Tin Mới

Chính Trị Dị Hợm - Kịch Bản Điều Tra Và Truất Phế Tổng Thống


Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 30
Chính Trị Dị Hợm - Kịch Bản Điều Tra Và Truất Phế Tổng Thống
(Có thể xem video thay vì đọc:
https://vietnameseoutlook.blogspot.com/2018/08/chinh-tri-di-hom-kich-ban-ieu-tra-va.html

… không biết bao giờ chấm dứt.
Chuyện điều tra như thế mà đặc biệt cái nỗi gì, nhưng một số không nhỏ, quý vị tỵ nạn núp theo TTDC Mỹ, bắt chước chỉ chỏ gần hai năm chưa dứt. Hỏi chứ nín cười sao được?
Rồi chuyện lớn nhất định phải xảy ra. Bình dân lo chi cho mệt. Cứ thản nhiên mà xem kịch và hãy cười lớn cho thoải mái, cười khẩy cho những người bạn của chúng ta nhất định đòi lội xuống đầm lầy, để rồi phải tức điên mỗi ngày, hay cười khúc khích một mình cũng sướng tới bến. Nhưng xin nhớ cho, đại bi tâm thì vẫn cho mọi người!
Quay về với câu hỏi tại sao bình dân có thể nói là chuyện bẩn thỉu và ruồi bu?
CHUYỆN “ĐỆ TỨ QUYỀN”
Trước hết là truyền thông tin giả mà ông Trump điểm mặt trực tiếp hàng ngày. Ông không hiếp người bằng cách theo dõi, vạch lá tìm sâu để trù dập như người có quyền uy thường làm. Truyền thông mà các ngài tỵ nạn gọi bằng cái tên oai hết cỡ là đệ tứ quyền, chẳng những không phổ biến chính sách và thành quả vượt mức của ông, mà còn tìm đủ mọi cách để che lấp bằng những câu chuyện tầm xàm, moi từ hố rác đời tư của con người cách đây hàng chục năm, khi ông Trump còn là một nhà kinh doanh. Ông chỉ còn một cách là tweet trực tiếp đến dân những lời nói và chính sách của mình vượt qua bức tường “Bá linh” của truyền thông phe đảng. Chỉ trích ông tweet nhiều, đòi ngăn chặn không cho ông tweet là điều phi lý, bất công và kém hiểu biết hết sức, nếu không nói là phản dân chủ, phản dân.
TTDC phe đảng đòi trói tay, bịt miệng ông Trump lại để đánh. Họ dư quyền nói láo (fake news), mắng chửi và vu khống ông thì được. Còn ông chỉ thẳng vào mặt họ là “bất lương” (dishonest) lại không được. Lối diễn dịch tự do ăn nói (1st amendment) của họ thật là độc đáo – nghĩa là làm Tổng thống thì phải hy sinh quyền tự do ăn nói!
Truyền thông tự do, đâu phải là thứ có giá trị tuyệt đối trong nền dân chủ; trong khi sự thật, bản thân nó có mặt trái có khi rất đáng phỉ nhổ vì sức tàn phá xã hội đáng ghê tởm của nó.
Dân gian Việt nam có câu “Một lời đã nói ra bốn ngựa chạy không kịp” Không đâu! Trong thời buổi hiện đại, không biết bao nhiêu ngựa mà đuổi cho kịp tác hại vô cùng của tin giả, đối với con người, xã hội và đất nước. Chúng ta thử một vài ví dụ để biết bọn làm tin giả có phải là kẻ thù của dân chúng hay không.
Ví dụ 1, Ông Trump nói: “Truyền thông tin giả là kẻ thù của dân chúng” (Fake new media is the enemy of the people). Câu này hoàn toàn đúng chứ không có gì sai - một chút cũng không. Nhưng bọn truyền thông tin giả đã bỏ bớt chữ “tin giả” và câu nói của Tổng thống Trump trở thành “Truyền thông là kẻ thù của dân chúng!”. Họ đã vu oan giá họa, gieo rắc căm thù trong dân chúng một cách có mục đích rõ ràng.
Ví dụ 2. MS-13 là băng đảng tội ác rất lớn và kinh khiếp bắt đầu từ các xứ Nam Mỹ lan tràn dần sang các nước và đến HK, đến đâu chúng tuyển mộ và thành lập tổ chức mạng lưới khắp nơi, uy hiếp cả cơ quan công lực. Khi nào, và ở nơi nào sức mạnh băng đảng lớn hơn chính quyền thì chúng dám xăm mình, đấm ngực xưng tên và nắm quyền sinh sát. Cảnh sát cũng có gia đình, vợ con và tài sản phải lo, cho nên phải đầu hàng hoặc thỏa hiệp, ngó lơ để chúng tung hoành. Ở HK, trong thời Obama không nghe ai nói đến, không có nghĩa là không nguy hiểm hay không có. Thực ra tổ chức này đã nổi rộ khắp nơi và đã hại nhiều người. Nhưng TTDC không hề nói đến. Đến thời ông Trump, ông đã đặt an ninh cho xã hội lên hàng đầu. Khi chính phủ đã thực thi kế hoạch truy lùng tội phạm để trục xuất, thì người ta mới biết có loại băng đảng này. Chính sách bảo vệ chúng ta, gia đình chúng ta. Thế mà có người cứ chửi mắng và kêu ca chỉ trích! Không biết họ vì ngu thật, vì nói theo bè đảng, vì giả ngu để xúi giục quần chúng, hay vì đã tu đắc đạo và đang hóa duyên cho phạm nhân?  
Hôm 16/5/2018 trong cuộc hội nghị bàn tròn về cái gọi là thành phố bảo hộ (sanctuary cities), bang đảng MS-13, chính sách “bắt rồi thả”, Tổng thống Trump đã nói: “Chúng không phải là người, chúng là súc sinh”. TTDC tin giả đã đem câu có chữ “súc sinh” ra ngoài ngữ cảnh và bỏ chữ “di dân” vào để câu nói của Tổng thống trở thành di dân là súc sinh!”
Trong khi sự thật hoàn toàn khác hẳn như thế này: Trong cuộc họp có mặt nhiều người, có đoạn Margaret Mims, Cảnh sát trưởng ở Fresno và Tổng thống Trump trao đổi ý kiến như sau:
Mims: "Cảm ơn. Có thể là một thành viên băng nhóm MS-13 mà tôi biết - nếu họ không đạt đến mức độ nhất định, tôi không thể nói báo với ICE về y.
Trump: "Chúng ta có những người vào nước, hoặc cố gắng đi vào - và chúng ta đang ngăn chặn nhiều người trong số họ - nhưng chúng ta đang đưa người ra khỏi đất nước. Bạn không thể tin những người này xấu đến mức nào. Chúng không phải là người dân. Chúng là bọn súc sinh. Và chúng ta đang đưa chúng ra khỏi đất nước ở mức và tốc độ chưa từng xảy ra trước đây. Và bởi vì luật yếu, chúng đến nhanh, chúng ta bắt chúng, rồi chúng ta thả, chúng ta bắt lại, rối lại đưa chúng ra. Thật là điên rồ.
Các luật ngu ngốc nhất, như tôi đã nói trước đây, những luật lệ ngu ngốc nhất về di dân trên thế giới. Vì vậy, chúng ta sẽ giải quyết, Margaret. Chúng ta sẽ hoàn thành công việc."
Riêng các ông bà truyền thông thông ngôn tỵ nạn thuộc nhóm phe đảng, nhân đó cũng ra sức ngu hóa quần chúng bằng cách lặp đi lặp lại, và chỉ trích ông Trump nói “dân tỵ nạn là súc vật”. Nhất là sau khi vớ được lời tweet đạo đức vô cùng của mấy vị dân cử ‘gương mẫu’.  Như nghị sĩ DC, Dianne Feinstein mấy mươi năm làm thượng nghị sĩ - người đã từng có nhân viên làm việc 20 năm dưới trướng của mình, liên can với tình báo cho Trung quốc. Bà ta tweet như sau:
“Di dân không phải là "súc vật". Tuyên bố của tổng thống là xúc phạm sâu sắc và phân biệt chủng tộc. Di dân là gia đình và bạn bè của chúng ta và họ đóng góp đáng kể cho đất nước chúng ta.”
Thật đáng tiếc! Có ai nghĩ rằng bà ta không hiểu, hay hiểu lầm. Vì mục tiêu chính trị mà vu oan, giá họa cho người như thế, lòng người có cảm thấy hạnh phúc không, có áy náy chút nào không? Bình dân nghĩ xem, có phải họ đã quen quá rồi chăng?! Nhưng người Việt bình thường sao lại chạy theo, đang tâm buông lời độc địa, phát tán trên đài - báo như thế! Nay phết lên được chút hư danh truyền thông phe đảng, thì vội hắt xuồng bùn cái tâm tư “mấy ngàn năm văn hiến” mà chính họ là người hay hát nhất! - Hỏi có đáng buồn không?!  
Ví dụ khác dễ hiểu hơn: có một kẻ nhân danh đệ tứ quyền, chạy từ đầu làng cuối xóm hô lên hãy tin tôi: “Có tin giặc đã vào đến cuối thôn kế bên, chúng đã cướp bóc và giết hại nhiều người”. Dân làng hoang mang lo sợ, nhốn nháo như thú tránh thợ săn. Họ bỏ việc làm ăn, chuẩn bị gồng gánh chạy lánh nạn; kẻ cướp thừa cơ hội của bằng đủ mọi cách. Sự thật tên này đã đánh rớt chỉ một chữ “láo” trong câu: “Có tin láo, giặc đã vào đến cuối thôn kế bên, chúng đã cướp bóc và giết hại nhiêu người”. Hắn không phải là kẻ thù của dân chúng thì còn là gì?
Có khó hiểu lắm không, khi ông Trump nói lên sự thật này? Truyền thông tự do đâu phải là thần thánh gì. Tự do đã bị lạm dụng đến mức có thể phá hoại đất nước, gây xung đột, chấp tranh, chia rẽ, phân hóa xã hội. Xin lỗi quý vị văn nhân, kẻ này thích nói lời bình dân chân chất - nó có thể biến xã hội thành nồi cháo heo trong vòng mấy hôm… Nó tốt đẹp hay không phải coi kẻ làm truyền thông là ai, và trách nhiệm của họ như thế nào, tức là cái dụng chứ không phải là ở cái vị trí - hay cái thể của nó. Từ nay, xin quý ngài  nhớ cho, cái mà quý ngài gọi là đệ gì gì, nó đòi hỏi phải có điều kiện đấy nhé!
CHUYỆN TRUẤT PHẾ:
Chuyện điều tra đến TRUẤT PHẾ lại là một chuyện cười hi hữu nên ghi vào lịch sử chính trị Hoa Kỳ!
Xin mời quý vị bình dân xem đoạn video: 


https://www.youtube.com/watch?v=1Dhy-8G9h4w
(Quý vị dò tới phút 1:27 sẽ nghe thấy bọn thổ tả mà quý đám truyền thông tỵ nạn (loại phe đảng) tôn sùng, và  a dua)
Dân chủ thua cuộc bầu cử chỉ là một. Tính đến nay họ thu hoạch thêm được gần hai mươi lần thua, và tất cả đều do họ mở chiến dịch tấn công ông Tổng thống dân cử bằng những kịch bản liên tục,  kéo màn này thì mở ngay màn khác.
Để bình dân tránh buồn nôn, xin miễn kể lại tựa những kịch bản đã có nhiều bạn nói đến nhiều lần trong những bài trước. Ở đây chỉ xin nói đến kịch bản lớn nhất và màn kết dị hợm nhất của nó. Đó là kịch bản có tầm cỡ quốc tế - “Ông Trump Thông Đồng Với Nga”. Điều tra mò mãi, cuối cùng kết thúc lại cắm dùi ở chỗ đặc biệt ít ai đoán được. Nói khôi hài một chút là ở chòm cỏ úng hay cái bướm trong phim con heo của diễn viên Stormy Daniels, cả chục năm về trước.
Từ ngày 17/5/2017, đến nay Cuộc “đào tận gốc trốc tận rễ” đã đạt được một số thành quả “đáng khích lệ” cho quý ông bà bị nhiễm chứng chống Trump, và cũng là chuyện cười suốt bốn mùa cho bình dân chúng ta như sau:
1.    Trước hết nhờ cuộc điều tra ta đào trốc rễ phe mình.
Hãy cùng ôn lại một chút và kể thêm vài chi tiết mới để chúng ta dễ thấy cái màn kết thúc bi đát của phía DC. 
Sự việc ngày càng rõ, ông Trump không có hồ sơ chính trị, nên phía DC và đồng minh TTDC dồn hết nỗ lực, đánh từng kẽ tóc, chân răng nhân cách của ông Trump. Moi móc kiểu này thì dù là các vị Sư Sãi đến Cha, Thầy cũng chưa chắc tránh khỏi tỳ vết chứ đừng nói chi là ông tỷ phú từng vào ra mọi giới trong xã hội trong khi làm ăn - Ông Trump không có tội, thì chuẩn bị làm cho ông có tội nếu ông ta thắng cử, chứ không lẽ dễ dàng để ông ta làm nhiệm vụ tổng thống.
Điều tra đặc biệt: Bà Clinton và DC cao cấp  có lẽ đã quá ỷ y, tưởng rằng đội ngũ của phe mình chắc chắn có dư quyền lực cao cấp trong ngoài, và nền móng đã xây dựng mấy năm qua, nên cứ việc hô lên đòi “đào tận gốc, trốc tận rễ” (get to the bottom of it) phía ông Trump.
Không ngờ, mưu sâu quá nhiều chi tiết láo giả quàng xiên, chằng chịt nên chính phe mình cũng không thể kiểm soát, bao che vận dụng hết được. Mưu ma chước quỷ dĩ nhiên bắt đầu từ cái giả. Khổ nỗi, giả chồng giả, láo phải che láo thành ra một đống láo giả chứ không làm sao thành ra thật. Chúng đâu có chịu nghe; bịt đầu này thì nó lòi ra đầu kia như nong nia bung vành!
Bây giờ trốc rễ lên, hoá ra kho tàng chôn giấu lại là cái hố rác của phe mình! Chính trị HK thời nay đã biến tướng ra cái gì cũng thành đặc biệt.
Chỉ trích đặc biệt: Việc mình gây ra mà ngày nào TTDC và DC cũng ra rả chỉ tay về phía ông Trump là thông đồng với Nga, bị Nga làm con tin. Bên mình lập kế hoạch, dựng chuyện để hại đối phương thì được. Còn bên kia, con trai trưởng của ông Trump, bị chỉ trích tơi bời chỉ vì muốn có tin xấu của đối phương – đây cũng là chuyện thường tình chứ không ghê gớm như âm mưu của phía bên kia. Anh ta vì non nớt trong trò chơi chính trị, nên đã bị dụ tổ chức họp, để một cô luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya cho tin bất lợi của bà H. Clinton.
Cuộc họp chỉ trong vòng 20 phút, thì mọi người bỏ đi, vì sự thật là cô ta không có thông tin gì mà cô ta chỉ muốn bàn vu vơ về luật chế tài Magnitsky Act trong khi ông Trump chỉ là ứng viên! Sau này mới biết trước và sau cuộc họp cô liên lạc với Glenn Simpson là người đồng sáng lập công ty Fusion GPS liên can hồ sơ giả (dossier) hại ông Trump! Trong cuộc họp có cả người giới thiệu, sắp xếp là nhà xuất bản nhạc Rob Goldstone, Jared Kushner, Paul Manafort, và một thông dịch viên. Tất cả, đã không có gì sau cuộc điều trần ở Quốc hội. Chưa ai khẳng định cô ta có dính líu gì trong đoàn thể mưu hại ông Trump hay không.
Ông Trump đấu đá đổ mồ hôi, sôi bọt mép một năm rưởi trên khán đài và đã thắng rất minh bạch. Bây giờ không phải là ông Trump, hay ông Xoài, ông Ổi gì cả mà là Tổng thống của dân, do dân, vì dân. Không là ông Trump mà là một chồng chính sách mà dân bầu chọn để thi hành. DC đã coi thường chế độ dân chủ, không chấp nhận ý dân. Nhưng – nhưng miệng luôn hô vì dân chủ, và chỉ tay về bên thắng cuộc là coi thường dân chủ!   Chiêu này trong lịch sử phe ta không còn lấy gì làm ngạc nhiên cả!
Điều tra và kết quả cũng đặc biệt :
Trước hết, qua các cuộc điều trần và đúc kết của Quốc hội cho thấy bà Clinton và phía DC bỏ tiền cho điệp viên người Anh Christopher Steele làm hồ sơ giả (dossier) thông qua công ty Fusion GPS, cáo buộc ông Trump là nhân vật sa đọa, tục tĩu hư cấu như tiểu thuyết khiêu dâm từ bên Nga, không thể nào xác minh.  Mặc dù ông Christopher Steele đã thú nhận hồ sơ ông tạo ra không có giá trị pháp lý nhưng các quan chức sau đây cứ việc tiến hành theo dõi, điều tra.
Kế đến  quan chức cao cấp loại “chí công vô tư”, dùng hồ sơ không thể kiểm chứng này làm cớ qua mặt cả tòa Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISA court) để lấy lệnh theo dõi, nghe lén ban vận động của đối phương tại nhà tức là Trump Tower.
Tiếp theo là nặn cho ra cuộc điều tra - điều tra đặc biệt để tìm cách chứng minh một ước định ban vận động của ông Trump Thông đồng với Nga nên ông Trump mới thắng cử, một điều rất khôi hài, khôi hài nhất lịch sử, bởi vì mỗi lá phiếu đều là của người dân, - và nhất là sau khi ông sa thải ông James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (ĐTLB) thì trống kèn TTDC và DC lập tức nổi lên ghép thêm cái tội là cản trở công lý. Trong khi Comey đã thiên vị trong việc điều tra tội của bà Hillary đã lập máy chủ (server) lưu trữ trái phép 33 ngàn emails - có một số liên quan đến bí mật quốc gia và sau đó đập bỏ, thiêu hủy chứng cứ khi đã có trát đòi của Q.Hội. Và chính Rosenstein, Phó bộ trưởng tư pháp là người đề nghị sa thải Comey, và cũng chính ông này cho ủy ban điều tra đặc biệt rộng quyền thao tác.
Cuộc điều tra như bức dây động rừng, kết quả lòi ra bằng chứng tệ hại nhất lại thuộc phe mình. Bằng chứng cụ thể từ nội dung văn bản hồ sơ (dossier), từ nội dung tin nhắn (text), từ email muốn ngăn chặn, phá hoại ông Trump, từ cả một đoàn, gồm các nhân vật liên can như Quyền Phó Bộ Trưởng Tư Pháp Sally Yates - bị đuổi, Giám đốc Cục ĐTLB, James Comey - bị đuổi, Phó CĐTLB Andrew Mccabe-  bị đuổi, nhân viên điều tra Peter Strzok - bị đuổi, luật sư CĐTLB Lisa Page - bị đàn hạch, chưa ra khỏi vũng sình,  
12 người Nga ở Moscow bị truy tố, giống như đổ thừa cho mấy ngôi sao trên trời. Putin mời tổ chức cuộc tra khảo, ban điều tra lại nín thinh, không chịu thương lượng kế hoạch “đào tận gốc, trốc tận rễ” cho đến nơi đến chốn, xem không chừng có tên ông Trump đâu đó, để phe ta làm tiệc ăn mừng một thể.  
DC và ban điều tra hóa ra đã tố cáo sự tắc trách của Tình báo và Cục ĐTLB, mà hai người chịu trách nhiệm chính là John Brennan và James Comey, bởi việc xảy ra hoàn toàn trong thời của họ nắm quyền, và ông Trump năm trước chỉ là thường dân. Và như vậy thì có thêm lý do để Tổng thống sa thải Comey và tước phẩm vị - điều chuẩn - an ninh của Brennan chứ đâu có oan chút nào?
Mới đây, sau cuộc đàn hạch của Q.hội, đã có tin Tùy viên Phó Bộ tư pháp Bruce Ohr đã đi đêm với Steele để khai thác hồ sơ chống Trump nói trên – 63 trang email, tin nhắn và bản viết tay mới khui ra đã tố giác việc này. Christopher Steele cùng làm việc cho Fusion GPS, công ty nghiên cứu chiến lược tình báo, chính trị, có trụ sở tại Washington, DC. Sớm muộn gì ông Ohr cũng sẽ lãnh hậu quả mà thôi.
Theo Fox News, Ông Ohr quảng bá hồ sơ và bà Ohr làm việc cho công ty Fusion GPS hưởng lợi trong việc tham gia vào hồ sơ “dossier” - được trả tiền bởi ban vận động của bà Clinton.
Tiền thì bà Ohr được một số, Christopher Steele kiếm được $160 nghìn dollars, để thỏa mãn khát vọng quyền lực chính trị của bà Clinton và phe DC. Họ đã làm thối nát cả cơ cấu an ninh quốc gia HK, biến cơ quan an ninh, tình báo, tư pháp trở thành vũng lầy. “Cái đầm” mà ông Trump là người đầu tiên nêu lên bây giờ đã rõ, không sai chút nào!
Bình dân HK ai mà không thấy kinh hoàng và hổ thẹn!!!
2.    Kết cục hai vụ tố tụng Manafort và Cohen:
Kết quả cuộc điều tra của ông Muller là điểm tựa hy vọng sau cùng của DC. Bình dân có thể kêu gọi những ai chuẩn bị pháo hoa để ăn mừng lần này, nên sớm bán lại cho con nít vui chơi trong các ngày hội, vì như những lần trước, đất nước này sẽ không suy sụp như mấy lần họ tiên đoán và mong chờ, và họ sẽ chẳng bao giờ có có cơ hội để xài đến.
Vụ PAUL MANAFORT, không có gì dính dáng đến thông đồng với Nga.
Nếu không có kịch bản thông đồng với Nga thì không ai moi ra tội của Manafort hàng chục năm về trước làm gì.
Paul Manafort là người có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong sinh hoạt chính trị và quan hệ ngoại giao với nhiều chính khách của cả hai đảng CH và DC. Ông từng vận động tranh cử cho chính trị gia thời Reagan. Ông được ứng cử viên Trump mướn làm Cố vấn Ủy ban vận động, và sau đó là Giám đốc Ủy ban vận động tranh cử của ông Trump, chỉ vỏn vẹn 3 tháng – chính thức bắt đầu 19/5/2016 -đến ngày 19/8/201. Ông Manafort phải từ chức vì ông Trump lo ngại ảnh hưởng từ hồ sơ tài chánh của ông này không rõ ràng.
Manafort bị Muller bắt và đưa ra tòa với cáo buộc 18 tội thuộc về cá nhân trong doanh thương từ những năm lâu lắc - cả chục năm về trước, trong đó có phần liên quan đến việc làm ăn ở Ukraine. Tất cả không hề dính gì tới ông Trump hay với tiêu đề thông đồng. Manafort bị siết cho ra lời nào liên can đến ông Trump. Tội được kê số năm bóc lịch lên 80 năm, rồi đưa ra thỏa hiệp để giảm. Chính ông toà TS Ellis vạch trần thẳng thắn rằng “Ông [Muller] không thực sự quan tâm đến ông Manafort. Ông thực sự quan tâm đến những thông tin mà Manafort có thể cung cấp liên quan đến ông Trump để buộc tội, hay làm bất cứ điều gì!" “Tử tế chút đi nào!” (C’mon man!).
Muller trong cuộc săn lùng này đã và sẽ thất bại bởi cho dù ông Manafort có thỏa hiệp thì chuyện không vẫn hoàn không. Manafort và Trump luôn là hai, chưa chưa bao giờ có quan hệ chia chác lợi ích nào. Bồi thẩm đoàn đã xử ông Manafort 8 tội về luật thuế, trương mục ngân hàng ở ngoại quốc và việc chuyển tiền. Những kẻ có tà tâm thường kém thông minh, nên hay mơ hảo. Ông Trump không dại gì trao đổi những thứ rẻ hơn sự nghiệp của mình. Rất đơn giản vậy thôi!
VỤ LUẬT SƯ COHEN không nhằm gì đến Tổng thống Trump
Bắt đầu bằng việc “ăn không được thì khuấy cho hôi”, tất cả đều là kịch bản để đánh sụp uy tín và ngăn trở trước cũng như sau bầu cử, thì hỏi làm sao có bằng chứng, cho nên phải dùng kiểu lấy kính hiển vi dò xem có chỗ nào ông Trump chùi chưa sạch.
Cuộc điều tra đặc biệt làm kinh động cả thế giới, đã dùi khắp nơi, không kiếm ra điều gì khớp với đáp số cho trước. “Thông đồng” không có, “cản trở công lý” cũng không. Cuối cùng thảm thay, lại phải cắm dùi chỗ cỏ úng Stormy Daniels dính líu với luật sư Michael Cohen.
Có lẽ để công bằng một chút, họ nên cảm ơn cô này vì nếu không có cô ta, không chộp ông Cohen thì biết “mô - tê” mà chấm dứt đây?
Khổ cho những người chưa bao giờ làm kinh doanh, khi nghe đến luật sư là nghĩ ngay đến biện hộ, và tưởng rằng Cohen là luật sư ông Trump mướn để biện hộ. Chưa kể đến biện hộ cái gì? Bị xử hồi nào mà biện hộ?!  Nhà kinh doanh nào cũng thường có luật sư thường trực chuyên trách cố vấn để phòng ngừa và sửa chữa những sai sót liên quan đến pháp luật. Ông Trump là thân chủ của Cohen đã hơn 20 năm. Ngoài ông Trump ra luật sư còn có nhiều thân chủ khác.
Trước ngày bầu cử, đúng theo hợp đồng hai bên cùng ký, Michael Cohen trả $130,000 cho cô diễn viên “ong bướm” Stormy Daniels để giữ im lặng về một lần quan hệ của cô với ông Trump vào 10 năm trước đó. Lúc ấy nhiều người tin rằng ông Trump không hy vọng gì đắc cử. Xài tiền xong, bây giờ ông Trump đắc cử, thì có lý do nào đó khiến cô nổi chứng, đổi ý muộn, đòi xóa bỏ hợp đồng. Cô trở thành người hùng của phe TTDC, luật sư của cô ta hùng hổ cảnh cáo cả đài Fox như đe dọa tất cả sẽ sụp đổ. TTDC kèn trống đọc tên, mời cô xuất hiện trên TV hàng ngày. Quý ngài tỵ nạn chống Trump cũng được một phen hớn hở vui mừng không xiết; luận bàn chờ ngày ông Trump xách bị ra khỏi Bạch Cung! Mấy tuần sau khi khai thác hết cái “khôn vặt” nông nổi của cô, luật sư và thân chủ cùng rủ nhau buông thõng tay, âm thầm lui vào bóng tối. Tội nghiệp! 
Xin mời quý vị xem đoạn video để cười một chút:
https://www.youtube.com/watch?v=sUf2AFnOJYw
(Click lên video chừng 36 giây sau sẽ xem và tha hồ mà cười. Đệ Tứ quyền của mấy ngài tỵ nạn phe đảng, đang lo cho hòa bình thế giới, lo cho đời sống của dân, việc làm, kinh tế, thất nghiệp, an ninh, biên giới. Tất cả ở mấy chòm cỏ úng cả chục năm hơn về trước khi ông Trump còn là công dân. Và mấy bà bị ăn bánh không trả tiền thời Clinton lên tiếng  thì họ bịt ngay (link dưới đây để xem đạo đức của đám này
https://www.youtube.com/watch?v=cZUXEeFmGek) 
Cái gì cũng đặc biệt! Một khía cạnh mà ít ai nhìn thấy là Cohen rất có tính toán khi chọn David Lanny, một luật sư thuộc đảng DC, từng làm Cố vấn chính trị cho Clinton. Lợi ích của việc chọn ông này có thể nhận ra:  Thứ nhất, luật sư làm việc vì thân chủ và trước hết là vì “túi tiền”, không phải vì bạn bè hay lợi ích chính trị phe nhóm. Thứ hai, Trong cái thế bị phe DC và Muller làm mục tiêu tấn công, một luật sư tuy thuộc DC, lại bắt buộc phải bênh vực để hóa giải, tức là lấy DC ngăn DC. Lanny David đâu có thể nào làm khác hơn được. Hôm trước ra nói rằng từ lời khai của Cohen về việc ông Trump biết cuộc họp của con trai ông và ban vận động với luật sư Nga để đón tin xấu về đối phương là tội phạm, như vây là ông Trump có tội. Hôm sau vội vàng ra xin lỗi, vì đã nói sai sự thật. Tay này, một là chơi ông Trump bằng tin giả trước rồi sau đó rút lại; hai là phải nghe lời thân chủ. Êh!  Cái check tôi chưa ký, nha anh Hai! Anh đừng nói bậy đấy nhé!  Còn vụ chính là tiền hợp đồng $130 nghìn trả cho Stormy Daniels, chỉ là chuyện cá nhân. Nếu có tội thì ông Trump có tội với vợ nhà và bị phạt không cho ngủ chung. Còn chuyện vướng vào luật quỹ vận động tranh cử là chuyện gượng ép. Nằm mơ giữa ban ngày. John Edward ứng cử viên Tổng thống thuộc DC dính nặng hơn gấp bội nhưng không có tội gì. Còn một góc cạnh khác là ông Trump bỏ tiền túi vào để vận động mấy chục triệu, chứ không riêng gì của cử tri đóng góp. 

Cohen không vừa chút nào, ông cũng là luật sư chứ đâu phải thường dân. Anh ta nói không cần Tổng thống tha bỗng (pardon) trong khi anh ta đã biết tội của anh không lọt trong phạm vi này và thêm lời nói như phản TT Trump để tỏ ra thành thật, nhằm nhận cái deal để giảm án. Ừ xong đâu đó, anh ta cho lời khai, nhưng sự thật mà Cohen cung cấp có góc độ không buộc được tội ông Trump vi phạm luật quỹ vận động tranh cử, chưa kể sự kiện rơi vào thế ông nói gà bà nói vịt, giữa hai người là một khoảng không! Như vậy là được cả đôi đàng! 
Công tố đặc biệt cũng deal nhưng chưa bằng học trò của ông Trump. Thế là bù trớt!
3.    DC và CH mỗi đảng được những gì:
Sự chấp trước khiến lòng uất hận phi lý của kẻ thua cuộc trào lên cao đến mức che lấp cả lý trí. DC và TTDC đòi thỏa mãn bằng TRUẤT PHẾ làm mục đích sau cùng. Khi thực hiện các mục tiêu sơn phết đánh phá nhân cách, biến ông Trump thành kẻ không có gì xài được, không thích hợp với chức vụ, DC và TTDC không nghĩ rằng làm thái quá như vậy đâu có khác nào bỉ mặt người dân tôn trọng dân chủ cả nước chứ không riêng gì người đã bầu cho ông Trump, hay những chính sách của ông; và cũng có nghĩa là phỉ nhổ kết quả của cuộc bầu cử, xem thường nền dân chủ HK trước cả thế giới. Có điều buồn cười là chính họ luôn luôn kêu gào chỉ trích kẻ khác không tôn trọng dân chủ!
Về phía DC những gì họ làm sau khi thất cử cho đến cuộc điều tra này, tự họ đã đánh đổ uy tín của mình theo bà Clinton, đảng DC bị phân nhánh, không kẽ được lằn ranh xhcn đang nổi lên trong đảng. Dân chủ đang đi về đâu? Họ đã lo cho dân được gì để trưng bày, trong cuộc vận động tranh cử? DC chỉ có thành tích hai năm đánh Trump không ngã, nhưng sức mình dội ngược bật ngửa, bật nghiêng, và chỉ còn những khẩu hiệu chính là làm sao để TRUẤT PHẾ Tổng thống Trump. Lãnh đạo của DC cố che dấu mục tiêu này - bảo là “không - không có đâu” vì sợ nói sớm sẽ kích động cử tri của CH ra bỏ phiếu ủng hộ!  Ngoài ra còn những đòi hỏi dị kỳ nhất như mở biên giới, dẹp bỏ cơ quan thuế quan và di trú, mở rộng thành phố bảo hộ, v. v…. Thành công hay không? Bình dân có thể trả lời ngay là còn lâu lắm! 
Về phía ông Trump và CH: Kết quả trái ngược trên đời là chuyện thường tình. Người ta thường nói “Ơn kẻ dữ chứ chẳng ơn người hiền”. Trường hợp của ông Trump quả đúng y như vậy!  Gần hai chục kịch bản xấu xa DC và TTDC phe đảng dàn dựng chẳng những không hạ được Tổng thống mà giúp cho cử tri càng gắn chặt với ông. Dĩ nhiên không kể đến người đã nhuộm màu DC thâm căn cố đế. Trống kèn càng inh ỏi, càng khiến người ta chú ý đến việc ông làm nhiều hơn. Lời hứa của ông trở nên rõ nghĩa hơn; việc làm thực tế đúng lời hứa của ông càng được in đậm nét trong tâm khảm của người dân. Dần hồi người ta nhận ra chính sách thực tiễn, và ông ta là người đáng tin cậy hơn chính trị gia theo chủ nghĩa mơ hồ, bài bản mị dân, xảo quyệt, miệng lưỡi điêu ngoa.
Cộng hòa như kiền ba chân, cứ bình thản cùng Tổng thống Trump làm việc như thường. Luật thuế giảm, xóa nhiều quy luật trói buộc, kinh tế phát triển bùng phát và vững chắc, thất nghiệp giảm thấp nhất hơn mấy chục năm qua, công việc làm mang về nước ào ạt, chỉ số GDP hơn 4%, Hoà bình thế giới có tương lai, Hiệp ước thương mại tái thương lượng thành công, cựu chiến binh được quan tâm đầy đủ vân vân… Kỳ bầu cử sắp tới CH có dư thành quả để trình làng.
Sóng xanh à? Hãy xem lại, coi chừng là đại hồng thủy, và DC rồi lại thất vọng nữa! Truât phế ư?! 
Trống kèn cứ tiếp tục nổi lên càng nhiều thì ông Trump càng thắng. Vì người dân đâu có ngu! Chuyện điều tra đặc biệt, thật là đặc biệt!  "THÔNG ĐỒNG VỚI NGA" sao bây giờ lại hóa phép ra là "vi phạm luật quỹ tranh cử"?!!! Như vậy thì kiếm ra tội gì cũng được, miễn là có chút lý do để  TRUẤT PHẾ. Chính trị thật là là dị hợm hết sức!
Và cũng là một câu để tạm biệt, bình dân cứ yên chí mà xem! Tháng 7, tháng 10 và 11 xã hội tưng bừng với những quyết định của Tổng thống!
Vĩnh Tường  
______________________ 
1. Xin giới thiu Youtube cho những bạn có điều kiện nghe hơn là đọc bài: Trục Ác Ma Qua Các Đời TT Hoa Kỳ. Click vào link này: 
https://www.youtube.com/watch?v=noqBfg5yS_0&t=60s
2. Có mấy câu này, xin tham khảo ý kiến quý độc giả cho vui. Quý bạn có ý kiến thắc mắc, bàn bạc xin vào comment bên dưới. VT sẽ cùng tham gia hầu chuyện.

Màn kết 2018

Đầu thu Cao ốc khởi công 
Đông về thu hoạch dọn đồng, đón xuân 
Đến phiên Kèn giục ra quân, 
Khỉ già cùng bạn lợn rừng ngay đuôi
Mệnh Trời đâu há dể duôi 
Gươm thiêng một nhát đất trời bình yên.

Vĩnh Tường


No comments