Tin Mới

DIỄN VĂN CHÀO NƯỚC MỸ Của TT TRUMP

DIỄN VĂN CHÀO NƯỚC MỸ Của TT TRUMP
Vườn Cỏ Phía Nam
TOÀ BẠCH ỐC
6:50 P.M. EDT. NGÀY ĐỘC LẬP - JULY 4, 2020
HIỆN TẠI: Chà! Bạn đang vui thú không? (Vỗ tay.) Kính thưa các thành viên của Quốc hội, các thành viên trong nội các của tôi và đồng bào Hoa Kỳ: Đệ nhất phu nhân và tôi rất vui mừng được chào đón bạn đến Lễ chào đón Mỹ hàng năm lần thứ hai. (Vỗ tay.)
Vào ngày tuyệt vời này, chúng ta kỷ niệm lịch sử, các anh hùng của chúng ta, di sản của chúng ta, lá cờ Mỹ vĩ đại và nền tự do của chúng ta. Chúc mừng Ngày Bốn tháng 7 đến với mọi người. (Vỗ tay.)
Tôi muốn cảm ơn Hiệp sĩ Tinh nhuệ (Golden Knights) trong Quân đội Hoa Kỳ về màn trình diễn thực sự gây cảm hứng này. Tài năng siêu việt. Các Hiệp sĩ Tinh nhuệ - Golden Knights, và mọi thành viên của Lực lượng Vũ trang ở đây tối nay, chúng ta chỉ muốn nói rằng bạn đã nhận được lòng biết ơn đời đời của cả đất nước chúng ta.
Hai trăm bốn mươi bốn năm trước, tại Philadelphia, 56 người ký Tuyên ngôn Độc lập của chúng ta đã cam kết sinh mạng của họ, tài sản của họ và vinh dự thiêng liêng của họ để mạnh dạn tuyên bố sự thật vĩnh cửu này: rằng tất cả chúng ta đều được Thiên Chúa tạo ra bình đẳng. (Vỗ tay.)
Nhờ sự can đảm của những người yêu nước, ngày 4 tháng 7 năm 1776, Cộng hòa Mỹ ngày nay trở thành quốc gia vĩ đại nhất, đặc biệt nhất và đức hạnh nhất trong lịch sử thế giới.
Công nhân của chúng ta, các nhà máy của chúng ta đã cách mạng hóa các ngành công nghiệp và nâng hàng triệu người trở nên phát đạt. Các nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư và kỹ sư của chúng ta đã truyền cảm hứng cho toàn cầu với những tác phẩm tuyệt mỹ. Các anh hùng Mỹ đã đánh bại Đức Quốc xã, truất ngôi phát xít, lật đổ cộng sản, cứu các giá trị Mỹ, giữ vững các nguyên tắc của Mỹ và đuổi những kẻ khủng bố đến tận cùng Trái Đất. Bây giờ chúng ta đang trong quá trình đánh bại phe cực đoan, những kẻ Marxist, những kẻ vô chính phủ, những kẻ kích động, những kẻ cướp bóc và những người, trong nhiều trường hợp, hoàn toàn không biết họ đang làm gì. (Vỗ tay.)
Các nhà phát minh, nhà khoa học, bác sĩ và nhà nghiên cứu của chúng ta đã cải thiện đời sống của hàng tỷ và hàng tỷ người trên khắp thế giới. Các phi hành gia dũng cảm của chúng ta đã cắm cờ Mỹ trên Mặt trăng và Mỹ sẽ là quốc gia đầu tiên đáp xuống Sao Hỏa. (Vỗ tay.)
Tất cả người Mỹ hiện nay, là những người thừa kế của di sản tuyệt vời này. Chúng ta là hậu duệ của những người táo bạo và can đảm nhất từng đặt chân trên Trái Đất. Chúng ta thừa hưởng lòng tự tin tuyệt đỉnh của họ, sự nhiệt tình không hề lay chuyển, hoài bão không kiềm chế và sự lạc quan không tàn phải của họ. Đây là tinh thần chưa được chế ngự đã xây dựng nên quốc gia vinh quang này, và đây là tinh thần bùng cháy rực rỡ trong tâm hồn mỗi người yêu nước Mỹ.
Đó là lý do tại sao chúng ta bày tỏ lòng kính trọng đối với các thế hệ anh hùng Mỹ có tên được khắc trên các tượng đài và đài tưởng niệm của chúng ta, và trong các trang sử, và trong trái tim của mỗi con người biết ơn.
Chúng ta sẽ không bao giờ cho phép đám đông ô hợp, côn đổ nổi xung phá bỏ các bức tượng của chúng ta, xóa lịch sử của chúng ta, nhồi sọ cho con em của chúng ta hoặc chà đạp lên các quyền tự do của chúng ta. (Vỗ tay.) Chúng ta sẽ bảo vệ các giá trị, truyền thống, phong tục và tín ngưỡng của chúng ta. Chúng ta sẽ dạy con cháu của chúng ta trân trọng và ngưỡng mộ đất nước của chúng để chúng có thể xây dựng tương lai. Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến đấu vì Giấc mơ Mỹ, và chúng ta sẽ bảo vệ, duy trì lối sống của người Mỹ, bắt đầu vào năm 1492 khi Columbus phát hiện ra nước Mỹ. (Vỗ tay.)
Việc làm và các công ty đang quay trở lại đất nước của chúng ta như chưa từng có trước đây. Sức mạnh của thuế quan được áp đặt đối với các nước ngoài đã lợi dụng Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ, và nhiều thập kỷ đã cho phép chúng ta thực hiện các thỏa thuận thương mại to lớn nhưng đã không có. Hàng chục tỷ đô la hiện được trả cho Kho bạc Hoa Kỳ từ cùng những quốc gia đó.
Nhưng rồi từ đó chúng ta đã bị virus tấn công từ Trung Quốc. Và chúng ta đã và đang đạt được rất nhiều tiến bộ; chiến lược của chúng ta đang tiến triển thuận lợi. Nó sa sút mặt này, nhưng lại chỉnh đốn được mặt bất toàn ở chỗ khác. Nhưng chúng ta đã học được rất nhiều. Chúng ta đã học được cách dập tắt ngọn lửa. Chúng ta đã chế tạo máy trợ hô hấp hàng chục nghìn từ chỗ không có gì, đến mức chúng ta có nhiều hơn những gì chúng ta cần, và chúng ta hiện đang phân phối chúng cho nhiều nước ngoài, như để tỏ thiện chí.
Tương tự như vậy, xét nghiệm - không có xét nghiệm cho virus mới, nhưng hiện tại chúng ta đã xét nghệm hơn 40 triệu người. Nhưng bằng cách đó, chúng ta cho thấy các trường hợp, 99 phần trăm trong số đó là hoàn toàn vô hại. Kết quả mà không quốc gia nào khác cho thấy, bởi vì không có quốc gia nào có xét nghiệm  như chúng ta - cả về số lượng hoặc về chất lượng.
Và bây giờ, như mọi thứ khác, chúng ta đã trở thành nhà sản xuất kỷ lục về máy trợ hô hấp, chúng ta có dụng cụ thử nghiệm tốt và chính xác nhất so với bất cứ ở đâu trên thế giới, và đang sản xuất áo choàng và mặt nạ và thiết bị phẫu thuật tại nước ta, nơi mà trước đây hầu hết đều được độc quyền sản xuất tại nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, trớ trêu thay, virus này và các loại khác từ đó mà ra. Sự bí mật, lừa dối và che đậy của Trung Quốc cho phép dịch bệnh lan rộng khắp thế giới - 189 quốc gia - và Trung Quốc phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. (Vỗ tay.)
Đối với các biện pháp sửa trị, chúng ta hiện đang làm tốt đến mức không ngờ, và chúng ta đang thử nghiệm sâu về vắc-xin, phương pháp đối phó và trị liệu. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các nhà khoa học và nhà nghiên cứu trên khắp đất nước và thậm chí trên toàn thế giới, những người đi đầu trong nỗ lực lịch sử của chúng ta để nhanh chóng phát triển và cung cấp các phương pháp cứu chữa và sau cùng là vắc-xin.
Chúng ta đang khai mở sự sáng chói về khoa học của quốc gia chúng ta. Và chúng ta có thể có một giải pháp điều trị và / hoặc vắc-xin sớm trước cuối năm nay. (Vỗ tay.)
Chúng ta rất biết ơn khi được tham gia tối nay với những người Mỹ chiến đấu trên tiền tuyến để tiêu diệt virus. Tôi chỉ muốn nói rằng nước Mỹ cảm ơn bạn. Xin vui lòng. Hãy đứng lên. (Vỗ tay.) Cảm ơn bạn rất nhiều. Người vĩ đại, tài giỏi. Đây là những người vĩ đại và xuất sắc. Cảm ơn bạn. Và những người dũng cảm. (Vỗ tay.)
Phong trào của chúng ta dựa trên việc nâng tất cả công dân để họ đạt được tiềm năng đầy đủ nhất của họ. Tiềm năng mà Thiên Chúa đã cho họ.
Xin đừng bao giờ quên: Chúng ta là một gia đình và một quốc gia. Di sản phong phú này thuộc về mọi công dân, người trẻ và người già, Ngưi Mỹ thế hệ thứ nhất và thế hệ thứ mười. Di sản này thuộc về mọi công dân, già trẻ - người Mỹ thế hệ thứ nhất - chúng tôi muốn nói từ thế hệ thứ nhất sang thế hệ thứ mười; không quan trọng. Chúng ta là người Mỹ. Chúng ta là người Hoa Kỳ. (Vỗ tay.)

Di sản tuyệt vời này thuộc về công dân của mọi nền tảng và của mọi tầng lớp xã hội. Bất kể chủng tộc, màu da, tôn giáo hay tín ngưỡng của chúng ta, chúng ta là một nước Mỹ và chúng ta đặt nước Mỹ lên hàng đầu. (Vỗ tay.) Chúng ta sẽ không cho phép bất kỳ ai phân chia công dân của chúng ta theo chủng tộc hoặc lý lịch. Chúng ta sẽ không cho phép xíu giục thù ghét, bất hòa và mất lòng tin. Chúng ta sẽ giữ vững và đúng với lòng trung thành thiêng liêng liên kết tất cả chúng ta như là hàng xóm, là người Mỹ và là người yêu nước.
Trong mọi thời đại, luôn có những người tìm cách nói dối về quá khứ để có được quyền lực trong hiện tại. Những người đang nói dối về lịch sử của chúng ta, những người muốn chúng ta xấu hổ về chính mình, không quan tâm đến công lý hoặc chữa lành. Mục tiêu của họ là phá hủy. Mục tiêu của chúng ta là không phá hủy cấu trúc vĩ đại nhất trên Trái đất, mà chúng ta đã xây dựng: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. (Vỗ tay.) Để xây dựng một tương lai - (vỗ tay) - nơi mọi gia đình đều an toàn, nơi mọi trẻ em được bao quanh bởi tình yêu, nơi mọi cộng đồng đều có cơ hội như nhau, và mọi người dân đều được hưởng phẩm giá cao và bất diệt.
Quá khứ của chúng ta không phải là một gánh nặng phải bỏ đi, nó không phải là một nền tảng kỳ diệu sẽ nâng chúng ta lên đỉnh cao tiếp theo của nỗ lực của con người. Câu chuyện đáng kinh ngạc về sự tiến bộ của nước Mỹ là câu chuyện của mỗi thế hệ nhặt được nơi vừa kết thúc - được liên kết bởi thời gian, bởi vận mệnh và mối liên kết đời đời trong tình cảm dân tộc của chúng ta.
Những người cắt đứt những ràng buộc đó sẽ cắt đứt chúng ta khỏi sự khôn ngoan, lòng can đảm, tình yêu và lòng chân thành đã cho chúng ta mọi thứ chúng ta có hôm nay, và mọi thứ chúng ta phấn đấu cho ngày mai. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra. Chúng ta sẽ không vứt bỏ anh hùng của chúng tôi. Chúng ta sẽ tôn vinh họ, và chúng ta sẽ chứng minh xứng đáng với sự hy sinh của họ. (Vỗ tay.) Đây là những anh hùng vĩ đại.
Tôi cũng xin nói một lời với những người trong giới truyền thông, những người giả dối và liên tục gán cho đối thủ của họ là những kẻ phân biệt chủng tộc, những người lên án những công dân yêu nước, những người bảo vệ sự thống nhất rõ ràng và trung thực của Mỹ. Đó là những gì người dân của chúng ta đang làm. Chúng ta muốn một sự phòng vệ rõ ràng và trung thành với lịch sử Hoa Kỳ và chúng tôi muốn sự đoàn kết.
Khi bạn san bằng những cáo buộc sai trái này, bạn không chỉ nói xấu tôi, bạn không chỉ nói xấu người dân Mỹ, mà còn nói xấu các thế hệ anh hùng đã cống hiến cuộc đời cho nước Mỹ. (Vỗ tay.) Bạn nói xấu mọi người dũng cảm hơn và nguyên tắc hơn bạn nhiều. Bạn đang nói xấu những chàng trai trẻ giương cờ tại Iwo Jima và những người đã hy sinh để chiến đấu cho tự do trong Nội chiến. Bạn nói xấu họ. Bạn đang làm mất danh dự di sản vĩ đại của họ và ký ức của họ bằng cách khăng khăng rằng họ chiến đấu vì phân biệt chủng tộc và họ chiến đấu để áp bức. Họ đã không chiến đấu vì những điều đó; họ đã chiến đấu cho điều hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi sẽ không để di sản của những anh hùng này bị bạn làm nhơ nhuốt.
Bạn càng nói dối, bạn càng nói xấu, bạn càng cố gắng hạ thấp và chia rẽ, chúng tôi sẽ càng làm việc chăm chỉ để nói sự thật. Và chúng tôi sẽ chiến thắng. (Vỗ tay.) Bạn càng nói dối và hạ thấp và thông đồng, bạn càng mất uy tín. Chúng tôi muốn đoàn kết đất nước, và phương tiện truyền thông tự do và cởi mở sẽ làm cho nhiệm vụ này trở nên rất dễ dàng. Đất nước ta sẽ thống nhất.
Rốt cuộc, chúng ta muốn gì? Chúng ta muốn một quân đội mạnh, giáo dục tuyệt vời, nhà ở, thuế thấp, luật pháp và trật tự. Chúng ta muốn sự an toàn, chúng tôi muốn công lý bình đẳng, chúng ta muốn tự do tôn giáo, chúng tôi muốn đức tin và gia đình, và sống trong một cộng đồng tuyệt vời, và cộng đồng hạnh phúc, và cộng đồng an toàn. Và chúng ta muốn những công việc tuyệt vời và chúng ta muốn được phần còn lại của thế giới tôn trọng; không bị lợi dụng bởi phần còn lại của thế giới, điều đã diễn ra trong nhiều thập kỷ, sau nhiều thập kỷ. Tất cả chúng ta đều muốn điều như thế. Làm gì có chuyện khác hơn những thứ đó chứ?
Bạn càng trở nên cay đắng, chúng tôi sẽ càng thu hút tình yêu và lòng yêu nước, và chúng tôi sẽ vượt lên trên sự thù ghét của bạn, để xây dựng một tương lai tốt hơn cho mọi đứa trẻ ở đất nước tuyệt vời của chúng ta.
Để tán dương sự kế thừa uy nghi của nước Mỹ, hôm qua tôi đã ký một săc lệnh để tạo ra một tượng đài hoàn toàn mới cho các biểu tượng được yêu thích nhất của chúng ta. Vườn quốc gia của các anh hùng Mỹ sẽ là một công viên ngoài trời rộng lớn, nơi có những bức tượng của những người Mỹ vĩ đại nhất sống mãi. Chúng ta sẽ tôn vinh những công dân phi thường từ mọi cộng đồng, và từ mọi nơi, và từ mọi thành phần của quốc gia chúng ta. Những người đàn ông tuyệt vời, và những người phụ nữ tuyệt vời, những người mà chúng ta có thể ngưỡng mộ mãi mãi.
Các gia đình sẽ có thể đi bộ giữa các bức tượng của những vĩ nhân, và chúng tôi đã chọn 30 di sản đầu tiên và 30 truyền thuyết. Và tại sao chúng ta không bắt đầu với một người bị đối xử rất bất công, người, hai năm trước, ba năm trước - đặc biệt là năm hoặc sáu năm trước - mọi người sẽ nói rằng không thể cố gắng và làm xáo trộn di sản và sự thành công đáng kinh ngạc của ông ta: George Washington. (Vỗ tay.) Thomas Jefferson - (vỗ tay) - Betsy Ross - (vỗ tay) - Alexander Hamilton - (vỗ tay) - Benjamin Franklin - (vỗ tay) - John Adams - (vỗ tay) - James Madison - (vỗ tay) - Dolly Madison - ( vỗ tay) - Frederick Doulass vĩ đại - (vỗ tay) - Abraham Lincoln - (vỗ tay) - Harriet Tubman - (vỗ tay) - Harriet Beecher Stowe - (vỗ tay) - Joshua Lawrence Chamberlain - (vỗ tay) - Clara Barton - (vỗ tay) Boone - (vỗ tay) - Davy Crockett - (vỗ tay) - Henry Clay - (vỗ tay) - Susan B. Anthony - (vỗ tay) - Booker T. Washington - (vỗ tay) - Orville và Wilbur Wright, những người đang nhìn xuống chúng ta.
Và bạn sẽ thấy một số máy bay mà bạn chưa từng thấy trước đây, bởi vì chúng tôi chết tạo chúng tốt hơn bất kỳ của ai trên thế giới. Không quân vĩ đại nhất, máy bay chiến đấu vĩ đại nhất, mọi thứ vĩ đại nhất. Bạn sẽ thấy những gì - tôi chỉ tự hỏi Orville và Wilbur sẽ nghĩ gì nếu họ từng được thấy thứ đó. Nhưng họ tìm kiếm. Họ đang kiểm tra ngay bây giờ cùng với chúng ta. Amelia Earhart. (Vỗ tay).
Một vận động viên tuyệt vời, tuyệt vời bất kể anh ấy đi đâu; anh ấy là vận động viên giỏi nhất: Jackie Robinson. (Vỗ tay.) George S. Patton - Tướng Patton. Ông ấy không biết làm thế nào để thua. (Vỗ tay.) Ông ấy đã không biết làm cách nào để thua. Tướng Douglas MacArthur - (vỗ tay) - Audie Murphy - (vỗ tay) - Billy Graham vĩ đại - (vỗ tay) - và một người đàn ông đáng kinh ngạc, được người người kính phục: Martin Luther King. (Vỗ tay.) Tổng thống Ronald Reagan. (Vỗ tay.) Christa McAuliffe và Antonin Scalia. (Vỗ tay.)
Vì vậy, đó chỉ là một vài trong số những người mà chúng tôi sẽ kể tên, và các thứ có thể thay đổi, nhưng một khi chúng tôi đưa ra quyết định đó, những cái tên tuyệt vời đó sẽ xuất hiện trên đó và họ không bao giờ đi xuống. Họ là một nhóm ngoài sức tưởng tượng. Và chúng tôi sẽ làm điều này một cách rất dân chủ, thẳng thắn. Chúng tôi sẽ lấy tên và đề xuất. Chúng tôi sẽ có các ủy ban và chúng tôi sẽ chọn những người vĩ đại nhất mà đất nước này từng biết. Những người được kính trọng nhất. Những người đã giúp chúng ta nhiều nhất. Và những người mà chúng ta ngưỡng mộ, và rằng con cái và cháu chắt của chúng ta noi gương trong tương lai và chúng có thể nói rằng, “Phải chăng Mỹ đúng là là một nơi tuyệt vời?” Vậy, xin cảm ơn. Điều đó sẽ rất thú vị. (Vỗ tay.)
Những người yêu nước xây dựng đất nước chúng ta không phải là nhân vật phản diện, họ là những anh hùng có hành động dũng cảm đã cải thiện Trái đất ngoài tầm thước thông thường.
Vẻ đẹp và vinh quang của hệ thống hiến pháp của chúng ta, là nó cho chúng ta công cụ để chống lại sự bất công, hàn gắn sự chia rẽ và tiếp tục công việc của những Vị Khai quốc Công thần của chúng ta, bằng cách mở rộng và phát triển các phước lành của nước Mỹ. Nếu bạn tin vào công lý, nếu bạn tin vào tự do, nếu bạn tin vào hòa bình, thì bạn phải trân trọng các nguyên tắc thành lập và văn bản Hiến pháp của chúng ta. Đó là nền tảng và Hiến pháp của chúng ta. Đó là một nền tảng vững chắc mà trên đó tất cả các tiến bộ đạt được. Đó là lý do tại sao đất nước chúng ta rất mạnh, thậm chí bất chấp những điều khủng khiếp xảy ra qua nhiều thế hệ.
Ở đây tối nay, có một số anh hùng mạo hiểm mạng sống của họ để duy trì các giá trị này, và giữ cho cộng đồng của chúng ta và đất nước của chúng ta an toàn. Chúng ta có sự hiện diện  của các sĩ quan thực thi pháp luật xuất sắc, những người có thể chiến đấu trên tiền tuyến, bảo vệ các thành phố của chúng ta - nhiều người trong số họ phải đối mặt với các cuộc tấn công bạo lực từ những kẻ rất xấu xa. Chúng ta đặc biệt nói đến sự góp mặt của một gia đình một người đàn ông vĩ đại: Sĩ quan đã hy sinh David Dorn, cựu chiến binh 38 tuổi của Sở cảnh sát St. Louis, người đã bị giết vào tháng trước tại thành phố mà anh ta dành cả đời để bảo vệ. (Vỗ tay.) Và gia đình tuyệt vời của David, tôi muốn cảm ơn các bạn rất nhiều. Người dân Mỹ sẽ luôn ủng hộ những người đàn ông và phụ nữ can đảm thực thi pháp luật. Và không ai - không ai - hiện thân tốt hơn David. Cảm ơn rât nhiều. Xin vui lòng. (Vỗ tay.) Và Bây giờ David đang nhìn xuống đây, và anh ấy rất tự hào về bạn, và anh ấy yêu các bạn rất nhiều. Và cảm ơn qúi bạn đã đến đây. Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời!
Cuối cùng tối nay, chúng ta sẽ chào mừng sự vĩ đại và lòng trung thành và dũng cảm của những người đàn ông và phụ nữ đã bảo vệ nền độc lập của chúng ta trong suốt 244 năm. Chúng ta sẽ tôn vinh những người đàn ông và phụ nữ tuyệt vời của Quân đội Hoa Kỳ. (Vỗ tay.)
Chưa bao giờ trong lịch sử có một quốc gia sử dụng nhiều sức mạnh để tiến bộ nhiều đến thế. Chiến trường trên khắp thế giới, và ở đây tại nhà, được đánh dấu bằng bia mộ của những người yêu nước trẻ tuổi đã dành những khoảnh khắc can trường cuối cùng của họ trên Trái đất này, để bảo đảm tự do và hòa bình. Mỗi đứa trẻ nên được dạy về những anh hùng quân đội đã chiến đấu và chết để chúng ta tự do. Đây là những người tuyệt vời, tuyệt vời. Đây là những anh hùng vĩ đại, thực sự vĩ đại. (Vỗ tay.) Và các nhà lãnh đạo và anh hùng vĩ đại nhất của chúng ta nên được công nhận và thậm chí làm thành bất tử cho các thế hệ mai sau noi gương. Bạn có biết đấy. Điều này sẽ làm cho đất nước của chúng ta mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Một lát nữa, chúng ta sẽ chứng kiến ​​những chiếc máy bay tuyệt vời đại diện cho mọi cuộc xung đột quân sự lớn trong 75 năm trước. Những chiếc máy bay này từng phóng ra khỏi hàng không mẫu hạm khổng lồ trong các trận chiến khốc liệt nhất trong Đệ nhị Thế chiến. Họ bay qua bầu trời Hàn Quốc MiG Alley. Họ mang theo các chiến binh Mỹ vào những cánh đồng và rừng rậm của Việt Nam. Họ đổ quân nhanh chóng và thật nhanh - và bạn biết việc càn quét - nhanh chóng và càn quét như chưa từng thấy điều gì xảy ra - một chiến thắng trong Chiến dịch Bão táp Sa mạc. Rất nhiều bạn đã tham gia chiến dịch đó. (Vỗ tay.) Rất nhiều bạn đã tham gia. Đó là một cuộc chiến thần tốc. Và họ đã tiếp tục những nhiệm vụ nguy hiểm trên khắp thế giới, để tiêu diệt kẻ thù khủng bố và đưa những người lính của chúng ta trở về an toàn.
Như bạn đã biết, chúng ta đã giết chết, năm ngoái, hai kẻ khủng bố hàng đầu trong 10 năm qua: al-Baghdadi và Soleimani. Bị giết gọn. Tiêu đời. Biến bóng. (Vỗ tay.) Chúng ta đã nỗ lực xây dựng lại hoàn toàn Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ. Không có kẻ thù nào trên Trái đất có triển vọng chiến thắng - 2,5 nghìn tỷ đô la, chúng ta đã đầu tư - tất cả được sản xuất tại Hoa Kỳ. Chúng ta chưa bao giờ có bất cứ thứ gì tương đương sức mạnh và thiết bị mà chúng ta có hiện nay. Chúng ta đã làm điều đó trong ba năm qua.
Ở khắp mọi nơi những chiếc máy bay này bay qua, họ đã giáng xuống sấm sét của Mỹ, đưa ra công lý từ Mỹ, và họ đã bảo vệ quyết liệt từng inch vuông chủ quyền của Mỹ.
Trong khung thép, đôi cánh rộng và động cơ gầm rú của chúng, chúng ta cảm nhận sự thách thức táo bạo của Mỹ, tâm hồn bay bổng và quyết tâm bất diệt.
Trong suốt chiều dài lịch sử của chúng ta, đất nước của chúng ta đã trải qua thử nghiệm và gian khó - nhưng chúng ta luôn chiến đấu để chiến thắng. Bất cứ khi nào phong cách sống của chúng ta bị đe dọa, tổ tiên của chúng ta đã trả lời với câu trả lời vang dội giống như những người yêu nước đầu tiên đấu tranh cho độc lập: Chúng ta là người Mỹ, và chúng ta không bao giờ lùi bước, chúng ta không bao giờ đầu hàng, và chúng ta không bao giờ bỏ cuộc, và chúng ta không bao giờ chịu thua trong nghĩa vụ bảo vệ của quốc gia chúng ta. Chúng ta yêu quốc gia của chúng ta. Chúng ta sẽ chiến đấu chỉ để giành chiến thắng.
Hôm nay, chúng ta cảm ơn Chúa vì món quà của cuộc sống và cho phước lành tự do.
Chúng ta tôn vinh những điều huyền nhiệm trong lịch sử của chúng ta, vinh quang của những Vị Công thần Lập quốc và những vậc vĩ nhân trong quá khứ và những anh hùng của ngày hôm nay bảo vệ cho chúng ta an toàn, những người giúp chúng ta mạnh mẽ và tự hào, và bảo bọc cho chúng ta được tự do.
Một lần nữa, Chúc mừng Ngày Độc lập - Bốn tháng Bảy cho tất cả. Đất nước chúng ta đang trong thể trạng tuyệt vời. Quân đội của chúng ta mạnh hơn bao giờ hết. Và nhiều, nhiều điều tốt đẹp sẽ đến. Năm tới sẽ là một trong những năm tuyệt vời nhất mà chúng ta chưa từng có.
Tôi muốn cảm ơn những người đàn ông và phụ nữ của chúng ta - họ rất tốt - trong Dịch vụ Công viên Quốc gia, Kiểm soát Không lưu và Quân đội Hoa Kỳ.
Chúa Ban phúc lành cho quí bạn, Chúa Ban phúc lành cho các anh hùng của chúng ta, Chúa phù hộ nước Mỹ. Và bây giờ, hãy để phi hành đoàn bắt đầu. Cảm ơn rât nhiều. (Vỗ tay.)
CHẤM DỨT                
7:20 PM. EDT

Vĩnh Tường Dịch

No comments