Tin Mới

Tin Vui Cũng là Tin Làm Khó Cho…


Diamond và Silk là hai cô Mỹ gốc Phi Châu đã ủng hộ Donald Trump từ lúc ông bát đầu ra tranh cử  cho đến bây giờ. Họ là cái gai của đảng DC vì từ lâu lắm họ giành phiếu Mỹ gốc Phi châu và nắm giữ lâu dài bằng nhiều cách khác nhau từ sau thời tổng thống Abraham Lincoln (CH)- người làm nên trang sử giải phóng nô lệ, để đời cho nhân loại. Thời ấy hầu hết Mỹ gốc Phi châu chỉ bầu cho CH. Nay, xem video dưới đây quý vị sẽ thấy, DC đụng độ với mấy cô này trong khi hoạnh họe các cô về số tiền mà các cô đã nhận ($1,274.94), từ ban vận động cho chi phí đi lại. Quý vị thử nghĩ xem số tiền này giá trị là bao, mua được mấy cái bánh hamburger, mấy vé xe, vé tàu trong thời gian vận động. Sự thành công của hai cô này là một đe dọa lớn cho DC và sự đàn hạch hai cô này là một thất bại lớn của DC. . . DC đã bốc trúng tổ ong vò vẽ. Hãy xem sự can đảm đứng dậy của các cô như thế nào: (Mới xem bài dịch và video):

Diamond và Silk đã thu hút hàng triệu người hâm mộ bằng cách nói toạc móng heo và không hề xin lỗi vì quan điểm bảo thủ của họ, và thái độ bốc lửa đó đã dẫn đến một cuộc đụng độ tại Quốc hội.

Những người ủng hộ người Mỹ gốc Phi của Donald Trump, tên thật là Lynnette Hardaway và Rochelle Richardson, gần đây đã được yêu cầu làm chứng về kiểm duyệt trực tuyến tiếng nói của bảo thủ.

Sự hiện diện trên truyền thông xã hội của Diamond và Silk, đặc biệt là trên Facebook, đã cho thấy những gì họ tin là một kế hoạch nhằm hạn chế ảnh hưởng của những người ủng hộ ông Trump. Một điều rõ ràng, Facebook đã đi xa đến mức dán nhãn trang của các phụ nữ này là "nguy hiểm", mặc dù sau đó công ty mạng này tuyên bố đây là một sai lầm.

Dân biểu Hakeem Jeffries (DC) là người thách thức cặp đôi bảo thủ tuần này. Dân biểu thiên tả ở New York đã cố gắng hạ uy tín của hai cô Diamond và Silk và ngụ ý cho rằng rằng họ là những cò mồi cho chiến dịch vận động của ông Trump.

“Bằng chứng” của vị này? Một hồ sơ SEC cho thấy rằng chiến dịch của tổng thống đã trả check $1.274.94 cho hai người phụ nữ trong năm 2016.
 Silk mắng: “Chúng tôi đã quen với lời nói dối cụ thể đó. Chúng tôi biết rằng ông đã xem tin giả,"

Người lính xung kích bảo thủ nói với ông dân biểu: "Điều đáng lẽ đã xảy ra là, ông nên nhìn miệng của chúng tôi để xem chính xác những gì đã xảy ra, trước khi một câu chuyện giả được đưa ra về 1.274.94 đô la"

Cô tiếp tục giải thích rằng số tiền đó không phải là một khoản thanh toán, mà là một khoản hoàn trả cho các chi phí đi lại mà họ đã chi trả từ tiền túi của mình.

Cô Silk nói tiếp:"Có thể đã có một sai lầm từ chiến dịch Trump khi họ đã viết $ 1,274.94 dành cho những gì. Thực ra, đó là vì chúng tôi được mời tham gia chiến dịch ‘Phụ nữ cho Trump’”

Cô nói tiếp “Và bà Laura Trump đòi hỏi tiền vé máy bay của chúng tôi phải được hoàn trả lại vì chúng tôi đã thanh toán cho những vé đó, khi chúng tôi đi từ New York đến Ohio,” Nhân cách bảo thủ cũng trình một email xác nhận sự hoàn trả này.

Cặp đôi này tuyên bố "Chúng tôi chưa bao giờ được chiến dịch Trump trả tiền".

Ông Dân biểu Jeffries thay đổi chiến thuật, như ngụ ý cho rằng Diamond và Silk kiếm tiền từ một nền tảng trực tuyến mà họ làm việc chăm chỉ để xây dựng có vẻ đã sai.

Nhà lập pháp thiên tả này bắt đầu mở miệng: “(Donald Trump) thúc giục các cô kiếm tiền từ sự hỗ trợ của các cô cho ông ta….”

Diamond tạt lại cái bốp: “Ông ta khuyến khích chúng tôi kiếm tiền từ nền tảng của chúng tôi. Và không có gì sai với điều đó,”

“Chính ông, với tư cách là một người Mỹ gốc Phi, ông đừng làm cho chúng tôi cảm thấy tội lỗi bởi vì chúng tôi đứng ra, và chúng tôi tận dụng những nền tảng này để kiếm tiền. Giống như mọi người khác.

Diamond nêu thẳng sự ngớ ngẩn của những phụ nữ da đen tủi hổ khi ra kinh doanh. Cô hỏi vặn lại: “Tôi không cảm thấy ai đó bước tới một người da trắng và nói 'Ồ, bạn không nên kiếm tiền từ điều đó.' Vậy tại sao ông là một người Mỹ gốc Phi (khăng khăng) có điều gì đó không ổn khi chúng tôi kiếm tiền từ nền tảng của chúng tôi, chử hả?”.

Ông Jeffries tự mãn trả lời: “Tôi hiểu trò chơi của cô,”

Cô Diamond bẻ lại: “Đây không phải là một trò chơi,”

Đìếu này đặc biệt cho thấy Dân biếu đảng DC thậm chí không thể chấp nhận nổi Diamond và Silk trung thành với những quan điểm bảo thủ và ủng hộ Donald Trump.

Tả phái đã trở thành một khuôn khổ chắc nịch với quan điểm rập khuôn trong tâm trí của ông ta,  cho thấy lời giải thích duy nhất cho hai phụ nữ da đen bảo thủ là là một loại "trò chơi".

Mỗi lần một người, cộng đồng người Mỹ gốc Phi đang nhận ra rằng những người thiên tả chỉ xem họ như một nguồn phiếu dễ dàng. Lúc các cá nhân như Diamond và Silk nói lên suy nghĩ của chính mình, thì họ bị quỷ hóa, bị kiểm duyệt và bị bài xích trên mạng. Đó là "trò " thực sự và cuối cùng đã được phơi bày. 

Xem video:  Lửa! BBQ phải đạo chính trị 

                              https://www.youtube.com/watch?v=zWSvwz7B9nY
                             https://www.youtube.com/watch?v=kPLIfZ1hpG8

Xem tiếp:     Lời mở đầu tố giác Facebook đã đàn áp tiếng nói tự do của bên bảo thủ
                   https://www.youtube.com/watch?v=r9HCLhj9vCQ
                   
Đấu khẩu tiếp với Dân biểu DC:
                    https://www.youtube.com/watch?v=cMYFN_tIbEs
                  ____________________________________     
Nguồn: CT. 
____________________________
Tin nhắn:
1. Quý vị nào có con em cần học tiếng Việt, hãy click "HỌC TIẾNG VIỆT" trên đầu trang để dùng Youtube. Chương trình này cung cấp kiến thức chính xác cho các con em gốc Việt nói tiếng Anh và cả các cô cậu học sinh học ngữ 2 .
2. Quý vị muốn mua sách về giáo dục con cái, truyn để đới cho thế hệ mai sau của người gốc Việt xin click lên BOOK STORE trên đầu trang để xem hoặc đặt mua...
Xin  Chúc vui vẻ
Có câu hỏi, thắc mắc xin click contact để gửi  về chương trình.

No comments