Tin Mới

Trey Gowdy Gợi Ý về Nội Dung Bản Lưu Thư Bí Mật

By Matt | Contributor | January 29, 2018 1:56PM/Political Insider

  Theo một nhà lập pháp, một tài liệu gây hại "bị cáo buộc" cho thấy đã lạm dụng thái quá luật Theo dõi Tình báo Nước ngoài gọi tắt là (FISA) đã được các thành viên của Quốc hội xem xét gần hai tuần trước và nội dung có thể dẫn đến việc cách chức các nhân vật cấp cao trong Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Sở Tư pháp. "
   Tổng thống Trump cuối tuần qua bảo ông Jeff Sessions công bố bản lưu thư, tuy nhiên sẽ do Quốc hội bỏ phiếu quyết định công bố. Một đảng viên Cộng hòa đã lập luận chống lại việc bạc hóa bản lưu thư cho đến nay là Lindsey Graham, trong khi tất cả các đảng viên Dân chủ nhất trí chống lại việc này (rất có thể vì họ sợ những gì trong đó). Các đảng viên Cộng hòa có cơ hội sử dụng một lợi điểm nhất định của cánh liberal (bên tả) ở đây dù rằng: họ phải thông qua dự luật, để chúng ta có thể tìm thấy những gì trong đó.
   Trong khi đó, trong khi đã đọc bản lưu thư, không ai được tiết lộ nội dung của nó, Rep. Trey Gowdy đã bỏ những gợi ý. Theo tờ Federalist Papers,
   Trong một cuộc phỏng vấn trên "Fox News Chủ nhật", Gowdy đã đặt ra một số câu hỏi gợi ý cho người thủ  chương trình, Chris Wallace và khán giả về các cáo buộc trong bản lưu thư, có thể được Ủy ban Tình báo Quốc hội công bố vào đầu tuần này. "Nếu ông nghĩ khán giả của ông muốn biết liệu hồ sơ có được sử dụng trong quá trình tố tụng tại tòa hay không, liệu hồ sơ đó đã được kiểm tra trước khi nó được sử dụng hay không, hồ sơ có từng được thẩm tra hay chưa - nếu ông quan tâm đến ai đã trả tiền cho hồ sơ, nếu bạn quan tâm đến mối quan hệ của Christopher Steele với Hillary Clinton và Uỷ ban Quốc gia của Dân chủ, thì ông sẽ muốn bản ghi nhớ được phơi bày ", Gowdy nói với Wallace.
   " Ông có muốn biết rằng Uỷ ban Quốc gia của Dân chủ đã trả tiền cho tài liệu chưa bao giờ được thẩm tra, bao gồm trong thủ tục tố tụng của tòa án?", Ông ta hỏi một cách khẳng khái.
   "Ông có muốn biết liệu nguồn gốc chính trong tiến trình của toà án có thiên vị chống lại một ứng viên không? Ông có muốn biết ông ấy có nói ông ấy sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn ứng cử viên đó trở thành tổng thống không? "
   Có phải chúng ta sẽ nhìn thấy một âm mưu xuyên tạc lớn lao và được biết rằng đó là những người Dân chủ làm việc với Nga trong suốt thời gian?
   Ủy ban Tình báo Quốc hội có thể bỏ phiếu để công bố bản lưu thư hôm nay. Hãy theo dõi ...
Vĩnh Tường (dịch)
___________________________________
Nguồn: Politico Insider:
https://thepoliticalinsider.com/trey-gowdy-fisa-memo/?utm_medium=web-push&utm_source=wp-send

*** Trey Gowdy là Dân biểu Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Quốc hội (Chair of the House Oversight Committee)
______________________________

   Qúi vị độc giả có còn nhớ bà Nancy Pelosi Chủ tịch DC Hạ viện đã nói khi DC nắm đa số lưỡng viện Quốc hội không?
   Để đẩy đại luật bảo hiểm sức khoẻ Afordable Care Act (ACA) gọi là Obamacare bà ta đã nói: “Chúng ta phải thông qua đạo luật này để thấy trong đó là cái gì” (“We have to pass the bill so that you can find out what is in it”).      Câu này tương tự như câu vừa qua trong bản tin: “họ phải thông qua dự luật để chúng ta có thể tìm thấy những gì trong đó”. Nhưng có khác một điều căn bản là dự luật bảo hiểm y tế lúc đó (Obamacare) gồm những điều chưa biết có ảnh hưởng đến tương lai, trong khi đó dự luật này chứa những điều thối nát ở quá khứ cần bạch hoá để phân định ai là kẻ đáng trách. Bình dân nào bình tĩnh, không có thành kiến, lòng rỗng rang không bị hội chứng chống Trump thì ắt đã đoán biết vấn đề không phải như TTDC đã tuyên truyền!
   Quí độc giả bình dân ít biết hoặc không biết tiếng Anh khi ở HK hợp pháp đều là người Mỹ. Quí vị cần biết những tin tức trung thực để xác định cho mình một cái nhìn đúng đắn trong xã hội. Quyền của qúi vị dựa trên căn bản này chứ không phải là những tin làm ra hay tuyên truyền xuyên tạc từ những nguồn theo phe phái hoặc vì một phe phái nhất định bất chấp lương tri.

No comments