Tin Mới

Những Lời Phát Biểu Đáng Kinh Ngạc Về Súng Trong Buổi Hội Nghị Tại Toà Bách Ốc

(Click lên hình để xem video)

Andrew Pollack, người cha mất đứa con gái trong vụ nổ súng ở trường trung học Parkland, Florida, và bị chế giễu vì mặc áo thun có chữ Trump 2020, đã phát biểu tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Tư.( 22/2/2018)
Con gái của Pollack, Meadow, là một trong 17 học sinh bị giết trong vụ bạo hành tuần trước. Lời phát biểu của ông sẽ làm bạn rơi nước mắt vì bất cứ bậc phụ huynh nào cũng trải qua sự tức giận như ông.
Câu chuyện đau lòng của ông bắt đầu ngay sau cuộc nổ súng khi Pollack điên cuồng tìm kiếm con gái mình để rối chỉ biết "nó đã chết".
Pollack bắt đầu: "Tôi đến đây vì con gái tôi không có tiếng nói,", "Nó đã bị sát hại vào tuần trước, và nó bị cướp đi từ trong tay chúng tôi, đã bị bắn chín lần trên tầng ba. Quốc gia đã không giúp gì cho con em của chúng ta. Điều này không nên xảy ra."
Ông nói tiếp: "Tất cả những vụ bắn súng ở trường này đều không có ý nghĩa gì cả". "Phải chữa lại. Lẽ ra khi có một lần nổ súng tại trường thì chúng ta nên sửa chữa. Và tôi đang tức giận. Bởi vì tôi sẽ không gặp lạ con gái tôi. "
"Nó ở Bắc Lauderdale tại ... Nghĩa trang King David. Đó là nơi tôi đi gặp con mình”
Tuy nhiên, Pollack nói rằng trọng tâm chỉ nên tập trung vào sự an toàn của trường học chứ không phải là kiểm soát súng.
Ông nói: "Nếu chúng ta cùng làm việc với nhau và đưa ra ý tưởng đúng đắn - an toàn cho trường học". "Nó không phải là về luật súng. Đó là cuộc chiến khác, một trận chiến. Hãy sửa chữa các trường học và sau đó qúi ông bà có thể đấu nhau bất cứ điều gì mính muốn." 
"Chúng ta cần con cái của chúng ta an toàn."
Pollack sau đó đã thúc giục cả hai bên chấm dứt chính trị hóa, chấm dứt vấn đề bất kỳ vấn đề khác, cho đến khi các trường học ở Mỹ được an toàn trở lại.
"Chúng ta hãy cùng nhau làm việc với tổng thống và sửa chữa trường học", ông nhấn mạnh. "Chỉ có thế. Không có cuộc thảo luận nào khác. "
Không thể hiểu hết những gì ông ta đang trải qua,
Nhưng những điều ông nói là thật chính xác và rất thuyết phục.
Thật vậy, ngân hàng được bảo vệ, công ty hột xoàn được bảo vệ, cơ sở kinh doanh được bảo vệ, đám tài tử Hollywood được bảo vệ, khách ở phi trường được bảo vệ, chính trị gia được bảo vệ… thì tại sao con em ở trường học không được bảo vệ? Từ lâu nay, cứ chờ cho có chuyện xảy ra rồi quay lại đổ cho luật súng, cũng như cứ bào chữa mà không tấn công. Ý kiến tổ chức phòng vệ ở trường học thật là mới mẻ.
Chỉ có cây súng không thôi thì không có chuyện đau thương xảy ra. Con người là nguyên chủ yếu.
Cũng cần xem kỹ ngoài ra còn gì sau trước nữa không.Bao giờ cũng vậy, giáo dục nhân đạo là nền tảng chủ yếu cho sự an bình xã hội. Đây là một lỗ hỗng rất lớn trong xã hội ngày nay mà bao nhiêu phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất đổ vào cũng không san bằng nổi. Chính trị chẳng những thứ yếu mà phải cần phải được trông chừng hậu quả tệ hại mà nó có thể mang lại.
 Hãy san sẻ tin tức này
________
Nguồn: Politialinsider & Dailynews

No comments