Tin Mới

CHÍNH SÁCH QUA CUỘC TRANH LUẬN PHÓ TỔNG THỐNG (Phần 1)

 

Đây không phải là bài tường thuật, hay đưa tin cho nên xin miễn tính thời gian. Chúng sẽ cùng tìm hiểu ngọn ngành củ những điểm chính về cuộc tranh luận - tạm gọi là tranh luận giữa PTTT Mike Pence (CH) và TNS Kamala Harris (DC)

Trong lời giới thiệu, người điếu khiển chương trình, bà Susan Page có nhắc đến, cuộc tranh luận nên diễn ra sống động nhưng cn lịch sự. Điều này hàm chứa rằng cuộc tranh luận tổng thống vừa qua hai bên đã tấn công nhau, và có ý tận dụng cơ hội chì trich TT Trump lấn sân nhiều lần hơn Biden. Và dĩ nhiên, ai cũng biết  TT Trump bị chỉ trích vì đã tranh luận với cả hai người, ứng viên Biden và người điều khiển thuộc đảng DC đã thay cho Biden tranh biện với ông. Thật ra, họ đã không gặp may, họ không gặp ông Bush, McCain hay Romney, mà gặp TT Trump - một người tranh đấu bảo vệ sự thật và lẽ phải tự nhiên, không nhịn bất công, bất kỳ ở đâu và đối với bất kỳ ai. Cuối cùng có lẽ Biden đã thắng – quí vị biết thắng gì không? Dĩ nhiên không phải là ở nội dung cái vỏ trứng gà đã lấy ruột, mà là thắng trong chiến thuật mị dân, gây cảm tình cá nhân, khiến một số cử tri nhẹ dạ, động lòng thương hại. Và trong cuộc tranh luận dành cho ứng viên phó TT, bà Harris đã thắng trong lòng của người ủng hộ DC vì hình ảnh người làm duyên, làm dáng, ỏng ẹo, cười trước nói sau. Và chúng ta, những ai chịu khó với tinh thần độc lập mới thấy cái mớ tình tự ấy làm được gì cho đất nước, cho điờ sống chúng ta

.........................

Toàn bộ nội dung chi tiết ở YOUTUBE Xin mời click vào đây: 

CHÍNH SÁCH QUA CUỘC TRANH LUẬN PHÓ TỔNG THỐNG (P1)

NYT giúp cho DC, và những kẻ đã bị lừa, kể cả trên TV,  kẻ trước người sau cứ nối đuôi mà đi theo, chẳng những một mình mà và còn ra ngoài đường bô bô, vỗ ngực loan truyền cái tin giả này, tâm tư tưởng rằng mình làm vì chính nghĩa! Thật đáng thương đến như thế đấy!

Bây giờ đến Harris, bị Pence quất cho một hèo rằng Trump là người kinh doanh, ông đã đóng hàng chục triệu tiền thuế đủ loại, tạo hàng chục ngàn việc làm, và trong nhiệm kỳ ông đã cắt thuế, đã xóa qui định, vực dậy kinh tế, đem việc làm về vân vân,… Dữ kiện tuôn tràn ra như nước lũ, người điều khiển vội vàng cắt ngang.

Ông ta cũng nhắc đến cái Green New Deal sẽ thiêu hủy ngành năng lượng HK, phá sập nền kinh tế HK, mà Biden và Harris không thể nào thoát khỏi bàn tay của cánh tả.

Và đến đây bình dân chúng ta đã thấy Green New Deal đang bao trùm áo tơi xanh lè lên cả đảng DC.

Vĩnh Tường

No comments