Tin Mới

Tổng Thống Mới Của Brazil, Bolsonaro Tuyên Bố Sẽ Quét Rác!


Tổng Thống Mới Của Brazil, Bolsonaro Tuyên Bố Sẽ Quét Rác!

Với tư cách là Tổng thống Brazil, trong một cặp tin nhắn định hướng chính sách đầu tiên của mình, ông Jair Bolsonaro cho biết chính quyền của ông sẽ nhắm mục tiêu quét sạch rác rưởi Marxist trong hệ thống giáo dục của đất nước mình.
Trong cặp thông điệp đầu tiên, Tổng thống Jair Bolsonaro tuyên bố chính quyền của ông sẽ nhắm đến mục tiêu Marxist rác rưởi trong hệ thống giáo dục của đất nước Brazil. Ông đã phổ biến thông điệp, sau bài diễn văn nhậm chức của mình rằng chiến thắng của ông đã giải phóng  Brazil khỏi chủ nghĩa xã hội và lối “phải đạo chính trị, mị dân” Ô ng đã  tweet như  sau: “Một trong những chiến lược của chúng tôi là đẩy Brazil leo lên từ những vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng giáo dục, là giải quyết rác thải của Marxist trong trường học của chúng tôi, trực tiếp đối đầu” “Chúng tôi sẽ thành công trong việc giáo dục công dân chứ không phải các chiến binh chính trị.”
Trong mộ tthông điệp khác, ông đã viết rằng chính phủ của ông sẽ tập trung chống lại chính phủ cũ, “một chính phủ đã cố ý đầu tư hình thành một hệ tư tưởng nô lệ dưới sự thống trị của xã hội chủ nghĩa.
Hệ thống giáo dục Brazil bị nhuộm tràn ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sản [Marxist]. Sách giáo khoa có có nội dung tấn công vào chủ nghĩa tư bản và ca ngợi chủ nghĩa xã hội.
Quyết định của Bolsonaro, giải quyết vấn đề không phải là chuyện tình cờ. Theo Jeff Nyquist, một tác giả đã phỏng vấn các chuyên gia về vấn đề ở Brazil và Hoa Kỳ, phong trào cộng sản quốc tế đã chọn hệ thống giáo dục Brazil.
Trong một thông điệp tiếp theo, ông viết rằng chính quyền của ông sẽ tập trung vào sự đối lập của chính phủ trước đó, đã cố tình đầu tư vào việc hình thành tư tưởng nô lệ về các ý tưởng thống trị xã hội chủ nghĩa.
“Nói một cách sâu sắc, thậm chí còn sâu sắc hơn ở Hoa Kỳ và rất có ý nghĩa”  Nyquist nói, đề cập đến sự thâm nhập xã hội chủ nghĩa của hệ thống giáo dục Brazil. “Một số chương trình tương tự mà cánh tả đã đưa vào hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, họ đã giới thiệu ở Brazil. Họ đã đi học trước ở đó.”
Vào tháng 11, Bolsonaro đã bổ nhiệm Ricardo Vélez-Rodriguez, một người chống cộng tự mô tả, để lãnh đạo Bộ giáo dục Brazil. Vài tuần trước khi được bổ nhiệm, Vélez-Rodriguez đã viết trên blog rằng người Brazil đã trở thành con tin của một hệ thống giáo dục, đầu độc sinh viên vào chủ nghĩa khoa học và chủ nghĩa CS [Marxist].”
Vélez-Rodriguez xem các trường phái bảo thủ Brazil không có đảng phái chính trị là một phần của giải pháp. Một dự luật có tiêu đề tương tự đã có trong Đại hội Brazil Brazil kể từ năm 2014. Luật pháp sẽ cấm một số chủ đề nhất định, bao gồm cả chính trị, tình dục và lý thuyết giới tính từ cuộc thảo luận trên lớp.
Theo tờ The Nation, Vélez-Rodriguez được ủng hộ bỡi Olavo de Carvalho, một người bảo thủ Brazil có trụ sở tại Hoa Kỳ, có tác phẩm nằm trong số bốn cuốn sách trên bàn của TT Bolsonaro, trong bài phát biểu chiến thắng bầu cử.
Trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Đại Kỷ Nguyên, de Carvalho nói rằng Đảng Công nhân cầm quyền của Brazil là “đảng Cộng sản”. Đó là sự kiểm soát của cộng sản ở Brazil vượt ra ngoài hệ thống trường học, de Carvalho lưu ý.
Về cộng sản ở Brazil, de Carvalho nói: “Họ kiểm soát tất cả các phương tiện truyền thông, với một hoặc hai ngoại lệ nhỏ. Họ kiểm soát tất cả các trường đại học. Họ kiểm soát tất cả các định chế văn hóa. Thực tế họ kiểm soát mọi thứ.
Theo Nyquist, việc nới lỏng chủ nghĩa cộng sản, nắm chặt hệ thống giáo dục Brazil sẽ dễ thực hiện hơn ở Hoa Kỳ. Ở Brazil, quyền lực chính phủ tập trung nhiều hơn, điều này sẽ cho phép Bolsonaro nhanh chóng ảnh hưởng đến sự thay đổi đáng kể. Nyquist nói thêm Tại Hoa Kỳ, hệ thống trường công lập được kiểm soát phần lớn ở cấp tiểu bang và địa phương, với Bộ Giáo dục liên bang có ít ảnh hưởng chung,.
Tổng thống Donald Trump đã viết trên Twitter vào ngày 1 tháng 1 rằng bài phát biểu nhậm chức của Bolsonaro, là “tuyệt vời”, thêm vào đó là: “Hoa Kỳ đồng hành với bạn!”
Và người Việt chống TT Trump thật sự họ là ai? Bình dân nghĩ xem.
Vĩnh Tường biên soạn

No comments