Tin Mới

Cặp Đôi ở LA Gian Lận Bầu Cử Bộ ĐAng Bị Truy Tố

Hai người ở LA bị buộc tội gian lận cử tri trong nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thị trưởng

Văn phòng Biện lý Quận Los Angeles thông báo hôm thứ Ba rằng hai người đàn ông đã bị vướng đơn khiếu nại hình sự gồm 41 người vì bị cáo buộc đã nộp hàng nghìn đơn ghi danh cử tri gian lận thay mặt cho những người vô gia cư trong nỗ lực để một tron ghai người được bầu làm thị trưởng.

Các bị cáo Carlos Antonio De Bourbon Montenegro, 53 tuổi và Marcos Raul Arevalo, 34 tuổi, dự kiến sẽ bị buộc tội vào chiều nay.

Chính quyền cho biết, Montenegro bị cáo buộc đã nộp hơn 8.000 đơn ghi danh cử tri gian lận từ tháng Bảy đến tháng Mười. Ông cũng bị cáo buộc khai man bằng cách giả mạo tên, địa chỉ và chữ ký trên giấy tờ đề cử vào một cuộc tranh cử thị trưởng ở thành phố Hawthorne thuộc Quận Los Angeles,

Hồ sơ tòa án nêu rõ, c ặp đôi và đồng phạm của họ cuối cùng đã ghi danh 8.000 cử tri, sau đó bị cáo buộc sử dụng địa chỉ nhà của Montenegro cũng như ba hộp thư bưu điện để nhận các lá phiếu gửi qua thư của họ

Theo đơn khiếu nại, kế hoạch bị cáo buộc là “bỏ phiếu bầu cho Carlos Montenegro vào văn phòng Thị trưởng Thành phố Hawthorne,”

Các bị cáo mỗi người bị buộc tội một tội danh âm mưu gian lận cử tri, tám tội danh lừa đảo cử tri, bốn tội danh mua sắm và cung cấp một công cụ giả mạo hoặc giả mạo và bốn tội danh can thiệp vào việc chuyển nhanh bản khai đã hoàn chỉnh.

Montenegro phải đối mặt với 10 tội danh khác về gian lận cử tri, 7 tội danh mua sắm và cung cấp một công cụ giả mạo hoặc giả mạo, hai tội danh khai man và năm tội tiểu hình vì can thiệp vào việc chuyển nhanh bản khai đã hoàn chỉnh.

Một phát ngôn viên của LADA đã không trả lời ngay yêu cầu cho biết v âm mưu của cặp đôi này được phát giác như thế nào.

Các viên chức cho biết,  nếu bị kết tội, Montenegro phải đối mặt với mức án tối đa 15 năm, tám tháng tù. Arevalo phải đối mặt với tối đa bảy năm.

Hiện chưa có tin về luật sư của bị cáo.

Nguồn TIN GIAN LẬN BẦU CỬ

__________________________________________________

Ý kiến: Truyền thông bất lương, đến nay còn ra rả tuyên truyền rằng KHÔNG CÓ GIAN LẬN BẦU CỬ. Bình dân nào đã lỡ lọt lưới mấy chục năm qua, bây giờ nên thức tỉnh, không vì ai cả mà vì chính mình. Không có lý do gì phải bât máy để bị chúng rót vào tai. Nhà văn Dương Thu Hương, ở trong chế độ CS từ nhỏ, sau ngày miền Nam mất, bà có dịp vào Nam mới bàng hoàng, tiếc cho một quãn đời đã bị ngu hóa. Bà viết bài về: “Sức mạnh của chính sách ngu dân”. Bây giờ TTBL, các đài Việt ngữ  ở HK cũng đang làm việc đó. Ai còn may măn thì tự hỏi cái đầu riêng của mình ở đâu? Việc gì lại phải nghe chúng tuyên truyền? Bây giờ không tỉnh thì sau này dù có thắp hương cầu khẩn “Tổ tiên Việt nam ơi hãy cứu chúng con!” Tổ tiên cũng lắc đầu.   

VietnameseOutlook & DĐĐL


No comments