Tin Mới

Thẩm Phán Chấm Dứt Trò Chơi Của Mueller, Yêu Cầu Anh Này Xác Định Nhân Chứng Trong Trường Hợp Manafort



Một tòa án liên bang hôm thứ Hai đã công bố tên của năm nhân chứng được cấp đặc quyền miễn tố trong vụ luật sư đặc biệt truy tố cựu trưởng ban chiến dịch Trump, Paul Manafort.

Các nhân chứng gồm Dennis Raico, Cindy Laporta, Conor O’Brien, Donna Duggan và James Brennan.

Theo Politico, thẩm phán Tòa án quận T.S. Ellis III, ở Virginia, đã yêu cầu các luật sư đặc biệt của Robert Mueller xác định năm nhân chứng cùng với khoảng 30 nhân chứng khác mà chính phủ dự định kêu gọi phiên tòa của Manafort, dự kiến ​​sẽ bắt đầu với sự lựa chọn của ban bồi thẩm hôm thứ Tư,.

Ellis ra lệnh trong một buổi điều trần, trong đó các luật sư của Manafort yêu cầu trì hoãn ngày bắt đầu phiên tòa. Phiên tòa được lên kế hoạch bắt đầu vào ngày thứ Tư nhưng Ellis triển hạn cho đến ngày 31 tháng 7.

Manafort phải đối mặt với tội rửa tiền và trốn thuế liên quan đến công việc của mình, cho một đảng chính trị Ukraine hỗ trợ Tổng thống Ukraine Vladimir Yanukovych. Manafort đã được trả hàng triệu đô la cho công việc, kết thúc vào năm 2014

Manafort tham gia chiến dịch vận động tranh cử của ứng viên Trump vào tháng 4 năm 2016.

Vụ Manafort cũng được đem ra xét xử tại tòa án liên bang ở Washington, DC, vào tháng Chín về các cáo buộc liên quan đến công việc của ông tại Ukraine.  Mueller đã bị giám sát trong vụ án này vì có rất ít khả năng Manafort liên quan đến chiến dịch Trump.

Mueller cũng đã thông báo cho thẩm phán Ellis rằng trong thời gian xét xử, các công tố viên không có kế hoạch giới thiệu bằng chứng về bất kỳ thông đồng nào giữa chiến dịch Trump và chính phủ Nga.

Luật sư của Manafort đã không thành công lập luận rằng cố vấn đặc biệt không nên xử lý vụ án vì Mueller, được chỉ định điều tra thông đồng và can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Nhóm của Mueller đã lưu ý rằng nhiệm vụ của Mueller, được ký bởi Phó Tổng Tư pháp (Tổng chưởng lý) Rod Rosenstein, cấp cho ông quyền truy tố bất kỳ tội phạm nào đã được phát hiện trong quá trình điều tra thông đồng.

Tuần trước Mueller đã tìm kiếm khả năng miễn tố cho năm 5 nhân chứng đã gây dư lận lan rộng về danh tính của họ. Manafort đã làm việc chặt chẽ về công việc của ông tại Ukraine với các luật sư cho công ty Skadden Arps cũng như với hai nhóm vận động hành lang, Mercury Public Affairs và Podesta Group. 

Tucker Carlson của Fox News đưa tin hôm thứ Năm rằng một trong những nhân chứng được trở thành miễn tố là Chủ tịch Tập đoàn Podesta Tony Podesta, một vận động viên vận động hành lang bậc nhất của dân chủ có quan hệ lâu dài với nhà Clinton. 

Anh trai của Podesta, John Podesta, là chủ tịch của chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007 của Hillary Clinton.
Thật mờ ám từ báo cáo của Carlson, cho dù ông đang đề cập đến khả năng miễn tố được cung cấp trong trường hợp Virginia hoặc Washington, D.C.

Văn phòng luật sư đặc biệt cho biết họ đã cung cấp khả năng miễn tố cho các nhân chứng vì họ đã lên kế hoạch viện cớ miễn trả lời để tránh sự tự buộc tội.

Nguồn: CT Tribune by WJ/JULY 23, 2018 AT 4:00PM
______________________
Bình dân hãy thử nghĩ xem. Công bình hay phe đảng? 

Việc làm ăn của Manafort từ năm 2014 không hề dính gì đến cuộc vận động của TT Trump. 
Vậy thì THÔNG ĐỒNG ở chỗ nào????? 
Từ trong thời Obama, sao không bắt tội lúc đó???
Bây giờ lôi ra có phải là nhằm phóng tin ra để dư luận dày mỏng, úp mở để kẻ biết người không-  bôi bác ông Trump, làm giảm giá trị của cuộc bầu cử với luận điệu cho rằng NGA GIÚP ÔNG TRUMP THẮNG CỬ. 
Như vậy bên nào đã coi thường dân chúng hủy hoại nền dân chủ của HK ?  Sao họ kêu la om sòm trong khi chính họ làm ra ?
Có phải điều tra thông đồng với Nga, không có chi để nói, nên mới vẽ thêm để tung tin hạ uy tín của TT và cả chế độ dân chủ?
Nếu bới lông tìm vết thì xin hỏi hiện nay ở HK có bao nhiêu nhà tù cho đủ chứa kẻ làm ăn giống như Manafort?
Anh em Podesta phía bà Clinton đấy nhé! 
  


No comments