Tin Mới

Tin về Hồ Sơ Thuế Tổ Chức Từ Thiện Của Biden

Hồ sơ thuế tiết lộ tổ chức từ thiện ung thư Biden đã chi hàng triệu USD cho tiền lương, con số không cho nghiên cứu

Hồ sơ liên bang cho thấy, một tổ chức từ thiện về bệnh ung thư do Joe Biden khởi xướng đã không bỏ tiền túi ra để nghiên cứu và dành phần lớn các khoản đóng góp cho tiền lương của nhân viên.

Theo bản báo cáo ủy thác của sở thuế vụ (IRS), sáng kiến Ung thư Biden được thành lập vào năm 2017 bởi vợ chông cựu TT Joe và Jill Biden để “phát triển và thúc đẩy việc thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ trong phòng ngừa, phát hiện, chẩn đoán, nghiên cứu và chăm sóc ung thư và giảm chênh lệch về kết quả ung thư”. Nhưng nó không cung cấp bất kỳ khoản trợ cấp nào trong hai năm đầu tiên, và đã chi hàng triệu USD cho tiền lương của các cựu trợ lý Washington DC mà nó thuê.

Theo hồ sơ thuế liên bang gần đây nhất của tổ chức từ thiện, tổ chức từ thiện đã thu được $4.809.619, đóng góp trong các năm tài chính 2017 và 2018, và đã chi $3.070.301 theo bảng lương trong hai năm đó. Chủ tịch của nhóm, Gregory Simon, đã kiếm được $429.850 trong năm tài chính 2018 (từ ngày 1 tháng 7 năm 2018 đến ngày 30 tháng 6 năm 2019),.

Hồ sơ thuế cũng cho thấy, Simon, cựu giám đốc điều hành Pfizer và là nhà vận động hành lang chăm sóc sức khỏe lâu năm, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm về bệnh ung thư của Tòa Bạch Ốc trong chính quyền Obama, đã nhận mức lương của mình tăng gần gấp đôi so với mức $224.539 USD mà anh kiếm được trong năm tài chính 2017.

Danielle Carnival, cựu giám đốc phụ trách sáng kiến về bệnh ung thư của Obama, Đội đặc nhiệm phát hiện ung thư, người đã mang về nhà $258.207 vào năm 2018.

Hồ sơ thuế cũng cho thấy, tổ chức từ thiện đã chi $56.738 đ cho các hội nghị và $59.356 cho việc đi lại trong năm đó. Năm sau, chi phí du lịch tăng lên $97.149, và tổ chức phi lợi nhuận đã chi $742.953 cho các hội nghị,.

Nhưng theo các khoản tài trợ được phân phối, nó được liệt kê bằng số 0

Simon cho biết mục đích chính của tổ chức từ thiện không phải là phát tài trợ, và mục tiêu của tổ chức là tìm cách đẩy nhanh việc điều trị cho tất cả mọi người, bất kể họ có hoàn cảnh kinh tế hay văn hóa.

Theo một tuyên bố báo chí năm 2017 công bố sự ra mắt của nó.

Biden đứng đầu Lực lượng Đặc nhiệm Moonshot về Ung thư  khi ông đang rất buồn sau khi con trai ông, Beau qua đời vì khối u não vào năm 2015.

Sau khi ông rời nhiệm sở, Sáng kiến Ung thư Biden đã tìm cách tiếp tục những nỗ lực như vậy để cung cấp các giải pháp “cấp bách” để điều trị ung thư.

Gia đình Biden đã xếp chồng lên nhau hội đồng quản trị với các bác sĩ ung thư hàng đầu và những người nổi tiếng sống sót sau bệnh ung thư, bao gồm cả nhạc sĩ Jimmy Gomez từ Black Eyed Peas.

Chỉ sau hai năm, tổ chức từ thiện "tạm dừng" hoạt động khi Joe Biden và vợ từ chức để tranh cử tổng thống.

Theo IRS, mặc dù tổ chức vẫn đang hoạt động chính thức, Simon cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 rằng nếu không có gia đình Bidens lãnh đạo, tổ chức từ thiện đã mất lợi thế.

Ông nói với AP vào tháng 7 năm 2019: “Chúng tôi đã cố gắng vượt qua nhưng ngày càng khó để có được lực kéo cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Cả Simon và Biden đều không gặp được để hỏi ý kiến vào tuần trước.

Nguồn: THUẾ QUỸ TỪ THIỆN BIDEN

______________________________________________________________

Ý Kiến: Ai ủng hộ Biden, bất kể sự thật ra sa, và trí đã in rằng ông ta làm việc tốt vì thương con mà tổ chức làm từ thiện, sau khi xem tin này hãy tìm chỗ nộp tiền. Còn ai dùng tinh thần độc, lập tựphán đoán  thì ắt có quyết định riêng theo lẽ thường thay vì nghe ông bà lớn nói.

VietnameseOutlook & DĐĐL

No comments