Tin Mới

Các Thị Trưởng Thuộc Đảng Dân Chủ Tẩy Chay Cuộc Họp Với TT Trump, Ông Lập Tức Cho Họ Phải Trả Giá

Bỡi Rusty 25 Tháng 1 Năm 2018 10:45
Vĩnh Tường dịch
Các thị trưởng thành phố bảo hộ tiến hành một cuộc tẩy chay cuộc họp dự kiến ​​với Tổng thống Trump, và ngay lập tức được gọi ra cho sự đóng đùn của họ.
Hội nghị các Thị trưởng Hoa Kỳ đã cho thấy hơn 100 thị trưởng xuất hiện, trong khi chỉ một số ít - những người rất xốc nổi đối với nỗ lực của Trump nhằm ngăn chận nhập cư bất hợp pháp - quyết định không đi.
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã đi đầu trong cuộc tẩy chay, một nỗ lực đáng buồn trong nhằm tạo cho phái cực tả  chú ý đến những nỗ lực yếu ớt của họ để ngăn chặn Tổng thống.
"Tôi sẽ không tham dự cuộc họp hôm nay tại Toà Bạch Ốc", De Blasio tự hào khoác lác, trích dẫn lời lặp lại của ông Trump cho rằng "cuộc tấn công kỳ thị đối với cộng đồng nhập cư của chúng tôi".
Trên thực tế, rõ ràng, giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp làm cho người Mỹ an toàn hơn và ĐỀ XUẤT các giá trị cốt lõi của Hoa Kỳ về luật pháp và trật tự.
Thị trưởng New Orleans Mitch Landrieu đã tham gia vào cuộc tẩy chay: "Tôi không thể phản bội lương tâm như Chủ tịch Hội nghị các Thị trưởng Hoa Kỳ đi đến một cuộc họp theo giả dối sai lầm."
Ông nói thêm: "Thật không may, quyết định của chính quyền Trump đe dọa các thị trưởng và xem dân di cư thành tệ hại nữa - và sử dụng các thành phố như các phương tiện chính trị trong quá trình này – làm cho cuộc họp không biện minh được.
Các thị trưởng đảng Dân chủ siết chặt vòng tay đối đầu thực tế Bộ Tư pháp đã thông báo sẽ triệu ra toà lên tới 23 thẩm quyền pháp lý 'khu bảo tồn' nếu họ không cung cấp bằng chứng rằng họ tuân thủ luật nhập cư của liên bang.
Tổng thống Trump không lãng phí thời gian để tấn công các thị trưởng quyết định không tham gia cuộc họp, nói rằng họ, giống như toàn bộ đảng của họ, đã lựa chọn phía những người nhập cư bất hợp pháp lên trên người Mỹ tuân hành luật pháp.
"Chính quyền của tôi cam kết bảo vệ những người Mỹ vô tội", Trump nói với các nhân viên tham dự, "và các thị trưởng muốn tẩy chay sự kiện này đã đặt nhu cầu của những người tội phạm nhập cư bất hợp lên trên người dân Mỹ tôn trọng luật pháp”
Đó không phải là một trò đùa, NBC.
Tổng thống Trump bắt đầu gọi các thành phố bảo hộ, xác định họ là "người bạn thân nhất của các băng nhóm và tập đoàn như MS-13".
Đừng quên kẻ sát nhân giết hại cô Kate Steinle. Bạn biết đấy, phái Liberal (tả - tự do phóng khoáng, phóng túng) chống lưng cho thành phố hoặc tiểu bang bảo hộ. Họ cũng là bạn thân của hắn.
Tuy nhiên, Tổng thống đã chỉ ra, hầu hết thị trưởng đều tham dự cuộc cuộc họp này.
"Tôi xin nói với bạn phần lớn mọi người đã xuất hiện ... Bởi vì đại đa số các tin tưởng vào sự an toàn của các thành phố của bạn”. Cũng như đại đa số người Mỹ. Ông nói.


No comments