Tin Mới

Muller Bố Ráp Văn Phòng Của Michael Cohen Tịch Thu…


Muller Bố Ráp Văn Phòng Của Michael Cohen Tịch Thu…

(Trước hết xem tin, rối hãy bàn ngang tán dọc sau)

CĐTLB văn phòng của ông Michael Cohen, luật sư riêng của TT Donald Trump - tịch thu những dữ liệu liên quan đến việc chi trả $130,000 cho tài tử phim khiêu dâm (pornographic), Stormy Daniels, người có tên thật là Stephanie Clifford.

Công tố liên bang ở Manhattan được lệnh bố ráp văn phòng của ông Cohen nhờ sự tiến cử từ Robert Muller, người đang điều tra luận điệu cho rằng Rách – siàn xen vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Theo tờ The Times, cuộc đột kích diễn ra vào ngày Thứ Hai, hôm nay (9/4/2018) không liên can gì đến cuộc điều tra Rách-siàn. Nhưng dính líu đến $130,00 mà ông Cohen trả cho Stormy Daniels, người đóng phim khiêu dâm nói trên, đã khiếu nại rằng hơn mười năm trước có dan díu với ông Trump.

LS Cohen đã cho biết rằng ông đã trả tiền để cho nhân vật này không xuất hiện trước công chúng trong dịp bầu cử tổng thống.

Nhưng theo tờ khác, NewYork Daily News, nếu ông Trump (lúc đó chưa phải là TT) có dính líu gì với cuộc chi trả, thì có thể (có thể thôi nha) ông đã vi phạm luật bầu cử liên bang. Tuy nhiên LS Cohen đã xác nhận rằng ông đã trả bằng tiền túi của ông.

Lsư riêng của ông Cohen, Stephen Ryan, xác nhận là sự bố ráp đã xảy ra và tuyên bố “Hôm nay văn phòng LS khu vực phía Nam New York đã thực hiện một loạt các lệnh khám xét và thu giữ các thông tin liên lạc đặc biệt giữa thân chủ của tôi, Michael Cohen và thân chủ của ông ta.” Bảng tuyên bố thêm rằng “Tôi đã được các công tố viên liên bang cho hay rằng hành động của New York là một phần, do Văn phòng Tư vấn Đặc biệt Robert Muller giới thiệu. 

Tuy nhiên, Ryan cũng đã cho rắng cuộc bố ráp là “hoàn toàn không chính đáng và không cần thiết”

Theo Vanity Fair, Ryan cũng đã nói: “Điều này đã dần đến việc tịch thu không cần thiết các thông tin liên lạc giữa luật sư và các thân chủ của ông. Những chiến thuật của chính phủ này cũng sai bỡi vì ông Cohen đã hợp tác hoàn toàn với tất cả các cơ quan chính phủ, kể cả cung cấp hang ngàn tài liệu không - đặc quyền cho Quốc hội và chờ cung khai tuyên thệ”
CĐTLB không phải chỉ quan tâm đến việc chi trả cho Clifford. Tờ The Tmes tường thuật, trích dẫn lời nói của một nhân viên lục soát: “Sự chi trả cho Clifford chỉ là một trong nhiều tiêu đề đang được điều tra”

Văn phòng cũng “tiếp tục tịch thu email, tài liệu và hồ sơ kinh doanh…”

Nguồn: The Western Joural 09 tháng 4/2018 1:31pm

_______________________________________

Bàn ngang, tán dọc: 

Ở HK mấy mươi năm ắt bình dân đã biết, CỘNG HOÀ là đảng bảo thủ, hoặc gần bảo thủ tức là những người tôn trọng tín ngưỡng, có đức tin ở Thiên Chúa rất mạnh; những người có tinh thần trách  nhiệm cao, chủ trương duy trì văn hoá, giá trị gia đình, tôn ti trật tự, và quí trọng sinh mạng của cả bào thai; khuyến khích cá nhân tự do nhưng là tự do hướng thượng, tự chủ, tự tiết chế dục vọng, và thúc đẩy tiềm năng cá nhân, độc lập và tự túc, tự cường. . . Đảng viên CH lỡ sai lầm thì cá nhân phải tự nhận trách nhiệm, tự lo rút lui chứ tập thể không bao giờ có chuyện cả đảng dàn hàng ngang bao che tới bến. Chính vì vậy mà xét về mặt khôn khéo, ma lanh, mánh khóe, mị dân không bằng một góc đảng khác. CH làm việc nhiều nhưng không chịu phô trương, hay không biết mánh khóe phô trương, không trống kèn quảng cáo. Trong khi đảng khác làm ít quảng cáo nhiều, sở hữu hầu hết truyền thông. Nhiều khi khiến cử tri ủng hộ CH dễ nổi điên, có khi chửi thề, nhưng chì là chửi thầm! Nhìn dáng đi, cách nói, phong cách cũng có thể biết ngay đó là người CH. Khổ nổi, thời nay, thế sự suy vi tàn tệ, người ngay khó có chỗ đứng!

Tin này cho thấy Quốc hội nhất là CH đã vô cùng thiếu sót, đã không giới hạn quyền lực của Mu - lờ (Muller) để cuộc điều tra chỉ ở  “NGA CAN THIỆP BẦU CỬ GIÚP ÔNG TRUMP THẮNG CỬ, CÓ HAY KHÔNG và NẾU CÓ THÌ CÓ NHƯ THẾ NÀO” mà thôi.

Cho đến nay, tốn cả bao nhiêu triệu tiền thuế, đã đào được cái quái gì đâu! Chuyện dựng chứ đâu phải là sự kiện đâu mà ra cái gì? Không có thì lấy gì mà đào. Kiều này cũng như cắm câu ngồi chờ, hoăc săn lùng phù thủy mà thôi.

ÔNG TRUMP THẮNG LÀ DO DÂN BẦU, ĐẠI ĐA SỐ LÀ DÂN PHẪN NỘ ĐÃ BẦU CHO ÔNG TRUMP, BẦU CHO NGHỊ TRÌNH CỦA ÔNG TRUMP, GIÀNH LẠI ĐẤT NƯỚC NÀY,  BẤT KỂ TTTT VÀ DÂN CHỦ BÔI PHẾT THẾ NÀO. Đơn giản có vậy thôi. Không có tên Nga hay thằng Tàu nào cầm tay người ta bỏ phiếu vào thùng cả. Bị khuynh loát chỉ có TTTT, chứ TTDC thật, thì không có Nga hay Tàu nào mua được. Số truyền thông yêu đảng thì nhiều còn truyền thông yêu nước chỉ còn chừng 1% mà thôi. Đât nước này không lâm nguy sao được chứ?

Sự KHẲNG ĐỊNH CHẮC CHẮN của DC bắt đầu câu chuyện dàn dựng, sau khi bà Clinton thua cuộc. Nào là đến 17 cơ quan an ninh KẾT LUẬN! Nhưng rốt cuộc chỉ có 4 mà thôi, và KHÔNG PHẢI LÀ KẾT LUẬN mà là sự ƯỚC ĐỊNH (ASSESSMENT)! Trống kèn inh ỏi để chơi trò đánh lận con đen, chụp mũ  “ÔNG TRUMP THÔNG ĐỒNG VỚI NGA”. Nói mãi nói hoài khiến người thiếu thông tin, lười suy nghĩ, đã cả tin. Thiện tâm hết chỗ nói! Đại diện dân nghèo hết cỡ thợ mộc! Đến chừng sự thật lòi ra không phải như thế, mà do chính đảng của mình, chính bầu đoàn của bà Clinton đã bỏ tiền ra âm mưu theo dõi, phá hoại, chụp mũ ông Trump. Nhưng cái đầu người nghe đã đặc quánh những luận điệu tuyên truyền, không thể bỏ, và chỉ còn cách quanh co để dưỡng cái hạt giống trái ác đã gieo rồi.

Tìm thấy không có gì làm bằng chứng hợp lý để gắn vào cho khớp với câu chuyện dàn dựng trước rằng “Nga, Putin can thiệp giúp ông Trump thắng cử”, Tưởng nên nhắc lại để chúng ta trả lời thẳng mặt những ai còn mơ màng: Michael Flyn, Paull Manafort… đã bị tố tụng, nhưng không liên hệ gì đến câu chuyện Nga – Trump như DC mong đợi.

Như vậy, phe ta phải làm sao chứ? Thì cho hắn cái “tội Kỳ thị di dân, vi hiến, phi pháp”. Nhưng Tối cao pháp viện phán ông đúng 100%. Lỡ rồi! miệng mồm đã bẩn. Vậy phải làm gì nữa chứ! Thì gán cho hắn cái tội “Ngăn trở điều tra”. Rốt cuộc không có gì chứng minh. Vậy phải làm sao nữa chứ? Thì tìm cách chứng minh hắn điên khùng, bị bệnh tâm thấn, không đủ khả năng. Cả 99.9% đài báo ta và DC, tác giả, bác sĩ đồng loạt tấn công. Nhưng hắn thông minh quá, chúng ta đã sụp hầm trong mấy mươi phút hắn chỉ huy họp những đại diện sừng sỏ tại Bạch Ốc! Không lẽ ch5iu thua, Phải nghĩ cách chứ?  Thì kiếm cho ra đám đàn bà ngày xưa bu quanh nhà tỷ phú đẹp trai, tài tử truyền hình nổi tiếng Trump, xem đã cùng nhau chơi bời thế nào. Chiến dịch rền rang nhưng chẳng được kết quả gì, lại khiến lòi ra mấy người hùng phe ta như sau:

 Mặc underware đi họp, sàm sỡ với nhân viên nữ như John Conyers, hay Al Franken hôn ẩu, chộp quả bưởi của phụ nữ khi người ta ngủ, khác với ông Trump ở chỗ ăn bánh dư tiền trả. Người hùng Hollywood, gà đẻ trứng vàng cho DC như Harvey Weinstein được bà Clinton khen nức nở, cũng bị hạ bỡi hàng loạt, mấy tá phụ nữ bị ông quấy nhiễu tình dục; truyền thông cũng bị dịch cỏ mắc mưa hạ đo ván như anh Matt Lauer, đài NBC, có nút bấm, không phải như nút bấm của Kim Jong Un, mà là nút bấm khóa cửa bí mật, dưới gầm bàn để vớt phụ nữ nào vô phúc vào văn phòng. Thuợng nghị sĩ Ted Kennedy cũng đã để lại xì- căng -đan bất hủ. Ông lái xe chở phụ nữ sau bữa tiệc, xe đâm xuống nước, chiếc xe chìm, Ted Kennedy thoát được và trở về khách sạn, người phụ nữ chết chìm . Đến 10 tiếng đồng hồ sau Kennedy mới báo cáo! Ông chỉ bị thu bằng lái xe1 năm và bị phạt  ngưng việc 2 tháng, rồi sau đó tiếp tục làm ông đại diện DC 40 năm, ông là nhân vật chửi TT Bush ra trò:  từ láo đến láo. ..  

Quay lại tội nào cho ông Trump. Vậy thì phải làm sao để hạ cho được chứ? Thì đã kiếm được mụ tài tử đóng phim khiêu dâm cách đây hơn chục năm, dĩ nhiên chỉ là cuộc phong lưu “ăn bánh trả tiền”, không dính dáng gì đến chuyện NGA GIÚP TRUMP THẮNG CỬ. Nhưng cho dù, chuyện cỏ đã khô, bao nhiêu năm cũng được, cứ moi cho ra thời trước Trump ăn chơi đã đời ra sao? CNN đã lãnh công đầu, đã không ngượng miệng, phỏng vấn để moi cho ra cuộc truy hoan nhầy nhụa ra sao. Xem cuộc phỏng vấn, kẻ có chút văn hoá có ai mà không thấy ngượng với những câu hỏi như: Bà có đồng tình giao hợp không với ông ta không? - Có chứ!  -Lúc đó ông có đeo áo mưa không? - Không ạ! ậy mà truyền thông các loại chống Trump cứ chiếu đi chiếu lại liên tục, lặp lại quen đến quên, không thấy chỗ nào bẩn!

Sự thật bà này, đã ký, đã nhận tiền và đã xài tiền, tức là đã hoàn toàn đồng ý. Vậy thì bây giờ đem ra đẻ làm gì? Có phải là đã vi phạm hợp đồng, và mong lật ngược, vô giá trị hóa hợp đồng, để đòi tiền thêm cho đúng giá? Và chủ yếu là phe chống Trump đã được con cờ. Truyền thông chống Trump và LS của Stormy Daniels cứ hỏi tại sao ông Trump không ký. Thì ông Trump và LS Cohen đã dự phòng trước nên để ông đứng ngoài cuộc chứ sao. Hãy chờ xem. Bình dân đừng lo!

Thời đại nhiễu nhương hết chỗ nói - cơ quan quyền lực nhất không còn thuộc về dân nữa rồi!  Thực ra ai chỉ huy, để nội bộ này lo bắt bướm! Chộp được cái bướm, cánh đã rã rời như nhúm cỏ khô. Bây giờ bình dân đã biết, tra, ông Trump đã thông đồng từ hơn 10 năm trước, không phải với Nga mà là . . . chuyện cái bướm! Trong khi đó , Nga Tàu bủa vây tứ phía; thế giới sắp nổ tung vì nguyên tử, kinh tế, di dân . . . cả ngàn vấn đề cần giải quyết! Đất nưóc này có còn chăng?

Ông Trump thắng cử là cơ hội sau cùng mà ơn Trên đã ban cho dân HK để giữ lại đất nước được bao nhiêu thì được, như hốt lại của đổ. Hãy nhìn cho kỹ xem đất nước, xã hội ra sao mà TT Trump phải ra sức sửa chữa từng ngõ ngách. Có sửa tức là đã có hư rồi, có phải không?

Vĩnh Tường cùng  bình dân bàn ngang tán dọc.  

No comments