Tin Mới

Truyền Thông Thiếu Lương Thiện

Lại nữa! Truyền thông đổ lỗi cho Tổng thống Trump về vụ bắn súng tại trường học ở Florida

Máu đã khô ngay bên ngoài trường Marjory Stoneman Douglas và những người theo chủ nghĩa tự do phóng túng không tự kiềm chế (liberal) dùng những thủ thuật thông thường của họ.

Trong lúc hàng trăm ngàn người đã cầu nguyện cho những người bị giết bởi tay súng là Nikolas Cruz, những người này đã chế giễu ràng cầu nguyện Thiên Chúa chả có ích gì.

Sau đó, những người tả phái này dung hình ảnh của Cruz đội một chiếc mũ của MAGA làm bằng chứng, để khẳng định rằng tay súng là người ủng hộ Trump. HỌ không bỏ lỡ cơ hội nào để chụp mũ ông Trump . Tên bắn sung, Cruz rõ ràng là một người quậy phá, coi trọng bạo lực hơn giá trị sự sống.

Bây giờ, Báo chí tả khuynh (liberals) tuyên bố rằng bằng cách nào đó TT Trump có phần trách nhiệm trong vụ bắn sung bỡi vì ông đã ký đạo luật do Lập pháp thông qua khiến cho kẻ bị bệnh tậm thấn dễ dàng tậu súng.

Đây là một trong những cái tweet, nguyên văn như sau:
“Nên nhớ: Trump âm thầm ký một đạo luật vào
luật hồi tháng Hai năm ngoái đã lật ngược kỷ nguyên Obama- quy định làm cho người bị bệnh tâm thần khó khăn hơn trong việc mua súng.

Đoạn đầu của ABC News có tựa Trump ký đạo luật hủy bỏ cuộc kiểm tra người bị bệnh tâm thần dưới thời của Obama:

Tổng thống Donald Trump lặng lẽ ký một dự thảo thành luật vào Thứ Ba để thu hồi một quy định thời Obama, làm cho người mắc bệnh tâm thần khó mua súng hơn.
Quy tắc, đã được hoàn tất vào tháng Mười Hai, đã bổ sung những người nhận được Séc An Sinh cho bệnh tâm thần và những người bị coi là không thích hợp để giải quyết công việc tài chính của họ cho cơ sở dữ liệu kiểm tra quốc gia.

Quy tắc, đã được hoàn tất vào tháng Mười Hai, đã bổ sung những người nhận được tấm check An Sinh cho bệnh tâm thần và những người bị coi là không đủ khả năng giải quyết vấn đề tài chính của họ vào cơ sở dữ liệu kiểm tra quốc gia.
…”
Chưa nói đến nội dung đạo luật như thế nào, người đọc có nhận ra sự đánh lận nào trong đoạn tweet này không? Tại sao lại dùng chữ âm thầm?. Chỉ một từ có  ý “lén” của truyền thông bất lương đã làm cho biết bao nhiêu người nhẹ dạ điên cuồng. Một đạo luật ra đời phải qua lưỡng viện QH, 435 người ở Ha viên và 100 người ở Thượng viện, rồi mới đến TT ký. Ông Trump nào lén?

Chuyện với vẩn như một chiếc bánh sandwich có quá nhiều baloney làm cho nó bịch ra. Những người cánh hữu, ngay lập tức cảnh báo sự sự lừa bịp dư luận:
Ngay cả ACLU (American Civil Liberties Union Liên đoàn Tự do Dân sự) cũng ủng hộ thái độ và hành động của ông Trump, viết rằng "Tháng này, Quốc hội đã hủy bỏ một quy tắc ghi danh hàng ngàn người nhận Trợ cấp An sinh Xã hội vì khuyết tật về tâm thần, những người có quyền khác quản lý lợi ích của họ vào Hệ thống Kiểm tra Tội phạm Hình sự Quốc gia để ngăn họ sở hữu súng ống. "

Rõ ràng Cruz là 19 tuổi, rõ ràng là anh ta sẽ không phải ký vào phiếu an sinh xã hội bất cứ lúc nào.Cho nên bất kỳ sự sự đổ lỗi nào lên ông Trump về sự kiện thương tâm này đều là lợi dụng cơ hội  ác tâm chụp mũ tổng thống và tuyên truyền xuyên tạc đánh kinh tởm.

Bình dân có nên thận trọng không?
_________________
https://thepoliticalinsider.com/florida-shooting-trump-gun-regulation/?utm_medium=web-push&utm_source=wp-send

No comments