Tin Mới

Quốc Hội Bầu Thông Qua Dự Luật Công Bố Bản Lưu Thư Của Cục Điều Tra Liên Bang

   Mặc cho Bộ Tư Pháp không tán đồng, Ủy ban Tình báo Hạ viện đã bỏ phiếu chiều nay (29/1/2018) nhằm công bố nội dung bản lưu thư (memo) mật đã do cơ quan Điều Tra Liên bang (FBI) và Bộ tư Pháp trước đây đã sử dụng không phải phép trong nội vụ dẫn đến điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ.
   Bản lưu thư này đã gây ra một luồn sóng chính trị giữa hai đảng CH và DC và TT Donald Trump.
   Theo chỉ thị của Chính phủ Trump, Tướng Kelly, Đổng lý Văn phòng toà Bạch Ốc củng các quan chức khác đã liên lạc với cá quan chức Bộ Tư Pháp để thông báo rằng Tổng thống Trump không hài long về sự do dự của Bộ Tư Pháp về việc công bố nội dung bản Lư thư nói trên. Tống thống không hề biết nối dung bản lưu thư nhưng ông chẳng ngại ngùng khi đề nghị hãy công bố cho dân biết.   
   Trong khi đó phái đoàn DC, dân biểu Adam Schiff của tiểu bang California phản đối và cho rằng cuộc bỏ phiếu này đã làm một "ngày rất buồn, tôi nghĩ, trong lịch sử của ủy ban này". Họ đòi Quốc hội phải xem xét bản đối chiếu lưu thư do họ soạn ra.
      Các thành viên của đảng Cộng hòa đã mô tả thông tin trong tài liệu gồm bốn trang là "gây kinh ngạc", "rắc rối” và "sự báo nguy". Ít nhất một đại diện đã so sánh các hoạt động trong bản lưu thư này  với những người của KGB Nga. Và Ủy ban Tình báo Hạ Viên đã bầu thông qua dự luật cho phép bạch hoá nội dung bản lưu thư với số phiếu ngay ở lằn ranh hai đảng. Riêng ông Lindsey Graham không đồng ý.  
   Trước khi bỏ phiếu cô Sarah H. Sander Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc nhấn mạnh vị trí của chính phủ và nói rằng TT Trump ủng hộ sự minh bạch đầy đủ.
    Bây giờ Tống thống có 5 ngày để quyết định có nên công bố tài liệu này hay không. Ủy ban có thể công bố nội dung bản lưu thư nói trên sau 5 ngày nếu TT không phản đối.
   Các thành viên DC tím ruột về bản lưu thư mà họ cho rằng đã bỏ qua các sự kiện quan trọng và không nên công bố một cách chọn lọc. Họ đổ lỗi cho CH, cho rằng đó là nỗ lực của CH nhằm làm mất uy tín cuộc điêu tra đặc biệt của cố vấn Muller về sự can thiệp của Nga mà họ luôn cho rằng ban vận động bầu cử của ông Trump đã thông đồng.

   Nhưng cho đến nay người ta đã biết họ không có bằng chứng nào cả. Mặc dù có 4 người trong chiến dịch vận động của ông Trump bị tố cáo nhưng không có tội tình nào dính dáng giữa cuộc vận động của ông Trump và Nga. Cụ thể như ông Manafort bị tố chỉ vì tền bạc làm ăn, thuế má của cá nhân từ nhiều năm trước.  Tướng Micheal Flyn đi nước ngoài đọc diễn văn kiếm mấy chục ngàn, nhưng không khai báo cho Cục Điều tra Liên bang.

Vĩnh Tường 

Nguồn: 


­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­______________________________

   Bình dân thắc mắc:
Có người cho rằng ô hô!  vòng vây đã siết gần đến Trump nên ông mới vùng vẫy, ngăn trở công lý! Ngăn trở sao lại đòi bạch hóa tài liệu mật biết đâu có liên quan đến mình? Có ai ngu đến mức như thế? Chẳng hạn việc đuổi ông Muller,  TT có quyền đuổi bất kỳ ai trong bộ phận này. Cho dù ông có nói thầm đâu đó rằng ông sẽ đuổi ông này thì có sao? Già sử, luật không cho ông đuổi người (giả sử thôi), nhưng ông nói mà ông không làm thì cũng tính tội tội à? “Ngăn trở công lý! Chẳng hạn tôi nói hôm nay tôi đi tới nhà anh … nhưng tôi không đi đâu cả. Anh cũng tính như tôi đã đến và lấy đồ của nhà anh à? Không hiểu nổi! 
   Bản mật thư gốc này rất quan trọng. Còn bản xào nấu của DC có bao nhiêu người muốn xem? Người dân đang nóng lòng muốn mọi việc trắng đen đâu ra đó để rõ mặt ai thật sự là những kẻ biến đất nước này giống các quốc gia thứ ba. Hy vọng sự công bố minh bạch sẽ phơi bày bộ mặt thật của vấn đề đã làm cho làng nước lao đao hơn cả năm trời. Ông Bryan Chủtịch Hạ viên cũng đã nói rất nhiều lần, FBI có hàng ngàn nhân viện làm việc ngày đêm để bảo vệ quốc gia, bản mật thư có thể cho tìm thấy một số cá nhân cần phải nhận trách nhiệm về những sai lầm trong việc lạm dụng quyền lực. Có như thế mới làm cho cơ quan này trong sạch đáng tin cậy hơn.
   Ông Andrew Mccabe Phó Giám đốc FBI mới 49 tuổi,  hôm nay đã vội vàng từ chức. Có phải tự xuống ghế sớm để bảo toàn tiền hưu trí suốt đời dành cho nhân viên ngành này hay không? Các đài TTDC bên tả cứ nói ông về hưu, chứ không nói ông từ chức! Ai muốn biết thêm chi tiết chỉ cần google tên ông và đặt câu hỏi thì biết ngay những gì liên quan đến vợ của ông và bà Clinton. Bình dân có cần đặt câu hỏi tại sao vậy không? Nếu để trễ sau khi bạch hóa thì sẽ ra sao?  
   Kẻ lạm dụng chức quyền, kết bè mưu hại đối phương phải chịu trách nhiệm, phải bị chế tài để giữ gìn kỷ cương xã hội. Có như thế người dân của một nước vĩ đại mới không cảm thấy xấu hổ, thất vọng. Những kẻ quyền cao chức trọng đã ngồi xổm trên pháp luật trước mắt thiên hạ, nhưng sửa lại tự điển, chỉ chỏ tại người này kẻ kia! Hiếp pháp bị lung lay như thế mà kh6ng sửa trị thì chờ đến lúc nào?
   Ông TTT bị nạn liên tục mà không ngã. Nạn thuế không xong thì đến  kỳ thị phụ nữ - không ăn, đến nạn kỳ thị da màu, kỳ thị di dân - không ăn, thì đặt trước ho ông cái tội thông đồng với Nga rồi kiếm bằng chứng gắn vào, một năm tìm kiếm, bằng chứng không có thì đến tội ngăn trở công lý, coi bộ không xong thì đến bị bệnh tâm thần không đủ khả năng làm việc, . . .

 Biết đến bao giờ cho bình dân được yên?

No comments