Tin Mới

Thẩm Phán: Comey, McCabe, Và Ohr Đang Đối Diện Với Nhà Giam

Theo CT TRIBUNE ra ngay 4/2/2018 . 3:35pm, do Timothy Kevin Whiteman

(Ghi chú chữ viêt tắt: Bộ Tư Pháp = BTP, Cục Điều Tra Liên Bang  = CĐTLB (FBI) )

Thẩm phán Louie Gohmert, chánh án  toà khán án Quận hạt thứ 12 ở Texas, người đã từng xét xử các vụ án hình sự kể cả án tử hình, nay là Dân biểu Hạ viện HK thuộc Ủy ban Tư pháp , đã nói hôm thứ Sáu:

"Một thẩm phán tòa án FISA có cơ sở để giữ các quan chức của BTP bao gồm ông Bruce Ohr trong việc khinh thị tòa án vì đã đệ trình sai ngoa về các nguồn thông tin được sử dụng để có được lệnh giám sát đối với một cộng sự của Trump. Tôi nghĩ điều quan trọng là biết ai là thẩm phán FISA, và tại sao với tất cả những thông tin mà ông ta có trong một thời gian, ông ta không đưa bất cứ ai vào tù vì phạm tội gian lận trước toà của ông ta". Ông nói tiếp:"Bạn sẽ không thể nhận được trích dẫn từ Bruce Ohr hoặc cựu giám đốc FBI Jim Comey hoặc phó giám đốc Andrew McCabe vì họ phải ngồi tù vì phạm tội gian lận trên tòa"-  "Fusion đã trả tiền cho vợ của phó luật sư liên kết Bruce Ohr, và Ohr gặp người sáng lập của công ty Fusion, Glenn Simpson."

Tờ lưu thư đã bạch hoá hôm thứ Sáu cho thấy BTP (trước) tìm kiếm lệnh giám theo dõi nhân viên tình nguyện vận động tranh cử của ông Trump căn cứ vào tập hồ sơ bịa đặt – vô căn cứ (Trump - Russia dossier) do ban vậnđộng của bà Clinton và Ủy ban Dân chủ chi tiền và được dàn dựng bỡi công ty sưu tầm Fusion GPS.

Ở phần đầu, mục đích của bản lưu thư về Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISA) đã ghi rõ nhằm cung cấp sự thật quan trọng về cuộc đìều tra đang diễn ra vào BTP và CĐTLB và việc sử dụng đạo luật FISA trong suốt chu kỳ bầu cử TT 2016.
1) nhằm nêu mối  quan ngại về tính hợp pháp của BTP(DOJ) và CĐTLB (FBI).
2) mô tả sự suy thoái đáng lo ngại về các quá trình pháp lý được thiết lập để bảo vệ công dân Hoa Kỳ khỏi bị lạm dụng liên quan đến quá trình áp dụng Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài.

Điều tra cập nhật trong bản lưu thư FISA như sau:

21 tháng 10 2016: DOJ và FBI yêu cầu và nhận được lệnh FISA có thể cho phép giám sát ông Cater Page, nhân viên cố vấn tình nguyện trong chiến dịch tranh cử của ông Trump bằng điện tử. Phù hợp với các yêu cầu của FISA, ứng dụng này phải được Giám đốc hoặc Phó Giám đốc FBI xác nhận lần đầu. Sau đó, phải có sự chấp thuận của Chưởng lý, Phó Chưởng lý (DAG), hoặc Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp được xác nhận bởi Thượng viện cho Bộ An ninh Quốc gia.

FBI và DOJ đã nhận được một giấy phép FISA ban đầu nhắm vào Carter Page và ba FISA gia hạn từ Toà án FISA (FISC). Theo yêu cầu của đạo luật (50 U.S.C. §, 1805 (d) (l)), FISA yêu cầu một công dân Hoa Kỳ phải được FISC đổi mới 90 ngày một lần và mỗi lần gia hạn yêu cầu một sự tìm thấy nguyên nhân mới có thể xảy ra. Sau đó, Giám đốc James Comey đã ký thay mặt FBI3 ứng dụng (FBI), và phó giám đốc Andrew McCabe đã ký một bản. Sau đó Phó Bộ trưởng Tư pháp (DAG) Sally Yates, sau đó, Ủy viên Dana Boente và Phó Bộ trưởng Tư pháp (DAG) Rod Rosenstein từng ký một hoặc nhiều ứng dụng FISA thay mặt DOJ.

Do tính chất nhạy cảm của hoạt động tình báo nước ngoài, FISA đệ trình (bao gồm cả gia hạn) trước khi FISC được phân loại. Sự tin tưởng của công chúng vào sự toàn vẹn của quá trình FISA phụ thuộc vào khả năng của tòa án để giữ chính phủ đạt đến tiêu chuẩn cao nhất - đặc biệt là liên quan đến giám sát công dân Mỹ. Tuy nhiên, sự cứng rắn của FISC trong việc bảo vệ quyền của người Mỹ, được củng cố bởi việc gia hạn 90 ngày các lệnh giám sát, nhất thiết phụ thuộc vào sự trình bày của chính phủ với tòa án về mọi sự kiện và tài liệu có liên quan. Điều này bao gồm các thông tin có tiềm năng thuận lợi cho mục tiêu của ứng dụng FISA mà chính phủ biết đến. Trong trường hợp của Carter Page, chính phủ đã có ít nhất bốn cơ hội độc lập trước khi FISC cung cấp chính xác sự giải thích các sự kiện có liên quan. Tuy nhiên, những phát hiện của chúng tôi chỉ ra rằng, như mô tả dưới đây, tài liệu và thông tin liên quan đã bị bỏ qua.
1.   "Hồ sơ" ( Dossier") do Christopher Steele biên soạn (Steele dossier) cho Ủy ban đảng Dân chủ Quốc gia (DNC) và chiến dịch Hillary Clinton đã tạo thành một phần thiết yếu để ứng dụng FISA đối với  Carter Page. Steel là người cung cấp nguồn thông tin cho CĐTLB (FBI) lâu năm đã được trả $160,000 bỡi  chiến dịch tranh cử của Ủy ban đảng DC quốc gia (DNC) và bà Clinton qua công ty luật Perkins Coie và công ty nghiên cứu Fusion GPS nhằm thu thập những thông tin xúc phạm về mối quan hệ của Donald Trump với Nga.
a)    Không phải đơn ban đầu vào tháng 10 năm 2016, cũng không phải bất kỳ lần gia hạn nào tiết lộ hoặc đề cập vai trò của chiến dịch của đảng Dân chủ (DNC), bà Clinton hoặc bất kỳ đảng nào / chiến dịch dựa trên nổ lực được tài trợ của Steele, mặc dù nguồn gốc chính trị của hồ sơ Steele sau đó được DOJ và các quan chức FBI đã được biết.
b)    Các ứng dụng FISA ban đầu ghi nhận Steele đang làm việc cho một người gọi là người Mỹ, nhưng không gọi là Fusion GPS và giám đốc Glenn Simpson, người đã được một công ty luật của Mỹ (Perkins Coie) đại diện cho đảng DC (DNC) trả tiền (mặc dù BTP (DOJ) tại thời điểm đã biết các bên chính trị tham gia vào hồ sơ Steele). Ứng dụng không đề cập đến Steele rốt cục đã làm việc thay mặt cho - và được trả tiền bỡi - chiến dịch tranh cử của Ủy ban DC (DNC) và bà Clinton, hoặc rằng FBI đã ủy quyền riêng cho Steele cho cùng một thông tin.
2) Ứng dụng Lệnh theo dõi (FISA) ông Carter Page cũng đã trích dẫn một bài viết của Michael Isikoff vào ngày 23 tháng 9 năm 2016, tập trung vào chuyến đi tháng 7 năm 2016 của ông Carter Page đến Moscow. Bài báo này không chứng minh được hồ sơ của Steele bởi vì nó bắt nguồn từ thông tin do Steele tiết lộ cho Yahoo News. Sự áp dụng FISA giám sát ông Page đánh giá không chính xác rằng Steele đã không trực tiếp cung cấp thông tin cho Yahoo. Trong lúc Steele đã thừa nhận trong hồ sơ tòa án nước Anh rằng ông đã gặp Yahoo và một số sơ sở thông tin khác vào tháng 9 năm 2016 theo sự chỉ đạo của Fusion GPSPerkins Coie nhận thức được các mối quan hệ truyền thông ban đầu của Steele vì họ tổ chức ít nhất một cuộc họp ở Washington DC vào năm 2016 với Steele và Fusion GPS, nơi vấn đề này được đem ra thảo luận.
a) Steele đã bị đình chỉ và chấm dứt nguồn cung cấp thông tin cho FBI về những gì mà FBI xác định là hành vi vi phạm nghiêm trọng nhất - một sự tiết lộ trái phép cho truyền thông về mối quan hệ của ông ta với FBI trong một bài báo của David Corn trên Mother Jones vào ngày 30 tháng 10 năm 2016Đúng ra Steele phải bị chấm dứt vì những lần liên lạc trước đây không được tiết lộ với Yahoo và các giới truyền thông khác vào tháng 9 - trước khi đơn theo dõi ông Page được nộp cho toà FISA (FISC) vào tháng 10 - nhưng Steele đã che giấu trái phép và nói dối với FBI về những liên hệ đó.

b) Các cuộc gặp gỡ của Steele với giới truyền thông đã vi phạm quy tắc xử lý nguồn gốc - duy trì tính bảo mật - và chứng minh rằng Steele đã trở thành một nguồn kém tính khả tín hơn cho FBI.

3) Trước và sau khi Steele bị chấm dứt làm nguồn thông tin, ông tiếp tục liên lạc với BTP (DOJ) thông qua Phó Tổng Tư vấn Bruce Ohr, một quan chức cấp cao của BTP, người đã làm việc chặt chẽ với các Phó Bộ Trưởng Tư pháp Yates và sau đó là Rosenstein. Không lâu sau cuộc bầu cử, FBI bắt đầu phỏng vấn Ohr, ghi lại các thông tin của ông ta với Steele. Ví dụ, vào tháng 9 năm 2016Steele thừa nhận với Ohr về cảm nghĩ chống báng ứng cử viên Trump khi Steele nói ông "quyết ý rằng Donald Trump không được đắc cử và rất thiết tha mong ông ta không phải là tổng thống" (ông Nunes nhấn mạnh). Bằng chứng rõ ràng thiên vị này của Steele đã được Ohr ghi lại vào thời điểm đó và sau đó là vào các hồ sơ chính thức của CĐTLB nhưng không phản ánh trong bất kỳ ứng dụng FISA nào trong việc giám sát ông Page.

a) Trong cùng khoảng thời gian này, vợ của Ohr đã được sử dụng bởi Fusion GPS để hỗ trợ cho việc nghiên cứu đào bới chống Trump. Ohr sau đó đã cung cấp cho FBI tất cả các nghiên cứu đối lập của vợ ông, được chi trả bởi chiến dịch của Ủy ban Q. gia của đảng DC (DNC) và bà Clinton thông qua Fusion GPSMối quan hệ của Ohrs với Steele và Fusion GPS đã được che giấu mà toà FISA (FISC) không thể giải thích được.

4) Theo người đứng đầu bộ phận thông tin phản gián của CĐTLB, Trợ lý Giám đốc Bill Priestap, sự chứng thực của hồ sơ Steele đã ở giai đoạn "sơ khai" vào thời điểm áp dụng FISA ban đầu đối với ông Page . Sau khi Steele bị chấm dứt, một báo cáo xác nhận nguồn được thực hiện bởi một đơn vị độc lập trong FBI đánh giá báo cáo của Steele chỉ được chứng minh tối thiểu. Tuy nhiên, vào đầu tháng 1 năm 2017, Giám đốc Comey đã tóm tắt hồ sơ Steele, mặc dù theo lời khai của ông vào tháng 6 năm 2017 là "phóng đãng và không được xác minh." Trong khi ứng dụng FISA dựa vào hồ sơ quá khứ của Steele về báo cáo đáng tin cậy những vấn đề không liên quan khác, nó đã bỏ qua hoặc che giấu động cơ tài chánh và ý thức hệ chống ông Trump của ông ta. Hơn nữa, phó giám đốc McCabe đã làm chứng trước Ủy ban vào tháng 12 năm 2017 rằng không có yêu cầu giám sát nào từ FISC nếu không có thông tin về hồ sơ Steele.

5) Ứng dụng FISA giám sát ông Page cũng đề cập đến thông tin liên quan đến cố vấn chiến dịch của Trump George Papadopoulos, nhưng không có bằng chứng về bất kỳ sự hợp tác hay âm mưu nào giữa Page và Papadopoulos. Thông tin Papadopoulos đã kích hoạt việc mở một cuộc điều tra phản gián của CĐTLB vào cuối tháng 7 năm 2016 bởi nhân viên FBI Pete Strzok. Strzok đã được phân bổ lại bởi Văn phòng Luật sư Đặc biệt cho FBI Human Resources vì những tin nhắn không phải phép với người tình của ông, luật sư FBI Lisa Page, không có mối liên hệ gì với Carter Page, nơi cả hai đều có thái độ rõ ràng chống ông Trump và ủng hộ Clinton, người mà Strzok cũng đã điều tra. Các text của Strzok / Lisa cũng phản ánh những cuộc thảo luận sâu rộng về cuộc điều tra, dàn dựng xì tin cho truyền thông và bao gồm một cuộc họp với Phó Giám đốc McCabe để thảo luận về một phương thức "bảo hiểm" ngăn cản sự thắng cử Tổng thống của ông Trump.

Như vậy, nhằm nêu lên mối quan ngại về Đạo luật FISA đã bị lạm dụng vì lý do chính trị và mô tả sự suy thoái tệ hại trong quá trình thực hiện pháp lý để bảo vệ công dân tránh bị bức hại bỡi các âm mưu bất chính, cơ quan đại diện dân cử có quyền lực cao nhất nước, gạn lọc và chính thức loan báo cho toàn thể dân Hoa Kỳ được rõ. Có nghĩa là kể từ nay trở đi, có tờ bảo chứng giấy trắng mực đen, người dân ai cũng biết, và có quyền nhìn rõ người đáng trọng, cũng như kẻ đáng khinh, đường nên đi và lối nên tránh.

Bao nhiêu năm nay kẻ luôn miệng nói đến minh bạch, đòi minh bạch, nhưng sự thật là họ đòi minh bạch những gì không phải là của họ. Nếu không thì tại sao khi công bố các bằng chứng trên bằng giấy trắng mực đen mà họ lại ngăn trở?

Làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành à? Che đậy sự mục nát, âm mưu thối rữa đã bốc mùi để giữ gìn uy tín, có được không? Cái hủ mắm thối chình ình ra đó, chính mình cũng bịt mũi mà cứ cãi với hàng xóm là nhà tôi không ăn mắm bao giờ. Đây là cách giữ uy tín sao? Như vậy là Dân chủ kiểu gì? Hoa Kỳ chưa thành Việt nam thì làm sao theo được “dân chủ đến thế là cùng!”. Bình dân thì khác, có ai ngu gì mà không muốn biết sự thật để bảo vệ quyền công dân của mình? Chắc chắn ai cũng muốn khui quách cho đâu ra đó, trách nhiệm thuộc về ai, thì người đó phải lãnh. Dân chủ “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách lý  tưởng “ưu việt” chỉ có ở Cuba, Việt nam, TQ, Venezuela, mọi người chịu trách nhiệm chung, nghĩa là mạnh ai nấy chỉ thiên, chỉ địa, cuối cùng không ai chịu trách nhiệm gì cả.  Hoa Kỳ chưa tới giai đoạn lý tưởng đó, nhưng mấy cậu luật sư Việt nam trên một vài đài (xin miễn kể tên) cứ lý luận cụi, muốn vậy thì họ phải chịu khó chờ chứ. Có phải không?  

Điều quan trọng là bình dân có nên cẩn thận bình tĩnh suy xét khi nghe những luận điệu chống Trump tiếp tục xuyên tạc không? Ai thấy ghét Trump hay ghét CH mang lại cảm giác hạnh phúc thì bình dân nên chúc mừng họ cứ tiếp tục. Có điều cần biết là trong bản lưu thư này có mấy điều đơn giản:

1.    Từ Steel (MI 16), McCabe, Comey, Ohr, Strozt, Leza Page, qua lời khai, qua text của một số người cao cấp này trong BTP và CĐTLB từ chính quyền Obama thiên vị trong cuộc giám sát nhằm chống Trump. Hồ sơ Steel (dossier) - KHÔNG THẺ XÁC MINH, bôi bẩn ông Trump dùng để xin lệnh toà áp dụng FISA như thế nào thì chưa thấy nói tớ: Một là Toà đã được CĐTLB và BTP thông báo tài liệu dàn dựng, không kiểm chứng nhưng vẫn cấp lệnh dùng FISA vì toà đã bị chính trị hoá thành vũ khí chống đối phương. Hai là những nhân vật cao cấp trong hai cơ quan này đã tuyên thệ láo, lừa dối toà FISA. Cả hai trường hợp đều để lại những câu hỏi lớn dành cho những tay anh chị tội phạm bên phía Dân chủ hoặc nhân viên CĐTLB hay BTP đã lợi dụng kẻ hở của luât pháp. Bình dân hãy giao cho BTP và CĐTLB mới làm việc, và chỉ cần chờ xem kịch bản mới. Ở đây chỉ cần biết trong tờ lưu thư (4 trang) có nói Mối quan hệ của Steele, gia đình Ohr và Fusion GPS đã được che giấu mà toà FISA không thể giải thích được.” (The Ohrs’ relationship with Steele and Fusion GPS was inexplicably concealed from the FISC.)

2.    Bằng chứng trong bản lưu thư Ủy ban thuộc đảng Dân chủ Q.gia và bà Clinton đã chi trả $160,000 thông qua Fusion GPS cho sự dàn dựng hồ sơ Steel dossier đã tạo phần thiết yếu dẫn đến FISA và mặt khác chứa ý đồ, âm mưu ngăn chặn không cho ông Trump được bầu làm TTvà khi dân bầu rồi thì cố tình ngăn chặn ông làm việc, tìm đủ mọi cách để hạ bệ, hậu quả sự việc kéo dài đến ngày nay, làm cho cả nước điên đầu.

Và như mọi người mở mắt đã thấy, khi dân bầu rồi thì họ cố tình ngăn chặn ông TT làm việc, tìm đủ mọi cách để hạ bệ, hậu quả sự việc kéo dài đến ngày nay, làm cho cả nước điên đầu. BTP và CĐTLB không đến nổi kém khả năng. Nhưng việc điều tra chuyện Rách-sà, Rách sà… đến nay không tìm thấy chút tăm hơi gì, và mỗi ngày lòi thêm một thứ cong queo gian manh của DC không dính gì tới cái kết quả đặt trước la ông Trump thông đồng với Nga. Dân Mỹ kỳ này khổ thiệt! Không có kẻ mưu sâu, chằng chịt, rắc rối thì đâu phải tốn cả hàng triệu dollars tiền thuế và phải ngoáy tai nghe hoà hoài.

Từ vụ hơn 3000 emai, trong đó có chứa tài liệu bí mật quốc gia, mà bà Chúa xứ Hoa Kỳ tròng tréo quanh co, rồi hủy bằng chứng bằng búa đập nát các phương tiện lưu trử. Người lớn thì đảng này phái kia, còn trẻ em thì lòng trong trắng; cứ hỏi em bé năm tuổi thử xem nó nói thế nào, có gian manh không? Thế mà, đến nay có nhiều kẻ mặt mày bảnh bao, xưng danh ông này bà nọ, có ăn học vẫn không thấy? Như thế mà phây phây, không có tội gì tron gkhi một anh lí hải quân chỉ chụp mấy tấm hình mà ở tù hai năm! Thời đại thật kỳ quái, có chính phủ dâ bầu lại còn kẻ thù nghịch làm chính phủ chìm. Bình dân ắt không tránh khỏi cảm giác như chung quanh toàn là ma chứ không còn là người! 

Nhiều người ngay thấy ngứa mắt, muốn ông Trump đuổi quách ông Muller, Cố vấn đặc biệt điều tra cáo buộc Nga chen vào bầu cử Mỹ và nhất là Rosenstein vì có dây nhợ với vấn đề FISA. Nhưng bình dân nghĩ để cho họ tiếp tục làm việc cũng như để cho họ rán ăn hết những đồ họ xào nấu chắc là hay hơn.

Bình dân tốt hơn hết là tự mình xem bảng lưu thư mà nhận định. Lời bàn trên các kênh truyền thông dù là của mấy cậu luật sư hay tiến sĩ coi chứng sẽ không giúp ích gì, bỡi một lẽ duy nhất là họ đi không thẳng lưng vì phải nói theo bè phái.

https://conservativetribune.com/judge-comey-mccabe-and-ohr-facing-jail-time/


 Bản Lưu thư:








No comments