Tin Mới

Chirs Cuomo của CNN Tỏ Ra Không Hài Lòng Khi Nghị sĩ Joe Manchin Nói “Chúng ta Cần Bức Tường”

Vĩnh Tường dịch từ Wall Street Journal (Jan. 24/2018)
   Thượng nghị sĩ Joe Manchin cho rằng cần phải tăng cường an ninh biên giới để đối phó với nhập cư bất hợp pháp, và Tổng thống Donald Trump tỏ thái độ đồng cảm với Chương trình Trì hoãn dành cho Trẻ em đã có mặt bất hợp pháp ở HK.
"Chúng ta phải có an ninh biên giới", nghị sĩ này ở West Virginia hôm thứ Tư cho biết trong chương trình "New Day" của đài CNN. “ Chúng ta phải có an ninh biên giới. Chúng ta biết vậy. Vì vậy, nếu tổng thống gọi đó là bức tường biên giới, chúng ta cần một bức tường. Chúng ta cần phải sửa chữa những phần bức tường. Chúng ta cần xây dựng phần bức tường mới. Chúng ta cũng cần những công nghệ khác. " Người thủ chương trình, Chris Cuomo nói rằng nó sẽ là một viên thuốc khó nuốt cho đảng đảng Dân chủ bởi vì Trump sẽ mạt sát, nhưng Manchin nhún vai và nói nó không thành vấn đề miễn là nó được thực hiện cho xong. Cuomo nói: "Đó là thông điệp  vì Dân chủ sẽ phải nuốt những lời ông ta mạt sát  ‘ Tôi được bức tường mà bạn đã thua.’ Đó là vấn đề chính trị.’
"Chúng ta cần vượt qua được điều này," Manchin nói. "Lời hùng biện chẳng là cái gì. Tổng thống sẽ nói những gì ông sẽ nói. Điều đó không làm tôi buồn chán miễn là chúng ta có sản phẩm cuối cùng và một con đường đi tới. "
"Chúng tôi có một thời hạn khó khăn. Theo nguyên tắc, ngày 5 tháng 3 những đứa trẻ này bắt đầu ra nếu chúng ta không làm gì. Ngày 8 tháng 2, chính phủ sẽ đóng cửa lại nếu chúng ta không có thỏa thuận. Không có thời gian để lãng phí ở đây. "
Đảng viên Dân dân chủ chủ West Virginia, người sẽ trải qua  bầu cử lại vào tháng 11, cho biết ông tin rằng Trump tỏ ra cảm thông đối với những người nhận DACA và tin tưởng rằng một thỏa thuận có thể được thực hiện.
"Tôi đã gặp (Trump) cách đây hai ngày, ngồi trong văn phòng của ông. Chính tôi và Doug Jones đã ngồi với tổng thống. Tôi có thể cho bạn biết ông tin rằng những đứa trẻ này cần một lộ trình phía trước ", Manchin nói tiếp.
Ông nói thêm: "Có thể có những người xung quanh ông ta không đồng tình với ông.”
"Tôi tin rằng tổng thống muốn thực hiện điều này. Tôi sẵn sàng tiếp tục làm việc với ông ta theo cách lưỡng đảng, là một người môi giới trung thực, nói với ông ta những gì tôi nghĩ sẽ làm được và không làm được”
Về phần mình, ông Trump đã chỉ ra rằng một thỏa thuận về DACA phải bao gồm kinh phí cho một bức tường biên giới.
"Nếu không có bức tường, không có DACA. Chúng ta phải có sự an toàn và an ninh, cùng với một Quân đội mạnh mẽ, đối với những người vĩ đại của chúng ta!” Tổng thống tweet vào tối thứ Ba.
Trong một tweet khác được đăng vào tuần trước, Trump đã phát biểu ngụ ý tương tự, lưu ý rằng Mỹ "phải có" cả an ninh biên giới và bức tường dọc theo biên giới Hoa Kỳ - Mexico.
Trump đã viết: "Chúng ta phải có An ninh tại Vùng Biên Giới Phía Nam Rất Nguy Hiểm, và chúng ta phải có một BỨC TƯỜNG tuyệt vời để giúp bảo vệ chúng ta, và để giúp ngăn chặn dòng chảy của các loại ma túy đổ vào nước ta!"
Một phiên bản của bài viết này đã xuất hiện trên trang web The Daily Caller News Foundation.

 Thật tình mà nói lâu lắm mới thấy một người Dân Chủ trung dung thật thà như ông Nghị sĩ Joe Manchin. Ông mà làm chủ tịch DC thì dân Mỹ đỡ khổ hơn một chút. (Vĩnh Tường)

No comments