Tin Mới

TRANH LUẬN LẦN THỨ NHẤT - THẮNG THUA ĐÃ RÕ

Ngày 5 tháng 10 năm 2020

Những ai có lòng với tương lai của chính mình và cho đất nước thì hãy cầu nguyện cho TT và Phu nhân sớm bình phục. Làm người, mắc bệnh cũng là đạo thường. Nhưng ngưiờ ngay mắc nạn kẻ gian vui cười mới là vấn đề. Chúng ta tránh làm sao đừng rơi vào vùng u minh của kẻ gian, để không hổ thẹn khi đứng dưới ánh mặt trời mỗi ngày, và đừng mang ác mộng về dưới ánh trăng đêm. Chúng ta đang ở thời kỳ ác ma lộng hành. Hãy cùng đứng về phía ánh sáng của tạo hóa.

Người ta thường có quan niệm sai lầm về các loại tranh luận. Tranh luận trong các cuộc tranh cử, không giống như sân khấu trình diễn văn nghệ, hay các cuộc rao giảng giáo lý mà là cuộc chiến giành cử tri. Ứng viên phải biết cử tri của mình muốn gì, cử tri của người muốn gì, loại nào cần giữ, loại nào kiếm thêm, loại nào cần làm cho nãn lòng, bỏ cuộc, và loại nào bât cần. Đây là cuộc là tấn công, biện hộ và tự vệ. Lên đài đấu võ, thắng thua chỉ có hai người. Nhưng cuộc chiến tranh luận liên quan đến vận mệnh quốc gia. Cho nên mọi bình luận không thể bỏ qua những khía cạnh căn bản này. Nếu chỉ xem ai chiếm cảm tình của mình là cho rằng người đó thắng thì hỏng. Truyền thông có những từ ngữ ngu hoặc đánh lận có chủ ý để dẫn người ta ngu theo. Chẳng hạn nói “người dân không thấy bên nào đưa ra chiến lược gì, chỉ là cãi nhau, không hợp truyền thống, không lịch thiệp, hoặc người dân tìm remote để tắt TV vì cho rằng cảnh hỗn loạn, chaos (tiếng Anh) vân vân…. Bình dân nên cảnh giác và nên hỏi ngay rằng “người dân”, người dân nào?

Đã lên khán đài thì phải đánh, phải đỡ, bất cứ đòn nào có thể để giành chiến thắng, và tuỳ yêu cầu ở đối tượng, ở thời cuộc mà đánh. Đỡ đòn tức là đánh, đánh cũng tức là đỡ.Thắng thua phải dựa trên cái gì. Thắng là nhờ làm sao chiếm được dân, và cái đích cuối cùng là đưa đất nước về đâu.

VIDEO NỘI DUNG TRỌN VẸN  (Click vào đây)

 #VĩnhTường #DiễnĐànĐộcLập #BìnhLuậnChínhtrịHK Vĩnh Tường: TRANH LUẬN LẦN THỨ NHẤT - THẮNG THUA ĐÃ RÕ 6,637 views•Oct 5, 2020

 ...  ...

Đến đây bình dân đã rõ  phần nào cuộc tranh luận, cái thật đấu với giả, đặc đấu với rỗng. Cái nào tự nhiên thắng? Không phải ông Trump không lẽ là Biden?

Kết thúc phẩn một, chúng ta có thể nói thế này, BIDEN đại diện cho mẫu người chính trị gia kiểu cỗ, trước thời hoàng kim của kỹ thuật thông tin hiện đại.  Có thể cho một câu “xưa rồi Tám!”

Nói láo về cái láo của người không biết ngượng, miễn sao người nghe rồi tin là được. Thắng trước đã, hậu quả tính sau. Kiểu ngụy ngôn vẫn còn là chiến thuât của DC, tuy ngày càng lỗi thời trước sức mạnh của thông tin hiện đại, nhưng đây là tập quán, là bản chất của một đảng, đâu dễ gì bỏ được trong ngày một, ngày hai. Tất cả những gì ông nói vừa qua chỉ là những quan điểm, những nghĩ tưởng, còn nội dung thì sàn lại không được mấy hạt. Cái kiểu cũ là tạo một hình ảnh dễ mến, có khi làm ra vẻ hiền từ, có khi dùng lá bài nạn nhân ăn vạ, có khi làm kiểu quân tữ Tàu, ra vẻ đạo đức. Không còn bao lâu nữa lối tranh luận này sẽ đi vào quá khứ. Vì vậy hiện nay người ta đang lũ lượt từ bỏ cũng nhiều, bởi nguỵ ngôn, đạo đức giả thời Trump đã bị vạch trần dễ hơn bao giờ hết

TRUMP, thì ngược lại, là con người của hành động, lên võ đài là đánh để thắng, đánh cho đất nước, đánh cho người dân, toát ra tư chất của người dấn thân, đến hơi thở cuối cùng. “I don’t care” như ông đã nói. Mặc kệ truyền thông đối xử thế nào. Ông vẫn phục vụ làng nước tới bến. 

Vĩnh Tường (Oct. 05/20020)

No comments