Tin Mới

CHA CON ỨNG VIÊN BIDEN VÀ CỬ TRI THÔNG MINH

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 147

(YouTube 22/10/2020 

Chúng ta có ba việc. Một là xem cái thể chuyện làm ăn lèm nhèm với nước ngoài của cha con ông ứng viên Biden là chuyện thật hay chuyện giả.

Thứ hai là xem nội dung có gì.

Và thứ ba là lợi hại như thế nào đối với chúng ta, đối với quốc gia và trước mắt là ảnh hưởng bầu cử ra sao. Đồng thời chúng ta xem bản mặt chính trị mị dân, cho dù chúng ta không đóng góp gì cho đất nước, thì ít nhất chúng ta cũng nên biết để tránh bị lừa bịp. Nhiều ngưòi trong chúng ta đã bị lừa từ hơn 40 chục năm qua.

Câu chuyện:

Trên Fox News ngày 18 /10 vừa qua, Luật sư Rudy Giuliani cho hay toàn bộ câu chuyện như sau:  

Ngưòi chủ tiệm tên là John Paul McIssac nhận sửa hardrive computer laptop cho Hunter Biden, nhưng sau khi sửa xong Hunter Biden không tới lấy, ông ta phải nói chuyện với Hunter đến hai lần, và lần nào anh ta cũng say mèm.

Hunter Biden lại liên quan đế vụ đàn hặc truất phế DC đã dàn dựng ở Quốc hội vào từ thánh 7 năm ngoái (2019). Lúc ấy TT Trump bị DC cáo buộc là có ý yêu cấu TT mới Zelensky của Ukraine điều tra Biden vì nghi ngờ Biden đã lạm dụng quyền lực và tự khoe trước công chúng (có tape)rằng ông đã thành công dễ dàng, buộc chính phủ (cũ) của Ukraine  lập tức đuổi công tố viên đang điều tra hãng năng lượng Burisma, trong vòng 6 tiếng đồng hồ để trao đổi 1 tỉ đolars viện trợ của HK, Đây là hãng thối nát con ông là Hunter đang làm ban quản trị bù nhìn – vì không có kinh nghiệm I tờ tờ I ti  về năng lượng, và Hunter cũng chẳng phải là thông dịch viên vì không biết tiếng Ukraine. Biden tự hào đến mức, sau khi nói xong còn chêm thêm mục câu đắc ý “cái đồ chó đẻ”

Sau khi chủ tiệm nghe thấy nhiều thứ liên hệ đến tên của cha con Biden trên đài, báo, Hunter không đến nhận lại. Anh ta e rằng mình có thế đang giữ của bất hợp pháp, cho nên anh ta xem những gì trong hard drive. Anh ta rất đổi lo lắng khi thấy nội dung. Trong đó có nhiều emails đã được đăng như chúng ta đã biết từ New York Post và sau đó Fox News cũng giữ. Ngoài ra còn có nhiều hình ảnh làm tình, và khiêu dâm, có những hình ảnh hoạt động bất hợp pháp. Một số nội dung phi pháp được ghi chép, hoàn toàn khác với những gì mà anh ta nghe thấy, trong các cuộc điều trần đàn hặc tổng thống.

Tiếp tục theo lời của ông Giuliani, sau khi chủ tiệm gọi FBI, FBI đến và phỏng vấn. Anh ta đã trình bày như vừa kể, và anh ta cũng nói với FBI rằng anh ta rất lo sợ vì Biden rất có quyền lực chung quanh đây. Anh ta nói: “Tôi rất lo không biêt họ sẽ làm gì đối với tôi”, Giuliani kể tiếp, FBi trả lời “Đừng lo, nếu ông kín miệng, thì sẽ không có gì xảy ra đâu”. Chủ tiệm giao bản chiíng cho FBI và nhưng cũng đã làm 4 bản sao, gửi 2 bản “cho bạn bè để phòng ngừa trường hợp anh ta bị giết”.

Nhiều tháng sau khi sau khi DC bắt đầu tiến trình truất phế TT Trump, người chủ tiệm trở nên bất bình vì nghe thấy chuyện giả tạo khác với những gì mà anh ta đã thấy , và anh gửi ra tín hiệu anh ta “có vài thứ”.

Đến đây chúng ta có thể nói, đây đúng là “see something, say something” khi chống khủng bố. Chính phủ thường khuyên hễ thấy điều gì lạ thì hãy nói ra.

Một trong những người được báo là cựu công tố Robert Costello, luật sư riêng của ông Giuliani. Luật sư kiểm tra, thử nghiệm tính chính xác của thông tin, và ông nhậnmột bàn copy. Và ông ta lưu ý.

Chủ tiệm,  Isaac nói với tờ New York Post trong tuần này rằng anh xác định chiếc máy tính xách tay thuộc về Hunter Biden vì nó có nhãn dán từ Quỹ Beau Biden, được đặt theo tên người anh quá cố của Hunter.

Anh ta nói “Tôi không biêt phải nói gì hay tôi được phép nói gì”. “Tôi biết những gì tôi thấy, tôi thấy nhng thứ ấy. VÀ tôi rất lo ngại. Tôi lo ngại có ngày có ai đó có thể đến tìm cái này và tôi muốn nói đi ra khỏi tiệm của tôi”.

Trên đài Sky News, Steve Bannon cho hay, theo luật sau 90 ngày chủ máy không đến nhận lại, chủ tiệm giao cho FBI. Nhưng từ đó đến giờ FBI không tiến hành điều tra. Nếu làm việc đúng đắn thì chuyện đàn hặc TT sẽ không xảy ra. Nếu Giám đốc FBI bị gọi ra để giải thích, và không giải thích được thì Giám đốc hiện nay chắc sẽ chuẩn bị xách đít đi ra khỏi văn phòng ngay tức khắc.

Tại sao FBI nhận được bằng chứng nhưng không đem ra để ngăn chặn cuộc truất phế bởi TT Trump hoàn toàn đúng. Nếu không phải vì chống Trump, bảo vệ Biden, DC, thì vì lý do gì?

Chẳng những thế, các cơ sở tin giả cho rằng tin phịa hay bóp méo, hay của Nga, hoặc hack email rồi bỏ vào lab top khác, lại là đánh lận người ít hiểu biết. Mới đây sau khi New York Post đăng tin, chính luật sư của của Hunter Biden, gọi tiệm sửa hard drive và đã gửi email đòi trả lại hard drive ngay lập tức vì khách của ông đã bỏ quên! Chuyện này quả thật là hoảng quá sinh ngu “lạy ông con ở bụi này”

Theo tin trên tờ NYPost các ngày 14 – 15 – 17- 18 vừa qua, có nguồn gốc, có tên tuổi hẳn hòi John Paul McIssac là chủ tiệm sửa máy, FBI đã nhận, Luật sư, công tố, và Ủy ban tình báo và chủ tịch Ủy Ban Nội An TV cũng đang nắm bằng chứng và đang điều tra – không phải là nguồn nặc danh, nguồn giấu tên như mấy đài báo lớn nhưng bất lương, bôi phết TT Trump mấy năm nay, và lần nào ông cũng được chứng minh là trong sạch.

3. Nội dung có gì đáng chú ý:

4 năm qua, cái gọi là đệ tứ quyền đã trở nên nổi tiếng thiên tả bất lương, chuyên dùng tin giả với nguồn nặc danh, nguồn giấu tên, ném đá giấu tay, gây hại cho TT Trump, gây bao nhiêu sóng gió nhiễu nhương

cho đất nước HK, và dĩ nhiên với tác dụng ác khẩu đã nhuộm đen bao nhiêu đầu óc trong sáng của dân lành, đã biến bao nhiêu người hiền lương trở thành bất mình, mà chính bản thân họ không biết. Thậm chí có người thật đáng thương, hãnh diện đấm ngực cho là mình đại diện cho đức độ, đại diện cho công lý! Thỉnh thoảng, người lương thiện chỉ có vài tin, và tin nào cũng chính xác, có nhân chứng, vật chứng. Đây là trường hợp điển hình.

Con trai Hunter mang họ Biden PTT đi móc nối hay người ta đến móc nối quan hệ với nước ngoài, phước tự đến hay người đi tìm, chúng ta không biết, nhưng bây giờ thì không còn nghi ngờ gì nữa, về quan hệ bất minh của họ từ Ukraine, Trung quốc và các nơi khác.

Đặc biệt là chuyện rõ ràng Hunter cùng với Biden trên Air Force 2, đến Bắc kinh, và khi về nhà được gói cam kết 1,5 tỷ dollars từ một ngân hàng TQ cho một công ty đầu tư mới. Đừng nói chi nhiều, chúng ta có thể thử hỏi mấy ai tin rằng trong cả chuyến bay khứ hồi, mà Biden cha ‘không nghe- không biết – không thấy’ chuyện làm ăn lớn đến tiền tỉ liên hệ đến Biden con. Có sự thật nào trần trụi hơn thế không?

Email còn đó, từ một cố vấn người Ukraine cho Burisma, công ty năng lượng đã đưa Hunter vào hội đồng quản trị của mình với mức lương lên đến 50 - 83.000 đô la một tháng. Trong e-mail, Vadym Pozharskyi cảm ơn Hunter đã sắp xếp một cuộc gặp với Phó Tổng thống khi đó là Biden cha.

Nội dung email: “Cảm ơn bạn đã mời tôi đến DC và tạo cơ hội để gặp cha của bạn và dành [sic] một thời gian bên nhau,” ngày 17 tháng 4 năm 2015.

The Post là tờ báo đầu tiên dám công khai các e-mail cho thấy Hunter và Jim Biden, anh trai của Joe Biden, là một phần trong nhóm đang cố gắng thiết lập quan hệ đối tác với các cá nhân Trung Quốc, liên quan đến các dự án năng lượng và có lẽ là cơ sở hạ tầng của Mỹ. Hàng triệu đô la đã được thảo luận, và thỏa thuận sẽ như cơn lốc tuyên truyền có lợi cho chính quyền CS TQ.

Theo tờ Post, email, được gửi từ một trong những đối tác Mỹ tới Hunter và hai người khác, nêu chi tiết các khoản thanh toán tiền mặt lớn cho các đối tác cũng như cổ phần cuối cùng. Hunter, được gọi là "H," đã nhận được 20 %, và thỏa thuận được liệt kê "10 Jim" và "10 do H nắm giữ cho ông lớn?" Các nguồn tin đã xác nhận với Fox News rằng "ông lớn" là Joe Biden.

Email ngày 13 tháng 5 năm 2017, có thể sẽ giúp co Biden biện hộ rằng ông có thể làm như thế vì ông đã rời nhiệm sở. 

Nhưng còn những email trước đó cho thấy các cuộc thảo luận với các cá nhân ở Trung Quốc đã bắt đầu trong khi Joe Biden vẫn là phó TT đương nhiệm. Đây là xung đột lợi ích rất nghiêm trọng.

Ngoài ra, trường hợp thứ hai, nếu Biden có ý định làm ăn với CS TQ sau khi mãn nhiệm. Nhưng bây giờ ông lại trở vào, lại là vấn đề đáng lo ngại rất lớn cho dân HK và dĩ nhiên cho cả cộng đồng và cả đất mẹ Việt nam thân yêu của chúng ta. Và đương nhiên chúng ta phải miễn trừ những vị tị nạn gốc Việt ủng hộ Biden và DC. Bình dân chân chất chúng ta không biết họ bất chấp đến mức nào. Họ có thể vì đảng DC, bất chấp tất cả những ảnh hưởng ấy, miễn là cho cây thù ghét vô cớ mà họ đã được TTBL gieo trồng được đơm hoa kết trái, trái độc trong khi người  hết lòng vì dân, vì nước như TT Trump vẫntiến bước.

Mấy ngày qua Biden nín im không ra biện hộ. TT Trump không hề ngại nói thẳng trước công chúng rằng “Biden là gia đình tổ chức tội phạm”. Bình dân đang chờ tin.  Tốt hơn hết là được nghe Biden ra chửi lớn tiếng, hoặc là kiện New York Post, hoặc ít nhất đòi kiện cũng được.

https://twitter.com/ForAmerica/status/1317173631034818561

Nhiều tháng trước khi tin giật gân bùng nổ, ông đã trả lời ÔNG KHÔNG HỀ HAY BIẾT GÌ, NÓI GÌ, ông chưa bao giờ nói chuyện về giao dịch đáng ngờ vực của Hunter. Khi DC đàn hặc truất phế TT rất hăng, lúc nào cũng bênh vực rằng Phó TT Biden là người trong sạch, không làm gì sai, các cơ quan không ai nói ông làm sai, chỉ có ông Trump chơi bẩn đòi TT mới Ukraine điều tra đối thủ mạnh Biden! Đây cũng là lời của mấy cụ, mấy cô cậu sĩ phu tị nạn lên đài, lên báo ra rả, mỉa mai châm biếm mạ lị hàng ngày. Bây giờ qúi vị ấy ở đâu? Bình dân xin hỏi ai bẩn?

Và bây giờ Biden thì sao? Biden chỉ né tránh các câu hỏi của phóng viên về chuyện này? Ông ta chỉ nói đó là cách đối phương vận động bôi bẩn ông ta. Có thật không, trong khi câu hỏi luôn được phóng viên nêu ra là ông có nói chuyện với Biden con về chuyện làm ăn với nước ngoài của nó không?

Bình dân nghĩ thử xem, nếu Biden nhúc nhích thì tất cả khối tài liệu bí ẩn, thân TC sẽ dần dần trồi lên. Biden đỡ làm sao được! Những điều thực sự sai trái do hai cha con Biden làm ra sẽ trở lại trói chân họ chứ không ai khác.

Càng ngày, bình dân càng hiểu rõ tại sao Biden từng ca ngợi sự vươn lên của TC một cách không dẻ dặt rằng: ............... Với tư cách là một thành viên trẻ của Ủy ban Đối ngoại, tôi đã viết, tôi đã nói và tôi đã tin lúc đó, và bây giờ tôi tin: Một Trung Quốc đang trỗi dậy là một sự phát triển tích cực, tích cực, không chỉ cho Trung Quốc mà cho cả nước Mỹ và thế giới.

và khi bắt đầu tranh cử, ông lắp bắp nói câu nổi tiếng: TQ nào mà giành miéng ăn của chúng ta chứ”

Qúi vị chắc còn nhớ ông dân biểu Adam Schiff (DC-CA) chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện, người có cặp mắt trợn tròn nhất là khi anh nói điêu gì rồi sau đó là sai sự thật, một trong những đồng tác giả nổi tiếng kịch bản truất phế TT Trump, người đã tự sửa bản điện đàm của nguyên thủ quốc gia thành ngôn ngữ du côn đường phố, rồi đọc diễn cảm trước quốc hội. Sau khi có tin này anh ta lên trả bài ngay trên CNN rằng đây cũng là tin bôi lọ từ  điện Cẩm linh nữa, Trump là món quà của Nga. Nga gièm pha Biden, muốn Trump thắng…Trên đài CBS anh TNS Chris Murphy (DC –CT) cũng hát bài ấy.

Hơn 4 năm rồi, cái luận điệu bà Clinton thua chỉ vì Trump thông đồng với Nga, hôm nay còn tác dụng đối với người ở sao Hỏa mới đến, bởi sự thật họ đã tự lột trần chỉ còn bộ đồ lót. Người dân Việt nam cũng đã dư biết, nhưng  chuyện lạ là qúi vị ủng hộ DC ở đây còn tin. Và kết cuộc là họ thản nhiên cáo buộc và thản nhiên dính bẫy.

Ông John Radcliffe, Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia, lên tiếng ngay trên Fox Business rằng, Ủy ban tin báo Hạ viện nếu có tin về tình báo thì chỉ có cơ quan của ông cho biết, nhưng đàng này không hế có. Ông xác nhận rằng FBI đang điều tra máy tính xách tay của Hunter Biden nhưng nói rằng cộng đồng tình báo không tham gia vì nó không liên quan đến thông tin sai lệch của Nga.

Ông nói:“Tôi xin nói rõ: Cộng đồng tình báo không tin điều đó vì không có thông tin tình báo nào hỗ trợ điều đó và chúng tôi đã không chia sẻ thông tin tình báo nào với Chủ tịch Schiff hoặc bất kỳ thành viên nào khác của Quốc hội rằng máy tính xách tay của Hunter Biden là một phần của một số chiến dịch thông tin sai lệch của Nga. Chỉ đơn giản là điều đó không đúng sự thật. Và đây chính xác là những gì tôi đã nói, rằng tôi sẽ chặn đứng khi tôi trở thành giám đốc tình báo quốc gia, và đó là những người sử dụng cộng đồng tình báo để tận dụng một số câu chuyện kiểu chính trị. Và trong trường hợp này, rõ ràng Chủ tịch Schiff muốn bất cứ điều gì chống lại ứng cử viên chính trị ưa thích của mìn, đều coi là không có thật, và đang sử dụng hoặc cố gắng dùng danh nghĩa  cộng đồng tình báo để nói rằng không có gì để xem xét  đây. Đừng kéo cộng đồng tình báo vào việc này. Máy tính xách tay của Hunter Biden không nằm trong một số chiến dịch thông tin sai lệch của Nga. "

Và sau đó, New York Post và Fox News đã lần lượt đưa ra cả receipt có số tiền và chữ ký gửi sửa máy của Biden con, và những emails phâncông, chia chác quyền lợi kế tiếp. Bình dân chờ xem họ có cách nói khác hay hơn không. Ai vộì vàng nói láo trước khi bằng chứng từ từ đưa ra là điều ngốc ngêch.

Còn các trợ lý của Joe Biden không tranh cãi về e-mail hay phủ nhận việc hai người đã gặp nhau. Lời biện hộ duy nhất của họ là không có cuộc họp nào như vậy trong lịch trình chính thức của phó tổng thống.

Bình dân nghĩ thử xem, có ai làm ăn phi pháp mà họp chính thức không. Cách nói kiểu con cáo giấu đầu nhưng để lộ cái đuôi. Bây giờ thì đã khác. Người ta biết cả rồi. Cho nên nói gì cũng để lại lỗ hổng như cổng chuồng bò. Chỉ có kẻ mù quáng từ trong tâm, thấy mà không chịu thấy mới tin họ mà thôi.

Hơn nữa, Facebook và Twitter đã không giấu được thiên vị hoặc làm tay chân cánh tả, bênh vực Biden bằng cách can thiệp trực tiếp vào tu chính án số một của HP HK. Như thế đâu có khác nào cá mè một lũ! Cả hai đã kiểm duyệt, ngăn chặn tin của NY Post đã đăng, và cũng đã từng ngăn chặn cả tweet của TT Trump. Một tờ báo, một TT mà còn như vậy, thử hỏi ủng hộ DC để rồi một ngày, những con tép như chúng ta, làm sao tránh khỏi bị dán miệng! Bầu đi rồi một ngày chúng ta sẽ thấy, Hay là bây giờ thức tỉnh! TT Trump đã tranh đấu chống kiểu Sô Viết bảo vệ chúng ta. Nay Thượng viện CH đã bênh vực dân chúng bằng cách tống trác đòi CEO của Facebook và Twitter ra hầu tòa ở TV, vào thứ năm tới đây.

CNN, The New York Times và các mạng phát thanh. truyền hình đang cố gắng giúp đỡ Biden bằng cách phớt lờ câu chuyện hoặc đánh sập nó. Người phụ trách chuyên mục của Washington Post, David Ignatius, đưa ra quan điểm phi lý rằng câu chuyện về Burisma “không phải là một vụ bê bối mà là một phần của bi kịch cá nhân đối với con trai của phó tổng thống, kết hợp với việc phổ biến tuần này về những gì trông giống như thông tin sai lệch Vai trò của Joe Biden. ”

Phần của cử tri chúng ta: Tng Cho ông Biden Chiếc Ghế Tổng Thống  để gia đình ông hoàn thành giấc mơ những hợp đồng với TC dễ hơn, hay phải làm sao?

Nghiện ma túy, ăn chơi trác táng, loạn luân, mặc kệ cá nhân Biden con, người ta có thể không đếm xỉa tới, nhưng đây là chuyện tham nhũng, thối nát liên quan đến vận mệnh quốc gia, đến mức độ nào chúng ta hãy chờ xem, nhưng đây là hiện tượng không thể bỏ qua, vì chỉ cần một bước nhẹ nữa không chừng trở thành tội bán nước, chứ đâu phải là chuyện vừa! 

Kịch bản Thông đồng với Nga đã bị bóc trần, cả đám mặt mày lọ lem như mèo trèo ống khói, nhưng miệng vẫn còn đổ thừa thông tin sai lạc từ Nga giúp cho đặc vụ Trump chứ gì?

Bây giờ có lẽ chỉ còn những đài báo tiếp vận TTBL, và những những nạn nhân đáng thương, không ai giúp ai được. 4 năm rồi, có nên quay lại xem tận đàng sau có phải là người  của chúng ta không?

Lịch sử của người Việt có Trần Ích Tắc tuy thông minh và có nhiều tài, còn có lúc ngu vì tham vọng quyền lực mà hàng giặc, huống chi là mẫu người như Hunter Biden. Hoặc Lê Chiêu Thống cầu viện nhà Thanh sang đánh Tây Sơn để giữ ngôi vị. Còn nay cha con Biden làm ăn với TC, nếu ngày nay không ai phát giác thì ngày mai chắc gì khỏi tam độc mọc mầm, bén rễ. Từ tham sẽ tới gian, gian sẽ tới dối, và dối leo thang thành ác, Biden đâu có phải thành nhân, vào cửa ấy rồi thì ai dám bảo đảm rằng cha con ông tránh được lối vào của  tmột trong hai nhân vật lịch sử này.

Trên suốt chuyến bay khứ hồi HK BK, Biden cha không hề biết gì, nói gì với Biden con về mối làm ăn béo bở 1.5 tỉ - tức là một ngàn triệu dollars. Trong sạch giống pha lê quá chừng! Nếu vậy thì thật đáng cho chúng ta khom mình kính ngưỡng.

Thảo nào, đây chắc là cái lý cho những ai khuyên dân gốc Việt tặng cho Biden chiếc ghế TT – bầu tặng cho ông lão dễ thương Biden bị ông Trump tấn công mạnh quá trên sân khấu! Hoặc có lẽ họ nghĩ tội nghiệp ông lão Biden lẩm cẩm, nói trước lộn sau, cà lăm cà lặp, mà còn ra phục vụ đất nước, cho nên khuyên chúng ta tặng cho ông lá phiếu. Hay vì họ trung với đảng…

Chúng ta đang ở ngoài đồng, người đang ở trong vườn đảng, khuyên chúng ta làm như thế. Vậy còn phần đất nước, còn phần chúng ta, tương lai con cháu chúng ta để đâu? Giao cho ai? Chúng ta chắc không cần bứt mấy sợi tóc trên trán cho tỉnh  ra để hỏi, phải chăng Biden đòi quay trở lại Tòa Bạch Ốc, vì lúc trước chưa có nhiều kinh nghiệm, kỳ này mà vào được thì chắc sẽ làm gọn hơn chăng?

Bầu phiếu

Người ta đã ba lần thông minh quá chừng rồi, bây giờ lại lần nữa. Lần thứ nhất, thứ hai, nói rằng bầu cho ông Obama vì ông là nhà nghèo Mỹ đen, thiểu số để ông thương mình, và được 8 năm Obama lót đường xhcn, suýt một bước nữa là xong công trình bước qua cổng “xuống hố cả nước” (xhcn).

Đến lá phiếu thứ ba, bầu cho bà Clinton vì bà là phụ nữ. Các nước có phụ nữ lãnh đạo, HK cũng nên có phụ nữ lãnh đạo; và suýt chút nữa là cả một tập đoàn tội phạm lãnh đạo đất nước, HK sém chút nữa đã theo gót Venezuella. Và lá phiếu lần này cho Biden, thì sao? Ồ! Thì cũng thế thôi! Thông minh cỡ nào đến 4 năm nữa mới biết chứ gì.

Chuyện người dân cần biết bây giờ để có tiếng nói khi bỏ phiếu, không phải là chuyện phê chuẩn thẩm phán Barrett như DC bài bác mà là có nên rước cha con ông Biden vào Tòa Bạch Ốc trở lại để ăn cái giải gì mới hay không? Chuyện đã rõ, chứ không phải nặc danh, hay laptop giả. FBI, Ủy ban Nội an TV đang điều tra để xác minh chứ không phải là mò tìm bằng chứng. Quan hệ của Cha con Biden không phải chỉ ở Ukraine, mà nguy hiểm nhất là TQ. Nay mai, bức tranh đầy đủ phơi bày cả gia đình Biden kiếm tiền từ giao dịch với giới chức CS TQ, nhờ chức vụ của ông, thì chúng ta phải làm sao? - Ký giao TQ ưu tiên này, ưu tiên kia để tàm tốt quan hệ liền, như Biden và Harris đã chê ông Trump và đã hứa trên sấn khấu vừa qua, hay để tiền CS TQ ngoằn ngoèo chạy vào túi những kẻ thất thu vì chính sách xả đầm của ông Trump, rồi HK chết từ từ thay da đổi thịt đỏ xanh trắng thành một màu đỏ, lãnh thêm ngôi sao vàng thứ 6.

Biết được điều này thật khá muộn màng, nhưng dù sao thì HK cũng còn chút phước báu, dĩ nhiên không phải của những ai ủng hộ Biden và DC. H có lẽ là những người có trí năng đặc biệt, chứ không đơn giản, chân chất, có khi bị gọi là khờ khạo như bình dân bị họ gọi là cuồng Trump.

Điều quan trọng đối với người dân là có quyền được biết, để khỏi nhầm lẫn đáng tiếc khi bỏ phiếu. Nước có thể mất, có thể suy vi trong gang tấc, nhưng tiếc thay, có người còn bòn mót những lời của TTBL chỉ trích vu vơ về TT Trump!

Một người 47 năm có thành tích không đầy một nắm tay, chẳng những thế mà còn lèm nhèm không dứt với hàng loạt bê bối. Cha con dường như ăn vụng không biết chùi mép. Trái lại, một người thành tích 47 tháng đếm không hết. Lẽ nào HK vô phúc đến mức một điểu đơn giản như thế mà người dân không biết trả lời.

TTBL Mỹ và một số truyền thông Việt đã làm việc tiếp vận chương trình tin giả hơn 4 năm rồi.  Mặt nạ do chất liệu giả của các đaị diện, hay viên chức một phe đã bong, bây giờ tạm thời dùng lấy mặt nạ COVID chờ ngày lãnh “chỉ “ra tòa. Chỉ có tội nghiệp những ai, như những con cá đã bị lùa vào lưới tuyên truyền mà vẫn tung tăng lượn tới lượn lui, như cảm ơn người ném mồi.

Thật là một chuyện trớ trêu, đáng buồn, nhưng không sao. TT Trump vẫn thắng, và Biden sẽ thua như thế nào, vì sao? Chúng ta sẽ gặp nhau ở một bài mới hứa hẹn rất độc đáo. Đó là thất bại đã nằm ngay trên cái bảng Biden

Vĩnh Tường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments