Tin Mới

Chuyện Cười Ra Nước Mắt Sau Thượng Đỉnh Mỹ - Nga (PHẦN 2)


Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 25
Chuyện Cười Ra Nước Mắt Sau Thượng Đỉnh Mỹ - Nga
PHẦN HAI
Updated 7/22/2018
. . . Lại một kịch bản mới, ai xem mà không khỏi cười, cười ra nước mắt?
Trước khi cùng cười nghiêng ngửa, có lẽ chúng ta nên biết những gì sẽ mang lại cho ta những nụ cười, từ khi ông Trump xuất hiện đến thượng đỉnh Mỹ - Nga, cho nên sau bài này còn có bài thứ ba mới trọn nụ cười …
Khi trẻ em lớn lên về thể chất thì được dạy vỡ lòng là nói phải có sách, mách phải có chứng. Cao hơn chút nữa là nói không cần sách, bởi vì sách học phải được tiêu hóa, như bã thức ăn phải được thải, phần tinh chất còn lại phải thành máu để nuôi thân thể của mình, cái đó mới thật là của mình.
Cứ ôm kè kè theo mớ học thuyết, hay óc đảng phái, thâm căn cố đế cứng nhắc là đã bị đầu độc nặng, bị nó chỉ huy mà tự thân không biết. Bạ đâu lấy lời của ông này bà kia, sách này hay chuyện gia nọ để chứng minh cho lập luận của mình là căn bệnh của người học vẹt. Làm cái loa tuyên truyền thì uổng công ăn học, vì nó mãi là của người chứ không phải là cái gì của mình.
Cũng vậy, cái học một biết mười của nhiều người, hoặc cái học cao, bằng cấp dán đầy vách, mà ngu vẫn hoàn ngu, dốt vẫn hoàn dốt, đều là chuyện bình thường của thế gian. Đừng tưởng đám truyền thông báo chí già tuổi nghề nghiệp, báo - đài TV lớn, hay các ông bà dân biểu, nghị sĩ không ngu, và cũng đừng tưởng ở HK không có tham quan, gian thần, ngu dốt và độc mồm, độc miệng ...
Mọi thứ xảy ra từ bản chất, nhưng người ta thường nhắm mắt mà đấu đá nhau đến chết, vì cái hiện tượng trước mắt đã bị kẻ ngu làm khôn, hay kẻ khôn giả ngu, mị dân khai thác, xúi giục.
Khi sớm biết được điều này, là chúng ta đã sở hữu được cái cười thật ý nghĩa! Bình dân hãy nghĩ xem.
Tám năm qua, DC và Obama đã làm gì, để lại những gì mà khiến dân chúng HK vừa lo sợ, vừa phẫn nộ đến nỗi ngậm miệng, khiêng ông thần Trump để vào toà Bạch Ốc? Gọi là ông thần bởi vì ông không giống người thường, nói và làm rung rinh thiên hạ, kinh thiên động địa, và cuối cùng khi sóng gió giang hồ lặng yên như nước rặc thì “người thường” mới thấy, đâu là rác rưởi, và mới rõ ra ông Trump nói đúng, và đã mang về nhiều thắng lợi liên tục.
Nhiều người cứ bảo không cần biết gì về chính trị, trong khi đó họ đã quên rằng, làm công dân của một nước là đã làm chính trị rồi! Công dân dù muốn hay không cũng phải quyết định: Chọn không biết gì, để bị chính trị mị dân và bọn tuyên truyền, xỏ mũi; hoặc “Đừng nghe những gì họ nói, mà hãy nhìn cho thật thấu đáo những gì họ làm” thì sẽ bật cười sung sướng - vì mình đã không bị ngu hóa! Có phải không?
Bây giờ trước hết có những điều để cười trong cuộc họp báo thượng đỉnh Mỹ-Nga, rồi tiếp theo là PHẦN BA chúng ta sẽ cùng cười dài dài về những gì đã dẫn đến thượng đỉnh này.
Ngay trước ngày ông Trump đi dự hội nghị thượng đỉnh (Thứ Hai 16/7/2018,), thì thứ Sáu 13/7/2018 Rosenstein Phó Bộ Tư pháp bất ngờ đưa ra bảng danh sách 12 người Nga, ở trời Moscow xa lắc, bị truy tố về tội can thiệp vào bầu cử tổng thống 2016. Điều cần nhớ để khỏi bị mắc lừa là thật ra là xâm nhập vào email của đảng DC mà thôivà không hề dính dáng gì đến kết quả bầu cử.
Những tố giác của truyền thông phe đảng rằng Nga tung dư luận trên mạng xã hội như Facebook hay các phương tiện khác, làm cho người ta hướng về bầu ông Trump, là những cáo buộc để phỉ báng, gỡ gạc vô căn cứ và mị dân, buồn cười nhất thời đại. Ai muốn tin thì cứ tự nhiên nhưng nếu phổ biến thì nên chuẩn bị da mặt cho dày, vì không có bằng chứng để chứng minh hơn 60 triệu người ngu bầu cho ông Trump. 
Bây giờ hãy hỏi vì sao vào lúc này? Và để làm gì? Câu hỏi này có thể xin miễn trả lời, vì ai cũng biết hai năm qua, bao nhiêu kịch bản của DC đều thất bại. Nội dung thì xe rác chở đi hết rồi. Ở đây xin liệt kê danh mục đủ kịch bản ngắn hạn, dài hạn cho dễ nhớ: Nào là đếm phiếu lại – mua chuộc cử tri đoàn để bác bỏ kết quả - chưa kể đến kịch bản giả ngu, đòi bỏ thể lệ cử tri đoàn vì bà nhà có nhiều phiếu phổ thông hơn ông Trump -  kịch bản xem thường phụ nữ và chống quyền phụ nữ phá thai- kịch bản kỳ thị da màu - kịch bản kỳ thị Hồi giáo - kịch bản bốc đồng gây rối Biển đông - kịch bản da trắng thượng tôn - kịch bản chống di dân - kịch bản Fascist, Hitler - kịch bản thông đồng với Nga - kịch bản cản trở công lý - kịch bản cô lập HK - kịch bản bệnh tâm thần, khùng điên, ngu dốt - và bây giờ là kịch bản phản bội quốc gia diễn ra ở thượng đỉnh Mỹ- Nga.
Đưa ra kết quả điều tra lúc này, chứng tỏ sự phối hợp khá nhịp nhàng với DC để họ có lý do đòi ông Trump hủy bỏ cuộc họp. Nếu ông Trump không hủy bỏ, thì đây là cách chận họng ông Trump trong buổi sơ giao bắt lại nhịp cầu quan hệ với Nga, và mở đường cho truyền thông phe đảng và DC dựng kịch bản mới.
Mục đích này không giấu được, nên bình dân bắt đầu cười được rồi!
Truyền thông đặt câu hỏi cho mục đích và chương trình hành động sắp tới, lợi hại như thế nào cho HK thì rất ít, mà hầu hết chủ yếu là sát hạch, ép ông Trump phải ra mặt tấn công Putin như đối với kẻ thù. Bình dân xem câu sau đây thì sẽ rõ tất cả:
Ông Trump đã tuyên bố lập trường rất rõ, ông vì hoà bình, ổn định thế giới thay vì chọn thỏa mãn đảng DC, một đảng chỉ có chống và ngăn trở, và ông cũng không cần xoa dịu truyền thông. Ông thà chấp nhận rủi ro chính trị vì hoà bình, lợi ích quốc gia hơn là hy sinh hoà bình cho tham vọng chính trị.
Căn cứ lời tuyên bố nàybình dân chắc đã hiểu lời nói và thái độ ông đã chọn ở đây. Nhưng đám ngu dốt hoặc giả ngu để khai thác cơ hội chính trị, thì nổi trống kèn phun nhổ tứ tung bằng đủ mọi lời kết tội bất công, ngu dốt và kể cả thô tục.
Hiểu được như thế mà không cười sung sướng sao được!   
Câu hỏi: Tổng thống, ông đã tweet vào sáng nay rằng đó là sự ngớ ngẩn, dại dột, ngu xuẩn của Mỹ, và cuộc điều tra của Mueller chịu trách nhiệm cho sự suy sụp quan hệ của Hoa Kỳ với Nga. Ông có qui cho Nga chịu trách nhiệm cho bất cứ điều gì đặc biệt không? Và nếu có, ông sẽ cân nhắc điều gì - họ có trách nhiệm không?
TT Trump Trả lờiTT đã qui trách nhiệm cho cả hai quốc gia vì đã dại dột. Từ lâu trước khi ông làm tổng thống, lẽ ra hai bên phải đối thoại để giải quyết những vấn đề hai bên cùng quan tâm. Ông thẳng thừng chỉ trích cuộc điều tra của Muller là một thảm họa cho đất nước, đã khiến hai nước ngày càng tách rời. Dù sao thì Nga cũng là cường quốc nguyên tử, cùng HK sở hữu 90% năng lượng hạch tâm, sự chia rẽ mang lại nhiều rủi ro cho nền hòa bình thế giới và an ninh của nhiều khu vực. Ông cũng vạch ra, ông đã thắng cử minh bạch, công bằng qua cuộc vận động tuyệt vời mà Clinton không thể nào sánh kịp; nhờ vậy nên ông mới dễ dàng đánh ngã Clinton, trong khi lợi thế hoàn toàn về phía bà ta.
Thật ra TT Trump đang ở tình thế rất khó xử, không tránh khỏi mặc cảm hổ thẹn vì nội bộ chính trị của nước mình do phe thua cuộc làm tan nát, thối tha đến hết chỗ nói! Luật pháp HK khi đến đỉnh điểm, lại có chọn lựa áp dụng cho ai! TT Nam hàn còn bị tù, còn ở đây bà Clinton tội rành rành nhưng được miễn! Ngược lại người ra hết sức làm việc và rõ ràng đã mang lại thành tích xuất sắc lại bị ngăn chặn, tấn công.
Bình dân Hoa Kỳ làm sao mà không khỏi cười ra nước mắt!
Câu hỏi Cho TT Putin:
Tại sao người Mỹ nên và tại sao Tổng thống Trump tin ở tuyên bố của ông, rằng Nga đã không can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016, trong khi các cơ quan tình báo Mỹ đã đưa ra bằng chứng? Và ông có cân nhắc việc dẫn độ 12 viên chức Nga bị truy tố vào tuần trước bởi bồi thẩm đoàn Mỹ hay không?
Trước khi kể đến phần trả lời, hãy nói đến câu hỏi: Tại sao người Mỹ nên và tại sao Tổng thống Trump tin ở tuyên bố của ông rằng Nga đã không can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016”
Tác giả đưa ra một câu hỏi hoàn toàn theo chủ quan và có tính áp đặt. Trong khi đó TT Trump đã nói rất nhiều lần, ông tin những kết luận của cơ quan tình báo HK, rằng Nga đã xâm nhập vào bầu cử - dĩ nhiên là trong thời đại Obama, và ông cũng tin rằng ngoài Nga còn có thể Trung cộng, hoặc nhiều nước hoặc cá nhân khác. Chẳng hạn 22 triệu hồ sơ của công dân bị đánh cắp mà chính quyền Obama không làm gì.
Nhưng đặc biệt ông không quên nhấn mạnh Nga xâm nhập email của DC  không ảnh hưởng gì đến kết quả bầu cử - Cơ quan điều tra cũng khẳng định như thế.  Và đây chính là cái mà DC và truyền thông phe đảng tức tối, cay cú nhất, nên quậy nát xã hội HK gần hai năm qua, và họ luôn kêu la hụt hơi như tiếng kêu từ đáy vực rằng Nga giúp ông Trump thắng cử, nhưng ngặt vì dù DC cố tô vẽ kiểu nào, nó không bao giờ trở thành sự thật! Truyền thông phe đảng không chịu đưa tin thật này, mà chỉ đưa tin bóp méo. Và ai tin họ thì cứ tự nhiên. Bình dân nên chúc mừng họ!
Còn phần mình thì quay lưng mà cười tiếp, vì hiểu biết vững như đá rằng mình không bị ngu hoá.
Putin trả lời: Bạn lấy ý tưởng này ở đâu mà cho rằng Tổng thống Trump tin tưởng tôi hoặc tôi tin tưởng ông ấy? Ông bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ, và tôi bảo vệ lợi ích của Liên bang Nga.
Đó không là bài học vỡ lòng cho cho truyền thông thì còn là gì?!
“… Chúng tôi đang tìm kiếm các điểm chung. … tư thế của chúng tôi bất đồng và chúng tôi đang tìm cách để hòa giải các khác biệt …; làm thế nào để nỗ lực của chúng tôi có ý nghĩa hơn. Bạn có thể kể ra một thực tế đơn giản mà chắc chắn sẽ chứng minh thông đồng không?’
Putin cũng nói rằng xã hội Mỹ đã chấp nhận ứng viên Trump khi ông hứa sẽ khôi phục lại quan hệ với Nga. Điều đó đâu có gì là không tự nhiên.
“… chúng ta phải được hướng dẫn bởi sự kiện chứ không phải bởi những lời đồn đại.
Sau đó Putin đã bắt bí HK và đỡ đòn cho hai bên, bằng việc đề nghị cứ theo thủ tục pháp lý quốc tế. Một hiệp ước hỗ trợ pháp lý lẫn nhau gọi tắt là MLAT, ra đời 1999, là một thỏa thuận giữa hai hoặc nhiều quốc gia với mục đích thu thập và trao đổi thông tin trong nỗ lực thực thi hình luật công cộng hoặc tội phạm. Các quốc gia hiện đại đã phát triển các cơ chế yêu cầu lấy bằng chứng cho các cuộc điều tra, và truy tố hình sự.
Nga cấp hoa hồng phù hợp cho Luật sư đặc biệt đứng đầu –có thể sử dụng hiệp ước này làm nền tảng vững chắc và gửi yêu cầu chính thức cho Nga thẩm vấn - và đặt câu hỏi về những cá nhân này, những người mà ông ấy tin là bí mật phạm một số tội. Và cơ quan hành pháp của Nga tra xét và gửi các tài liệu thích hợp cho Hoa Kỳ.
Hai bên có thể thực hiện một bước khác. Nga cho phép đại diện chính thức của Hoa Kỳ, bao gồm các thành viên của ủy ban này, do ông Mueller đứng đầu vào nước Nga, và họ sẽ có mặt tại cuộc thẩm vấn. Điều kiện là phải có đối ứng, Mỹ sẽ phải đáp lại, thẩm vấn các quan chức, bao gồm các viên chức thực thi pháp luật, và các dịch vụ tình báo của Hoa Kỳ, mà Nga tin là có liên quan đến hành động bất hợp pháp trên lãnh thổ của Nga, và Nga phải yêu cầu sự hiện diện của cơ quan thực thi pháp luật của Nga.
Putin cũng nêu lên ví dụ đưa ông Browder vào tròng. Ông này làm ăn ở Nga thu được 1,5 tỉ dollars rồi chuồn, đem tiền về HK, không đóng đồng thuế nào cho Nga và đã đóng cho chiến dịch của Hillary Clinton 400 triệu. Nga nghi ngờ là có sự hướng dẫn giao dịch này!
Putin không vừa chút nào, vừa đỡ đòn vừa bắt bí, vừa chơi luôn DC. Dân HK có thấy xấu hổ khi nghe nói huê hồng không? – Đến nay mà không thấy đây là thành quả kịch bản thông đồng của DC thì biết nói làm sao mà không cười!
Cười! Bình dân làm sao không cười ra nước mắt, như khóc cho mặt mũi quê hương này!  
Câu hỏi cho TT Trump: Vừa rồi, Tổng thống Putin phủ nhận có liên quan đến sự can thiệp bầu cử vào năm 2016. Mỗi cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận rằng Nga đã làm. Cái gì – Ai - câu hỏi đầu tiên của tôi cho ông, thưa ông, là, ông tin ai?
Câu hỏi thứ hai của tôi là, bây giờ với cả thế giới đang theo dõi, ông có nói với Tổng thống Putin – ông sẽ tố cáo những gì đã xảy ra vào năm 2016 không? Và ông sẽ cảnh báo ông ta không bao giờ làm điều đó một lần nữa không?
TT Trump: … “Có hai suy nghĩ: … có các nhóm đang tự hỏi tại sao FBI không bao giờ tóm lấy máy chủ. Tại sao họ không lấy máy chủ? Tại sao FBI lại yêu cầu rời khỏi văn phòng Ủy ban Quốc gia Dân chủ? Tôi đã tự hỏi điều đó. Tôi đã yêu cầu điều đó trong nhiều tháng và nhiều tháng, và tôi đã tweet ra và đưa ra trên truyền thông xã hội. Máy chủ ở đâu? Tôi muốn biết, máy chủ ở đâu? Và máy chủ nói gì? … Người làm việc cho tôi - Dan Coats đến với tôi và một số người khác - họ nói họ nghĩ đó là Nga. Đây có Tổng thống Putin; ông ta vừa nói đó không phải là Nga.”
Đây là câu trả lời có ý phủ nhận của Tổng thống, giúp cho truyền thông phe đảng làm rung rinh địa cầu: “Tôi không thấy lý do tại sao nó lại như thế” (I don’t see any reason why it would be,)
Thật ra ta có thể hiểu, tại đây, vào trường hợp này, đây là một câu nói cho qua chuyện, rồi về nhà hãy sửa lại, và cũng là lúc cho truyền thông phe đảng có việc làm!
Nhân đó tổng thống cũng hâm lại máy chủ của người đàn ông Pakistan đã làm việc với đảng DC? 33.000 email của Hillary Clinton đã mất tích. DC làm ăn như thế, chứ không phải tội Tổng thống!
Hôm sau khi về Whitehouse họp nội các, TT Trump lặp lại như nhiều lần trước, là ông tin tưởng ở cơ quan an ninh, tình báo HK và đặc biệt ông đính chính lại một chữ ông đã nói lộn (misspoke) “would thay vì nên nói wouldn’t” và câu có ý khẳng định: “Tôi không thấy lý do tại sao nó không phải như vậy” (I don’t see any reason why it wouldn’t be”)
Lại cũng cái chiêu nói nửa lời, hay nói rồi chừa một tí để sửa. Bao nhiêu lần làm cho đối phương nào càng căm ghét, tâm loạn thì càng đào hố, sụp bẫy. Sụp thì sụp rồi, bởi xét quá trình làm việc ông đã thực thi những chính sách đối đầu cứng rắn với Nga, theo kiểu chèn ép và chừa cửa không khóa để mời gọi. 
Truyền thông phe đảng và toàn bộ dân biểu, nghị sĩ DC cùng, Biden, cựu ngoại trưởng Albright, vân vân… nhất tề đứng dậy chửi mắng ông Trump không để dành từ ngữ, nào là ngu ngốc, nhu nhược yếu hèn, thượng đỉnh như 9/11, như Trân châu Cảng, như Holocaust, Trump nằm trong túi của Putin, có kẻ lên CNN kêu chính phủ ngầm phải có hành động,  vân vân, kể không hết …
Brennan cựu giám đốc tình báo – người đã bầu cho ứng viên đảng cộng sản Gus Hall (1976), Tweet và lên đài nhả chữ bừa bãi, một cách mất tự chủ, rằng tổng thống âm mưu tạo phản, phản quốc –  vì không có căn cứ, không biết mưu phản chỗ nào và cũng không cần biết đây là tội "tử hình"!
Jame Comey còn độc đáo hơn, tweet kêu gọi dân đứng dậy chống Tổng thống Trump, và tweet tiếp kêu gọi bầu cho DC để cứu nước, bất kể chính sách khác nhau thế nào!
Một số lớn dân biểu, nghị sĩ CH cũng ra tweet ào ạt, ra phó hội để khỏi bị chỉ trích nhưng lời lẽ nhẹ nhàng, đứng đắn hơn, rằng tổng thống đã lầm lỗi, trong đó có cựu chủ tịch QH Newt Gingrich. Riêng, Rand Paul thì cười lại và cho rằng không có gì đáng phải chỉ trích. Còn mấy anh ghét Trump cay đắng từ lâu như Jeff Flake, Bob Corker McCain thì khỏi phải nói, bình dân cũng đoán được họ nói gì!  
Và như vậy, dù có che đậy kiểu nào, bình dân cũng thấy tất cả đều đã hiện nguyên hình! Chính trị phải đạo, và khát vọng quyền lực biến con người thành đoàn lũ! Hiểu bản chất và nguồn gốc kịch bản là hiểu tất cả, dù con người có âm mưu, cố trộn lẫn tốt xấu, thiện ác, gian ngay cỡ nào. Trống kèn rồi đây sẽ còn dài dài, hết màn này sẽ đến màn khác. Xem diễn cho vui nhưng phải hiểu tác giả muốn gì. 
Qua nhiều hoàn cảnh, đánh giá được người, bình dân chỉ có cười là hay nhất!  
DC và truyền thông phe đảng nhất quyết ép TT Trump phải xỉ vả TT Putin tại chỗ thì mới vừa! Nhưng tiếc rằng đây không phải là sân khấu boxing, và ông cũng không thể nào chửi đổng lên kiểu DC đã biến sàn Quốc hội thành như cái chợ được.
Buổi sơ giao trước thế giới với đầy mìn bẫy, TT Trump mang đầy thương tích bầm giập của nền dân chủ, và còn mang thêm một khối cấm vận, phải sử dụng ngôn ngữ ngoại giao với đối thủ như thế nào để làm hòa?TT Putin cũng mang nhiều thành tích bất hợp pháp đối với luật pháp quốc tế và những rắc rối trong nước.Quan hệ, hai bên còn phải làm việc với nhau rất nhiều về những vấn đề an ninh, kinh tế, vũ khí nguyên tử, Bắc Hàn, Iran, Syria , Trung cộng, Liên  Âu vân vân. . . Ông Trump, hay Putin không thể hy sinh hòa bình, ổn định thế giới và quyền lợi của quốc gia. Theo quyền hiến định, ông Trump là người được quốc gia cử đi thương lượng,. Ông không thể nghe lời dạy của các ngài DC, mượn cơ hội đầu tiên này hủy hoại mặt mũi của lãnh đạo, của quốc gia hai bên trước thế giới, để thỏa mãn truyền thông phe đảng và trả thù giùm cho đảng DC. Cho dù đây là kẻ thù số một, nhưng khi đã chọn hòa thay chiến, thì phải vì cái mục tiêu lớn phía trước, mà thái độ và ngôn ngữ ngoại giao phải thuộc chữ "tuỳ cơ ứng biến" và thường không có mấy ý nghĩa lâu dài. Xong việc, về nhà tha hồ mà nói những thứ không thể nói được ở diễn đàn. Đây là chuyện thông thường, chẳng có gì mới lạ. 
Khi TT Trump, không chịu xỉ vả, chỉ trích, hay quy trách nhiệm, hoặc hăm dọa Putin cho đã gan DC, thì họ nhảy dựng lên như hỏa hoạn, kêu la như trời sắp sập, thái quá như kẻ cuồng nộ phóng qua bên kia bờ hào, để đánh người bằng những thậm từ mà khi bình tĩnh không làm sao hốt lại được!  
Mặt khác thì nói trắng ra, họ phải ngăn cản mỗi bước tiến của Trump. Họ không muốn thấy tổng thống thành công cho dù tất cả đều vì quốc gia và dân chúng HK. Chính họ đã tuyên bố "Chống và chỉ có chống, chống hết, cái gì cũng chống""Truất phế! Truất phế, Truất phế!..." từ khi ông chưa kịp ngồi vào ghế Tổng thống và không cần biết ông có tội gì. Như vậy, đem lẽ phải mà cãi với DC đâu có ích gì
Hiểu được như thế thì lo làm gì, còn gì thích cho bằng mà không cười. Hãy cười đi thôi!
Putin trả lời như tạt nước lạnh vào mặt truyền thông:
“… Bạn không phủ nhận rằng Hoa Kỳ là một nền dân chủ. Bạn có tin rằng Hoa Kỳ là một nền dân chủ không? Và nếu vậy, nếu đây là một quốc gia dân chủ, thì kết luận cuối cùng trong loại tranh chấp này chỉ được cung cấp bởi một phiên tòa bởi tòa ánchứ không phải bởi người điều hành - bởi cơ quan thực thi pháp luật. … chúng ta có một hiệp ước liên chính phủ. Xin vui lòng, gửi cho chúng tôi yêu cầu. Chúng tôi sẽ phân tích chính xác và chúng tôi sẽ gửi phản hồi chính thức.” … “Hãy thảo luận các vấn đề cụ thể và không sử dụng mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ như một sự thay đổi mơ hồ - sự thay đổi mơ hồ cho cuộc đấu tranh chính trị nội bộ này.”
Sau khi tổng thống nói lời cảm ơn để chấm dứt cuộc họp báo, phóng viên nhao nhao lên hỏi: Theo ông thì Nga có nhắm tớì HK không? Tổng Thống Trump nhanh như điện, rút kiếm phạt luôn “No, no!” Và ông đã bị chỉ trích gay gắt về điều này. Nhưng tham vụ báo chí Sarah Sander đã giải thích. Ông ta nói “không” là không trả lời nữa - vì cuộc họp đã chấm dứt sau lời cảm ơn!
Lại bị chơi nữa! Tổng thống Trump nhanh nhẹn không bỏ lỡ cơ hội để lập lờ, đặt bẫy.
Kể ra, Hoa Kỳ thật có phúc, dân muốn thử món chủ nghĩa chính trị mới cũng đã được ban cho tám năm qua . Cái món ấy hiện nay đã rõ như vầng trăng in đáy nước, nó hoàn toàn không phải như người ta nghĩ tưởng. Bây giờ đất nước HK và thế giới đang trong thời kỳ sửa trị, tức là “chỉnh bang giả”. Và việc ấy đã có ông thần Trump.
Bình dân không cười sao được. Đừng lo, hãy cười cho thật sảng khoái.
Vĩnh Tường
Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=VqVRe6oIyOg

Tin nhắn:
1. Quý vị nào có con em cần học tiếng Việt, hãy click "HỌC TIẾNG VIỆT" trên đầu trang để dùng Youtube. Chương trình này cung cấp kiến thức chính xác cho các con em gốc Việt nói tiếng Anh và cả các cô cậu học sinh học ngữ 2. Click Subscribe để được thông báo có youtube mới.
2. Quý vị muốn mua sách về giáo dục con cái, truyện để đời cho thế hệ mai sau của người gốc Việt xin click lên BOOK STORE trên đầu trang để xem hoặc đặt mua...
Xin Chúc tất cả vui vẻ. Có câu hỏi, thắc mắc xin click contact để gửi về chương trình.
3. Youtube một cố gắng mới của Vĩnh tường để giúp người có thời gian nghe thuận tiện hơn đọc: Google, hoặc lên Youtube đánh vào: “Nói chuyện với bình dân” sẽ có ngay. Subscribe để thường có youtube mới.

No comments