Tin Mới

Thiên Sứ Đấu Quần Ma...


Thiên Sứ Đấu ... 


(Trên đây là hình ảnh cô Ann Coulter (conservative) rất hồn nhiên trong giây phút bị truyền thông tả khuynh cười nhạo khi cô trả lời ai sẽ là tổng thống - Và TT Obama rất lịch sự.)


                                   https://www.youtube.com/watch?v=CSvh3uG5uVw

(ĐÂY LÀ VIDEO HAY NHẤT TRONG LỊCH SỬ HOA KỲ. Chính trị gia, tài tử, nhà phân tích, nhà bình luận . . . có đủ. Vì sao trí thức thời đại ra như thế? mảnh bng có giá trị gì? Sự thông minh đích thực không nằm trong mảnh bằng mà từ cái tâm trong sáng hoàn toàn tự do. Độc già nào thích thì phổ biến cho bà con mình xem với)

Bị xoá xin thay bằng video khác: https://www.youtube.com/watch?v=qqSIzxfzCaw

Thiên Sứ Đấu Quần Ma. . .

… còn vài tháng nữa là tròn ba năm kể từ cái ngày HK bắt đầu dậy sóng. Donald J Trump tuyên bố tranh cử tổng thống khoảng sau 11 giờ, ngày 16/6/2015. Và từ đó HK đã thật sự đứng thẳng lưng trở lại trong vô vàn khó khăn sau một thời gian thầm lặng với những nỗi lo âu về tương lại của mình …
Ông Trump có phải là Chân mạng đế vương không? Câu hỏi này đã làm cho bao nhiêu người hoá điên, hoặc để lương tri bị gặm nhấm từ ba năm nay, trong đó có cả người đã tự sát bằng cách vác súng đi săn chính trị gia theo đảng Cộng Hòa, đối lập với họ, hoặc có cả người gốc Việt cả gan trèo qua hàng rào Toà Bạch Ốc, bất kể là ủng hộ hay chống . . . Người ta đã nói nhiều, đã duyệt tiểu sử dòng dõi gia tộc, cá nhân ông từ lúc còn nhỏ đến cuộc đời và gia đình riêng của ông. Ở đây, bình dân chúng ta chỉ cùng nhau xem xét một số điểm tiêu biểu nhất, có liên quan đến địa vị của ông hôm nay.
Năm 1980, chương trình của Rona Barrett đã phỏng vấn thăm dò Donald Trump, một doanh gia vừa nổi tiếng vừa trẻ đẹp, ở tuổi 34, xem ông có thích trở thành TT không, và tại sao lại không ra phục vụ đất nước. Ông đã trả lời rằng ông không nghĩ ông thích làm tổng thống nhưng ông muốn thấy người có khả năng thật sự ra làm việc đó. Ông trả lời tiếp rằng dĩ nhiên ông muốn dấn thân phục vụ đất nước này, đó là đời sống có ý nghĩa, nhưng đã có người lợi dụng, được ưa chuộng hay không cũng được bầu, có thể sai hay đúng; nhưng không nhất thiết là bầu cho người có trí tuệ kém nhưng biết cười tươi.
Năm (1988) Donald Trump, ở tuổi 42 tuổi, đã có mặt trên chương trình TV nổi tiếng thời đó, để trả lời cuộc thăm dò tương tự. Ông đã trình bày những khuyết điểm và chỉ trích chính sách kinh tế của Cater. Đặc biệt là ông đã trả lời câu hỏi ông có ý định tranh cử TT hay không, như sau: “Có lẽ không đâu, nhưng tôi thấy chán khi nhìn thấy những gì xảy ra cho đất nước này. Và nếu tình hình trở nên thật tồi tệ, tôi sẽ không hoàn toàn loại bỏ ý định, bỡi vì tôi chán ngấy khi thấy những gì xảy ra cho đất nước này – sao chúng ta – sao chúng ta thật sự giúp cho người nước ngoài có đời sống vương giả mà chúng ta lại không được?” Cái nhìn và lập trường của ông không hề khác nhau qua hơn một phần tư thế kỷ.
Năm 2015 (16/6/2015): Quả nhiên, sự suy biến đất nước và thế giới sau 8 năm cầm quyền của Obama đã đến mức – “vật cùng tắc biến”.  Vừa đúng thời, đúng lúc, ông đã nắm bắt cơ hội để thực hiện lý tưởng mà ông đã nói trước đây ba mươi năm, khiến người ta liên tưởng đến một lời thề từ đáy lòng đã được cõi linh thiêng ấn chứng.
Năm 2016: Một năm cả HK và toàn thế giới chứng kiến một cuộc chiến chưa từng thấy trong nền chính trị HK. Xã hội HK như chảo dầu sôi. Cơn bảo lửa cách mạng về nguồn bùng cháy thiêu đốt tư tưởng tập thể ưu tú, và cả đoàn tàu đêm đang cỡi cơn sóng ngầm đen tối cũng bị nhận chìm.
   Tinh thần yêu nước đã nung đủ nóng, tiền bạc đã chuẩn bị có dư, và sự nghiên cứu tình hình, sự chuẩn bị chiến lược ba mươi năm qua đã đủ để đưa ông đến thành công - đó là được ủy nhiệm gánh trọng trách đối với đất nước HK.
Donald Trump, một cuộc đời luôn luôn có sóng gió, thử thách buộc con người chiến đấu để chế ngự. Nhiều vị chiêm tinh gia Việt nam trong giới tỵ nạn, trước ngày bầu cử cùng đoán rằng ông sẽ thất bại thê thảm dưới tay của bà Clinton. Những anh hùng rơm cũng thề sẽ bỏ HK mà đi nếu ông Trump đắc cử – không ai biết hôm nay họ đã đến đâu. Điều đáng tội nghiệp là họ không thấy việc đi đâu - ở đâu của họ không làm chết một con muỗi nào. Đến năm ngoái (2017), người ta còn nhận được nhiều email, youtube sao chép các tin bói toán rồi chuyền nhau phổ biến rằng ông Trump sẽ bị ám sát trong năm 2017. Họ còn diễn dịch lời tiên tri, bôi bác khiến kẻ thù ghét ông Trump, ghét luôn gia đình ông, ghét cả quyết tâm xây dựng của ông, được dịp ngày đêm mong đợi điều xấu nhất xảy ra. Còn bình dân ủng hộ chính sách của ông Trump thì sốt ruột, lo lắng, cầu nguyện.
   Truyền thông thiên tả - TTTT - từ nay gọi là 4T cho gọn, hết đợt này đến đợt khác, tạo ra và phổ biến tin giả để hạ phẩm giá của ông.  DC thì quá quắt tạo ra nhiều kịch bản để chụp mũ đánh phá, ngăn trở, khiến việc làm của ông gặp muôn ngàn khó khăn.  Cho đến nay, hoá ra Nga không giúp gì cho ông Trump như kịch bản của DC mà ngược lại bằng chứng đã lòi ra, chình ình một đống do bầu đoàn DC của bà Clinton âm mưu tác hoạ, kể cả chi tiền để làm chuyện mờ ám, hồ sơ giả (Steele Dossier) để vu oan giá họa xối lên đầu ông Trump. Bình dân HK thì đang chờ xem luật pháp của HK có còn nghiêm minh không và bầu đoàn của bà Clinton có vào tù không. Còn 4 T và mấy cụ truyền thông tỵ nạn ăn theo ghét ông Trump đến mức sinh tật bệnh. Bật TV của họ lên, bình dân ai cũng thấy những khuôn mặt không giấu được những nếp nhăn xung đột, giằn xé, đay nghiến, bất hạnh từ bên trong được dấu sau những lời quanh co, ngụy biện. Hãy giải trừ thiên kiến để có tự do một chút - làm người xem phim nghiên cứu thay vì hoà nhập vào các nhân vật rồi cùng khóc cùng cười – Không cần phải là nhà tướng số, bình dân cũng sẽ thấy rõ bong bong từ lời nói đến cử điệu của những khuôn mặt giả dối, quái dị. Hoặc bình dân cũng có thể tắt âm thanh và chỉ dò xem nét mặt của họ một lát thì thấy rõ cái tà tâm đang chỉ huy họ.
   Người ta tin rằng điều gì cũng đã được Thượng đế an bài, hoặc tin nhân quả luân hồi, hoặc tin cái gì cũng có định số, hoặc nhân định thắng thiên. Trong đời sống hàng ngày, thực tế hầu hết những thành công hay thất bại trước mắt vẫn thấy phần lớn đều có bàn tay của chính con người quyết tâm và chiến đấu như thế nào. Ông Trump đã chiến đấu và chiến thắng trong hoàn cảnh vô cùng gay go, khiến bình dân lương thiện - người không theo đám a dua tự đặt câu hỏi để tìm hiểu và học tập. Cái lẽ tạo hoá vật cùng tắc biến, vật cực tắc phản hoặc âm cực sinh dương không chủ thuyết nào có thể đánh ngã. Cũng vậy, ông Trump khởi xướng phong trào cách mạng về nguồn đúng thời điểm yêu cầu bức thiết của xã hội.
Xét phần tử vi dưới đây và hiện tình đất nước, kẻ này đã từng nói, và từng bị chửi - trong những bài viết từ đầu cuộc chiến đến nay rằng thắng lợi của ông Trump không có gì lạ, không có gì sửng sốt cả. Cũng vậy, một số lớn người Tin lành viết đầy ở phần cho ý kiến trong các bài báo rằng God bless America hoặc “đây là cơ hội sau cùng cho đất nước và người Mỹ”.
Năm 2017: Ông Trump đã làm việc theo một ‘check list’ những gì đã hứa. Chi tiết những bài trước đã kể lại rất nhiều lần. Ở đây chỉ tóm tắt rằng bất kỳ điều gì ông đang làm cũng đều hướng về mục tiêu nhất quán, rất và rất rõ ràng là “vì dân Mỹ, vì nước Mỹ an toàn, thịnh vượng, và vĩ đại TRỞ LẠI”. Quyết tâm này đã đạp bằng những trở ngại cũng như lấp các cửa ngục mà phe thất trận đã dàn ra để xô ông vào. Đó là thông đồng với Nga – ngăn trở điều tra - Coi thường phụ nữ - coi thường di dân - chống Hồi giáo (sự thật ông có chống Hồi giáo khủng bố cực đoan) - chống DACA – không đủ khả năng vì bệnh tâm thần vân vân… Đến nay đã rõ, tất cả đều là kịch bản. Cho nên nhân dịp thời kỳ đạo đức suy vi hiếm có trong lịch sử này, bình dân cứ bình tĩnh xem chơi cho biết như xem phim Tàu vậy. Không phải vô cớ mà ông Trump làm TT. Hãy xem như tạo hóa đã cho HK cơ hội cuối cùng, đã giao cho ông Trump làm việc, chúng ta hãy tin tưởng chờ xem.
  Năm 2017 là một năm đầu thành công khó tìm thấy trong lịch sử tổng thống HK - nhất là trong hoàn cảnh như đơn kiếm đấu quần ma.
  Đến đây, ai chưa chịu bằng lòng với luật tự nhiên, của đấng tạo hóa có sức mạnh vô song, thì còn một chỗ nữa để khảo sát xem sao. Đó là khoa tử vi - một phần trong nền văn hoá Việt nam.
   Hãy đem lá số tử vi căn cứ vào năm – tháng – ngày - giờ sinh của ông Trump so sánh với những gì ông đã làm. Có thêm một góc nhìn để không còn mơ màng về hình ảnh của một bà lão Tổng tư lệnh quân đội hùng mạnh nhất thế giới - như lão Phật gia Từ Hi Thái Hậu thế kỷ 21, bên cạnh luôn có lão Thái giám dìu xuống cầu thang máy bay Air Force One. Thời đại nhất tề tung hô vạn tuế đã qua rồi. Thật sự đã qua rồi. Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu bước vào là số tử vi của Donald Trump xem sao.
Bản mệnh của ông Trump đóng tại cung Sửu, có hai chính tinh là Thái dương và Thái âm  - tức là năng lượng và ánh sáng của vũ trụ gọi là Nhật, Nguyệt - mặt trời mặt trăng. Sách tử vi có câu phú rằng: “Những người bất hiển công danh, cũng vì Nhật - Nguyệt đồng tranh Sửu - Mùi”. Nghĩa là những ai gặp trường hợp này thì công danh không được hiển đạt. Nếu chỉ tin vào đó mà khẳng định ông Trump sẽ thua bà Clinton là đã mắc sai lầm lớn vì đã bỏ sót những yếu tố then chốt sau đây:
Cung Sửu tức là lúc 1 -3 giờ sáng, lúc trăng sắp tàn và mặt trời sắp sáng, cũng như cung Mùi là lúc 1-3 giờ chiều, mặt trời sắp lặn và mặt trăng sắp lên. Trong hai thời điểm này, ánh sáng mặt trời, mặt trăng sắp thay nhau tranh sáng. Cuộc đời của ông Trump cũng vậy, là chuỗi ngày tranh đấu không ngừng. Điều này cho thấy hai chính tinh này đã mô tả rất chính xác. Nhưng nói rằng bất hiển công danh là đã sai. Bỡi vì tuổi của ông thuộc can Bính. Đây là biệt lệ, cho nên sau các cuộc chiến tài chánh cũng như quan trường ông đèu thắng. Tử vi gọi là “tài và quan đều song mỹ”. Từ cung Tỵ, Dậu và Mùi lại có Văn Xương, Văn khúc cùng một đoàn nhiều sao tốt chiếu vào cung mệnh Nhật nguyệt. Cho nên nhỏ nhất ông cũng đạt đến hầu bá công khanh. Ngoài ra còn chi tiết rất độc đáo khác đó là trong cung mệnh ông còn có sao Quốc ấn tức là Ấn tín của nhà vua, có thêm sao Thiên hình, tượng của một cây kiếm, đây là Thượng phương bảo kiếm vì nó đi chung với quyền uy của vua là Quốc ấn. Điểm thuận lợi nữa của ông là mệnh thổ được lợi điạ ở vào cung thổ (Sửu). Xét riêng cung mệnh, ông được nhận nguồn ánh sáng của vũ trụ tự nhiên – thuộc chữ THIÊN, thủ Quốc ấn tức lệnh vua là thuộc về NHÂN, và ở vào thuận ĐIẠ (cung Sửu thuộc thổ). Ngày giờ ông sinh ra đã có đủ ba yếu tố thuận lợi THIÊN - ĐỊA – NHÂN, nhưng vì tính tranh sáng của Nhật - Nguyệt nên thường gặp cảnh trái ngang buộc ông phải tranh đấu để rồi cuối cùng gặt hái thành công như mặt trời hay mặt trăng nhất định sẽ toả sáng, toả nhiệt không có gì ngăn nổi.
Năm 2016, sao hạn của ông là Thái âm trong khi mệnh của ông cũng có Thái âm, nguồn sáng này tăng gấp đôi bảo vệ và giúp ông vén được bức màng đêm u ám trên chiến trường. Hơn nữa cung hạn có bộ sao lớn rất đặc biệt tụ hội có sức công phá dữ dằn nhất, thủ và chiếu giúp anh hùng bách chiến bách thắng trong thời loạn, đó là bộ SÁT, PHÁ, LIÊM, THAM đắc địa. Những sao chiếu này lại từ cung NÔ BỘC (bề tôi) và cung TỬ (con cái). Con cái của ông có trai có gái tức có âm, dương - trưởng thành – là những nhân vật sáng giá, có sức thúc đẩy, lôi kéo quần chúng, tạo được một hình ảnh đáng tin cậy. Ngoài ra, còn có Tả phụ, Hữu bật, Thiên mã gặp Trường sinh, ở cả cung hạn và cung chiếu, có thêm thiên Khốc, Thiên khách - chỉ nhạc ngựa reo vang, ca khúc khải hoàn. . . Hãy nói đi, ông Trump không thắng mới là chuyện kỳ lạ!
Tóm lại, quả thật ông có chân mạng làm vua – làm Tổng thống, và những gì đã xảy ra rất khớp với bản mệnh từ trong lá số.
Thử xét tiếp về tính tình. Hai sao thuộc bản chất của nguồn ánh sáng, nguồn nhiệt tự nhiên cho nên bất kỳ ai thủ sao này ở cung thích hợp đều niềm tin tin ở đấng tạo hoá, rất thông minh, thẳng thắn, cương trực, nhân hậu, thiện tính và hướng thượng, thấy trái thì chống ngay nhưng không phản, nóng nảy, cần quyền lực để thi triển khả năng. Sao Thiên hình chỉ tính người nói năng rất cương trực, lời thô nhưng rất ngay thẳng và đặc biệt là nhìn sự việc rất sắc bén như gươm. Ai làm quan toà mà thủ sao này ở Mệnh, hay ở cung Quan thì rất công minh, liêm chính, tình lý phân minh như Bao Công. Chất thép của Thiên hình và phép của Quốc ấn tự nhiên sẽ làm cho những kẻ chung quanh, ai có ý tấn công hay làm hại thì người đó tự nhiên sẽ ngã. Thời gian qua, trên đấu trường, Ted Cruz và John Kasich làm hoà, không tấn công mới còn lại sau cùng, còn những người khác, ai tấn công trước thì rớt trước. Bình tĩnh xem lại các cuộc vận động và tranh luận thì sẽ rõ. Jeb Bush, Linsey Graham, Marco Rubio, Rand Paul . . . ; và đối với giới 4T (truyền thông tả khuynh) cũng vậy.
   Năm ngoái (2017), cung hạn của ông Trump rơi vào Phúc Cung (Mẹo) tuy gặp sao Phục binh tức là có kẻ rập rình, cài trước, rình sau, âm mưu hãm hại. Nhưng có nhiều sao tốt Thiên cơ, Cự môn và gặp nhiều sao tốt, sao giải nạn hợp nhau thủ chiếu, có Đào hoa, đại diện cho phụ nữ trợ giúp, nhưng lại đi với phục binh nên có lợi và hại song kề. Vụ Kathy Griffin cắt đầu và vụ ám sát trên kịch nghệ sân khấu là cái hại nhưng lại là cái hư, đã giúp hoá giải cho cái thực không còn xảy ra. Oán - đã hoá ra - Ân cũng như “Ao sâu thì lắm cá, hiểm dạ thì được người”. Chuyện ở đời có những thứ thấy cửa đóng lại hóa ra là cửa mở. Ông Trump kể như đã được giải họa, thoát chết trong măm 2017, nhờ những người này đã giúp cho - kể như ông đã bị giết chết môt lần. Ông Trump bây giờ là người tái sinh. Từ những sự kiện đó, cơ quan an ninh vận hành nghiêm ngặt và cảnh giác hơn, khiến kẻ gian tà khó thực hiện những mưu đồ bất chính. Trong cõi u u, minh minh có những điều rất là lùng, ngoài tầm tay, ngoài khả năng suy diễn của con người. Mệnh của ông, bây giờ là sinh mệnh của mấy trăm triệu dân. Thấy dễ nhưng không phải dễ gì làm hại. Sự che chở không ai thấy không có nghĩa là không có. Một số Mục sư đã nhiều lần đặt tay lên vai của TT Trump để cầu nguyện cho ông ngay trong Phòng Bầu Dục và bà đệ nhất phu nhân Melania Trump phải chờ đến 6 tháng (Jun.12/2017) mới vào Toà Bạch Ốc. Có tin đồn cho rằng bà đã nhờ các Mục sư thanh tẩy và dọn sạch sẽ sau khi Obama rời Toà Bạch Ốc.
    Trên đây là một số nét chính so sánh với chuyện đã xảy ra. Còn chuyện sắp tới sau đây chỉ là vài dự đoán, cho nên chỉ để dò theo mà chiêm nghiệm thử thôi.  
Năm 2018: Nạn Đào hoa gặp phục binh – hai cô một đen, một trắng đều là gốc người mẫu đã từ chức. Cô Omarosa Newman - từ chức ngày 12/12/2018 và cô Hope Hick mới vừa tuyên bố từ chức mấy hôm nay. Điều này cũng đã chỉ rõ trong cung hạn 2017 – việc làm của họ thực ra đã mất dần hiệu suất và kéo dài đến hôm nay. Như vậy, sự kiện này có thể kể là một sự an bài, không hẳn là điều hoàn toàn xấu – vì một cửa đóng sẽ có cửa mở.  Bây giờ, chúng ta dò tìm xem chuyện gì có thể xảy ra trong năm nay (2018).
   Năm nay, ông gặp sao hạn La hầu, thuộc sao xấu nhất cho nam giới, nhất là thuộc về pháp lý. La hầu thuộc kim, mệnh ông thuộc thổ sinh kim, cho nên không đáng ngại. Cung hạn của ông rơi vào cung Thìn thuộc thổ hợp bản mệnh. Ở đây là nơi có sao, Triệt, Thiên la, Quan đới, Quan phủ, Quan phù, Tuế phá, Đà la, và Tấu thư, Thái Tuế chiếu là đoàn sao liên quan đến tụng đình vì điạ vị, quyền uy, và cũng có khi động chạm đến tài sản vì cung hạn thuộc cung Điền. Tuy nhiên có sao Bát toạ ở đó sẽ giúp bình hoà. Đoàn sao nói trên cho thấy việc điều tra hiện nay do kịch bản hồ sơ Nga của bà Clinton và DC vẫn còn kéo dài. Sơ sót 5 đồng, 10 đồng hay vài ba ngàn đồng, cũng đủ để nói chuyện. Việc kiện tụng không hẳn là bị kiện nhưng còn có ý nghĩa ngược lại là đương số kiện người khác. Bản mệnh của ông như đã nói trên là gặp tranh đấu không ngừng, và 2018 là năm chiến đấu căm go, gay gắt nhất. Nhìn có vẻ như mây đen tiếp tục bao phủ và sóng gió như tiếp tục nổi lên, khiến bình dân yêu nước lo lắng. Tuy nhiên, đó chỉ mới là mặt tiêu cực. Còn mặt tích cực thì nhờ bộ sao lớn TỬ - PHỦ - VŨ - TƯỚNG vừa thủ vừa chiếu vào cung hạn, cùng với đoàn sao phụ hoá giải như Giải thần, Thiên giải, Thiên phúc cộng với tướng tinh, từ bản chất nguồn sáng của trời đất, Nhật - Nguyệt và sự sắt bén ngay thẳng của Thiên hình ở mệnh trời nói trên mà mọi thứ sẽ được giải toả.. Hy vọng vào khoảng tháng Năm âm lịch tới đây sẽ thấy có chuyển đổi khi mà sao Thiên mã, Tràng sinh, gặp Thiên khốc, Điếu khách (ngựa có nhạc reo vang) bắt đầu hoạt động. Nửa năm sau có nhiều chuyển biến kể cả kinh tế chiến, song song với cánh cửa để giải quyết khó khăn nguy hiểm nhất sẽ bắt đầu mở. 
Năm sau (2019) hạn sẽ trở lại cung Quan lộc, một năm huy hoàng  vì có rất nhiều sao tốt lớn nhỏ hội tụ giúp cho TT Trump tha hồ thi triển khả năng và gặt hái kêét quả: Thiên đồng, Thiên lương, Thái dương, Thái âm, Hoá khoa, Hoá Lộc, Văn xương, Văn khúc, Thiên khôi, Việt . . .
   Đặc điểm lá số của ông Trump là ánh sáng thiên nhiên, nên ai càng có mưu ý hãm hại ông thì tự nhiên rồi họ sẽ thất bại, và năng nhẹ tùy ở mức độ khốc liệt nơi tà tâm của họ. Những chuyện đã xảy ra cho thấy khá rõ về điều này. Tuổi Bính Tuất có tượng của quẻ dịch Phong Địa Quan tức là gió lớn sẽ thành bão. Người tuổi này thương phải nhẫn nại chờ thời sẽ có thuận lợi, thành công sẽ đến sau các cơn sóng gió. Luật thuế vừa qua trong hoàn cảnh tưởng chừng như không có lối thoát như cuối cùng ông đã chiến thắng huy hoàng - phải nói là dân HK đã chiến thắng.
   Ông vừa tuyên bố sẽ ra tranh cử 2020. Người ta cho là quá sớm nhưng hiện tượng này dù sao thì cũng đã nằm trong lá số như một sự an bài. Quyết định sớm của ông là những thông điệp:
Thứ nhất, ngầm cho cả bạn lẫn thù rằng ai muốn ra đấu thì hãy học võ nào cao hơn võ Trump
Thứ hai, nghị trình của ông còn dài, cần có nhiều thời gian để thực hiện.
Thứ ba, những kẻ bịp bợm trên thế giới đừng mong ông sẽ từ bỏ cách mạng.
Thứ tư, các vị thẩm phán đến tuổi về hưu thì nên về hưởng những ngày tốt đẹp cuối đời để ông bổ nhiệm người mới. Đừng rán ngồi chờ ông bỏ cuộc. Như thế có khi uổng phí những ngày qúi báu trong đời
Thứ năm, người ủng hộ chính sách của ông đừng lo. Hãy tin tưởng ở lòng yêu nước và quyết tâm của ông.

   Vận mệnh của một nước gắn liền với vận mệnh của người dân của nước đó. Trừ những ai nuối tiếc 8 năm qua, coi đó là thời kỳ vàng son của họ thì cho rằng ông Trump không phải là tổng thống. Họ ước mơ thời đại Obama kéo dài với một trật tự thế giới như thế, một xã hội như thế, một nền văn hoá như thế, môt biên cương như thế, một vị trí của HK như thế - tất cả là tốt đẹp đối với họ.  Còn những ai nhìn thấy vận bĩ đã đủ, đã chán ngấy những gì đã và đang xảy ra, đã từng lo sợ tương lai đen tối đang chờ đợi phía trước thì ủng hộ ông Trump thực thi đường lối mới.

   Thế sự nghiêng bên nào là do phúc hay hoạ đủ hay chưa cho một nước. Sự vật không tự nó làm gì khác. Nó chỉ khác nhau qua thiên kiến của con người. Thể tính là một, bóng tối hay ánh sáng là do cái thấy. Chân mệnh đế vương thuộc về ai đã rõ và cái thời vận của một nước như đã định. Thế thì còn gì mà lòng chẳng yên, việc gì phải khổ công đi ngăn trở, đánh phá, làm khổ cho cái miệng, làm hỏng đi cái thường trong sáng của lương tri?

   Nói gì thì nói, quả thật dân HK thật có phúc. “God Bless America” cũng như trên tờ bạc có chữ “In God We Trust” là một đặc trưng không bao giờ thiếu trong văn hoá, trong máu của dân bản xứ và bây giờ đã là công dân thì chúng ta cũng không ngoại lệ. Trong truyện Tam Quốc Chí, Châu Du mãi thua Khổng Minh - Gia Cát Lượng và ông đã để lại câu than thở trước khi tức ói máu mà chết: “Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng.” Đã chấp nhận đấu nhau thì phải chấp nhận có kẻ thắng người thua. Trên khán đài hơn một năm rưởi và trước hàng triệu cặp mắt, thắng thua đã phân định rõ ràng. Nếu không chấp nhận thì Hiến pháp bày trận làm gì? Xét về mọi mặt ông Trump thắng là chuyện đương nhiên, thuận lẽ trời, hợp ý dân thì còn ức nỗi gỉ? Tự nhiên có cái lý của tự nhiên. Trách Trump có tài hay trách ông Trời đã không cho bà Clinton lá số đế vương cũng chỉ tự trói buộc và tự hạ phẩm giá của mình mà thôi.

  Hiếm có người được Quốc ấn và Thiên hình - như thanh gươm đầy uy lực trong cung mệnh có Nhật - Nguyệt tranh sáng lúc sắp rạng đông.  Nhờ tính lý của các sao này mà đương số luôn thủ một nguồn lực trời ban khiến tà mị cũng kiêng dè như Thiên sứ đấu quần ma, chứ không riêng gì đối với người đời. Ông Trump hay ai khác cũng thế: Phải tiếp tục tranh đấu và tranh đấu không ngừng cho ngày mai tươi sáng. Hễ có mặt trời thì ắt có rạng đông.  

Vĩnh Tường
Updated added video 30/4/2018

__________________________________

Tin nhắn:
1. Quý vị nào có con em cần học tiếng Việt, hãy click "HỌC TIẾNG VIỆT" trên đầu trang để dùng Youtube. Chương trình này cung cấp kiến thức chính xác cho các con em gốc Việt nói tiếng Anh và cả các cô cậu học sinh học ngữ 2 .
2. Quý vị muốn mua sách về giáo dục con cái, truyn để đới cho thế hệ mai sau của người gốc Việt xin click lên BOOK STORE trên đầu trang để xem hoặc đặt mua...
Xin  Chúc vui vẻ
Có câu hỏi, thắc mắc xin click contact để gửi  về chương trình.












No comments