Tin Mới

Hành Vi Của TTDC Và Bắc Hàn


Chính Phủ Trump Chỉ Trích Truyền Thông Hoa Kỳ Đồng Lõa Với Vận Động Tuyên Truyền của Bắc Hàn
Các viên chức chính quyền Trump đã công kích truyền thông đã loan tin đồng lõa với Bác hàn trong Thế vận Hội mùa đông trong khi họ nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không có kế hoạch xoa dịu áp lực lên chế độ này.
Nhiều cơ sở truyền thông đã phóng thông tin tích cực về sự hiện diện của bà Kim Yo Yong trong các trò chơi tại Pyeongchang tại Nam hàn. Bà này là em gái của nhà độc tài Kim Yong Un và là một viên chức cao cấp của nhà cầm quyền của Bác Hàn.
CNN đưa lên tiêu đề cô em gái của nhà độc tài “đã độc chiếm trình diễn tại Thế Vận Hội muà đông”, còn New York Time thì viết rằng “ Cô Kim đã làm sáng lên sự hấp dẫn” trong khi Washington Post thì gọi người phụ nữ này là “Ivanka Trump của B.H”
Tuy nhiên, theo một quan chức cao cấp được dấu tên (theo tờ Western Journal) thì “sự bưng bợ” đã làm cho các cơ sở này trở thành “đồng lõa” trong chiến dịch tuyên truyền của B.H
Một cảnh sát nói với Tờ washington Beacon rằng với sự bưng bợ bà Kim Yo Yong và chế độ B.Hàn của truyền thông Mỹ vô tình đã biến họ trở thành đồng lõa với cuộc tấn công dùng mỹ nhân của B.H.
Các viên chức nhấn mạnh rằng HK sẽ tiếp tục cấm vận BH và Mỹ sẽ không chùn bước cho tới khi chế độ này từ bỏ ám ảnh với vũ khí hạt nhân.
Một viên chức cao cấp của chính phủ cho biết”Hoa Kỳ không có cách nào giảm áp lực đối với chê độ này, và không giống như TTDC, chính phủ Trump không rơi vào bẫy tuyên truyền trước mắt của BH”. Viên chức ấy nói thêm:  “TT và Phó TT sẽ tiếp tục gây áp lực tối đa và sử dụng mọi phương tiện cần thiết sẵn có để phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều tiên” 
PTT Mike Pence đã tham dự buổi khai mạc Thế Vận Hội mùa đông tuần trước. Ông đã ngồi cách Kim không xa mấy, nhưng ông đã không đứng dây khi đội vận động viên liên kết Bắc – Nam Hàn đi vào, làm lóe lên sự tranh luận. 
Theo các viên chức cao cấp của chính phủ HK PTT Pence tham dự Thế vận hội để nhắc nhở rằng HK xem Hành vi của Bắc Hàn rất thận trọng bất chấp TTDC 9truyền thông dòng chính) tôn sùng chế độ này.
Các viên chức cũng cho rằng chiến thuật này cho thấy có hiệu quả, và Phó TT đã làm chính xác những gì ông đã dự trù sẽ hoàn thành. “Ông ta đã đóng vai lật bài và kiên quyết nhắc nhở rằng HK sẽ không nhắm mắt làm ngơ với hành vi của BH – và sẽ không cho phép bình thường hoá vấn đề.”
TPhó TT đã nói với Washington Post rằng Mỹ sẵn sang đàm phán với BH. Nhưng, đàm phán với BH không có nghĩa là HK sẽ ngưng áp lực lên chế độ này.   
Trên đường về từ  Air force One, Phó TT nói: “Vấn đè là không có áp lực nào đi chệch hướng cho đên khi họ thực sự làm điều mà liên minh tin rằng có ý nghĩa đối với việc phi hạt nhân hoá” – “Vì vậy chiến dịch áp lự tối đa sẽ tiếp tục và tang cường. Nhưng nếu muốn đàm phán, chúng tôi sẽ đàm phán”
Cũng vậy trưóc ngày Thế vận hội, Phó TT cũng đã tuyên bố HK sẽ thực hiện những biện pháp chế tài cứng rắn nhất đối với BH.
MỘt viên chức của chính phủ Trump nói với Tờ Free Beacon rằng đây là một bước đi cho thấy “sự tiếp tục áp lực tối đa của HK nhằm ngăn chặn cuộc đeo đuổi hạt nhân của họ”
Viên chức này cũng chỉ ra rằng cuối tuần qua không phải là lần đầu tiên TTDC đã lọt vào trò chơi của BH. Lester Holt đã rơi vào tình trạng này khi ông tổ chức cuộc phỏng vấn vui vẻ trên dốc trượt tuyết ở BH, cung cấp nền tảng cho BH tuyên truyền.  Anh này đã đề cập đến bản báo cáo được phát tán trên NBC vào tháng trước từ khu nghỉ mát trượt tuyết ở BH – nơi chỉ đông đúc vì BH đã đưa những người trượt tuyết lên biểu diễn trên sân khấu.
Thế đấy, truyền thông tỵ nạn có còn ăn theo TTDC (Washington Post, New Yort Time, CNN, NBC, MSNBC…) không? Ước gì họ được ở BH! Bình dân nghĩ gì? Nếu thấy nên làm từ thiện thì hãy phổ biến tin này cho bà co thân thương của mình để họ khỏi bị lừa. Tự do chọn đường đi, cũng có người chọn chống cộng bằng cách ủng hộ Kerry. Hay chưa!
Nguồn:


    

No comments