Tin Mới

Thông Điệp Của Tổng Thống Donald J. Trump Đến Quốc Dân Về Khủng Hoảng Ở Biên Giới



Thông Điệp Của Tổng Thống Donald J. Trump Đến Quốc Dân Về Khủng Hoảng Ở Biên Giới
-       VỀ DI DÂN /08/01/2018  -


Thông Điệp Của Tổng Thống Donald J. Trump Đến Quốc Dân Về Khủng Hoảng Ở Biên Giới
-       VỀ DI DÂN /08/01/2018  -
Văn Phòng Bầu Dục
9:01 P.M. EST
[TỔNG THỐNG] Đồng bào Hoa Kỳ thân mến: Tối nay, tôi thưa chuyện với các bạn vì có cuộc khủng hoảng nhân đạo và an ninh đang gia tăng ở biên giới phía nam của chúng ta.
Mỗi ngày, các nhân viên Hải quan và Biên phòng gặp phải hàng ngàn người nhập cư bất hợp pháp đang cố gắng vào nước ta. Chúng ta không còn chỗ để giữ họ, và chúng ta không có cách nào để kịp thời đưa họ trở về quê quán.
Nước Mỹ tự hào chào đón hàng triệu người nhập cư hợp pháp, những người làm giàu thêm cho xã hội của chúng ta và đóng góp cho quốc gia của chúng ta. Nhưng tất cả người Mỹ đều bị tổn thương bởi nạn di cư bất hợp pháp, không kiểm soát. Tệ nạn này lạm dụng các tiềm năng công cộng và làm giảm việc làm và tiền lương. Trong số những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất có người Mỹ gốc Phi Châu và người Mỹ gốc Tây Ban Nha.
Biên giới phía nam của chúng ta là một thông lộ cho khối lượng lớn ma túy bất hợp pháp, bao gồm meth, heroin, cocaine và fentanyl. Mỗi tuần, có 300 công dân của chúng ta bị giết chỉ bởi heroin, 90 phần trăm trong số đó tràn qua biên giới phía nam của chúng ta. Nhiều người Mỹ sẽ chết vì ma túy trong năm nay, hơn là bị giết trong toàn cuộc Chiến tranh Việt Nam.
Trong hai năm qua, các sĩ quan ICE đã thực hiện 266.000 vụ bắt giữ người lạ có tiền án, bao gồm những người bị buộc tội hoặc kết án 100.000 vụ tấn công, 30.000 tội phạm tình dục và 4.000 vụ giết người bằng bạo lực. Trong những năm qua, hàng ngàn người Mỹ đã bị giết hại dã man bởi những người xâm nhập bất hợp pháp vào đất nước chúng ta, và hàng ngàn người khác sẽ bị thiệt mạng nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ.
Đây là một cuộc khủng hoảng nhân đạo - khủng hoảng về lòng nhân ái và khủng hoảng tâm hồn.
Tháng trước, 20.000 trẻ em di cư đã được đưa vào Mỹ bất hợp pháp - một sự gia tăng mãnh liệt.
Những đứa trẻ này được sử dụng như những con cờ thí bởi những kẻ vô lại và những băng đảng tàn nhẫn. Một phần ba phụ nữ bị tấn công tình dục trên chuyến di cư nguy hiểm xuyên qua Mexico. Phụ nữ và trẻ em là nạn nhân nặng nhất, nhiều nhất từ hệ thống đã hỏng của chúng ta.
Đây là thực tế bi thảm của việc nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam của chúng ta. Đây là chu kỳ đau khổ của con người mà tôi quyết tâm chấm dứt.
Chính quyền dưới sự lãnh đạo của tôi đã trình bày cho Quốc hội một đề xuất chi tiết để bảo an biên giới và ngăn chặn các băng đảng tội phạm, buôn lậu ma túy và buôn người. Đây là vấn đề rất lớn. Đề xuất của chúng tôi được thuyết minh bởi các chuyên gia thực thi pháp luật và các cơ quan biên phòng thuộc Bộ Nội An. Đây là những phương sách họ đã yêu cầu để thực hiện đúng nhiệm vụ của mình và giữ an toàn cho nước Mỹ. Thực tế, an toàn hơn bao giờ hết.
Đề xuất từ ​​Bộ Nội an bao gồm công nghệ tiên tiến để phát giác ma túy, vũ khí, buôn lậu bất hợp pháp và nhiều thứ khác. Chúng tôi đã yêu cầu nhiều cơ quan, thẩm phán nhập cư và chỗ dung chứa để tiến hành quy trình pháp lý, đối với sự gia tăng đột ngột và mạnh mẽ số người di cư bất hợp pháp, được nhóm lên bởi nền kinh tế rất mạnh của chúng ta. Chương trình của chúng tôi cũng có một yêu cầu khẩn cấp về hỗ trợ nhân đạo và y tế.
Hơn nữa, chúng tôi đã yêu cầu Quốc hội đóng các kẽ hở an ninh biên giới để trẻ em nhập cư bất hợp pháp có thể được trở về nhà một cách an toàn và nhân đạo.
Cuối cùng, như một phần của cách giải quyết tổng quát đối với an ninh biên giới, các chuyên gia thực thi pháp luật đã yêu cầu 5,7 tỷ đô la cho một rào cản hữu hình. Theo yêu cầu của đảng Dân chủ, sẽ là một hàng rào thép chứ không phải là bức tường bê tông. Rào cản này tuyệt nhiên quan trọng đối với an ninh biên giới. Đây cũng chính là những gì các chuyên gia của chúng ta ở biên giới cần thiết và muốn có. Đây chỉ là lẽ phải thông thường.
Bức tường biên giới sẽ tự chi phí cho chính nó rất nhanh. Chi phí cho các loại ma túy bất hợp pháp vượt quá 500 tỷ đô la mỗi năm - nhiều hơn rất nhiều so với 5,7 tỷ đô la mà chúng tôi đã yêu cầu từ Quốc hội. Bức tường cũng sẽ được chi trả, một cách gián tiếp, bằng thỏa thuận thương mại mới, tuyệt vời mà chúng tôi đã thực hiện với Mexico.
Thượng nghị sĩ Chuck Schumer - người mà bạn sẽ được nghe từ tối nay - đã nhiều lần ủng hộ một rào cản cụ thể trong quá khứ, cùng với nhiều đảng viên Dân chủ khác. Họ đổi ý chỉ sau khi tôi được bầu làm Tổng thống.
Đảng Dân chủ tại Quốc hội đã từ chối thừa nhận cuộc khủng hoảng này. Và họ đã từ chối cung cấp cho các cơ quan biên giới dũng cảm của chúng ta các công cụ mà họ rất cần để bảo vệ gia đình và quốc gia chúng ta.
Chính phủ liên bang vẫn đóng cửa vì một lý do và một lý do duy nhất: bởi vì đảng Dân chủ sẽ không tài trợ cho an ninh biên giới.
Chính quyền do tôi lãnh đạo đang làm mọi thứ trong khả năng của chúng tôi để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi tình huống này. Nhưng giải pháp duy nhất cho đảng Dân chủ  thông qua dự luật chi tiêu bảo vệ biên giới của chúng ta và mở lại chính phủ.
Tình huống này có thể được giải quyết trong một cuộc họp trong vòng 45 phút. Tôi đã mời lãnh đạo Quốc hội đến Toà Bạch Ốc vào ngày mai, để thực hiện điều này. Hy vọng, chúng ta có thể vượt qua chính trị đảng phái, để hỗ trợ an ninh quốc gia.
Một số người đã cho rằng rào cản là vô đạo đức. Vậy thì tại sao các chính trị gia giàu có xây tường, hàng rào và cổng xung quanh nhà của họ? Họ không xây tường vì họ ghét người bên ngoài, nhưng vì họ yêu người bên trong. Điều duy nhất vô đạo đức là các chính trị gia không làm gì cả, và tiếp tục cho phép nhiều người vô tội nữa trở thành nạn nhân khủng khiếp như vậy.
Người Mỹ đã đau lòng sau ngày Giáng sinh khi một sĩ quan cảnh sát trẻ ở California bị sát hại dã man trong máu lạnh, bởi một người nước ngoài bất hợp pháp vừa vượt qua biên giới. Sinh mạng của một người Mỹ anh hùng đã bị cướp đi, bởi một người không có quyền ở nước ta.
Ngày qua ngày, sinh mạng quý giá bị sớm cướp đi bởi những người đã xâm phạm biên giới của chúng ta. Tại California, một cựu chiến binh Không quân đã bị hãm hiếp, giết hại và đánh đập đến chết bằng một chiếc búa trong tay của một người nước ngoài bất hợp pháp, có tiền sử tội phạm lâu dài. Tại Georgia, một người nước ngoài bất hợp pháp gần đây đã bị buộc tội sát nhân vì giết, chặt đầu và chặt chân tay người hàng xóm của mình. Tại Maryland, các thành viên băng đảng MS-13 đến Hoa Kỳ với tư cách là trẻ vị thành niên không có người đi cùng, đã bị bắt và buộc tội vào năm ngoái sau khi  đâm và đánh đập một cô bé 16 tuổi một cách hung ác.
Trong vài năm qua, tôi đã gặp hàng chục gia đình có người thân bị cướp đi sinh mạng do người nhập cư bất hợp pháp. Tôi đã nắm tay các bà mẹ đang khóc và ôm lấy những người cha đau buồn. Thật đáng buồn. Thật khủng khiếp. Tôi sẽ không bao giờ quên nỗi đau trong mắt họ, trong giọng nói run run và nỗi buồn xâm chiếm tâm hồn họ.
Chúng ta phải đổ thêm bao nhiêu máu người Mỹ trước khi Quốc hội thực hiện công việc của mình?
Đối với những ai từ chối thỏa hiệp với nhân danh vì an ninh biên giới, cho tôi xin hỏi: Hãy tưởng tượng nếu sự sống đó là của con bạn, chồng bạn, hoặc vợ bạn bị xé nát một cách tàn nhẫn và hoàn toàn tan vỡ?
Xin nhắc mỗi thành viên của Quốc hội: Hãy thông qua một dự luật chấm dứt cuộc khủng hoảng này.
Xin gửi lời đến mọi người dân: Hãy gọi Quốc hội và bảo họ cuối cùng, sau tất cả những thập niên này, hãy bảo vệ biên giới của chúng ta.
Đây là sự lựa chọn giữa đúng và sai, công bằng và bất công. Đây là việc liệu chúng ta có hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với công dân Mỹ mà chúng ta phục vụ hay không.
Khi tuyên thệ nhậm chức, tôi thề sẽ bảo vệ đất nước của chúng ta. Và đó là những gì tôi sẽ luôn luôn làm, vậy cầu xin Chúa hãy giúp cho.
Cảm ơn và xin kính chào.


(Để tránh Fake News, đây là nguyên văn bản tiếng Anh từ Whitehouse

https://www.whitehouse.gov/briefings-statements/president-donald-j-trumps-address-nation-crisis-border/


Bính dân nói chuyện:

Trong loạt bài vừa qua của Vĩnh Tường về bức tường và đảng DC, đã nói rõ, y như TT đã nói hôm qua. Có ba điều: Thứ nhất, xây bức tường là hành vi đạo đức; thứ hai, bức tường giúp giải quyết vấn nạn di dân rất tích cực và rất có hiệu quả; thứ ba, bức tường là cách giải quyết anh ninh biên giới ít tốn kém nhất, tiết kiệm nhiều nhất về tiền bạc, và bề lâu bề dài ngăn chặn sự tốn hao nhiều sinh mạng của cả chủ và khách một cách không cần thiết.
____________________

Ghi chú:
*TTTT (Truyền Thông Thiên Tả còn gọi là Truyền thông Thổ Tả vì tất cả bị đồng một bệnh.  Từ truyền thông dòng chính (TTDC) của HK đã thoái hoá trờ thành thiên tả quá nặng, chỉ bênh vực một bên DC, Cấp tiến (liberal) không lo gì đến quốc gia xã hội; không còn trung thực về tin tức nhiều ttin giả hơn tin thiệt, cả bình luận thì khỏi nói, họ chỉ còn một việc duy nhất là xuyên tạc, bóp méo sự thật, chửi mắng, gièm xiểm Tổng thống thứ 45 của HK vì ông ta không chấp nhận CNXH, vì ông chủ trương xây dựng lại nước Mỹ ưu tiên, vĩ đại, vì ông quyeét bảo quốc an dân... khác với xu hướng cnxh của họ.

* TTMD là chữ viết tắt của Truyền Thông Mắc Dịch để chỉ loại truyền thông đài, báo của thiểu số ăn theo, ngoài luồn của truyền thông dòng chính, đã bị lây nhiễm y một chứng bệnh lan tràn của TTTT nói trên, như một bệnh dịch. Đây là dịch chống, chửi Trump. Họ cứ nhắm mắt chửi bừa, thiếu suy nghĩ mà lần nào cũng sai, nhưng vẫn tiếp tục làm không có gì thay đổi!  

1.    Trận Đầu Tiên: Phải Đạo Chính Trị Đấu Vật Với Bức Tường - Rào Biên Giới


2.     Đóng Cửa Chính Phủ Trách Nhiệm Thuộc Về Ai?


3.    Từ Hiệp Ứớc Di Cư Toàn Cầu Đến Caravan Và Bức Tường Biên Giới


4.    Tàu Dân Chủ Vừa Húc Đầu Vào Bức Tường Biên Giới


No comments