Tin Mới

Tổng Thống Trump Tiếp Tục Ghi Bàn Thắng: NATO Thán Phục Mừng Vui!


Tổng Thống Trump Tiếp Tục Ghi Bàn Thắng: NATO Thán Phục, Mừng Vui!

Hôm Chủ nhật Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết rằng những phàn nàn thường xuyên của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không làm suy yếu tổ chức này, ngược lại những chỉ trích của ông về chi tiêu quốc phòng đang mang lại tác động tích cực
Trước khi nhậm chức, TT Trump đã gọi NATO là "lỗi thời" và chê trách thành viên trong khối gồm 29 nước, vì họ không đóng góp chi phí đầy đủ và công bằng vào ngân sách quốc phòng của họ. Năm ngoái ông cũng đã đe dọa rút lui.
Hôm Chủ nhật 27/1/2019, trên Fox News, ông Stoltenberg nói : "Tổng thống Trump đã nói rất rõ ràng, ông đã cam kết với NATO. Ông tuyên bố rằng rõ ràng chỉ vài ngày trước và tại hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7. Đồng thời, ông đã tuyên bố rõ ràng rằng các đồng minh NATO cần đầu tư nhiều hơn. Và do đó, tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 7 năm ngoái, chúng tôi đã đồng ý làm nhiều hơn để tiến về phía trước - và bây giờ chúng tôi đã thấy kết quả."
Các thành viên NATO đã đồng ý để dành 2% tổng sản phẩm quốc gia của họ cho quốc phòng vào năm 2024 nhưng khoảng một nửa không tham gia để cùng đạt mục tiêu đó.
Tuy nhiên, Stoltenberg cho biết, vào cuối năm 2020, các đồng minh NATO sẽ có thêm $100 tỷ cho chi tiêu quốc phòng. Ông nói thêm."Vì vậy, chúng tôi thấy một số tiền thật và một số kết quả thật. Và chúng tôi thấy rằng thông điệp rõ ràng từ Tổng thống Trump đang có tác động tích cực". "Các đồng minh NATO đã nghe thấy tổng thống nói rất rõ ràng và bây giờ họ đang lên đường. Vì vậy, đây là tin tốt, có nghĩa là chúng ta thực sự thấy sự chia sẻ gánh nặng một cách công bằng hơn."
Đầu tháng này, TT Trump đã lặp lại quan điểm của mình rằng các đồng minh thân cận đã lợi dụng sự che chở về an ninh của Mỹ trong nhiều thập niên qua, và nhiệm vụ của ông là không để điều này tiếp diễn.
Ông phát biểu tại Bộ Quốc Phòng. "Chúng ta không thể làm kẻ khờ đối với người khác. Chúng ta không thể. Chúng tôi không muốn bi gọi như vậy...."
Tổng thống thừa nhận phản hồi tích cực của Stoltenberg ngay sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng; ông nhắn tin rằng việc chia sẻ chi phí quốc phòng đã khiến NATO "đoàn kết hơn". Mặc dù DC và đám Truyền thông tin giả cố tình gạt bỏ nhưng đây là thành quả tốt đẹp. Ông nói thêm "Dân chủ và đám tin giả muốn miêu tả ngược lại!"
Stoltenberg đã có mặt tại Washington trong các cuộc họp với Ngoại trưởng Mike Pompeo, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Pat Shanahan và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan đã chào đón Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đến Ngũ Giác Đài vào thứ Hai, ngày 28 tháng 1, với hàng rào danh dự long trọng trước cuộc họp.
Đứng đầu chương trình nghị sự là an ninh quốc tế và quân đội Hoa Kỳ đóng quân tại Afghanistan.
Patrick Shanahan đã cho ý kiến với truyền thông về cuộc đàm phán diễn ra gần đây, một thỏa thuận với Taliban để chấm dứt Chiến tranh Afghanistan kéo dài 17 năm: “Tôi muốn nói, thực là một khởi đầu , rất đáng khích lệ vào lúc này, và chúng tôi sẽ để cho Bộ trưởng Pompeo và đại sứ phát biểu về điều đó.”
Shanahan cũng đề cập đến chủ đề tăng chi tiêu của các đồng minh NATO.
Ông nói: “Từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, các đồng minh của Mỹ, NATO đã tăng cường chi tiêu quốc phòng lên tới 41 tỷ đô la. Chi tiêu quốc phòng của đồng minh đã tăng hơn chín phần trăm từ năm 2016 đến 2018; đây là mức tăng lớn nhất trong một phần tư thế kỷ.”
“Vào năm 2020, các đồng minh NATO của chúng tôi dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu quốc phòng khoảng $100 tỷ.”
Stoltenberg thừa nhận rằng những lời phê bình của ông Trump đang gây áp lực lên NATO nhưng cũng nói rằng những chỉ trích của ông là cần thiết nhằm mục tiêu chống lại Nga.
Ông Stoltenberge nói. “Những gì ông ta làm là để giúp chúng tôi thích nghi với liên minh,; đây là điều cần thiết bởi vì chúng tôi sống trong một thế giới khó đoán hơn, với một nước Nga võ đoán hơn bằng cách sử dụng bạo lực và vũ trang chống lại nước láng giềng, Ukraine. Và vì vậy, NATO phải thích nghi.”
Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng 1 cho biết Nga trình diện một hoả tiễn bí mật không xác minh vũ khí có khả năng hạt nhân này phù hợp với hiệp ước vũ khí năm 1987 giữa hai quốc gia. Các quan chức quân đội Nga đã tiết lộ cho các nhà báo và tùy viên quân sự nước ngoài vào ngày 23/1 rằng hỏa tiễn Novator 9M729 có khả năng hạt nhân .
Theo ông Stoltenberge .trách nhiệm bảo tồn hiệp ước đặt lên  Nga vì Nga hiện đang vi phạm hiệp ước bằng cách phát triển và sản xuất các hỏa tiễn mới,
______ _____________________________________
Bình dân nói chuyện:
Truyền thông Thổ tả, Truyền thông Mắc dịch (4T và TTMD) và DC ngày càng lo lắng, mất ăn mất ngủ.  Quái lạ! Cái thằng cha mà ta tuyên truyền rằng không đủ khả năng, không xứng, làm thổng thống (Unfit to be president), lại không chịu ngu và thất bại như ta mong chờ, mà ngược lại hắn cứ thành công liên tục! Hết lần này đến lần khác, hễ ta nói thất bại, thối tha ngày trước thì hắn lại mang thành công lớn và tốt đẹp về ngày sau! Làm sao đây?
-        - Không làm sao cả! Hãy xem lại. Lâu quá rồi nên chúng ta [4T &TTMD] đã quên rằng chúng ta bắt đầu bằng cái không thật mà!   

No comments