Tin Mới

Bầu Cử Đặc Biệt Pennsylvania Có Cơ Đếm Phiếu Lại


Bầu Cử Đặc Biệt Pennsylvania Có Cơ Đếm Phiếu Lại
_ Máy Bầu Cử Có  Chuyện Lạ
Theo tờ Western Journal, cuộc bầu cử QH đặc biệt địa hạt 18 đang chuẩn bị đếm phiếu lại vì số phiếu chênh lệch  mấy trăm giữa hai ứng viên DC - CH và cho là bất thường về phía DC ở quân hạt nặng về phía  Allegheny.
Hôm nay, Thứ Tư, theo New York Time Rick Saccone và Conor Lamb khác nhau 627 phiếu (0.2%). Cuộc đua chưa có kết thúc ngã ngũ vì còn hàng trăm phiếu bầu vắng mặt, một số phiếu không rõ là bao nhiêu từ quân đội và số phiếu từ xa chưa được kiểm hết.
Ông Lamb (DC) vội vàng tuyên bố chiến thắng vào sáng thứ Tư, tron gkhi đó Saccone (CH) tuyên bố “Chúng tôi còn đang tranh đấu. Cuộc đua chưa chấm dứt.”
Vị đại diện CH ghi nhận rằng những lần thắng cử trước cũng chỉ hơn kém rất sít sao, vì vậy ông chuẩn bị chờ cho tất cả phiếu được đếm.
Đài Fox News tường thuật rằng các luật sư CH chuẩn bị lên toà ngay hôm nay yêu cầu thu giữ toàn bộ phiếu bầu và các máy đã dung trong cuộc đua, để chuẩn bị cho việc đếm phiếu lại.
Các luật sư lập kế hoạch đưa ra nhiều khiếu nại làm nền tảng pháp lý cho việc đếm phiếu lại.
Có người cáo buộc rằng những chiếc máy sử dụng màn ảnh dung trong quận hạt Allegheny nặng về DC, dọc theo ranh giới Pittsburgh, không được điều chỉnh đúng đắn, phiếu của Saccone lại nhảy về cho Lamb. Ông Lamb thắng một quận, nhưng không phải cả ba quân khác trong địa hạt co 1khuynh hướng từ ôn hoà đến bảo thủ.
CH cũng khiều nại rằng đại diện của họ bị ngăn chặn không cho thị sát việc đếm phiếu bầu vắng mặt ở quân hạt Allegheny.
Luật Pennsylvania có điều khoản đếm phiếu lại, nhưng yêu cầu có ba người ở mỗi phòng phiếu xác nhận là có sự sai lầm hoặc gian lận trong cuộc bầu cử.
Ông Trump đã thắng ở địa hạt này đến 20% trong năm 2016; tuy nhiên, cử tri liên minh lạo động ủng hộ ứng viên ngoài luồng chính trị đã bị tách ra bỡi ông Lamb.
Theo CNN, Liên Đoàn lao động, kẻ cả công nhân ngành thép và thợ mỏ, vận động mạnh cho DC chống lại Saccone, người ủng hộ luật quyền công nhân.
Chiến lược gia CH Charlie Gerow cho tờ Western Journal hay rằng các nghiệp đoàn lao động rất năng nổ và làm việc hết mình để kết hợp thường dân; con số dân lạo động theo các nghiệp đoàn có thể ghi nhận, nhưng tổ chức lao động đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử đặc biệt vì họ đã cung ứng năng lượng và tổ chức cơ sở cho Conor Lamb.
Đặc biệt là Lamb (DC) nhưng lại vận động ủng hộ nghị trình của TT Trump như ủng hộ Tu chính án số 2 (về súng), mậu dịch, ủng hộ sinh mạng (pro-life), ủng hộ chương trình than đá, ủng hộ đánh thuế nhập cảng và chống chính trị gia DC ở Washington và tuyên bố sẽ không bầu cho bà Nancy.
Phát ngôn viên CH, cô Kayleigh McEnany chia xẻ rằng với ABC News trước bầu cử hôm thứ Ba: “Ông ta ủng hộ quyền sở hữu sung. Ông nói ông ủng hộ sự sống (pro-life). Ông ủng hộ ngành than đá (pro-coal), ủng hộ thuế nhập cảng (pro-tarrif). Ông nói ông chống bà Nancy Pelosi” – “Hãy tưởng tượng xem, một ứng viên DC chống lại Nancy Pelosi, người lãnh đạo khối thiểu số” – “Ông ấy đã trở thành đảng viên CH. Vì vậy, bạn có một người CH bằng cái tên và một người CH thực đấu với nhau”

Tin này cho thấy hai điều:
1.       Chính sách  của ông Trump là đúng đắn, được ủng hộ nhưng người DC vẫn thế mặc dù họ hưởng thành quả của CH. Nếu vậy, họ đã dựa trên thành quả đúng đắn của người bị họ chửi, họ chặn đường rấp ngõ phải không?  
2.       CH. còn phải coi chừng những cái máy. Chuyện đã rồi, chưa biết có khiếu nại được gì không. Người CH rất kém ma lanh, xưa nay rất dở về mặt này.          

No comments