Tin Mới

Tin Mới: Một Số Dân Biểu Dân Chủ Trở Lại Họp Với Tổng Thống Trump


Một Số Dân Biểu Dân Chủ Trở Lại Họp Với Tổng Thống Trump

Sau một ngày DC đã từ chối lời mời họp cùng ăn trưa với Tống thống, hôm nay, 16/1/2019, Tổng thống Trump đã có cuộc họp với một số thành viên của Quốc hội thuộc đảng DC. Theo Tòa Bạch Ốc, thì cuộc họp có thành quả.

Tham vụ  báo chí Tòa Bạch Ốc, Sarah Sanders tuyên bố rằng Tổng thống và nhóm của ông đã có một cuộc họp mang tính xây dựng các thành viên giải quyết vấn đề của lưỡng đảng. Họ lắng nghe nhau và bây giờ cả hai bên đều hiểu rõ về ý muốn của đối phương. Tòa Bạch Ốc mong đợi có nhiều cuộc đối thọai như thế.

 Danh sách của DC sau đó được tiết lộ gồm:  Dân biếu. Josh Gottheimer (DC-N.J.), Thomas Suozzi (DC-N.Y.), Vincente Gonzalez (DC-Texas), Anthony Brindisi (DC-N.Y.), Dean Phillips (DC-Minn.), Max Rose (DC-N.Y.), and Abigail Spanberger (DC-Va.). Vài nghị sĩ CH cũng đã tham dự, kể cả Dân biểu John Katko (CH-NY). Những dân biu DC họp với TT Trump đưọc xem là những người ôn hòa và là thành viên của nhóm gọi là Nhóm Giải Quyết Vấn Đề. Nhiều người trong nhóm đã bàyt ước muốn thỏa hiệp với TT trong khi  lãnh đạo của họ từ chối thay đổi lập trường về chi tiu cho ức tường biên giới phía nam.

Như Spanberger, nói đã nhận phản ảnh rằng DC không nhấn mạnh đầy đủ về an ninh biên giới.
Bà ta nói với Politico “Nếu tôi nhận được ý kiến ​​và liên hệ từ các cử tri của mình bày tỏ lo ngại rằng đảng Dân chủ không ưu tiên cho an ninh, thì tôi nghĩ chúng ta có thể làm tốt hơn”
Brindisi cũng đã lên tiếng về việc cố gắng tìm một thỏa thuận mà cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ có thể phê duyệt để chấm dứt phần chính phủ bị đóng cửa.

Ông ta nói với tờ Oneida Daily Dispatch rằng việc đóng cửa này có những hậu quả thực sự đối với người dân hàng ngày,. Việc dừng kiểm tra an toàn thực phẩm thường xuyên đối với hải sản, trái cây, rau quả và nhiều loại thực phẩm khác có nguy cơ cao vì bị ô nhiễm, đây là một công thức cho thảm họa.

Ông nói thêm rằng ông đã gặp một số đại diện từ khắp đất nước, cả Dân chủ và Cộng hòa và đã cố gắng thúc đẩy lãnh đạo ở cả hai phía tìm kiếm giải pháp sự thỏa hiệp cho việc đóng cửa này.

Một vài dân biếu đã gặp TT Trump và sau đó mô tả là cuộc gặp gỡ hữu ích, nhưng chưa cho biết chi tiết.

Theo lời Phillips nói với Minneapolis Star- Tribune, ông định mang ý kiến của ông đến TT Trump rằng có thể chấm dứt đóng cửa bằng giải pháp thích hợp để cùng nhau làm việc về an ninh biên giới và các cảng và thông cải cách di dân toàn diện của lưỡng đảng.

Trước cuộc họp, hội thảo đã tuyên bố: “Trong những tuần qua, chúng tôi đã lắng nghe cử tri của mình và nói chuyện với các thành viên của Quốc hội, trong cả hai đảng và trong cả lưỡng viện. Có một thỏa thuận mạnh mẽ khắp nơi trên cả nước: Chúng ta phải mở lại chính phủ. An ninh, an toàn và kinh tế của chúng ta đã bị xâm phạm và hàng triệu gia đình đang phải chịu đựng.”

Xem ra DC đã bắt đầu thấm đòn; và nguời dân đang chờ xem, kỳ này nếu vấn đề an ninh biên giới không được giải quyết, thì không còn hy vọng gì HK có thể giải quyết được vấn nạn ngày càng trầm trọng về an ninh, an toàn xã hội và nhân đạo mà mấy đời tổng thống trước đã để lại do NÓI MÀ KHÔNG CHỊU LÀM, LÀM KHÔNG ĐƯỢC hay vì đặt lợi lộc cá nhân, hay đảng phái chính trị lên trên quốc gia. 

Lãnh Đạo Đa Số Dân Chủ Hạ Viện Rút Lại Lời Nói Quá Lố

Nhà lãnh đạo đa số Hạ viện Steny Hoyer, đã rút lại tuyên bố gây sửng sốt vào chiều thứ Tư rằng Thông điệp Liên bang sẽ không tiến hành nhu dự trù.

Mariel Saez, phó ban truyền thông của ông Hoyer nói với Washington Examiner rằng ông Hoyer đã không đọc bức thư của Pelosi, và đã nhầm lẫn,

Trước việc đóng cửa của chính phủ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, D-Calif., Vào sáng thứ Tư đã chia sẻ một lá thư gợi ý với Tổng thống Trump rằng ông nên làm việc với bà về việc sắp xếp lại ngày ban Thông điệp Liên bang 29 tháng 1 của ông hoặc đưa ra những nhận xét đã chuẩn bị trước Đại hội trên giấy.

Như vậy, quyết định thuộc về Pelosi chứ không phải Trump.

Ông Hoyer, (DC-Md) lên đài CNN vào khoảng giữa trưa và nói quá hơn Pelosi rằng “thông điệp liên bang bỏ”.

Nếu tổng thống trả lời ‘Không” thì sao - Tôi không biết - Ông ta muốn giữ lịch trình. Kate Bolduan (CNN) hỏi Hoyer: Có cơ hội nào ông ta thuyết phục ông bằng cách khác?

Ông Hoyer nói "Không. Chúng tôi sẽ trả lời: Tổng thống, nếu ông muốn mở ra chính phủ, Thượng viện có bảy dự luật họ có thể sử dụng và chúng tôi sẽ gửi một dự luật thứ tám vào ngày mai,.

Trong tuần thứ tư, phần chính phủ đóng cửa dài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. TT Trump nói rằng ông sẽ không ký một dự luật không bao gồm khoảng $5.7 tỷ chi phí cho bức tường biên giới, và đảng Dân chủ nói rằng họ sẽ không phê duyệt một dự luật bao gồm tài trợ cho một rào cản hữu hình ở biên giới phía nam.

Tòa Bạch Ốc không trả lờ yêu cầu cho ý kiến.

Tổng thống Trump, không tin ở lời hứa của DC, mở cửa chính phủ tạm thời để có thời gian bàn thảo về khủng hoảng an ninh, nhân đạo mà ông nhất định phải giải quyết. Chính bà Pelosi trả lời “KHÔNG” cho dù TT có ký những dự luật do DC đưa ra.

Người dân phải chờ xem hàng triệu người khắp nơi trên thế giới sẽ tiếp tục đổ về HK và những gì sẽ xảy ra? Từ chối đóng góp xây tường rào là DC đã gửi đi một thông điệp rất rõ ràng cho người nước ngoài rằng hãy chuẩn bị tràn vào trước khi tổng thống Trump cho xây tường! Đây mới thật sự là những gì sẽ xảy ra. Có tính toán không? Và Dân sẽ hỏi tội ai?

Tuần Qua 30 Nhà Lập Pháp DC Cùng Đi Puertorico Trong Lúc Chính Phủ Đóng Cửa

Khoảng 30 nhà lập pháp Dân chủ đã rời bỏ chính phủ đóng cửa sau ngày thứ Sáu trên một chuyến bay thuê bao tới Puerto Rico cho một cuộc rút lui mùa đông với 109 người vận động hành lang và giám đốc điều hành công ty, trong đó họ dự định xem buổi biểu diễn tại sân khấu Broadway, “Hamilton” và tham dự ba bữa tiệc trong đó có một chương trình .

Những người tham dự khóa họp kín gây quỹ của khi Dân biểu thuộc gốc Tây Ban Nha (gọi là Ủy Ban Hành Động Chính trị - Xây dựng Lãnh đạo Đa dạng, Congressional Hispanic Caucus BOLD PAC) an dưỡng vào mùa đông ở San Juan đã lên kế hoạch gặp gỡ các quan chức chủ chốt

Một số 109 người vận động hành lang và giám đốc điều hành công ty được nêu tên trong bản ghi nhớ, tỷ lệ 3,6 người vận động hành lang cho mỗi thành viên. Họ bao gồm những người từ một số công ty lớn trên Phố K, R.J. Reynold, Facebook, Comcast, Amazon, PhRMA, Microsoft, Intel, Verizon và các công đoàn.

Vĩnh Tường biên soạn




No comments