Tin Mới

Văn Phòng Mueller Phản Bác Cáo Buộc Cho Rằng TT Trump Bảo Cohen Nói Dối Với Quốc Hội


Tin Mới 1.18.2019
Văn Phòng Mueller Phản Bác Cáo Buộc Cho Rằng TT Trump Bảo Cohen Nói Dối Với Quốc Hội

Cố vấn đặc biệt Văn phòng Robert Mueller hôm thứ Sáu phản bác một báo cáo tuyên bố Tổng thống Trump bảo luật sư Michael Cohen nói dối trong lời khai của quốc hội về các giao dịch kinh doanh của ông với Nga.

Các cáo buộc mới, được BuzzFeed công bố hôm thứ Năm, dựa trên các tuyên bố từ các quan chức thực thi pháp luật liên bang được giấu tên.

Peter Carr, phát ngôn viên của văn phòng Mueller nói Mô tả của BuzzFeed về các bản khai cụ thể đối với của Văn phòng Cố vấn đặc biệt, và đặc điểm của các tài liệu và lời khai mà văn phòng này thu được, liên quan đến lời khai của Michael Cohen tại Quốc hội, là không chính xác

Báo cáo chi tiết tuyên bố rằng vào năm 2015 và 2016, ông Trump, con gái Ivanka Trump và con trai Donald Trump Jr. đã yêu cầu Cohen xử lý một thỏa thuận liên quan đến tiềm năng Trump Tower ở Moscow và cung cấp cho họ thông tin cập nhật thường xuyên về tiến trình của nó. Ông Trump bị cáo buộc sau đó đã bảo Cohen nói dối về thời điểm của thỏa thuận, mà báo cáo đã tuyên bố rằng văn phòng luật sư đặc biệt đã biết về các cuộc phỏng vấn với nhiều nhân chứng từ Tổ chức Trump và các email của công ty nội bộ, tin nhắn văn bản và bộ đệm của các tài liệu khác.

Mueller đang điều tra sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Cohen, người đã nhận tội vào tháng 8 với tám tội vi phạm tài chính chiến dịch, gian lận thuế và gian lận ngân hàng, đã thừa nhận trong thỏa thuận biện hộ tháng 11 rằng các cuộc đàm phán cho Trump Tower ở Moscow tiếp tục đến thời gian tham gia chiến dịch.


Lời nhắn:
Các bạn đọc thân mến

Bình dân hãy bình tĩnh, đừng vội tin những tin tức không chính xác từ chiến dịch tấn công tổng thống Hoa Kỳ.

Trước khi ứng cử TT, ông Trump là một doanh nhân và đã có kế hoạch xây Trump Tower như cc nơi khác trên thế giới. Dự án đầu tư kéo dài cho tới khi ông thật sự đưọc chính thức đề cử mới thôi. Ông phải làm thế nào để không mất nguồn lợi đầu tư. Ông phải giữ chân mối làm ăn, nếu không thắng sơ bộ thì ông vẫn còn công trình để tiếp tục. Bình dân có thể hiểu khoảng hở thời gian là gút mắc phải sắp xếp. có vậy thôi.

Hôm nay trên Youtube có một đài Việt nam đã vội vàng dùng tin không chính xác của BuzzFeed để nhấn mạnh như nguồn tin mẫu mực - sau khi Văn phòng luật sư đặc biệt đã khẳng định là tin này không chính xác. Trong buổi đọc tin 18/1/2019 anh và chị loan tin, đã kèm thêm tin có tính mạ lỵ, chia rẽ, thúc đẩy lòng ganh tỵ nhỏ nhoi phi lý đối với một phu nhân tổng thống Hoa Kỳ.

Anh ta lôi chuyện bà Pelosi bị tổng thống hủy các chuyến bay để bà phải lo việc hoàn thành luật về ngân sách nhằm mở cửa chính phủ, trước khi công du để so sánh với việc phu nhân TT đi về Florida với máy bay dành riêng cho bất kỳ Phu nhân TT nào. Không biết anh ta vì kém hiểu biết hay vì cố tình gây ngộ nhận trong quần chúng. Đây là hai việc hoàn toàn không liên hệ gì nhau. Việc đóng - mở cửa chính phủ thuộc về chính sách Quốc gia. Còn việc đi nghỉ duỡng của Phu nhân TT không ăn nhập gì cả. Không lẽ vì Pelosi ngăn cản TT làm việc, lại buộc Phu nhân TT phải hủy bỏ vacation của bà ta???

Anh chị ta còn nói rằng đây là một tin lớn các đài như CNN vân vân loan tin, chỉ có đài Fox không loan tin. Thực ra chỉ vì lý do không liên hệ gì trên đây mà thôi. Dĩ nhiên các đài chống Trump tìm kẽ tóc chân răng nào của gia đình ông Trump cũng bới ra chỉ để đánh Trump mà thôi. Bình  dân chỉ cần hiểu hai sự kiện không có bất kỳ sợi tơ liên hệ nào là đủ.

Người Viêt nam không đến nổi nhỏ nhen tồi tệ và phi lý như thế. Bà con bình dân cần cảnh giác, để giữ lòng trong sáng. Là gốc Việt có nền tảng văn hóa nghìn năm không thể bị hủy hoại như thế được!

Kính

Vĩnh Tường  

Nguồn: 
1. Washington Examiner  January 18, 2019 07:58 PM
https://www.washingtonexaminer.com/news/muellers-office-pushes-back-on-bombshell-allegations-trump-told-cohen-to-lie-to-congress
2. Fox News 9pm
BuzzFeed rocks media industry after Mueller team disputes report: ‘Media errors are always anti-Trump’
https://www.foxnews.com/entertainment/buzzfeed-rocks-media-industry-after-mueller-team-disputes-report-media-errors-are-always-anti-trump

No comments