Tin Mới

Tổng Thống Trump Sẽ Tái Tranh Cử vào năm 2020


Tổng Thống Trump Chính Thức Tuyên Bố Sẽ Tái Tranh Cử vào năm 2020

 Đúng là phong cách Trump, ông ta đã phá tiền lệ kiểu chính trị chính thống. Ông đã xác nhận chiến dịch tranh cử của mình chỉ riêng với Matt Drudge của tờ Druge Report.
  Đây là một thông báo đáng kinh ngạc. Ngay đầu trang của Drudge: “TIN ĐỘC QUYỀN NHẤT THẾ GIỚI" (WORLD EXCLUSIVE). (xem hình trang nhất của Drudge Report)
Vừa mới qua một năm đầu nhiệm kỳ tổng thống, hôm nay Thứ Ba 27/2/2018,  thông báo của TT Trump sẽ gây choáng váng cho thế giới chính trị NGÀY NAY về quyết định táo bạo chưa từng thấy này. Còn đến 980 ngày nữa mới đến ngày bầu cử. Trước đây Obama đã tuyên bố tranh cử trước 582 ngày.
  Cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đã bắt đầu một cách nghiêm túc ngay hôm nay. Chúng ta đã biết các đảng viên Dân chủ đang nóng lòng chuẩn bị đối đầu với Trump. Bây giờ có vẻ như họ sẽ có cơ hội của họ.
  Các cuộc thăm dò chuẩn bị cho 2020 cho thấy Nghị sĩ xã nghĩa Bernie Sanders (Vermont) là người DC thích chọn để đấu với Trump. Julian Castro và John Kerry cũng nghĩ tới nghĩ lui muốn ra tranh cử, cũng như bà nghị sĩ Kirsten Gillirand. Thêm vào đó, Thống đốc John Kasich cũng nghĩ sẽ tranh cử sơ bộ với TT Trump.
  Cảm ơn thất nhiều! Có kịch để coi. Hãy nhìn những khuôn mặt cũ, mới này để đoán xem ai sẽ thắng ông Trump. Xem tất cả những gì ông Trump làm, và hỏi những người trên đây ai có khả năng vượt ông Trump?
   Đã có nhiều tin đồn rang ông Trump sẽ không ra ứng cử nữa! Vậy thì hãy cứ đồn và thêm chút mắm muối, gia vị. Nhưng bây giờ đã rõ truyền thông nhãm nhí. Ông đã từng gây sửng sốt cho cả thế giới và đã đường đường đi vào Toàa Bạch Ốc để giữ chức vụ quyền lực nhất thế giới trong khi chưa có một ngày làm chính trị. Như vậy thì ông có thể hay không có thể.
________________________________________________

Bàn tán chút chơi:

   Người ta thường nói “Thương trường là chiến trường”, nhưng khi đụng đến sự thật thì một mực không chịu - chỉ tại vì sự thật không theo ý của mình, vì đã lỡ nuôi hình ảnh khác. Làm kinh tế và làm chính trị khác nhau ở chỗ kinh tế thì về tiền, chính trị về nhiều lợi ích khác nhau cho quốc gia. Nhưng hai bên giống nhau ở chỗ là làm sao mang lợi về; biết sử dụng người, biết cách vận hành một tổ chức để đem lại kết quả. Chính trị lưu manh thì thủ đoạn và mị dân. Nhưng xã hội đến thời Obama đã dư những thứ ấy đến quá đà, người dân ngán ngẫm, sợ sệt, nên ông Trump đâu có cần nữa. Đó cũng chính là “chữ thời”. Nếu ông Trump quen thói phải đạo chính trị thì làm sao thắng bà Clinton được. Cho nên nói Clinton đã “hết thời”. Người ta thường so học cao, thấp;  nhưng mấy ai so cái nhìn. Sự mẫn tuệ đâu phải do học bài nhiều mà có. Bỡi không biết thế nào là thời nên thua đến cả năm rồi mà còn ấm ức.
   Bây giờ ông Trump đã phá vỡ tất cả những định kiến chính trị theo tiền lệ, phải thế này hay thế kia. Và nghị trình mang lại nước Mỹ vĩ đại, đáng tự hào còn rất nhiều việc phải làm, cho nên việc tuyên bố sớm đã ngầm cho biết là ông cần nhiều thời gian để thực hiện cho xong. 
   Ngoài ra, tuyên bố sớm để đánh tan dư luận của đám truyền thông thiếu lương thiện, đo lường những ưng viên DC định ra tuyên chiến, cho người dân có cơ hội so sánh những khuôn mặt của đối phương và đặc biệt là củng cố niềm tin của cử tri cũ, mới.  

No comments