Tin Mới

Reince Priebus Bị Đặt Bẫy Về Vụ Thông Đồng Với Nga

Bỡi Matt | Đóng góp | Ngày 30 tháng 1 năm 2018 12:00 PM
Giám đốc FBI Chris Wray đã đọc bản lưu thư  4 trang gây tranh cãi, mô tả chi tiết các vụ lạm dụng tòa án FISA rất lớn dưới thời Tổng thống Obama trong đêm chủ nhật. Ngày hôm sau, Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang, Andrew McCabe, đột ngột bị "rời bỏ" khỏi vị trí của mình.
Điều này khó tránh khỏi người ta nghi ngờ hai bên có sự quan hệ hay không?
Trước đây, vợ của McCabe đã nhận được gần $700.000 từ Ủy ban Hành động Chính trị (PAC) của thống đốc Virginia Terry McAuliffe, một cộng tác viên trọng của Clinton, và McCabe có lẽ là người được nhắc đến bỡi viên chức tệ hại thuộc Cục điều tra Liên bang Peter Strzok, trong tin nhắn tồi bại “hợp đồng bảo hiểm” của chàng ta. "Trong văn bản đó, Strzok đã viết thư cho người tình của mình Lisa Page trước cuộc bầu cử năm 2016,"Tôi muốn tin rằng con đường bạn đã đặt ra để cân nhắc ở văn phòng của Andy - rằng không có cách nào hắn được đắc cử - nhưng tôi e rằng chúng ta không thể chịu rủi ro đó. Điều đó giống hư một hợp đồng bảo hiểm trong trường hợp khó có khi bạn chết trước khi bạn 40 tuổi. " (“I want to believe the path you threw out for consideration in Andy’s office — that there’s no way he gets elected — but I’m afraid we can’t take that risk. It’s like an insurance policy in the unlikely event you die before you’re 40.”)
Nhiều tuần trước khi ông từ chức, vào ngày 19 và 21 tháng 12, McCabe đã bị Ủy ban Tình báo Quốc hội thẩm vấn trong 16 giờ. Cuộc thẩm vấn riêng được báo cáo là trập trung vào cuộc điều tra của Cục điều tra Liên bang về Hillary và những thiên kiến của McCabe. Thượng nghị sĩ Chuck Grassley đã đòi ông từ chức sau cuộc thẩm vấn.
Rõ ràng không hài lòng với câu trả lời của McCabe trong việc thẩm vấn, sau đó Thượng nghị sĩ Grassley đã kêu gọi sa thải ông McCabe nói rằng ông "phải ra đi vì lý do dính líu vào một số điều đã diễn ra trong chính quyền trước. Chúng tôi muốn bảo đảm rằng không có ảnh hưởng chính trị thái quá trong Cục điều tra Liên bang - Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang. "Và chẳng bao lâu, The Wapo đã tường trình rằng McCabe sẽ nghỉ hưu vào đầu tháng 3.
Rất có thể những điều trong bản lưu thư đó có liên quan đến việc đột ngột rút lui của McCabe.
Tuy nhiên, những gì được khám phá ra có thể liên quan đến điều khác như vai trò của McCabe trong cuộc điều tra của Nga, hoặc đúng hơn, vai trò của ông này trong việc đánh lừa dư luận truyền thông sai lạc để hỗ trợ cho chuyện kể thông đồng.
Theo Tờ Federalist,
Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe đã yêu cầu nói chuyện riêng với nhân viên toà Bạch Ốc Reince Priebus sau cuộc họp báo tình báo tháng 2 năm 2017. Cảnh được mô tả trong cuốn sách "Truyền thông Điên cuồng” (Media Madness) của Howard Kurtz trên báo chí và mối quan hệ của nó với chính quyền Trump. McCabe nói ông yêu cầu cuộc họp nói với Priebus rằng "tất cả mọi thứ" trong câu chuyện của tờ New York Times do Michael S. Schmidt, Mark Mazzetti và Matt Apuzzo viết là “nhảm nhí” ("bullsh-t").
Câu chuyện là một trong những "quả bom" nặc danh mà qúi bạn đã nghe rất nhiều trong thời kỳ Trump. Nó được mệnh danh là "trợ lý Chiến dịch Trump đã liên lạc nhiều lần với tình báo Nga"
McCabe tuyên bố muốn Priebus biết quan điểm của Cục Điều tra Liên bang rằng câu chuyện này không đúng. Priebus lưu ý các đài truyền hình không ngừng lặp lại câu chuyện này. Anh ta hỏi nếu Cục Điều tra có thể công khai hoá những gì ông vừa nói với anh ta. Theo cuốn sách đó, McCabe nói ông sẽ phải kiểm tra.
McCabe đã gọi lại và nói Preibus không thể làm bất cứ điều gì về điều này. Sau đó, giám đốc Cục Điều tra, James Comey, đã gọi điện thoại và cũng cho biết ông không thể làm bất cứ điều gì.
Và những gì đã xảy ra tiếp theo? Một tuần sau, CNN đưa ra một câu chuyện về Priebus, tuyên bố rằng Cục Điều tra LB đã từ chối "Toà Bạch Ốc  yêu cầu công khai hạ bớt các phương tiện truyền thông báo cáo về các liên lạc giữa các cộng sự của Donald Trump và người Nga được biết đến với tình báo Mỹ".
Nghĩ xem có phải là cái bẫy mà McCabe đặt cho Priebus hay không?
Chúng ta biết rằng ông và Peter Strzok là những diễn viên tồi trong Cục Điều tra LB. Và rồi chúng ta sẽ biết còn những ai là kẻ bại hoại?
Theo:

https://thepoliticalinsider.com/fbis-andrew-mccabe-priebus-russian-collusion/?utm_medium=web-push&utm_source=wp-send

No comments