Tin Mới

Ngày Phán Xét Chắc Không Còn Xa

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thời Obama đã gửi Tin tức tình báo bí mật cho Thượng nghị sĩ Ben Cardin để phá hoại ông Trump.

 Theo tổ chức Giám sát Tư pháp (Judicial Watch https://www.judicialwatch.org/)( By Ann | February 8, 2018 11:15AM):

Tổ chức Giám sát Tư pháp Chính phủ vừa công bố 42 trang các văn bản của Bộ Ngoại giao đã được biên soạn rất kỹ lưỡng mà họ cho rằng Chínhphủ Obama đã rò rỉ đến Thượng nghị sĩ Ben Cardin (Dân chủ Md) trong Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện, nhằm cố gắng phá hoại Tổng thống Donald Trump chỉ vài ngày trước khi ông nhậm chức.

 Các tài liệu được công bố bao gồm các bản tin về các quan chức chính phủ Nga làm việc để tạo ra các mối quan hệ với các bên cực hữu ở Đức, Pháp và Áo, cũng như các chi tiết về các nỗ lực của Nga nhằm phá hoại các lệnh trừng phạt do Liên minh châu Âu đặt ra, phá vỡ các cuộc bầu cử nghị viện 2016 ở Montenegro và tạo ra những rạn nứt giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, các tài liệu dường như không đề cập đến Trump hoặc chi tiết cho rằng của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Mặc dù vậy, Chủ tịch tổ chức Giám sát Tư pháp Tom Fitton tin rằng tình báo đã bị rò rỉ cho TNS Cardin trong nỗ lực làm suy yếu Trump. Fitton nói: "Tổ chức Gaím sát Tư pháp sẽ theo đuổi thông tin về việc ai đã thu thập thông tin mật này, ai đã cho phép tung ra, và tại sao chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Trump nhậm chức".


Thật vậy, vào tháng 3 năm 2017, tờ New York Times tường trình rằng Cardin đã yêu cầu các tài liệu của Bộ Ngoại giao về việc Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử và chia sẻ với các thành viên của Ủy ban Đối ngoại của đảng Cộng hòa. Cùng tháng đó, nguyên Phó Trợ lý Bộ ưởng Quốc phòng Evelyn Farkas thừa nhận rằng bà đã kêu gọi "những người ở Capitol Hill" hãy "lấy càng nhiều tin tức tình báo càng tốt, trước khi Tổng thống Obama rời khỏi văn phòng".

Đáng chú ý, Chuck Schumer, Chủ tịch khối thiểu số Thượng viện hôm thứ Ba thông báo rằng Cardin sẽ từ chức trong vai trò người đứng đầu Dân chủ trong Uỷ ban Đối ngoại của Thượng viện. Thượng nghị sĩ Bob Menendez (DC - NJ.) sẽ thay thế vị trí của ông.

Phải chăng cái hang của Chính phủ ngầm không bao giờ đụng đáy? Theo nghi ngờ của ông Fitton, có vẻ như đã có hoặc mới có con chuột chũi (gián điệp) chống Trump trong Bộ Ngoại giao, người đã tiết lộ thông tin mật này cho Cardin. Tổ chức Giám sát Tư pháp đã phát hiện ra một lô các bằng chứng nguy hại chống lại các quan chức tại Cục điều tra liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp (DOJ), và chắc chắn chỉ là vấn đề thời gian trước khi họ tìm ra những người chịu trách nhiệm.

Đọc báo giúp
Vĩnh Tường

No comments