Tin Mới

Chính Trị Hoa Kỳ- Dân Chủ Và Tổng Thống Trump

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 24
Chính Trị Hoa Kỳ- Dân Chủ Và Tổng Thống Trump
  Cái ‘Đệ tứ quyền” của mấy ông truyền thông hay hát như phép lạ cho nền DC! Nhưng một khi  cá nhân đánh mất suy nghĩ độc lập, và bị khống chế bởi tư tưởng bầy đàn, phe phái thì chẳng khác nào như phép lạ lọt vào tay các mụ phù thủy. Các nước độc tài như Trung cộng, Cuba, B Hàn hay Việt nam, ngăn trở cái “Đệ này" là chuyện đương nhiên. Còn ở đây không ai chèn ép thì họ bèn tự chèn ép mình vào một đảng. Cái “đệ này" của người gốc Việt ở HK cứ nhắm mắt chống Trump khiến bình dân không khỏi phì cười, như đang xem người ôm chân voi mà cãi voi giống cây trụi
  Chuyện ông tổng thống Trump nói như tát tai người này, vỗ vai người kia, vuốt ve người nọ, chỉ là ông Trump thứ nhất, còn ông Trump thiệt đang làm việc hết mình theo tôn chỉ nhất định. Làm gì, nói gì ở đâu và lúc nào ông cũng không hề xa rời một tôn chỉ duy nhất, như nắm sợi dây thừng định hướng. Đó là “American First”. Cái nguyên lý rốt ráo của sự vật không nằm ở đâu xa, không phải trong pho sách của triết gia, lý thuyết gia chính trị mà nằm ngay trong đời sống thường ngày, trong cái bình thường. Bởi danh từ nó làm cho người ta ngộ nhận, tưởng phải có học thật cao mới thấy, trong khi đó Cái đạo thường mà ta sống và va chạm hàng ngày lại có sức chi phối vô biên.
  Hãy để cái bản ngã đầy sân si, cái đầu óc chấp trước hẹp hòi, đầy thiên kiến xuống một chút, và bình tĩnh xem chuyện đối ngoại, đối nội của ông Trump, cũng như việc làm của DC thì biết hết, biết hết!
  Chuyện hâm nóng toàn cầu, hay thay đổi khí hậu, thời tiết để dành cho đảng DC. Còn chuyện hâm nóng cử tri, thay đổi thời thế thì để dành cho ông Trump. Ông Trump bận rộn trong ngoài, chừng như không có thời gian nghỉ dưỡng sức, nhưng cũng không quên đi gặp cử tri đã ủng hộ mình ở những nơi trọng yếu.
  Về đối ngoại, không kể hết những màn vô cùng hấp dẫn. Bình dân y như khách đang xem biểu diễn phép thuật. Chỉ có tội nghiệp cho những anh chị truyền thông cứ mãi lằm bằm rằng ông Trump không chịu thay đổi thành tổng thống theo ý mình! 
  Bắc Hàn: Chuyện ly kỳ khiến sóng gió, mưa bão vũ khí ở Biển Đông - Bắc hàn đang sôi sục lại trở nên bình lặng. Và ngày 12/6/2018 trở thành ngày lịch sử. Thượng đỉnh BH và HK, Kim Jong Un và tổng thống Trump trong vòng non một tiếng đồng hồ đã ký bản tuyên bố chung với một mục tiêu duy nhất là GIẢI TRỪ VŨ KHÍ HẠCH TÂM (hạt nhân, nguyên tử).
  Một: Đây là kết quả của chiến lược mới, thẳng thừng, nhằm chấm dứt chiến lược “kiên nhẫn nằm chờ” của Obama; - Hai: là kết quả của chiến thuật trực diện đối đầu, nâng căng thẳng tối đa như tưới dầu vào lửa và bóp hầu kinh tế có thể giết chết BH;  - Ba: là kết quả của cuộc đấu khẩu lấy lời bợm dành cho kẻ bợm, tức là “dĩ trực báo oán” thay cho “lấy ân báo oán” kiều mị dân; - Bốn: là kết quả của một cánh cửa mở - con cá bị chặn hết lối, còn chạy đi đâu mà không chui vào cái toi đó đang mở; - Năm: là kết quả của một cái nhìn chân xác về sự kiện. Thứ nhất là HK mạnh gấp ngàn lần BH. Thứ hai là cho dù không bức tử thì chế độ BH cũng để cho dân BH lầm than miên viễn – và như thế, nếu vì lý do sợ dân BH chết đói mà kéo dài chế độ này thì không phải là nhân đạo, mà là bất nhân. Như vậy thì tại sao không làm một lần. Và kết quả như ta đã biết.
  Tuần qua, ngoại trưởng Pompeo đi Bắc hàn tưởng hết chuyện cười, nhưng không. Phải cảm ơn truyền thông thiên tả và truyền thông thông ngôn mới được.
Trước khi đi BH CNN tung lên hình chụp không ảnh cho thấy BH dường như đang tiếp tục tân trang cơ sở hạch tâm. Lo ngại BH vẫn ngựa quen đường cũ, cũng đúng thôi. Nhưng cho rằng HK không biết, hay bị lừa là lối suy nghĩ vụng về.
Thượng đỉnh Mỹ Triều ngày 12/6 vừa qua là một thỏa thuận khái quát, đồng ý về mục tiêu chủ yếu chỉ có một, là GIẢI TRỪ VŨ KHÍ HẠCH TÂM (hạt nhân, nguyên tử). Bước đầu này mới giải quyết được chữ “Cái gì” WHAT? Những biết kế tiếp sẽ đi vào chi tiết, để giải quyết vấn đề: Làm thế nào, quy trình ra sao? - tức là HOW.  Khi nào thì tiến hành? tức là WHEN?. Ai đứng ra làm việc đó? tức là WHO?, và đem đi đâu? tức là WHERE?… Việc tháo gỡ không phải dễ như chuyện rã máy xe hơi.
  Ngoại trưởng Pompeo đi BH dĩ nhiên không phải là chuyến đi du lịch, mà là đi làm việc rất quan trọng. Bây giờ ta có thể hỏi, tại sao HK lại tiết lộ những không ảnh đáng nghi ngờ nói trên trước khi Pompeo đi BH. Và tại sao sau khi nói chuyện với BH thì qua Việt nam, và qua Nhật, mỗi nơi đều phát biểu những điều có liên quan đến vấn đề?
  Rất có thể là BH đã có “đồ chơi” thứ dữ, nhưng ta cũng nên nhớ rằng, sự muộn màng này do sự bất lực của chính quyn cũ. Bây giờ, việc giải quyết vấn đề sẽ khó khăn hơn rất nhiều.  BH có thể đang thu dọn cho gọn gàng, để chuẩn bị dẹp bỏ, bởi công trình không phải nhỏ như nắn đồ chơi trẻ con, hoặc cũng có thể BH cất giấu một số “của quý”. Nhưng ý đồ gì ngoài thỏa thuận, cũng bị ngăn chặn kịp thời, bởi Pompeo sẽ nói, “tốt hơn hết, là chúng ta nên tỏ thiện chí, cùng nhau hướng tới tương lai đã thỏa thuận”. Pompeo sẽ cho BH biết rằng, nhất cử, nhất động của các anh chúng tôi đều biết hết, biết hết!
  BH dấu tên, hoặc có thể tin giả, nói rằng, chính quyền ông Trump đòi hỏi giải trừ vũ khí đơn phương kiểu “xã hội đen” và “thật đáng tiếc”; trong khi trước đó vài giờ, ông Pompeo phát biểu rằng cuộc nói chuyện ở thủ đô BH có “hiệu quả”, và quan hệ tốt đẹp. Khi nghe tin trái chiều này  thì ta nên mừng vì thấy đây là bước thành công chứ không phải thất bại! Cán búa vẫn còn trong tay HK, BH buộc phải thi hành nên tỏ ý khó chịu mà thôi. Chỉ có chút đó mà truyền thông nghĩ không ra, và nhao nhao chỉ trích, xem cũng vui, như tuồng múa rối. Có người còn nói Kim Jong Un không gặp Pompeo và nêu lên nghi ngờ. Trong khi, ai cũng biết Pompeo gặp, và làm việc với người đồng cấp Kim Jong Chul là điều hoàn toàn hợp lý!
  Ông Bolton nói, HK sẽ có kế hoch xúc tiến chừng một năm, trong khi ông Pompeo và tổng thống tỏ ý rằng, còn dài hạn vì có nhiều việc phải làm. Không phải ông Trump và nội các đang làm chính trị đó sao. Bình  dân nên xem cái mục tiêu kia, mới là quan trọng.
  Ông Pompeo sang Việt nam phát biểu là BH nên theo gương VN mà phát triển thịnh vượng. Đây cũng là một gợi ý, nếu không được tự do tư bản hoàn toàn, thì ít ra cũng có thể như Việt nam. Cho dù Việt nam không phải là thịnh vượng, mẫu mực tự do, nhưng ít ra cũng là bước đầu tốt hơn cho dân BH, vì có quan hệ ngoại giao với nhiều nước, và được hưởng nhiều đặc quyền kinh tế trong quan hệ với HK. Pompeo cũng gặp ngoại trưởng Nhật để báo lại tình hình, và củng cố quan hệ hợp tác chặt chẽ, đồng thời gửi lại thông điệp cho BH rằng, chúng tôi luôn có mặt. BH đã trấn an HK bằng lá thư đến tổng thống Trump với lời lẽ cảm ơn rất tao nhã, để xóa đi những lời chỉ trích vụng về. BH ở trong cái thể khó xử giữa Trung cộng và HK, cho nên những gì xảy ra đều là chuyện rất đi bình thường. Điều quan trọng là tổng thống Trump và chính quyền HK có biết Trung cộng đang làm gì hay không. Dĩ nhiên, bộ não của HK không tệ như quý ngài TTTT và tỵ nạn.
  Tổng thống dự hội NATO. Trong khi vận động bầu cử, ông Trump nói NATO lỗi thời, thì bị TTTT và một số truyền thông tỵ nạn chạy theo, tha hồ ném đá túi bụi, nào là ngu dốt, không biết NATO là gì, trình độ lớp ba, không hiểu luật là gì, và còn trích dẫn đủ thứ! Tôn chỉ “American First” của ông Trump có gì sai mà quý ngài om sòm như thế! Thời ông Bush, Obama cũng kêu gọi, nhất là Obama thường dùng “fair share” như lá bùa trị tà, nhưng đã không làm nên tích sự gì cả. Đến thời Trump, ông vì quyền lợi, vì tiền thuế của dân, đòi các nước phải đóng góp phần mình 2% GDP. “Sòng phẳng mới thành tri kỷ” lâu dài, và nay NATO đã có bộ mặt mới, và mạnh hơn xưa.
  Tôi nghiệp, tại sao quý ngài truyền thông ta, lại trở nên thảm thương như thế? Có phải tại ông Trump mình mới hỏng không?
  Đối với Đức, Bà Angela Merkel, làm lãnh đạo, một bước sai lầm đã đưa nước Đức vào ngõ cụt. Sự kiện tổng thống Trump đắc cử, thắng lớn dĩ nhiên có lý do của nó, và sự chống đối càng dữ thì lý do, chính sách bên trong dĩ nhiên càng mạnh, càng vững. Cái nguyên lý này thật quá dễ hiểu.
 TTDC bây giờ là truyền thông của đảng DC, chống đối, bôi bác, đánh phá và tổ chức tả khuynh mọc lên rầm rộ, nhưng ông vẫn thắng, thắng luôn cả 16 ứng viên chính trị lão làng CH. Người làm chính trị phải tìm hiểu chương trình gì, tôn chỉ nào lại có sức hấp dẫn như thế, để từ đó mà sắp xếp chuẩn bị cho tương lai đôi ngoại của đất nước mình. Nhưng không, bà Merkel lại ôm con ngỗng chết, mở cửa sau mơ về quá khứ! Thay vì chuẩn bị gặp ông Trump, lại đón Obama để đàm đạo, một người hết quyền lực như diều đã đứt dây, tiếng nói không còn chút trọng lượng nào. Obama chẳng qua nhờ bà hợp tác để giữ gia tài của ông. Đây, chính là đầu mối của thất bại. Chính sách mở cửa biên giới nhận di dân ào ạt cả triệu người làm khổ cho dân bản địa và cả dân mới tới, vì đã xem con người như chiếc máy sản xuất; trong khi đó giữa các dân tộc có nhiều khác biệt không dễ gì có thể dung nạp, hội nhập một cách ồ ạt thiếu chuẩn bị như thế. Cũng vậy, nhiệt độ thay đổi lớn và đột ngột vật thể sẽ hỏng. Nước Đức cần lực lượng lao động, và tưởng rằng đây là cơ hội nên giành hốt cả triệu người từ những nơi hầu hết chỉ có lao động chân ta.  Mặt khác để lấy tiếng “nhân đạo”! Chính sách Obama đã giúp bà vào thế tấn thối lưỡng nan, nuốt không xong mà nhả cũng không được. Có lẽ trăm “ma” chưa chắc giúp được huống chi là ba ma.
  Nhân lúc, hội nghị NATO ông Trump nói rất rõ, tình hữu nghị giữa ông và bà Merkel rất tốt, ông cũng khen bà Merkel là phụ nữ dũng cảm. Nhưng chuyện đâu ra đó, ông đã chỉ trích thẳng sai lầm của bà và của Liên Âu. Bây giờ nhiều nước đã ý thức được một cách muộn màng. Ông cũng nói rõ chính sách di dân của ông ở HK thì khác. Ông phải sửa lại biên giới và luật lệ, không thể bầy hầy với những luật lệ sai lầm, nhiều kẽ hở đã để lại hậu quả tai hại cho HK không có ngày chấm dứt.
  Ngoài ra ông còn chỉ trích và cảnh báo trước mặt NATO rằng Đức đã làm ăn giao thương với Nga qua đường ống dẫn dầu 11 tỉ, dài 745 miles của Nga xuất cảng trực tiếp sang Đức và 40% sang Liên hiệp Âu châu. Điều này ảnh hưởng đến an ninh cả vùng. Trong khi đòi chống Nga, mà lệ thuộc năng lượng thì chống làm sao, chống cái gì?
  Cả khối NATO, chỉ có ông Trump mang vấn đề này ra để cảnh báo. Một là để cho bà Merkel chớ dại lần nữa, đi theo Tập Cận Bình đang kêu gọi chống Mỹ. Không biết rồi đây bà Merkel có kêu Obama đến cứu, hay không! Hai là nhắc Tập Cận Bình rằng đi đêm với Merkel không ăn đâu anh ạ. Ba là để có thêm cánh tay đòn, mang những nhược điểm của Nga để nói chuyện với Putin vào thứ Hai tới đây tại Helsinki ở Phần lan (Finland).
  Ngoài ra còn bãi sình ở Syria do lằn ranh đỏ của Obama, Crimea cũng do Obama du di mà được, chuyện vũ khí Bắc hàn, chuyện đấu thương mại với Trung cộng, và ông còn phải hỏi về chuyện Nga xen vào bầu cử ở Mỹ đã trở thành cái cớ cho DC chạy theo đánh ông đến hụt hơi, sắp ngã cho tới nay chưa dứt. Cuộc họp thượng đỉnh này sẽ có dịp cho hai bên cùng nói chuyện riêng, chia sẻ những khó khăn của đôi bên, nhằm để giải quyết nhiều vấn đề của thế giới, kể cả chính trị ở HK. Đây chính là lý do chính trị đáng lo để DC đòi ông Trump hủy bỏ cuộc họp!  
  Trung cộng, Nga và Hoa Kỳ là ba cường quốc. Bên nào quan hệ tốt với một trong hai thì, có khả năng giữ được ưu thế. Đối đầu với Trung cộng, đang là đối thủ kinh tế và quân sự. Chỉ có kẻ làm chính trị ngờ nghệch mới đẩy cường quốc Nga hoàn toàn ra ngoài, còn chính phủ HK thì không thể. Tổng thống Trump lẽ ra đã móc nối quan hệ, phân chia ảnh hưởng từ lâu, nhưng vì  Obama đã chơi trò đổ đá cản đường, đuổi 35 nhân viên ngoại giao và đóng cửa hai cơ sở của Nga mấy ngày trước khi rời nhiệm sở. Nếu có lòng vì an ninh quốc gia, thì giao việc này lại cho tổng thống mới, nhưng Obama đã làm ngược lại. Và tiếp theo là DC cùng một số CH vì sợ mất phiếu cũng theo chiều gió, mở lại cấm vận và buộc lòng tồng thống phải ký cho im chuyện - nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng dừng. Nga chen vào bầu cử trong thời Obama, bây giờ bắt ông Trump chịu, chỉ vì DC thất cử. Giả sử bà Clinton thắng thì DC và Obama sẽ cùng Putin cụng ly chúc mừng chứ làm gì có chuyện cấm vận.
  Chuyện cười tiếp tục không dứt. Hôm Thứ Sáu, ông Rosenstein ra họp báo tuyên bố kết quả điều tra, đã lập hồ sơ tố tụng 12 người Nga bên trời Moscow và một số cơ sở đã tham gia đã xâm nhập vào email của đảng DC, và ông cũng khẳng định là không ăn nhập gì đến kết quả bầu cử. Như vậy là ánh sáng đã ló ở cuối đường hầm. Nhưng đưa ra kết quả trong lúc này, có ý ngăn trở ông Trump, giúp cho DC nhao nhao đòi ông Trump hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh với Putin. Trong đó kể ra có Elizabeth Warren, Nancy Pelosi, Chuck Schumer, Mark Warner, Ted Lieu, Steve Cohen, Rep. Joe Kennedy III vân vân. .. Còn có ông lão McCain chưa chịu bỏ cuộc, cũng lên tiếng cảnh báo nữa.
  Bình dân hãy cười cho thoải mái đi nha. Vì sao mà cười? DC miệng thì hô vì hoà bình thế giới, ông Trump sẽ cô lập HK. Bây giờ ông Trump đi đến đâu cũng được đón rước và đổi mới đến đó. Hoa Kỳ bị cô lập chỗ nào? Bình dân hãy nhìn xem tại sao DC lại muốn ngăn trở? Vì an ninh quốc gia à? Vì an ninh sao lại thêm kẻ thù, trong khi ông Trump tuyên bố với thế giới rằng, nếu HK quan hệ được với Nga với Trung cộng hoặc với bất cứ nước nào, cũng là điều tốt cho thế giới.
  BH từ kẻ thù thành nước có thể tiến hành công trình hòa bình, Trung cộng đang bị trừng trị tội lừa đảo, ăn cắp sản phẩm trí tuệ và khôn ranh ăn trên đầu những người tiền nhiệm. Trung cộng đang mắc nghẹn, sai lầm khi đối đầu với chính sách của ông Trump, chỉ bởi vì cái gốc là nền kinh tế chỉ huy và chính thể độc tài của Trung cộng, ngoài mạnh trong yếu, dễ vỡ; chẳng những thế mà còn rải vốn giăng bẫy nợ để lùa dân, chiếm nước, làm thực dân kiểu mới khắp nơi. Trong khi đó HK hoàn toàn khác, với nền kinh tế thị trường thứ thiệt và thể chế dân chủ hoàn toàn ổn định. Trung cộng chỉ có chết mà thôi. 
  Nga, Iran bây giờ đang oằn oại. Và Nga cần cần quan hệ với HK, cơ hội này mà không nắm bắt thì để đến khi nào?
  Cười là vì “ơn kẻ dữ chứ không ơn người hiền”. DC lấy tin 12 người Nga bị kết tội để ngăn trở ông Trump đàm phán, trong khi đó ông Trump đang thảo thư để cảm ơn ban điều tra, đã giúp cho ông tin này, thêm lợi thế \để bắt chẹt Putin trong đàm phán. Hãy chờ xem, mọi thứ đang hạnh thông sắp tới. Thành công ở phía trước kia kìa! Lại win, win nữa win nữa, như ông Trump thường nói!
Quan hệ với nước Anh,
 CNN bị ông Trump chỉ thẳng mặt trước cuộc họp báo là Fake new. Tôi không trả lời anh, Và thay vì vậy ông cho John Robert, Fox news đặt câu hỏi, ông gọi là Real net work, mặc cho phóng viên CNN hô lên: tôi cũng là real net work, trước tiếng cười của nhiều nhà báo khác.  Trong cuộc họp báo ông đã khẳng định rất vui vẻ cùng bà Thủ tướng Anh Theresa May rằng không có chuyện fake new rằng tôi đòi bà Thủ tướng nghe tôi, mà tôi chỉ đề nghị. Bà Thủ tướng đã xác nhận và tuyên bố rõ ràng Brexit sẽ được thực hiện nghiêm chỉnh. Nước Anh vì quyền lợi thiết thực của mình, sẽ tự do giao thương với bất kỳ nước nào mà không bị ràng buộc,  trong đó HK là đối tác, là đồng minh rất quan trọng. Ông Trump cũng nói chính sách của Anh thế nào tôi không có gì phải nói, nhưng điều chúng ta cần là trao đổi thương mại. Mặc cho truyền thông nói gì thì nói tổng thống Trump và bà Thủ tướng May rất vui vẻ lạc quan và tin tưởng tương lai tốt đẹp ở phía trước. Tổng thống và đệ nhất phu nhân Melania được nữ hoàng Anh đón tiếp trọng thể. Hoa Kỳ bị cô lập chỗ nào?
Bây giờ đến đối nội, chuyện nóng bỏng cũng không kém phần hấp dẫn.
 Ngày thứ Năm 12/7/2018 Peter Strozk – nhân viên Cục điều tra liên bang bị đàn hặc về những thông tin nhắn (text) mạ lị và ngăn trở ông Trump.  Trong khi làm nhiệm vụ điều tra, có yêu cầu số một là CÔNG MINH - LIÊM CHÍNH, CHÍ CÔNG - VÔ TƯ, chỉ trung thành với luật pháp, hiến pháp, thì anh này, - người đã có vợ - đã thông tin text qua lại với người tình trong cùng ngành tên là Lisa Page rất nhiều lần. Nội dung tin nhắn vô cùng, - phải nói là hết sức cực đoan thiên kiến đối với ông Trump, khi ông còn là ứng viên cho đến sau khi thắng lớn trên ba trăm cử tri đoàn (304/232), để làm tổng thống.
  Cặp tình nhân trong Cục điều tra liên bang có cả 5000 tin nhắn (text). Xem một số tiêu biểu sau đây, bình dân chúng ta nghĩ gì khi một cơ quan quyền lực không chính trị, ngày nay theo phe đảng một cách bệnh hoạn đến thế này:
3/3/2016 Ông Sttrozk: Trời ơi , Hillary chắc thắng một trăm triệu trên zero (100,000,000 – 0)
3/3/2016 Cô Page: Ông (tên) này không thể làm tổng thống
18/7/2016 Cô Page: Donald Trump là một con qu…. dữ
21/7/2016, Ông Strozk: Trump là tai họa
Cô Page: “[Trump] sẽ không trở thành tổng thống, phải không? Phải không?”
([Trump’s] not ever going to become president, right? Right?!”)
Và ông Strozk text lại: “Không, không. Hắn không thể nào. Chúng ta (tôi) sẽ ngăn chặn…”(“No. No he won’t. We’ll stop it,”)
19/10/2018, Ông Strozk: Trump là một thằng “Đ.M.! ngốc nghếch”
07/11/2016 Ông Strozk: TRỜI ƠI, ĐIỀU NÀY THẬT LÀ Đ.M. KHỦNG KHIẾP
13/11/2016 Cô Page: Tôi mua hết ngưòi của tổng thống rồi (*không phải Trump). Hãy tính xem tôi cần ôn lại chuyện Watergate
(Hãy xem Trey Gowdy nướng Strozk về những tin nhắn chống Trum, Đ.M. Trump -  tay anh chị được DC bao che như thế nào: 
https://www.youtube.com/watch?v=2fgK8laWlak)
  Peter Strozk là một trong 13 người thuộc phe DC được Muller tuyển vào nhóm điều tra đặc biệt để điều tra chuyện thông đồng với Nga, và ông này đã bị đá ra khỏi nhóm điều tra. DC hô hoán lên trong cuộc đàn hạch và đem cả hình 5 người bị tố tụng ra biểu dương buộc tội phía ông Trump, nhưng 5 người này không dính dáng gì đến câu chuyện thông đồng với Nga.
  Cũng như nhiều lần trước, trong phiên điều trần này, DC mượn diễn đàn để tấn công tổng thống bằng những đoạn văn không có chút gì liên quan gì đến nhân chứng đang bị đàn hạch, và nhao nhao bảo vệ nhân chứng như là thân chủ của mình, trong khi đó, Peter Strozk tỉ như con gà chết đã không còn đáng tin cậy. Thái độ của anh này, chẳng những không có chút gì hối tiếc mà còn rất tự đắc, ngạo mạn, cười mỉa, đắc thắng như người đang ôm gốc cây cổ thụ.
  Đây đúng ra là cơ hội cho đảng DC vớt lại chút uy tín, nhưng không - họ không cần – người ta có thể nhận thấy họ thà hy sinh tất cả, miễn sao chống Trump chỉ để thỏa mãn, bởi chính DC đồng hóa đảng mình với kẻ sai lầm, kẻ mất uy tín, thiếu công minh, kẻ đã bị đuổi do chính cái tổ chức điều tra đặc biệt mà mình đặt ra! Chuyện thật là ngộ, cười ra nước mắt!
  Có khi nào DC có lối lý luận mới, chẳng hạn như không gian có chiều thứ tư, hay thời gian trôi qua, rồi trôi lại mà bình dân ngu muội không hiểu nổi chăng?
  Thay vì trả lời, Peter Strozk luôn luôn nại lý do “Cục điều tra Liên bang (FBI) không cho trả lời”. Anh ta lặp đi lặp lại rất hùng hồn rằng mặc dù tweet như vậy, nhưng khi bước vào cửa làm việc điều tra thì anh không bao giờ thiên vị. Có ai tin không? Ở HK thiệt là văn minh, nhân viên điều tra có trái tim riêng và đầu óc riêng, tức là tâm tình và lý trí hoàn toàn tách biệt. Các nhà máy sản xuất ở Nhật có lẽ nên chớp lấy phát kiến của anh này mà thêm khả năng phô diễn tình cảm cho Robot.  
  Suốt buổi đàn hặc, dân biểu, nghị sĩ DC gợi mở và cho luôn thời gian phiên mình cho Strozk để anh ta có cơ hội chỉ trích, tại vì ông Trump thế này, thế kia, chứ mọi thứ không phải ở anh; chẳng hạn, như ông Trump coi thường gia đình anh hùng (Golden star family)– chắc quý vị còn nhớ, một ông HG khách mời đặc biệt của DC, lên sân khấu ngày đại hội DC chỉ tay mắng ông Trump không biết hiến pháp, và ông rút trong túi một cuốn sách nhỏ đòi cho ông Trump mượn. Bên DC đắc thắng, vỗ tay, vỗ bàn, hoan hô tán thưởng nồng nhiệt, như show xiết! Hay hơn nữa, ông dân biểu Stephen Ira Cohen, thuộc DC ở Tennessee lên tiếng rằng, nếu ông có thể , ông sẽ tặng cho Peter Strozk huy chương Purple Heart vì ông xứng đáng được tặng thưởng! Hóa ra theo DC, huy chương anh hùng, tử sĩ chẳng qua là như thế! DC đã không ngại khinh miệt những người đã hy sinh thân mình cho đất nước này!     
   DC tự đồng hoá mình với thân chủ trở thành đồng hạn, đồng hội, đồng thuyền, đồng phẩm hạnh với Strozk là tại ông Trump. Muôn sự tại Trump cả! Thì ra ông Trump coi vậy mà có thần lực, biến người ta thành hư hỏng. Nhưng khác với mấy đạo sĩ phim Tàu, vẽ bùa, hô biến thì người ta hiện nguyên hình. Cử tri nghĩ gì, khi đảng mình như thế? Và đã như thế, thì trách chi bà Maxine Water kêu gọi người ta ra đường cứ việc chặn đường hà hiếp, sách nhiễu nhân viên chính phủ ông Trump!
  Đặc biệt đến phiên dân biểu Louie Gohmert, CH ở Texas, thay vì đặt nhiều câu hỏi, ông ta nổi trận lôi đình, tạt một trận về thái độ cười mỉa, ngạo mạn không thấy xấu hổ của Strozk, làm hỏng giá trị căn bản của ngành, làm cho đồng nghiệp hổ thẹn và tệ hại đối với vợ nhà khi liên lạc với người tình để text - tiết những điều thật kém phẩm chất. Tức thì, cả dàn DC đồng loạt la ó, mắng lại, làm cho hội trường như đang nổi loạn, thấy phát ghê như họ sắp ẩu đả ở chợ chòm hỏm! 


(Hãy xem: Dân biểu Louie Gohmert: Chỉ trích sai lầm của strozk đã làm mất phẩm giá của ngành thì DC ào ào bênh vực như sắp ẩu đả ở chợ chom hom)
https://www.youtube.com/watch?v=gXTAlUormPA)

Có một điểm mà Strozk như con cá bị dính câu, khi BỊ Jim Jordan hỏi dồn:
- Như vậy ông Ohr không đưa sang tay ông hồ sơ (dossier) à?
- Cậu ta liền tự vệ: Ông Ohr không sang tay tôi cái gì cả. Ông Ohr cung cấp hồ sơ cho FBI kể cả tài liệu mà mọi người gọi là dossier.
- Jim Jordan cài lại cho chắc: Khoan, khoan! Khoan! Nói lại nghe coi. Ông Ohr cung cấp cái gì?
- Ông ta cung cấp vài tài liệu báo cáo, tôi biết là từ ông Steele
- Tức là ông Bruce Ohr đưa cho FBI tài liệu liên quan đến dossier
- Đúng vậy! 
(Hãy xem: Dân biểu Jim Jordan, cài để lấy lời khai về hồ sơ bôi lọ Trump 
https://www.youtube.com/watch?v=rmg6WqWnAcg     
Jim Jordan, nói với Hannity Fox News hôm 13/7/18 rằng ông ta phải tốn đến ba vòng mới lấy được điều then chốt này. …  “Bruce Ohr, quan chức cấp thứ tư của Bộ Tư pháp, vợ ông làm việc cho Fusion GPS vào mùa hè. Ông này lấy thông tin và đưa nó cho FBI. Điều đó trở thành cơ sở để theo dõi chiến dịch Trump, rõ ràng và đơn giản. Đây là lần đầu tiên tôi được biết FBI đã thừa nhận điều đó, và thật tốt khi chúng tôi gặt được một số thông tin này vào ngày hôm nay. Vì vậy, toàn bộ cuộc điều tra này là - Ngắc ngứ.’
   Bình dân đừng lo, cứ xem chính trị HK như chuyện kể nhiều kỳ, biết được chỗ hấp dẫn thì ngày nào cũng có chuyện cười. Câu chuyện trên đây đã cho ta bài học, còn gì thích thú cho bằng! 
TTTT lúc nào cũng chí trích để kiếm khách, khách nào chỉ biết nghe mà không chịu nhìn và suy nghĩ cho kỹ thì chẳng khác nào đưa cái mũi mình cho họ xỏ mà thôi.

Vĩnh Tường 
Xin giới thiệu: Youtube (của bài này) giúp quý vị nào có thời gian nghe hơn là đọc:
https://www.youtube.com/watch?v=jY26RyP39Us
_____________________________

Chúc quý vị vui với youtube sau đây. Chúc toàn dân HK hạnh phúc 

https://www.youtube.com/watch?v=CSvh3uG5uVw
______________________

Đọc thêm: Tin nhắn của Strozk và người tình Lisa Page
Strozk: Tôi muốn tin rằng con đường bạn đã đưa ra để xem xét trong văn phòng của Andy (tức Andrew McCabe Quyền Giám đốc FBI) cho rằng không có cách nào anh ta được bầu - nhưng tôi e rằng chúng tôi không thể mạo hiểm, Nó giống như một chính sách bảo hiểm trong trường hợp không chắc bạn chết trước bạn '40'
3/3 2016 ông Strozk: Trời ơi, Trump là người ghê tởm (God Trump is a loathsome human)
3/3/2016 Cô Page: Hắn thật khủng khiếp (He’s awful)
3/3/2016 Ông Sttrozk: Trời ơi, Hillary chắc thắng một trăm triệu trên zero (God Hillary should win 100,000,000 – 0)
3/3/2016 Cô Page: Ông (tên) này không thể làm tổng thống (This man cannot be president)
316/3/2016, Cô Page: Tôi không thể tin Donald Trump có vẻ thật sự là ứng viên nghiêm túc (I cannot believe Donald Trump is likely to be an actual, serious candidate for President.)
11/6/2016, Ông Strozk: Họ xứng đáng để ra đi, và  chứng tỏ sự ngu xuẩn tuyệt đối mù quáng của Trump (They  fully deserve to go, and demonstrate the absolute bigoted nonsense of Trump.)
18/7/2016 Cô Page: Donald Trump là một qu…. dữ (Donal Trump is an enormous d*****)
21/7/2016, Ông Strozk: Trump là tai họa (Trump is a disaster.)
26/8/2016 Ông Strozk: Mới vừa đi đến Walmart phía Nam Virginia. Tôi có thể NGỬI ĐƯỢC mùi ủng người hộ Trump (Just went to a southern Virginia Walmart. I could SMELL the Trump support).
 Cô Page: “[Trump] sẽ không trở thành tổng thống, phải không? Phải không?”
([Trump’s] not ever going to become president, right? Right?!”)
Và ông Strozk text lại: “Không, không. Hắn không thể nào. Chúng ta (tôi) sẽ ngăn chặn…”(“No. No he won’t. We’ll stop it,”)
19/10/2018, Ông Strozk: Trump là một thằng “Đ.M.! ngốc nghếch” (Trump is a F******* idiot)
07/11/2016 Ông Strozk: TRỜI ƠI, ĐIỀU NÀY THẬT LÀ Đ.M. KHỦNG KHIẾP (OMG THIS IS F******* TERRIFYING)
13/11/2016 Cô Page: Tôi mua hết ngưòi của tổng thống rồi (*không phải Trump). Tính xem tôi cần ôn lại chuyện Watergate (I bought all the president’s men. Figure I needed to brush up on Watergate.) 
___________________________

Tin nhắn:
1. Quý vị nào có con em cần học tiếng Việt, hãy click "HỌC TIẾNG VIỆT" trên đầu trang để dùng Youtube. Chương trình này cung cấp kiến thức chính xác cho các con em gốc Việt nói tiếng Anh và cả các cô cậu học sinh học ngữ 2.
2. Quý vị muốn mua sách về giáo dục con cái, truyện để đời cho thế hệ mai sau của người gốc Việt xin click lên BOOK STORE trên đầu trang để xem hoặc đặt mua...
Xin Chúc tất cả vui vẻ Có câu hỏi, thắc mắc xin click contact để gửi về chương trình.
3. Youtube một cố gắng mới của Vĩnh tường để giúp người có thời gian nghe thuận tiện hơn đọc: Google, hoặc lên Youtube đánh vào: “Nói chuyện với bình dân” sẽ có ngay. Subscribe để thường có youtube mới.


No comments