; họ đã chiến đấu cho điều hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi sẽ không để di sản của những anh hùng này bị bạn làm nhơ nhuốt.
Bạn càng nói dối, bạn càng nói xấu, bạn càng cố gắng hạ thấp và chia rẽ, chúng tôi sẽ càng làm việc chăm chỉ để nói sự thật. Và chúng tôi sẽ chiến thắng. Bạn càng nói dối và hạ thấp và thông đồng, bạn càng mất uy tín. Chúng tôi muốn đoàn kết đất nước, và phương tiện truyền thông tự do và cởi mở sẽ làm cho nhiệm vụ này trở nên rất dễ dàng. Đất nước ta sẽ thống nhất.
Và sau cùng TT kết luận rất độc đáo bằng một câu hỏi:
“Rốt cuộc, chúng ta muốn gì? Chúng ta muốn một quân đội mạnh, giáo dục tuyệt vời, nhà ở, thuế thấp, luật pháp và trật tự. Chúng ta muốn sự an toàn, chúng ta muốn công lý bình đẳng, chúng ta muốn tự do tôn giáo, chúng tôi muốn đức tin và gia đình, và sống trong một cộng đồng tuyệt vời, và cộng đồng hạnh phúc, và cộng đồng an toàn. Và chúng ta muốn những công việc tuyệt vời và chúng ta muốn được phần còn lại của thế giới tôn trọng; không bị lợi dụng bởi phần còn lại của thế giới, điều đã diễn ra trong nhiều thập kỷ, sau nhiều thập kỷ. Tất cả chúng ta đều muốn điều như thế. Làm gì có chuyện khác hơn những thứ đó chứ?”
Và một lời nhắc nhở sau cùng, khiến đồng bào Mỹ có lý do để giữ vũng niếm tin
“Kính thưa toàn thể đồng bào: Vận mệnh của Mỹ nằm trong tầm mắt của chúng ta. Các anh hùng Mỹ sống mãi trong lòng của chúng ta. Tương lai nước Mỹ đang nằm trong tay chúng ta. Và thưa quý vị: tương lai huy hoàng đang chờ đón chúng ta.”
Tóm lại, cái gì DC, TTBL và đoàn quân ô hợp, lẫn côn đồ phá hoại, thì TT xây dựng, họ chia rẽ thì TT hàn gắn bằng luật lệ và an toàn, bằng lẽ phải và công lý trước Trời đất, trước đấng tạo hóa. Đây là lộ trình tranh cử đúng đắn, lịch lãm, chẳng những thế nó còn là lộ trình đi tới bảo vệ và tiếp tục tái thiết đất nước. Chỉ có những tổ chức hay cá nhân có âm mưu lât đổ đất nước này để thay bằng một thể chế mới, chủ nghĩa mới  thì mới đan tâm xóa bỏ lịch sử và tấn công những gì đã cho ta ngày Độc lập trọng đại nhất lịch sử.
Joe Biden đối thủ của TT Trump, được DC đưa ra, dường như không phải để vận động mà để làm anh hùng “Núp”, lâu lâu soạn vài câu ra đọc, tấn công kiểu chọt xỉa đối phương, bởi một lẽ dễ hiều là Biden không đủ khả năng để tranh luận với TT Trump, không có viễn kiến gì, không có chính sách gì. Ông sẽ núp và chờ cho DC thực hiện kế hoạch lấy virus Vũ-hán ra hù cho thiên hạ không dám đi bầu, và có thể bỏ qua các cuộc tranh luận luôn.
Sau khi TT Trump dự lễ mừng Độc lập đầy ý nghĩa trọng đại và tuyên bố nghênh chiến bảo vệ di sản của tiền nhân, kêu gọi đoàn kết theo cách đúng đắn với tinh thần bình đằng, cởi mở, và dũng cảm dấn thân như căn cước của người Mỹ yêu nước, thì Biden ngày 5 tháng 7 liền đọc thông điệp ngày Độc lập của ông mặc nhiên ủng hộ phong trào cánh tả tấn công các Bậc Khai quốc Công thần của Mỹ và viết mấy chữ tin nhắn đòi biến đổi quốc gia:
Đất nước chúng ta được sang lập nhờ ý tưởng. Chúng ta xem đây là bằng chứng của nó. Mọi người được sinh ra bình đẳng. Nhưng không bao giờ sống được như thế. Jefferson chính ông ta cũng không. Ông ta giữ nô lệ, bài phụ nữ, Mỹ không phải là chuyện thần tiên. Nó từng là sự thúc đẩy kiên trì và lôi kéo bởi nhân cách hai bên của chúng ta.
Ý tưởng tất cả nam nữ, tất cả mọi người được sinh ra bình đẳng, và kỳ thị chủng tộc xé chúng ta ra xa nhau. Chúng ta có cơ hội bóc trần nguồn gốc của kỳ thị có hệ thống ra khỏi đất nước này”
Thật trớ trêu xuôi ngược! Câu Biden tấn công Tiền nhân Thomas Jefferson ông vừa lặp lại: “Mọi người được sinh ra đều bình đẳng” do chính tác giả Thomas Jefferson khai sinh và tuyên bố, và chính Jefferson đã ký Đạo luật Cấm Nhập cảng Nô lệ (Prohibiting Importation of Slaves), Chính ông đã viết Đạo luật tự do tôn giáo làm nền tảng đầu tiên cho Tu chính Án Thứ Nhât - tự do ngôn luận mà Biden đang dùng để tấn công.
Biden tweet “Chúng ta sẽ đánh bại Donald Trump. Và khi chúng ta làm, chúng ta sẽ không chỉ xây dựng lại quốc gia này - chúng ta sẽ biến đổi nó”.
(We're going to beat Donald Trump. And when we do, we won't just rebuild this nation — we'll transform it.)
Đại diện DC, Ilhan Omar tiếp lời ông kêu gọi hãy phá hủy hết nền kinh tế và hệ thống chính trị Hoa Kỳ. (video)
Lời nói và dòng tweet của Biden, khiến chúng ta nhớ lời của cựu TT Obama, người được tôn vinh như đấng tiên tri của đa số qúi vị DC, đã hứa 8 năm trước rằng, ông sẽ “chuyển đổi tận căn Hoa Kỳ” (Fundamentally transform America) và “san sẻ của cải” (spread the wealth). Và cuộc chiến này đã rõ là DC đang bất chấp phương tiện để đạt kết quả là quyền lực, nhằm biến đổi tận căn nước Mỹ.
Còn gì không rõ chăng, bình dân chúng ta cùng suy gẫm, và xin gửi câu hỏi đến các vị sĩ phu Dân Chủ gốc Việt, học cao hiểu rộng, xin thỉnh ý kiến, trước khi xác định lề nào ta nên đi trong cuộc chiến MÂT – CÒN này.
Vĩnh Tường






No comments