Tin Mới

Toà Án Liên Bang Chấp Thuận Cho Tổng Thống Xây Tường.


Tin mới: Toà Án Liên Bang Chấp Thuận Cho Tổng Thống Xây Tường.

Border wall prototypes (Elliott Spagat/AP)
                                              By    |   Monday, 26 Feb 2018 05:43 PM


   Một tòa án liên bang đã phán rằng Chính phủ của TT Trump có quyền không tuân theo luật về môi trường để đẩy nhanh việc xây tường biên giới.
   Theo tờ Washing Time, hôm nay, Thứ Ba 27/2/2018, quyết định trên đây mở đường cho TT Trump xây bức tường biên giới theo nghị trình của ông. Điều mà tiểu bang California và các nhóm thuộc môi trường cố gắng ngăn chặn.
  Thẩm phán tòa án thuộc lien bang, ông Gonzalo P Cruiel, người mà trước đây bị ông Trump gọi là thiên vị vì có nguồn gốc Mễ Tây Cơ, đã quyết định cho phép chính phủ bỏ qua luật môi trường và xây dựng những đoạn tường.
  Ông nói rằng “ông không có ý kiến xây bức tường là chính sách tốt hay không tốt – nhưng phải kết luận chính phủ có quyền xây dựng”
   Trong 101 trang lệnh tòa, ông Curiel nói “Bảo vệ người từ hệ quả của những chọn lựa chính trị của họ không phải là phận sự của chúng tôi”
   Theo Fox News, ông ta viết rằng cả Q. Hội và Hành pháp “chịu trách nhiệm chung trong việc bảo vệ đất nước, chống chủ nghĩa khủng bố và nạn buôn lậu bất hợp pháp ở biên giới”
“An ninh biên giới là điều tối quan trọng để ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp làm gia tăng tội bạo hành và khủng hoảng ma túy và làm suy yếu nền an ninh quốc gia,”. Phát ngôn viên của bộ Tư pháp Devin O’Malley nói: “QH đã cho phép Bộ Nội an xây tường ngay để ngăn chặn dân bất hợp pháp vào HK, và chúng tôi hài long khi Bộ NỘi an tiếp tục tiến hành công việc vô cùng quan trong vì lợi ích của quốc gia chúng ta”
  Tổng Trưỏng Tư pháp tiểu bang California, Xavier Becerra đáp lại lệnh trên trong tờ tường trình rằng văn phòng của ông “chúng tôi sẽ định giá tất cả những giải pháp và chuẩn bị làm những gì trong khả năng bảo vệ dân của chúng tôi, giá trị của chúng ta, và kinh tế của chúng ta từ sự dài tay của liên bang”
   Ông ta nói: “Một cách đơn giản, bức tường thời trung cổ dọc theo biên giới Mễ Tây cơ không thuộc về thế kỷ 21"
   Tám mô hình tường khác nhau được đề xuất đã được thẩm định vào cuối tháng giêng và kết quả có thể được TT Trump và hàng rào di cư trong QH. chấp thuận.
   Các mẫu tường phải chịu trải qua thử nghiệm và xem xét rất gắt gao bỡi những đội ngũ phân tích đặc biệt trước khi được xây ngoài thành phố San Diego.
   Theo Fox News, bất kỳ mẫu nào được chọn cũng sẽ làm cho dân bất hợp pháp hầu như không thể vượt qua biên giới. 
   Các mẫu đã chứng minh sức chịu đựng đối với máy đục, cưa xi măng và cắt bằng nhiệt tốt hơn những dụng cụ hiện có ở biên giới HK.
Hơn nữa, tất cả 8 mẫu tường hầu như không ai có thể trèo lên vì có đặc điểm chống tựa và chống leo trèo.

________________________________________

Bàn tán chút chơi:

Bên xây, bên chống. Hai lý luận trái nhau khó hiểu quá! Xây tường quanh nhà không phải bảo vệ gia đình sao? Bức tường hại giá trị gì? Xây xong, mở một cỗng "Welcome To USA" thật đẹp và có kẻ đưa người đón khách ra vào đàng hoàng lịch sự lại là làm hại giá trị người Mỹ sao? Thế kỷ 21, chưa tới thế giới đại đồng mà làm sao bỏ trống biên giới được cà?
Dưới đây là một đoạn tường đã có sẵn, có đoạn còn tốt và một số đoạn hư hỏng xiêu vẹo không có hiệu quả và đang được sử chữa
Current Border Fence near San Diego,CA west of the San Ysidro Port of Entry (link: https://www.dub.io/tw/33774521) dub.io/tw/33774521 #current #border
A border wall replacement project has begun near downtown Sector. 2.25 miles of old landing mat wall will be replaced with 30-foot high bollard style. 


No comments