Tin Mới

Ủy Ban tình Báo Hạ Viện Đang Kết Thúc Cuộc Điều Tra Nga - Trump


Ủy Ban tình Báo Hạ Viện Đang Kết Thúc Cuộc Điều Tra Nga, Nga, Nga. . .

Hôm nay, thứ ba 13/3/2018
Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, ông Devin Nunes (CH. Clifornia) trên Fox News và Fox & Friend trần tình rằng về bản báo cáo của ủy ban rằng” không có bằng chứng thông đống, hợp tác, hoặc âm mưu giữa van vận động của Trump với người Nga”
“Chúng tôi cần FBI và các cơ quan tình báo làm việc về những vấn đề thiết thực giúp họ ra khỏi những gì mà họ đang làm, tức là , giống như vòng lẩn quẩn”. Chúng tôi đã trải qua 14 tháng trong cuộc điều tra, tìm kiếm sự thông đồng. Chúng tôi tìm thấy không có gì cả”
Còn đại diện của khối dân chủ Adam Smith (DC. California) nói rằng kết luận của ủy ban là “cột mốc bi thảm” của QH. đại diện cho”sự đầu hằng hành pháp”
Devin Nunes cáo buộc Schiff và các đảng viên DC đang cố viết lại lịch sử và tham gia các ccuộc tấn công cá nhân bỡi vì họ đã không tìm thấy bằng chứng thông đồng giữa ban vận động của ông Trump và người Nga. Ông nói: “Họ đã nói rất nhiều lần, hàng trăm lần, hầu hết như thế. Nhưng họ không bao giờ tạo ra sự thông đồng nào cho chúng tôi. Vì vậy chúng tôi thẩm vấn tất cả. Chúng tôi không tìm thấy thông đồng gì cả. Và như thế bây giờ chúng ta đang làm gì đây”.

Sean Hannity 03/14/18 - Fox News March 2018
https://www.youtube.com/watch?v=dxxd3AudXig

Ông ta nói thêm rằng họ tìm thấy “sự liên kết rõ ràng” giữa ban vận động của bà  Hillary Clinton và người Nga, nhưng dường như không ai quan tâm đến điều đó.
Theo nhiều đài: Foxnews, CNN, … và báo như The Hill,  Hôm qua, 12/3/2018. Ủy Ban Tình Báo Hạ viện tuyên bố sẽ kết thúc chuyện điều tra về việc ban vận động bầu cử của ông Trump có thể đã thông đồng với Nga để tranh phần thắng trong kỳ bầu cử TT 2016 vì đã tìm thấy - không có bằng chứng nào sau 14 tháng điều tra sâu rộng.
Ông Mike Conaway, Dân biểu từ Taxas, người dẫn đầu cuộc điều tra lưỡng đảng phát biểu trong báo cáo đặc biệt: “Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào về sự thông đồng và tôi cũng không nghĩ rằng [Luật sư đặc biệt Robet Muller] sẽ có.”
Ủy ban Tình báo Hạ  viện, Thành viên khối đa số ghi nhận:   “Chúng tôi tìm thấy không có bằng chứng thông đồng, hợp tác, hoặc âm mưu nào giữa ban vận động của ông Trump và người Nga”
Thành viên trong Ủy ban thuộc đảng Dân Chủ, từ tiểu bang California, ông Adam Smith đã viết trên tweeter đáp lại rằng các thành viên CH “thiếu can đảm đương đầu với TT thuộc đảng của mình vì lợi ích của quốc gia”
Tuần trước, trên CNN, Dân biểu Peter King, từ New York cũng phát biểu: “Theo tôi, tôi thấy không còn gì khác mà không được khám phá” 
Cuộc điều tra đã dựa trên bốn chủ đề chính: Các hoạt động của Nga nhằm chống lại cuộc bầu cử của HK – 2016 – Ph2ản ứng của chính phủ HK đối với cuộc tấn công – liên kết giữa Nga với ban vận động của ông Trump và của bà Clinton và những rò rỉ thông tin mật có ý đồ.
Ông Conaway còn nói thêm: “ Chúng tôi đã có đủ thông tin cần thiết để trả lời với dân chúng HK”
Tờ tường trình ghi nhận rằng căn cứ vào cuộc điều tra diễn ra hơn một năm, ủy ban không đồng ý với ước định của ngành tình báo rằng Tồng thống Nga đã “ưu đãi” ứng cử viên Donald Trump.
Trả  lời Fox new (12/3/2018) ông Conaway nói:“ Chúng tôi không đồng ý với quan điểm Ngành tình báo rằng Putin ủng hộ ông Trump”. Ông cũng nói ông “không hề liên lạc” với Toà Bạch Ốc trong suốt thời gian điều tra.
Các thành viên thuộc khối đa số của Ủy ban dự kiến sẽ gửi bản dự thảo báo cáo dài 150 trang cho các thành viên thuộc khối thiểu số và thứ ba này - tức là hôm nay (13/3/2018). Một khi bản dự thảo được các thành viên DC thông qua, tờ báo cáo sẽ được trình lên ngành tình báo để xem xét giải mật và sau đó sẽ công bố cho công chúng. Tuy nhiên theo các quan chức, hiện nay chưa có tin về thời điểm.

________________ Ngẫm nghĩ chút chơi cho hết ly cà phê.
Nga xen vào bầu cử từ thời Obama, nhưng tại sao Obama và DC không điều tra?
Nghĩ xem? Lợi hại thế nào mà không làm? Thua luôn, không hiểu nổi 
Chuyện ông Trump thông đồng vời Nga. Bỡi bắt đầu nếu bằng kịch bản thì làm sao mà tìm cho ra bằng chứng chứ? Ông Trump bị bôi bẩn, bị giảm uy tín, ngăn trở từng bước, không cho ông tiến đến thành công. Làm co ông bực mình để có cơ làm bậy. Từ đó mới co lý do truất phế chứ!
Lại nữa, cái tội “ngăn trở điều tra” lại càng ngộ hơn, bỡi lẽ không có tội gì, thì làm gì có chuyện ngăn trở, mà gán vào! 
Người hô hoán chụp mũ ở đàng đuôi, đâu có biết cái bí mật của đằng đầu. Cho nên cứ việc hì hục đào, đến cuối cùng lòi ra đằng đầu của mình làm ra mọi thứ mà mình không biết: Ban vận động của bà Clinton và bầu đoàn DC âm thầm bỏ tiền làm hồ sơ giả gọi là từ bên Nga lấy lệnh toà chơi ông Trump và đòi làm sao bảo đảm ông Trump không thể thắng!(Peter Strokz tweet)
Hoá ra là chết cha! Mình lại đánh ta rồi! Sorry nghen, sao không chịu nói trước! Bây giờ làm sao?  Bộ trưởng Tư Pháp, Jeff Sesson tiếp tục điều tra Ông bà Clinton và cái khối tiền - nói khe khẻ, nhè nhẹ một chút - khối tiền không minh bạch trong thùng phước sương của Clinton, vụ 20%Uranium và thực chất vụ thông đồng Nga hay không còn tùy ở gan của ông này. Phức tạp, phức tạp lắm lắm! 
Lỡ rồi, giấc mộng không thành, từ đây, nói gì thì nói trong lòng mong cho CH ra tay kết thúc cuộc điều tra cho xong, nhân đó mình chỉ trích vài câu"tại vì" , chứ không lẽ mình bày ra rồi mình lại tự kết thúc mà không có gì cả. Kỳ quá! 
Hú vía! sau vụ này thì DC nên ngày đêm nên cầu nguyện Trump nương tay. Hoặc có gì thì mong được ông khoan hồng!  Thế giới rộng bao la thiếu gì chỗ chơi cho phỉ chí cuộc đời. Chi mà khổ quá vậy cà! Không hiểu!  Thật không hiểu nổi!!!

Nguồn:

No comments