Tin Mới

Khi Chính Trị Vào Trường Học







Sách Lịch sử dạy cho học sinh trung học viện dẫn Ông Trump không đủ khả năng tinh thần, Người ủng hộ kỳ thị chủng tộc. (High School History Book Argues Trump Mentally Unfit, Supporters Racist)

Khi Chính Trị Vào Trường Học

Hệ thống giáo dục công lập cho con em chúng ta đang bị nhồi sọ. Sau đây là bằng chứng: Sách giáo khoa lịch sử AP của HK in ấn bỡi Pearson, một công ty xuất bàn lớn từng đoạt giải thưởng, có các đoạn văn liên quan đến cuộc cuộc bầu cử tổng thống 2016, cho thấy Tổng thống Trump đã bị một số chuyên gia cho rằng không đủ khả năng tinh thần để làm việc, trong khi vẫn thường xuyên miêu tả những người ủng hộ ông là người phân biệt chủng tộc.
Trích dẫn các phần giới thiệu cuộc bầu cử và nhậm chức của ông Trump đã được đưa lên truyền thông xã hội do Alex On-Air, một người thủ chương với đài trình phát thanh WNOW-FM ở Indianapolis, Indiana.

Người thủ chương trình viết rằng: “Trong trường hợp bạn đã không nghĩ rằng có một nỗ lực đang diễn ra trong các trường công lập, để đầu độc trẻ em bằng nghị trình chống bảo thủ, bạn của tôi đã chụp hình và đánh dấu nổi (highlighted) những phần trong cuốn sách Lịch sử HK Định vị Cấp tiến (AP (phỏng dịch từ Advanced Placement) US History book)
Các bài đọc trong sách nêu lên rằng ông Obama chuyển tiếp nhiệm kỳ tổng thống “da màu đã qua” của ông, các Kito hữu da trắng bắt đầu dấy lên và dẫn đầu làn sóng dân túy khiến ông Trump lên nắm chính quyền.

Một phần bài có đoạn “Những ai đã từng nghĩ về đất nước như một quốc gia da trắng và Kitô giáo đôi khi cảm thấy khó hoà nhập,”

Người khác gắn nhãn cho người ủng hộ ông Trump “hầu hết là người già, thường là nông thôn hay ở ngoại ô, và nhóm toàn da trắng.”

 Sách giáo khoa cũng lặp lại như vẹt luận điệu của Hillary Clinton rằng cử tri đã chọn ông Trump vì họ sợ sự đa dạng sắc tộc và vì thực tế bà là phụ nữ.

Những cử tri bị dán nhãn là “những người sợ sự đa dạng dân tộc, đang phát triển nhanh chóng trong đất nước, không thoải mái với giới tính của Hillary, và hoài cổ “về lịch sử thời quá khứ của đất nước”

Sách giáo khoa xuất bản ở trình độ đại học cũng đã đắp vào luận điệu về sức khỏe tâm thần của Tổng thống.

Họ viết:“Họ (những người ủng hộ Clinton) cũng lo ngại về sự ổn định tinh thần của tổng thống -đắc cử và sự tức giận mà ông và cử tri ủng hộ đem lại cho quốc gia”

Đáng chú ý là  - Một cuốn sách cần phải trưng dẫn bằng chứng và sự kiện hỗ trợ thì lại đưa ra ý kiến chung của một số ít người sút dây ủng hộ bà Clinton như để phản đối.

 Trong một phân đoạn khác, cho thấy sách giáo khoa này tin hẳn vào  phong trào “Sinh mạng Da đen Có ý nghĩa” đổ lỗi cho “hầu hết lực lượng cảnh sát da trắng” ở Ferguson, Missouri, nơi xảy ra sự nổ súng có lý do đối với Michael Brown, và đổ lỗi cho sự thực thi pháp luật đã “gia tăng căng thẳng.”

   Theo trang web của nhà xuất bản, cuốn sách được đặt tựa là “Do Nhân Dân” bỡi James W. Fraser, nhắm vào các học sinh  Định vị Cấp tiến (phỏng dịch từ Advanced Placement) trung học từ lớp 9 đến 12.  
Nguồn:

Nói chuyện với bình dân

Bình dân chúng ta nghĩ gì?

Sách Lịch sử kiểu này có tác dụng hai mặt:

Thứ nhất, tốt cho những ai, muốn con em mình được nhồi đầy kiến thức loại này, để khi trưởng thành chắc chắn theo con đường Cấp tiến (tức là tiến nhanh, tiến mạnh lên lý tưởng nào đó… mà bình dân chưa biết). Bình dân xin vỗ tay chúc mừng!

Thứ hai, là mối lo sợ, ăn ngủ chẳng yên cho những ai có tư tưởng bình thường có dân tộc tính Việt nam mà ở Mỹ bị gọi là bảo thủ (conservative), thương yêu và lo lắng cho tương lai con em của mình, tức là những người thường bị chửi là hủ lậu khi chỉ muốn thay đổi có chừng mực, không làm mất nguyên tắc - giữ gìn tinh hoa văn hoá - giữ gìn giềng mốt tốt đẹp của xã hội, - phải tự khổ công rèn luyện óc tự chủ, độc lập, tự túc tự cường - tự do, nhưng cá nhân phải tự tiết chế dục vọng, và luôn hướng thượng. Bình dân cũng xin chia xẻ nỗi lòng.  

No comments